Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Kinh nghiệm đi du lịch Provence Pháp- du lịch mùa hè châu Âu

2024-03-27 15:02:28 | Blog

Kinh nghiệm đi du lịch Provence Pháp- du lịch mùa hè châu Âu

Có rất nhiều du khách đi du lịch châu Âu mùa hè chọn điểm đến là Pháp không chỉ vì Pháp là quốc gia dễ xin visa nhất khối Schengen mà tại đây còn có thành phố Provence xinh đẹp - nàng thơ của các danh hoạ nổi tiếng thế giới được nhuộm một sắc tím thơ mộng của lavender khiến bất kỳ du khách nào cũng có ham muốn được ngắm nhìn một lần.

Chuyên gia du lịch Châu Âu EU trip sẽ mách bạn những kinh nghiệm đi du lịch Provence Pháp để bạn có một chuyến đi lý thú nhất và thưởng thức trọn vẹn nhất tất cả những nét đẹp cảnh quan, văn hoá và con người nơi đây.

 Tham khảo thêm: Chùm tour du lịch Pháp được yêu thích nhất

1. Thời điểm đi du lịch ở Provence

Trái với một Pari hiện đại và nhộn nhịp là một Provence thanh bình, giản dị bao bọc bên ngoài là các màu hoa rực rỡ quanh năm.  Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những người nông dân hăng đang cặm cụi dưới các gốc hoa hay những chú ngựa đang thong dong nghỉ ngơi giữa cánh đồng mênh mông khiến tâm hồn ta được an nhiên, nhẹ nhõm, quên hết âu lo cuộc sống.

Tới Provence vào mùa xuân, bạn sẽ được ngắm nhìn những bức tường hoa hồng rực rỡ sắc màu. Du lịch Pháp mùa hè vào tháng 5, bạn cũng có thế đến Provence để tham gia lễ hội Hoa Hồng Quốc Tế với hàng ngàn các loài hoa hồng khác nhau đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

 Nhưng mùa đẹp nhất để đi du lịch Provence chính là mùa hè khoảng từ tháng 6 tới tháng 8 hàng năm. Lúc này, tiết trời trở lên khô ráo thích hợp cho việc dạo quanh các cánh đồng oải hương, hướng dương, nhài, huệ, violet….đang vào độ nở rộ.

2. Dạo quanh thành phố Provence

Đi du lịch Pháp mùa hè tại Provence, bạn nên đi bộ hoặc xe đạp dạo quanh thành phố. Ở đây, các con phố không rộng lắm nhưng điều đó sẽ khiến bạn có cảm giác yên bình. Ánh chiếu bình minh buổi sớm len lỏi qua các con ngõ nhỏ trong phố, du khách thư thái thưởng thức bữa sáng dưới các tán cây rộng lớn, ngắm nhìn những chậu hoa hoặc những công trình khiến trúc đặc sắc: những ngôi nhà nhỏ, những giáo đường mang đậm nét văn hoá Phục Hưng thời kỳ Trung Cổ.

Nổi tiếng là thành phố của các loài hoa, nên du khách sẽ không khó để thấy các chậu hoa lớn nhỏ đủ các loại sắc màu được người dân bày trí trước hiên nhà.  Nắng vàng như đổ mật nhưng không hè oi bức chiếu rọi vào từng khung cửa, từng giàn hoa bám dày vào những bức tường đá cổ đang toả ngát hương thơm.

3. Các cánh đồng hoa Lavender

Một trong những điểm hấp dẫn nhất du lịch châu Âu mùa hè chính là lãnh địa tím Provence. Những cánh đồng lavender như những tấm vải lụa tím óng mượt, uốn lượn dưới nắng vàng trải dài tới tận chân trời.

Vào khoảng giữa mùa hè (cuối tháng 7 đầu tháng 8) là thời điểm Lavender nở rộ, tuy nhiên cũng tuỳ vào thời tiết từng năm mà hoa cũng có thể nở sớm hoặc muộn hơn Để biết chính xác hơn, bạn có thể tham khảo thông tin từ chuyên gia du lịch châu Âu Eutrip.

Người ta nói rằng, hoa oải hương là loài hoa “quý tộc” và sang trọng nhất trong thế giới các loài hoa. Ở Provence, những cánh đồng oải hương trải dài như vô tận đến đường chân trời có thể khiến du khách xiêu lòng ngay từ giây phút đầu tiên trông thấy.

Những thị trấn nổi tiếng nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên đường hoa oải hương tại Provence, đó là: làng Luberon, Gordes hay Valensole. Bạn có thể bắt đầu từ Drôme đến Alpes-Maritimes, qua Vaucluse, sau đó đến Alpes de Haute để đi qua những ngôi làng xinh đẹp của Provence. 

Tới du lịch Pháp mùa hè tại Provence mùa hoa oải hương, du khách còn được tham gia các lễ hội về loài hoa “quý tộc” này như:

  • Riez : lễ hội hoa oải hương vào nửa cuối tháng 7
  • Valensole : lễ hội hoa oải hương vào chủ nhật thứ 3 của tháng 7
  • Digne: lễ hội hoa oải hương vào đầu tháng 8. Hội chợ hoa oải hương vào cuối tháng 8
  • Thorame-Haute : lễ hội hoa oải hương vào cuối tuần thứ 2 trong tháng 8
  • Esparron sur Verdon: lễ hội hoa oải hương vào ngày 15/08

=>>> Tham khảo ngay các TOUR DU LỊCH PHÁP HOT NHẤT HÈ 2019 THAM DỰ CÁC LỄ HỘI HOA 

4. Ngôi làng Saint Paul de Vence – Vẻ đẹp thời Trung cổ

Được mệnh danh là 1 trong 20 ngôi làng bước ra từ thế giới cổ tích, St.Paul de Vence là ngôi làng nằm giữa Nice và Cannes, bên bờ đông Địa Trung Hải, được bao bọc bởi núi và biển.

Các ngôi nhà trong làng chủ yếu làm bằng đá, điểm những khóm hoa đa sắc leo mọc rải rác trên những bức tường đá, St.Paul de Vence đẹp đơn sơ những không kém phần cổ kính.

5. Tu viện cổ L’Abbey de Senanque

Bạn có thể ghé thăm tu viện trên cung đường từ Drôme tới các cánh đồng oải hương.

Đây là một tu viện cổ được xây dựng từ thế kỷ 12, nằm trên sườn đồi Luberon, cách Les Goudes khoảng 3km và cách 40km về phía tây bắc của Aix-en-Provence. Hãy lên kế hoạch dành trọn một ngày ở đây, để có thể khám phá hết vẻ đẹp của tu viện cổ này

6. Thành phố Arles

Mặc dù những con đường ở Arles rất hẹp và quanh co, nhưng lại có những ngôi nhà ô vuông bằng đá và đầy màu sắc trông rất quen thuộc với nhiều bức tranh vẽ của Van Gogh. Arles là nơi ở của những cư dân định cư Celtic từ thời kỳ La Mã chính vì vậy mà văn hóa và lịch sử cũng bị ảnh hưởng của người La Mã cổ đại. Chính vì vậy bạn không nên bỏ qua cơ hội khám phá nền văn hoá tại thành phố này trong chuyến du lịch Pháp mùa hè nhé!

7. Chọn quà lưu niệm gì khi đi du lịch Provence, Pháp

Một câu hỏi không quá khó để trả lời phải không các bạn? Tới Provence du lịch mùa hè Pháp thì những món quà lưu niệm từ lavender sẽ là lưạ chọn hàng đầu. Các bạn có thể lựa chọn những bó hoa, túi hoa khô, tinh dầu hoặc nước hoa triết xuất từ lavender. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các loại mứt hoa quả hoặc dầu Oliu nổi tiếng của vùng này nhé.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn các loại nước hoa từ bảo tàng nghiên cứu nước hoa lớn nhất ở Provence. Hoặc bạn cũng có thể mua các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp tại đây bởi những sản phẩm này được điều chế hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐI THĂM QUAN CÁC CÁNH ĐỒNG HOA Ở PROVENCE, PHÁP

 Nơi có nhiều đồng oải hương nhất làValensole và Sault. Sault thì có phần xa và đường xa ngoằn ngoèo hơn. Do đó, tuỳ vào lịch trình của bạn để đưa ra lựa chọn tốt nhất ngắm hoa, tránh đi quá nhiều gây mệt mỏi, không kịp lịch trình

ác cung đường tới cánh đồng hoa rất xa, gồ ghề và thường là ở lung đồi vì vậy bạn nên chọn trang phục thoải mái, đi giày thể thao.

Đi về các cánh đồng hoa tại Provence là chuyến du lịch về miền quê nước Pháp, chính vì vậy ở đây các khách sạn rất ít, chủ yếu là dạng Homestay và Chambre d’Hotes.

Một số gốc hoa oải hương lâu năm khá cao to. Để chụp được những luống hoa thẳng xa tít tắp bạn lên chuẩn bị gậy tự sướng hoặc mượn nhà vườn những chiếc thang đứng.

Vào mỗi thứ 4 hàng tuần ở Provence sẽ có khu chợ Saint Remy được họp với đầy sắc màu tươi tắn và những hương thơm thanh khiết từ hoa quả và sản vật của vùng. Tại đây bạn có thể lựa chọn nhiều món đồ lưu niệm cũng nhưng quà tặng cho chuyến đi của mình với giá thành hợp lý hơn so với các cửa hàng bán đồ lưu niệm trong các khu du lịch

Nếu còn thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin về du lịch Pháp cũng như du lịch Châu Âu, hãy liên hệ ngay với EUtrip - chuyên gia du lịch châu Âu để được giải đấp, tư vấn miễn phí nhé!

 Tham khảo thêm: Chùm tour du lịch Pháp được yêu thích nhất

  

 

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay