Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Sô - cô - la Bỉ - vị ngon đẳng cấp

2022-06-17 15:29:22 | Blog

Sô - cô - la Bỉ - vị ngon đẳng cấp

Nếu ai đó bảo bạn rằng hương vị tình yêu là ngọt ngào nhất thì hãy dắt họ đến Bỉ, bạn sẽ được đắm chìm trong thiên đường  ngọt ngào của sô cô la. Đây là nơi sản xuất sô cô la nổi tiếng nhất thế giới.Sô cô la không chỉ là một món ăn mà còn là một nghệ thuật ẩm thực và niềm tự hào của nơi này nhờ vị ngon đẳng cấp.

 

Vào 2000 năm trước,các nhà thám hiểm Tây Ban Nha đã mang hạt cacao đầu tiên từ Nam Phi xa xôi.Hương vị từ cacao và công thức đồ uống từ loại hạt này nhanh chóng chiếm lấy trái tim của những người dân Châu Âu.

Cho đến thế kỷ 17, người Tây Ban Nha thống trị nước Bỉ và đưa socola vào Bỉ.Ở thời điểm này và nhiều năm sau đó, Bỉ vẫn phải phụ thuộc vào Tây Ban Nha để có nguồn cung cacao.

Cuối thế kỷ 19, vua Leopold của Bỉ xâm chiếm thành công Công Gô và ông đã tận dụng cơ hội này để mang đến cho nước Bỉ nguồn cung hạt ca cao chất lượng tốt, dồi dào. 

Sô cô la Bỉ có sức cuốn hút riêng nhờ hương vị khác biệt.Từng chiếc sô cô la được làm thủ công tỉ mỉ bởi những nghệ nhân lâu năm.Mỗi chiếc sô cô la đều có hương vị đặc trưng riêng.Điểm khác biệt của sô cô la Bỉ với sô cô la của những quốc gia khác là nhờ vào những công thức truyền thống được truyền từ đời này sang đời khác.

Khắp nước Bỉ, đâu đâu người ta cũng có thể bắt gặp trường dậy làm socola với các khóa học từ sơ cấp cho đến trung và cao cấp. Một khóa học cơ bản nhất kéo dài 6 ngày có chi phí lên đến 4 nghìn euro, khoảng hơn 100 triệu đồng Việt Nam.

Mỗi năm,nước này sản xuất ra 660 nghìn tấn socola, trong đó khoảng 450 nghìn tấn được xuất khẩu.Socola được sản xuất từ hạt cacao thông qua một quá trình chế biến bao gồm nhiều công đoạn. Hạt cacao được rang rồi bóc vỏ và xay mịn thành bột, trong bột này có chứa bơ cacao. Chất lượng hạt cacao, kỹ thuật rang xay và tỷ lệ bơ cacao góp phần quyết định chất lượng của socola. Ở Bỉ và Thụy Sỹ, hai nước sản xuất được socola ngon nhất thế giới, tỷ lệ bơ cacao ở mức khoảng 35 đến 50%.

Khi du lịch Bỉ,cứ vài mét đi bộ, bạn lại bắt gặp một của hàng kẹo với đầy socola đủ mùi vị, kiểu dáng và kích thước với các thương hiệu được người dùng ưa chuộng có thể kể đến như là Carline – một thương hiệu được bảo chứng từ Hoàng gia Bỉ hay Godiva, Cargill, Belcolade, Barry Callebaut… là những cái tên sở hữu chocolate ngon và đắt nhất tại Bỉ.

Godiva là lựa chọn hàng đầu của những người Nhật vốn nổi tiếng khó tính và sành ăn khi đến châu Âu và từng được bầu chọn là 1 trong 10 loại socola ngon nhất thế giới trong suốt nhiều năm. Socola Godiva được nhà sáng lập của nó đặt trong những chiếc hộp màu vàng đặc trưng dễ nhận biết.

Để thưởng thức Socola theo phong cách sánh tầm đẳng cấp Hoàng Gia, bạn phải cảm nhận bằng cả 3 giác quan: Khứu giác, thị giác và vị giác. 

Bạn nên chọn loại Socola đen có độ Cacao từ 70 – 72%. 

Đầu tiên,chậm rãi đưa miếng nhỏ Socola vào miệng cái đắng nhẹ khẽ ôm chầm lấy nơi đầu lưỡi giữ chừng một vài giây.Thưởng thức một miếng lớn hơn, cảm nhận từng kết cấu tan chảy ra sánh mịn quất quít với vị ngọt thoảng.

 

Du khách tham gia du lịch Bỉ qua chùm tour linh hoạt 75euro của Eutrip, ngoài việc viếng thăm chú bé đứng tè, quả cầu Atomium nổi tiếng, hay những trung tâm lịch sử, kiến trúc đặc sắc, nếu như chưa biết mua gì ở Bỉ hãy nên thưởng thức và mang về cho quê hương mình một chút quà là những thanh socola , sản phẩm đã đi cùng lịch sử và văn hóa nước Bỉ suốt hàng trăm năm qua.Những viên sô cô la thơm ngon thay lời yêu thương sẽ là niềm vui cho bất cứ ai nhận được.

Xem thêm : tour du lịch Bỉ

Nếu cần thêm thông tin về visa du lịch Bỉ hay có nhu cầu đi du lịch Châu Âu,hãy liên lạc với Eutrip-chuyên gia du lịch Châu Âu để được tư vấn và hỗ trợ.

 

  

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay