Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Florence – cái nôi của nền văn hóa Phục Hưng

2022-06-17 14:48:38 | Blog

Florence – cái nôi của nền văn hóa Phục Hưng

Ngoài Venice hào hoa, Milan thời thượng,...đất nước hình chiếc ủng còn có một địa danh mà khách du lịch Ý rất yêu thích là Florence.

Đến với đất nước Ý, hãy đi du lịch Florence.Không ngoa khi nói nơi đây là cái nôi của nền văn hóa Phục Hưng bởi những kiệt tác mà nơi đây chứa đựng.

Hãy cùng Eutrip khám phá Florence nhé !

1. Giới thiệu về Florence

Florence là thủ phủ của vùng Tusciny, Ý, cách thủ đô Rome 280km và là một nơi vô cùng thơ mộng. Từ thời trung cổ Florence đã là trung tâm thương mãi và văn hoá của châu Âu.

Florence nổi tiếng là nơi khởi nguồn của phong trào Phục Hưng, khi gia đình Medici – một gia đinh quyền quý ở Florence đưng ra giúp đỡ những người nghèo, sinh viên khắp nơi được theo học nghệ thuật, tạo ra những sản phẩm làm nền móng cho phong trào Phục Hưng.

Quả thực, nếu bạn du lịch Florence và dạo một vòng quanh Florence, bạn sẽ phải đồng ý với Eutrip rằng nơi đây vẫn còn lưu giữ vẹn nguyên những kiến trúc Phục Hưng từ thế kỉ 15-16.Từ những nhà thờ cổ kính cho đến những bảo tàng lịch sử đều in hằn dấu ấn của một thời vàng son.

Xem thêm : Tour du lịch Pháp – Thụy Sĩ – Ý 

2. Du lịch Florence

Đến với Florence, đừng bỏ qua cơ hội thăm những kiến trúc cổ nơi đây để hiểu vì sao nơi đây lại có danh xưng thành phố Phục Hưng.

Dưới đây là một số địa điểm du lịch FlorenceEutrip muốn giới thiệu với bạn.

1. Quảng trường Piazza Del Duomo

Xung quanh quảng trường, bạn sẽ thấy rất nhiều công trình lịch sử.Tháp chuông Giotto, Baptistery (Nhà rửa tội) lộng lẫy, cũng như thánh đường Piazza Del Duomo và chiếc mái vòm cổ kính là thứ thu hút các đám đông tới quảng trường này ở trung tâm thành phố.

Tuy được xây dựng vào cuối thế kỷ 13 nhưng phần quan trọng nhất của nó, mái vòm Brunelleschi tới thế kỷ 15 mới được hoàn thành.

Các chi tiết bên trong và ngoài nhà thờ vô cùng tinh tế, thường khiến du khách đặt chân tới đây choáng ngợp. Hiện nay nhà thờ còn lưu giữ nhiều bức tranh tường tuyệt đẹp.

2. Bảo tàng Ufizzi

Là một trong những bảo tàng hàng đầu ở Ý và là điểm đến nổi tiếng ở Florence.

Uffizi là điểm không thể không đến khi du lich Ý.Uffizi, trong tiếng Ý, có nghĩa là văn phòng. Trước đây nơi này từng là cơ quan hành chính của Cộng hòa Florence và bây giờ nó được sử dụng làm bảo tàng.

Tại đây trưng bày hơn 2500 tác phẩm từ tranh Phục hưng đến tranh BaroqueRococo khác nhau được trưng bày.

Những cái tên nổi tiếng nhất có thể nói đến là: "Primavera" của Botticelli, "Sự ra đời của thần Vệ Nữ" của Botticelli, "The Duke and Duchess of Urbino" của Piero della Francesca, "The Trinity, VirginTwo Saints" của Luca Signorelli và "Annunciation" của Leonardo da Vinci.

3. Cầu Ponte Vecchio

Đây là một cây cầu được xây dựng từ thời Trung cổ, nối Phòng trưng bày UffiziCung điện Petit.

Có một câu chuyện thú vị về Ponte Vecchio. Câu chuyện tình yêu nổi tiếng của Dante. Khi Dante chín tuổi, anh gặp cô gái xinh đẹp, Beatrice tại một lễ hội và đã phải lòng cô. Bẵng đi chín năm sau, cây cầu lãng mạn này chính là nơi họ đã tình cờ gặp lại.

4. Bảo tàng Accademia

Bảo tàng được ghé thăm nhiều thứ hai ở Florence (sau Uffizi) là Accademia.Đây là nơi nổi tiếng nhất trưng bày những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng không chỉ ở thành phố mà còn trên thế giới là bức tượng khỏa thân David của danh nhân thế giới Michelangelo.

Bảo tàng cũng có một bộ sưu tập lớn các tác phẩm nghệ thuật từ nhiều nghệ sỹ Florentine nổi bật khác, chủ yếu từ những năm 1300 đến những năm 1600. Bảo tàng còn có bốn bộ sưu tập chưa hoàn thành của Michelangelo.

Sau khi dạo quanh những thắng cảnh của Florence, hãy dừng lại, thư thái tản bộ bên dòng sông Arno và mua cho mình một chiếc kem gelato thật ngọt ngào.

Xem thêm : Những món không nên bỏ qua khi đến Ý

Trên đây là bài viết về du lịch Florence của Eutrip.Nếu bạn có thắc mắc về tour du lịch Ý hay thủ tục visa Ý, hãy liên hệ với Eutrip để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

EUtrip - CHUYÊN GIA DU LỊCH CHÂU ÂU

Địa chỉ:

  • HN: Tầng 4, tòa nhà Constrexim 8, C7, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội

  • TPHCM: Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Email: info@eutrip.vn

Website: www.eutrip.vn

Hotline: 0972 698 489 / 0975 820 479

  

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay