Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ - Đến vì khinh khí cầu, yêu vì triệu lý do

2024-03-27 14:56:27 | Blog

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ - Đến vì khinh khí cầu, yêu vì triệu lý do

Nhắc tới du lịch Thổ Nhĩ Kỳ hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới những bức ảnh khinh khí cầu đẹp mê hồn khiến bạn chỉ muốn xách balo lên và đi. Nhưng du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có thực sự chỉ mê hoặc du khách bởi khinh khí cầu?

EU trip - Công ty chuyên Tour Châu Âu sẽ bật mí 5 điểm đến đẹp hoàn mĩ ở Thổ Nhĩ Kỳ mà bạn nhất định phải tới trong chuyến Du lịch châu âu của mình, nơi mà bạn sẽ là những kẻ xê dịch thứ thiệt.

1. Istanbul – 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2014

Istanbul không phải là thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng nó từng là kinh đô của Đế quốc La Mã, (330-395), Đế quốc Byzantine (395-1453) và Đế quốc Ottoman (1453-1923), hơn thế, đây là thành phố duy nhất trên thế giới nằm giữa hai lục địa. Chính vì vậy, không chỉ là nơi lưu lại những công trình thiên sử của đế chế La Mã cổ đại mà còn là nơi giao thoa các nền văn hoá, tôn giáo, ẩm thực….khiến bạn thoả sức khám phá và trải nghiệm trong chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ của mình.

Các điểm đến quyến rũ nhất ở Istanbul: Chợ Grand Bazaar, Bảo tàng Hagia Sophia, Công viên Blue Mosque, Quảng trường Taksim, công trình dưới lòng đất Basilica Cistern, Cung điện Dolmahbace, Cung điện Topkapi.

Khách du lịch thường kháo nhau rằng tới Istanbul là coi như bạn đã đi khắp du lịch châu Âu rồi. Bởi nơi đây có một nền lịch sử phong phú đến kinh ngạc, các công trình kiến trúc độc đáo, thậm chí một hồ chứa nước dưới lòng đất cũng dễ khiến du khách lầm tưởng là một cung điện.

2. Thành phố ngầm Cappadocia – điểm đến mơ ước của mọi nhiếp ảnh gia

Vẻ đẹp độc đáo, lạ kỳ của Cappadocia sẽ khiến bạn thấy được chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ này trên cả tuyệt vời.

Cappadocia là quần thể núi đá vôi với diện tích trên 3000m2. Do được kiến tạo qua hàng triệu năm, quần thể đá vôi tại đây có vẻ đẹp thực sự độc đáo như hình nấm, kim tự tháp, búp măng non… không hề “đụng hàng” với bất kì địa danh nào trên thế giới.

Tại đây, bạn có thể tham quan tại các điểm du lịch nổi tiếng như pháo đài Uçhisar, ngôi làng, thành phố ngầm Derinkuyu, Làng Goreme hay Xưởng Gốm và Xưởng Dệt Thảm. Và đừng quên lưu lại những bức ảnh sặc sỡ cùng với những chiếc thẩm đặc biệt tại đây nhé.

(Ảnh: Lý Thành Cơ)

Và điều được mong chờ nhất tại Cappadocia chính là du ngoan ngắm cảnh thành phố bằng khinh khí cầu hoặc ngắm và chụp khinh khí cầu trên tầng thượng của các khách sạn. Đây là lúc bạn có thể lưu lại cả trăm bức ảnh như một nhiếp ảnh gia thực thụ.

Lưu ý: bạn nên xem trươcs dự báo thời tiết bởi nếu trời có mưa thì sẽ không có khinh khí cầu.

>>> Mời bạn tham khảo Tour Du Lịch Đặc Biệt Thổ Nhĩ Kỳ Giá cực kỳ Ưu Đãi của EUtrip

3. Lâu Đài Bông – Nơi xoa dịu phiền não và nỗi đau của trần thế.

Nơi đây tập hợp những hồ nước xanh ngắt nằm cheo leo, được tạo thành trong suốt hàng nghìn năm. Những mảng đã vôi trắng tinh, trông như những lớp bong xếp chồng lên nhau vô cùng đẹp mắt là nguyên nhân nơi này có tên gọi là Lâu đài Bông. Nó đã được UNESSCO công nhận là Di sản thiên nhiên thứ 8 của thế giới năm 1988

Hơn thế, dòng nước suối khoáng ở đây còn giúp nó phát triển ngành du lịch chữa bệnh của ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nói riêng và du lịch Châu Âu nói chung. Bởi  thời xa xưa, người dân Roma đã thường xuyên tới đây ngâm mình cho khoẻ mạnh hơn vào mỗi dịp hè. Chính vì vậy, nơi đây còn được mệnh danh là “Nơi xoa dịu phiền não và nỗi đau của trần thế”.

4. Thị trấn Oludeniz – Thị trấn xanh yên bình

Khác với những điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ khác, điểm du lịch này không có các toà lâu đài hoa lệ mà cảnh quan nơi đây rất thanh bình với những căn nhà gỗ nhỏ xinh bên bờ biển dài xanh mướt cùng những khu vườn trù phú.

Tại đây, bạn có thể tham gia vào các hoạt động thể thao biển như bơi, chèo thuyền tại eo biển xanh Blue Lagoon. Đặc biệt nơi đây có hoạt động dù lượn được coi là “đỉnh nhất Thổ Nhĩ Kỳ”, là nơi hội đam mê bộ môn dù lượn ước mơ được tới 1 lần trong đời.

Ngoài ra,khi tới thị trấn bạn còn được thám hiểm thung lũng bướm lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ với hàng trăm loại bướm khác nhau với hàng chục loài bướm thuộc dòng quý hiếm trên thế giới.

5. Thành phố cổ Ephesus – đống điêu tàn của quá khứ

Epheus là nơi còn lưu giữ được nhiều tàn tích từ thời La Mã và Hy Lạp tốt nhất thế giới của 1 thành phố cổ trù phù xa xưa. Dù hiện tại các công trình nơi đây chỉ còn là những đống đổ nát nhưng mỗi viên gạch, một mảnh tường đều là đại diện cho cả một nền văn minh rực rỡ được cả thế giới ngưỡng mộ.

Thành phố này nằm trong những điểm đáng đến khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ bởi những điều bí ẩn chưa có lời giản đáp qua hàng ngàn năm lịch sử tại Termessos – nơi cao nhất là nhà hát ngoài trời Amphitheater- công trình hoàn toàn chưa được khai quật và giữ nguyên hiện trạng điêu tàn theo thời gian của tự nhiên.

"Người đến Termessos đơn giản chỉ là người đang nhảy múa trên đống điêu tàn của quá khứ nơi này, thật sự không hay biết những câu chuyện ra sao, vì cả những sử gia cũng chưa thể biết được."_Lý Thành Cơ

>>> Xem ngay: TOP 9 địa điểm thu hút khách du lịch hè Châu Âu

Nơi đây còn có thư viện của Celsus – tòa nhà La Mã cổ đại đẹp nhất thành phố. Đằng trước thư viện có 4 bức tượng mang tên Sophia, Arete,Ennoia và Episteme tương ứng tượng trung cho sự thông thái, đức hạnh, tư duy và tri thức.

Đặc biệt, thành phố này còn lưu lại những tàn tích của 1 trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại và đền thờ Artemis. Dù chỉ là những trụ cột đá cẩm thạch giữa bãi lau sậy, nhưng nó là cả một đền thờ sánh ngang cùng Kim tự tháp, vườn treo Balyllon trong quá khứ.

  

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay