Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc

2024-03-27 14:59:40 | Blog

Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc

Châu Âu là điểm đến mơ ước của tất cả những ai yêu thích du lịch, trải nghiệm nhưng rất ít bạn dám thực hiện ước mơ đó bởi họ nghĩ rằng đi du lịch châu Âu sẽ rất khó khăn, thậm chí là điều không thể. Tuy nhiên,  với chính sách mở cửa du lịch như hiện nay thì việc đi du lịch châu Âu tự túc không hề khó như bạn tưởng tượng.

Với bài toán tiết kiệm chi phí và thủ tục đơn giản nhất, Công ty du lịch EU trip sẽ chỉ ra cho bạn những kinh nghiệm tự túc đi du lịch châu Âu thứ thiệt của dân xê dịch.

1. Chuẩn bị Visa Châu Âu

Để có thể đi ra nước ngoài thì Visa là điều bạn phải nghĩ tới đầu tiên khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Chuyên gia EU trip khuyên bạn nên làm Visa Schengen bởi khi bạn xin được visa này, bạn có thể đi lại tự do ở  tất cả các nước thuộc hiệp ước này.

Bạn nên xin visa nhập cảnh vào các quốc gia dễ xin visa như Pháp, Hà Lan, Italia, Tây Ban Nha để có tỷ lệ đỗ visa cao hơn.

Thủ tục xin visa du lịch Pháp

Thủ tục xin visa du lịch Hà Lan

Thủ tục xin visa du lịch Ý

Thủ tục xin visa du lịch Nga

Lưu ý rằng bạn phải xin visa ở nước bạn sẽ làm thủ tục nhập cảnh đầu tiên và đây nên là nơi bạn sẽ cư trú lâu nhất trong hành trình. Bạn không được làm visa ở một nước sau đó lại nhập cảnh vào một nước khác, vì khi đó hải quan sẽ không cho phép bạn nhập cảnh vào. Điều này bạn phải đặc biệt chú ý khi đi du lịch châu Âu tự túc.

Để tìm hiểu rõ nhất các thủ tục làm visa Schengen, bạn hãy xem thông tin chi tiết tại Hồ sơ xin visa đi châu Âu.

2. Lựa chọn điểm đến phù hợp

Để có chuyến đi tiết kiệm, dễ dàng nhất đặc biệt đối với những người đi lần đầu, EU trip mách bạn rằng hãy lựa chọn đi du lịch qua các nước gần nhau. Việc này giúp bạn bớt đi rất nhiều chi phí cho việc đi lại và thuận tiện hơn trong vấn đề di chuyển.

Châu Âu sẽ được chia ra thành 4 khu vực dưới đây, và bạn có thể lựa chọn các nước trong cùng một khu vực cho chuyến đi của mình:

- Bắc Âu gồm các quốc gia: Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Anh, Iceland, Ireland, Latvia, Lithuania, Na Uy,  Thụy Điển.

- Đông Âu gồm: Bulgaria, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Nga, Moldova, Belarus, Romania, Slovakia và Ukraine.

- Nam Âu có các nước: Albania, Andorra, Bồ Đào Nha, Bosnia và Herzegovina, Croatia, Hy Lạp, Italy, Macedonia, Malta, Montenegro, San Marino, Serbia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thành quốc Vatican.

- Tây Âu gồm: Áo, Bỉ, Pháp, Đức, Hà Lan, Liechtenstein, Luxembourg, Monaco, Pháp và Thụy Sĩ.

 Đặt vé máy bay

Bạn có thể đặt vé máy bay trên trang web của các hãng máy bay quốc tế như Vietnam Airlines, Cathay Pacific, Emirates Airlines, Air France… Khi đặt vé, nếu là chuyến bay có Transit bạn cần lưu ý sân bay và thời gian transit để tránh muộn hoặc lỡ chuyến bay tiếp theo.

Bạn cũng phải hỏi rõ nhân viên sân bay khi check in xem hành lý của bạn có được chuyển thẳng tới sân bay chính hay nó cũng được transit tại sân bay để tránh bị thất lạc hành lý.

Việc đặt các chuyến bay Transit cũng là một cách giúp bạn có được một chuyến du lịch châu Âu tự túc có chi phí tiết kiệm hơn so với các chuyến bay thẳng.

3. Đặt phòng ở châu Âu

Với các phần mềm đặt phòng trực tuyến như hiện nay thì thao tác này trở nên rất đơn giản. Đặc biệt bạn có thế săn rất nhiều deal trên các trang web này để tiết kiệm chi phí trong chuyến đi của mình. Đối với dân đi du lịch bụi châu Âu thì phòng ở không cần quá tiện nghi, họ chỉ cần đảm bảo an toàn, sạch sẽ để có một giấc ngủ thoải mái là ok. Lúc này, việc ở homestay sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Trước khi đi du lịch Châu Âu, bạn nên tham khảo trước các khách sạn tại những địa danh mà mình đi qua về cả giá cả và bản đồ để chọn được địa điểm nghỉ ngơi thuận tiện cho chuyến thăm quan. Bạn có thể tham khảo một số trang web chuyên đặt phòng khách sạn chuyên nghiệp, uy tín như: agoda.com , booking.com hay trivago.vn ...

4. Phương tiện di chuyển

Việc di chuyển giữa các quốc gia châu Âu bạn có thể đi bằng tàu cao tốc, xe bus, hoặc máy bay. Nếu đi du lịch tự túc, bạn có thể đi bằng tàu hoặc xe bus để vừa tiết kiệm chi phí, vừa có thể thảnh thơi ngắm cảnh siêu đẹp bên đường và check in thoải mái.

Di chuyển trong các nội thành phố của châu Âu bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus,tàu điện ngầm hoặc xe đạp. Giá xe bus thường là 2£/vé 1 chiều.

5. Đi tour ghép

Kinh nghiệm của dân du lịch bụi khi đi du lịch châu Âu tự túc là đi tour ghép khi chưa có nhiều kinh nghiệm và đặc biệt sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những bạn không quá thành thạo tiếng.

Tour ghép châu Âu linh hoạt Goeugo của EUtrip chỉ với 99£/ngày là bạn có thể thoải mái lựa chọn lịch trình xuất phát từ nhiều địa điểm khác nhau. Hơn nữa việc đi tour ghép bạn sẽ được hướng dẫn viên thuyết minh rõ hơn về các điểm đến, đồng thời bạn sẽ có xe đưa đón từ khách sạn tới điểm đến. Tìm hiểu thông tin Tour du lịch châu Âu linh hoạt.

>>>Tham khảo thêm: Top 9 địa điểm hút khách du lịch hè châu Âu

  

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay