Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

TOP 15 CÂY CẦU ĐẸP NHẤT CHÂU ÂU

2022-06-17 14:16:29 | Blog

TOP 15 CÂY CẦU ĐẸP NHẤT CHÂU ÂU

Châu Âu có rất nhiều công trình kiến trúc đẹp và nổi tiếng, chúng ta không thể bỏ qua những cây cầu với kết cấu cực kỳ đẹp. Chúng không những có giá trị sử dụng to lớn, sự liên kết giữa hai bờ, đôi khi giữa hai nền văn hóa, hai miền, hai thành phố; mà còn là tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời trường kỳ qua thời gian.

Hãy cùng Eutrip tìm ra “Top 15 cây cầu đẹp nhất châu Âu”.

1.The Glenfinnan Viaduct: Glenfinnan - West Highland – Scotland

Xuất hiện trong Bộ phim nổi tiếng thế giới “Harry Potter”, Hogwarts Express, còn được gọi là "Tàu hơi nước Jacobite". Đây chính là địa điểm kỳ diệu đã truyền cảm hứng cho J.K Rowling viết nên một trong những tác phẩm văn học kinh điển nhất.

2. The 25th of April Bridge: Lisbon – Portugal

The 25 de Abril Bridge (Ponte 25 de Abril "25th of April Bridge") là một cây cầu treo nối thành phố Lisbon, thủ đô của Bồ Đào Nha, với thành phố Almada ở bờ trái (phía nam) của sông Tejo. Nó được khánh thành vào ngày 6 tháng 8 năm 1966 và được sửa đổi bổ sung một sân ga được vào năm 1999.

Cây cầu này có kiến trúc và màu sắc tương tự với Cầu Cổng Vàng ở San Francisco, Hoa Kỳ nên thường bị nhầm lẫn cũng một đơn vị thi công. Tuy nhiên, trên thực tế nó được xây dựng bởi cùng một công ty (American Bridge Company) đã xây dựng Cầu Vịnh San Francisco – Oakland chứ không phải Cổng Vàng, Đây cũng giải thích sự tương đồng về thiết kế của nó. Với tổng chiều dài 2.277 m, nó là cây cầu treo lớn thứ 23 trên thế giới. Cho đến năm 1974, cầu có tên là Cầu Salazar (Ponte Salazar). Tên "25 de Abril" tưởng nhớ cuộc Cách mạng Hoa cẩm chướng.

3. The Tower Bridge: London – UK

Tower Bridge (được xây dựng từ năm 1886–1894) là một cây cầu treo bắc qua sông Thames. Nó gần với Tháp Luân Đôn, từ đó nó được lấy tên và trở thành một biểu tượng mang tính biểu tượng của Luân Đôn.

4. The Ponte Vecchio: Florence – Italy

The Ponte Vecchio ("Old Bridge") là một cây cầu vòm dạng ống kín bằng đá thời Trung Cổ bắc qua sông Arno, ở Florence, Ý. Điều đáng chú ý là vẫn có các cửa hàng được xây dựng dọc theo cầu từ trước đến nay. Ban đầu, hầu hết là bán đồ thực phẩm thiết yếu, nhưng ngày nay dọc cầu là các cửa hàng kim hoàn, cửa hàng bán đồ lưu niệm phục vụ khách tham quan. Hai cây cầu lân cận của Ponte Vecchio là Ponte Santa Trinita và Ponte alle Grazie.

5. The Bastei Bridge: Lohmen – Germany

The Bastei là một khối đá cao 194 mét trên sông Elbe trong Dãy núi sa thạch Elbe của Đức. Với độ cao 305 mét so với mực nước biển, những tảng đá lởm chởm ở Bastei được hình thành do sự xói mòn của nước hơn một triệu năm trước. Chúng nằm gần Rathen, không xa Pirna về phía đông nam của thành phố Dresden và là điểm mốc chính của Vườn quốc gia Saxon Thụy Sĩ.

Bastei đã là một điểm thu hút khách du lịch trong hơn 200 năm. Năm 1824, một cây cầu bằng gỗ được xây dựng để kết nối một số tảng đá cho du khách. Cây cầu này được thay thế vào năm 1851 bởi cây cầu Bastei hiện nay làm bằng đá sa thạch.

6. The Luis 1 Bridge: Porto – Portugal

Đây thực sự là biểu tượng của Porto. Chúng tôi khuyên bạn nên đi thuyền dưới cây cầu tuyệt vời này hoặc đi bộ để có thể chiêm ngưỡng hết kỳ công kỹ thuật vĩ đại của cây cầu. Đi xuống boong dưới để đến Vila Nova de Gaia và các hầm rượu của nó và boong trên để có tầm nhìn hoàn hảo ra thị trấn.

Được thiết kế bởi kỹ sư Teófilo Seyrig, vâng bạn đã đoán ra, một hoc trờ của Eiffel – người sáng tạo ra tháp Eiffel, được khánh thành vào năm 1886 và bao gồm 2 sàn sắt chồng lên nhau. Nó dài 395 mét và rộng 8 mét, vòm của nó vẫn được coi là vòm lớn nhất thế giới bằng sắt rèn. Ngày nay, boong trên được sử dụng bởi Tàu điện ngầm Porto, kết nối khu vực Nhà thờ Porto với Vườn Morro và Avenida da República ở Vila Nova de Gaia.

7. The Millau Viaduct: Aveyron – France

Cầu cạn Millau là một cây cầu dây văng bắc qua thung lũng sông Tarn gần Millau ở miền nam nước Pháp.

Được thiết kế bởi kỹ sư kết cấu người Pháp Michel Virlogeux và kiến trúc sư người Anh Norman Foster, nó là cây cầu cao nhất thế giới với đỉnh một cột buồm ở độ cao 343,0 mét (1.125 ft) so với chân của cấu trúc. Đây là sàn cầu cao thứ 12 trên thế giới, cao 270 mét (890 ft) giữa mặt đường và mặt đất bên dưới. Cầu cạn Millau là một phần của trục đường ô tô A75-A71 từ Paris đến Montpellier. Chi phí xây dựng khoảng 400 triệu €. Nó được chính thức khánh thành vào ngày 14 tháng 12 năm 2004 và thông xe vào ngày 16 tháng 12. Cây cầu liên tục được xếp hạng là một trong những thành tựu kỹ thuật vĩ đại của mọi thời đại.

8. The Chain Bridge: Budapest – Hungary

Cầu Chuỗi Széchenyi là một cây cầu treo bắc qua sông Danube giữa Buda và Pest, hai phía tây và đông của Budapest, thủ đô của Hungary. Được thiết kế bởi kỹ sư người Anh William Tierney Clark, nó là cây cầu vĩnh cửu đầu tiên bắc qua sông Danube ở Hungary và được khánh thành vào năm 1849.

9. The Rialto Bridge: Venice – Italy

Cầu Rialto (tiếng Ý: Ponte di Rialto) là một trong bốn cây cầu bắc qua kênh đào Grand Canal ở Venice, Ý. Đây là cây cầu lâu đời nhất bắc qua kênh, và là ranh giới phân chia các quận San Marco và San Polo.

10. The Chapel Bridge: Lucerne – Switzerland

Được xây dựng vào nửa đầu thế kỷ 14 như một phần công sự của thành phố và được đặt tên theo Nhà nguyện Thánh Peter, nằm gần đó.

Các bức tranh được thêm vào vào thế kỷ 17 minh họa các cảnh về lịch sử địa phương và Thụy Sĩ, bao gồm tiểu sử của các vị thánh bảo trợ của thành phố, Thánh Leodegar và Thánh Maurice.

11. The Puente Nuevo Bridge: Ronda – Spain

The New Bridge (Cầu Mới) , cùng với con bò tót của Lệnh kỵ binh Hoàng gia Ronda, là biểu tượng và linh hồn của thành phố.

Có hai ý tưởng tuyệt vời để xây dựng cây cầu này. Người đầu tiên nghĩ đến vào năm 1735, là vua Philip V, bao gồm một vòm có đường kính 35 mét, và công trình hoàn thành chỉ 8 tháng sau đó.

12. The Old Bridge: Mostar - Bosnia and Herzegovina

Stari Most (tiếng Anh: Old Bridge) là một công trình xây dựng lại từ cây cầu Ottoman thế kỷ 16 ở thành phố Mostar, Bosnia và Herzegovina bắc qua sông Neretva và nối hai phần của thành phố. Cầu Cũ tồn tại trong 427 năm, cho đến khi nó bị phá hủy vào ngày 9 tháng 11 năm 1993 bởi lực lượng Croat trong Chiến tranh Croat – Bosniak. Sau đó, một dự án được khởi động để tái thiết nó, và cây cầu được xây dựng lại này đã khánh thành vào ngày 23 tháng 7 năm 2004.

Đây là một trong những địa danh dễ nhận biết nhất của đất nước, nó cũng được coi là một trong những công trình kiến trúc Hồi giáo tiêu biểu nhất ở Balkan và được thiết kế bởi Mimar Hayruddin.

13. Pont de Rohan Bridge: Finistere – France

Có rất ít cây cầu quý giá có người ở trên thế giới và chúng là những công trình không giống bất kỳ công trình nào khác. Pont De Rohan ở Landerneau (Pháp), với các cửa hàng, nhà hàng và nhà ở, là một trong những cây cầu có người ở cuối cùng được xây dựng ở châu Âu, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 500 vào năm 2010.

Bạn có thể tìm thấy dấu vết của một cây cầu bắc qua sông Elorn nối liền vùng đất Léon và Cornouaille vào thế kỷ 12. Cây cầu đá ngày nay có từ năm 1510 và được xây dựng theo lệnh của Tử tước de Rohan. Các cột trụ và 6 mái vòm ấn tượng của nó hỗ trợ các tòa nhà đã chứa đựng nhiều thế hệ bao gồm các nhà máy xay và cối xay, các thợ dệt và thợ kim hoàn, thợ làm yên ngựa, v.v.

14. The Garabit Viaduct: Cantal – France

Vào cuối những năm 1870, Eiffel & Cie, công ty do Gustave Eiffel hợp tác với Theophile Seyrig thành lập, đã có một vị trí vững chắc trong số các công ty kỹ thuật hàng đầu của Pháp. Giữa năm 1875 và 1877, công ty đã xây dựng Cầu Maria Pia bắc qua Douro ở Porto, và khi người ta đề xuất xây dựng một tuyến đường sắt giữa Marvejols và Neussargues ở vùng Cantal, công việc xây dựng một cầu cạn để băng qua sông Truyère đã được trao cho Eiffel không có quy trình đấu thầu cạnh tranh thông thường theo khuyến nghị của các kỹ sư của Bộ Đường cao tốc bang vì các vấn đề kỹ thuật liên quan tương tự như ở Cầu Maria Pia; thực sự, thành công của Eiffel & Cie với dự án này đã dẫn đến đề xuất về một cầu cạn ở Garabit.

15. The Vasco da Gama Bridge: Lisbon – Portugal

Cầu Vasco da Gama là một cây cầu dây văng được bao bọc bởi các cầu cạn và tầm nhìn xa bắc qua sông Tagus ở Parque das Nações ở Lisbon, thủ đô của Bồ Đào Nha. Nó là cây cầu dài nhất ở châu Âu (bao gồm cả cầu cạn), với tổng chiều dài 17,2 km (10,7 mi). Với chiều dài 18,1 km, cầu Crimean hiện được coi là cây cầu dài nhất ở Nga và châu Âu.

Khởi công xây dựng vào tháng 2 năm 1995; Cây cầu được thông xe vào ngày 29 tháng 3 năm 1998, đúng vào thời điểm diễn ra Expo 98, Hội chợ Thế giới kỷ niệm 500 năm Vasco da Gama phát hiện ra tuyến đường biển từ Châu Âu đến Ấn Độ.

Nếu bạn cần tư vấn về các tour du lịch Anh hay các tour du lịch châu Âu khác hãy liên hệ ngay EUtrip nhé!

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay