Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha

2022-06-17 15:29:02 | Blog

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha là một quốc gia thuộc Tây Nam Châu Âu nằm trên bán đảo Iberia.

Đất nước Bồ Đào Nha không chỉ nổi tiếng là quê hương của anh chàng cầu thủ điển trai Cristiano Ronaldo mà còn có những món ăn hấp dẫn,những danh lam thắng cảnh đẹp và con người thân thiện.

Hãy cùng Eutrip-chuyên gia du lịch Châu Âu chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha một cách chi tiết nhất nhé!

1.Du lịch Bồ Đào Nha thời điểm nào hợp lý?

Với khí hậu Địa Trung Hải, Bồ Đào Nha là một trong số những quốc gia châu Âu có nhiệt độ ấm nhất  (khoảng từ 8 độ C đến 18 độ C). Mưa rải rác từ cuối tháng 10 đến tháng 3, lượng mưa giao động khoảng 3.200mm. Đây cũng là mùa thấp điểm du lịch trong năm.

Khách du lịch thường chọn đi tour du lịch Bồ Đào Nha của Eutrip trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 bởi thời tiết rất đẹp, trời ít mưa và khá dễ chịu. Các hoạt động lễ hội và vui chơi chủ yếu diễn ra vào thời điểm này. 

2.Xin visa du lịch Bồ Đào Nha

Để du lịch Bồ Đào Nha,bạn cần được cung cấp visa.

Thủ tục để làm visa cơ bản gồm : Đơn xin visa, 2 anh chân dung 4×6, hộ chiếu, sổ hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh thư, giấy đăng ký kết hôn và khai sinh của con nếu bạn đã kết hôn, giấy tờ chứng minh khả năng tài chính và công việc.

Bạn nộp hồ sơ tại Trung tâm tiếp nhận thị thực VFS.Global Đức tại 1 trong các địa chỉ sau:

Tại Hà Nội: TÒA NHÀ OCEAN PARK, Phòng 207, Tầng 2, số 1 Đào Duy Anh, phường Phương Mai, Hà Nội

Tại Thành phố Hồ Chí Minh: TÒA NHÀ RESCO, Tầng 3, số 94-96 đường Nguyễn Du, phường Bến Nghé, Q.1, TP. HCM.

Xem thêm : Thủ tục xin visa Châu Âu

3.Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Bồ Đào Nha

Lisbon – thủ đô của đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp.

 Đến với Lisbon,bạn sẽ được dang rộng vòng tay đón chào của người dân địa phương. Xe điện lăn bánh dọc trên những con đường và hai bên là những tòa nhà xiêu vẹo xen kẽ với những tòa nhà hiện đại.

Hãy đến thăm tu viện Jeronimos trong tour ghép Tây Ban Nha-Bồ Đào Nha.

Tu viện có lối kiến trúc vô cùng độc đáo,trong đó có lối kiến trúc Gothic và Moorish

Ngoài ra,bạn có thể thăm quan Tượng đài Hàng hải, tháp Belem,một cột mốc nổi tiếng của thành phố Lisbon được xây dựng từ năm 1500.

Thành phố Algarve

Với khí hậu Địa Trung Hải nắng ấm, bãi biển tuyệt đẹp, những thị trấn đẹp như tranh vẽ, nền ẩm thực tuyệt vời và giá cả phải chăng đã khiến Algarve trở thành một trong những thành phố tuyệt nhất để bạn dừng chân tại Bồ Đào Nha.

Bạn sẽ cảm tấy ngỡ ngàng trước những cánh rừng ôliu yên tĩnh, những ngôi làng được sơn trắng xinh xắn, bờ biển lộng gió hay vách núi ấn tượng.

 

Thành phố Obidos

Tọa lạc trên một đỉnh đồi ở khu vực Centro, phía tây Bồ Đào Nha, Obidos được bao quanh bởi một bức tường cổ kiên cố. Obidos thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, các lâu đài thời trung cổ tuyệt đẹp và khu trung tâm lịch sử.

Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ dẹp trường tồn của tòa lâu đài cổ nằm cao trên đồi ở phía tây thành.Dù trải qua bao thăng trầm biến động,Obidos vẫn nguyên vẹn nét đẹp hiếm có của mình.Những bức tường,con đường,quảng trường và thanh trì đồ sộ là điểm nhấn của ngôi làng đẹp như tranh vẽ này.

Thành phố Sintra

Nằm dưới chân của dãy núi Sintra, bên bờ biển Lisbon, Sintra là một thành phố xinh đẹp với những ngọn đồi xanh tươi, những ngôi biệt thự lãng mạn, những cung điện và lâu đài cổ kính, tráng lệ.

4.Ăn gì ở Bồ Đào Nha?

Ẩm thực Bồ Đào Nha mang nét tinh tế của ẩm thực Châu Âu.Họ sử dụng chủ yếu nguyên liệu từ thịt,rau củ,bánh mì và phô mai tự làm.

Alheira de Mirandela

Alheira là từ chỉ món xúc xích gà – một trong những món ăn rẻ và phổ biến nhất tại Bồ Đào Nha. Alheira ra đời khi cộng đồng người Do Thái bị trục xuất năm 1948.

Để duy trì đức tin và sự sống của mình, người Do Thái phải giả vờ cải đạo sang Công giáo. Một trong những cách che giấu là chế biến, bày bán và ăn xúc xích gà nhằm khiến mọi người tin rằng họ đã phá luật Kosher (một cách ăn uống nhiều kiêng khem và khá phức tạp của các tín đồ Do Thái). 

Ngày nay, món ăn này vẫn được bày bán tại bất kỳ góc phố nào nhưng đặc biệt ngon ở Cervejaria Bota Velha, một nhà hàng nhỏ có món khai vị bằng xúc xích gà ngon nhất tại Lisbon.

Bacalhau

Cá tuyết hay còn gọi là bacalhau trong tiếng Bồ Đào Nha còn hơn hẳn một món cá truyền thống, nó là một nét đặc trưng mang tầm quốc gia và được tiêu thụ vào dịp Lễ Giáng sinh.

Có tới 100 công thức và phiên bản khác nhau, nhưng Bacalhau à Bras là phiên bản được ưa chuộng nhất. Bacalhau à Bras là một hỗn hợp gồm hành tây, khoai tây, quả oliu, rau mùi tây, trứng và tất nhiên không thể thiếu cá tuyết.

Queijo da Serra

Có lẽ loại phô mai Serra chỉ có ở đất nước Bồ Đào Nha và đây là một nét khá đặc trưng của Bồ Đào Nha. Phô mai được làm với nguyên liệu đó là sữa cừu với hương vị đặc trưng, không thể lẫn và độ mềm dẻo gần như hoàn hảo đã tạo nên một món ăn tuyệt vời

Pastel de Belém

Chiếc bánh thơm ngon này được rất nhiều người yêu thích và được bán ở cửa hàng Antigua Confeitaria de Belem,nằm ở vùng Lisbon.

Món bánh này có vỏ mềm xốp, nhân hoa quả thơm ngọt và đặc biệt có thể kể đến đó là vị ngậy đặc trưng của trứng sữa và mùi chả quế, càng làm nổi bật thêm hương vị, quyến rũ thực khách.

5.Mua gì làm quà ở Bồ Đào Nha?

Sau khi đi tham quan và ăn uống,chắc chắn bạn sẽ đắn đo không biết mua gì ở Bồ Đào Nha về làm quà.Hãy để Eutrip cho bạn một vài gợi ý nhé!

Rượu vang

Rượu vang chính là một trong những món quà đặc biệt, đặc trưng của Bồ Đào Nha. Rượu vang của đất nước này có một hương vị vô cùng đặc biệt và vô cùng thơm ngon không kém cạnh các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Những chai rượu vang vô cùng tinh tế sẽ là những món quà sang trọng cho người thân và bạn bè mình ở nhà.

Socola

Nhắc đến những món quà đậm chất Bồ Đào Nha thì không thể không nhắc đến những thỏi socola ngon tuyệt. Thành phố Obidos chính là nơi sản sinh ra những loại socola ngọt ngào, say đắm nhất ở đất nước này. Đây cũng chính là địa điểm luôn được chọn để tổ chức các lễ hội socola quốc tế với những phần biểu diễn, trang trí, chế biến loại đồ ăn được cả thể giới yêu thích này. Tại lễ hội, bạn có thể được tận mắt chứng kiến tài nghệ của những đầu bếp hàng đầu thế giới khi họ cho ra đời những tác phẩm socola của mình.

Xà phòng CLAUS PORTO

Xà phòng Claus Porto luôn đi cùng với sự xa hoa và chất lượng cao. Du khách đến du lịch Bồ Đào Nha sẽ bị ấn tượng mạnh bởi lớp bọt mềm mịn, hương thơm tuyệt dịu và tự nhiên. Xà phòng Claus Porto luôn được sản xuất theo công nghệ truyền thống tại Porto kể từ năm 1887. Lớp giấy gói bên ngoài cũng là một tuyệt tác nghệ thuật, khiến cho Claus Porto trở thành một món quà lưu niệm tuyệt vời.

Hy vọng những kinh nghiệm du lịch trên sẽ giúp ích cho các bạn.Nếu các bạn cần tư vấn hay đăng ký tour du lịch Châu Âu,hãy liên hệ ngay với Eutrip để được hỗ trợ!

 

                                                           

                                                

 
 


 

 

 

 

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay