Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

10 "KHẢI HOÀN MÔN" CỦA CHÂU ÂU

2022-08-22 10:40:34 | Blog

10 "KHẢI HOÀN MÔN" CỦA CHÂU ÂU

Trong suốt lịch sử thế giới, các đế chế luôn muốn xây dựng các kì quan để lưu giữ lại những dấu mốc lịch sử quan trọng và gắn liền với thành tựu của họ. Đôi khi là những công trình bằng đá vĩ đại, những tòa nhà chọc trời, đặc biệt trong số đó là những cánh cổng bề thế và thực sự phức tạp. Chính người La Mã đã làm cho việc xây dựng những cánh cổng biểu tượng trở nên phổ biến, dành riêng cho các chiến thắng quân sự và các nhân vật lịch sử nổi tiếng. Sau khi La Mã sụp đổ cho tới nay, đã xuất hiện thêm nhiều cánh cổng khác gắn với văn hóa và trở thành biểu tượng của nhiều quốc gia trên thế giới. Vậy hãy cùng Eutrip xuyên không qua những cánh cổng này trong bài viết dưới đây.

1. “Khải hoàn môn” – Arc de Triomphe (Pháp)

Khải Hoàn Môn là một trong những di tích nổi tiếng nhất ở Paris, cổng này cao khoảng 49,5 mét Được Napoleon ủy quyền xây dựng vào vào năm 1806 để kỷ niệm chiến thắng của mình trong các cuộc chiến Napoleonic. Nó đã trở thành một đầu mối của các cuộc diễu hành quân sự Pháp tôn vinh những chiến thắng lịch sử. Đây là điểm đến không thể thiếu trong bất kì chuyến du lịch châu Âu nào của EUtrip.

eutrip

Arc de Triomphe (Pháp)

2. Brandenburg Gate (Đức)

Được xây dựng bởi Vua của nước Phổ - Frederick William II, Brandenburg Gate được hoàn thành vào năm 1791 và là cổng duy nhất còn lại của một loạt cổng cổ ra vào Berlin, nó đã chứng kiến một số thay đổi do thiệt hại từ các cuộc giao chiến của quân đội trong nhiều thế kỷ và trở thành một trong những biểu tượng của nước Đức.

eutrip

Brandenburg Gate (Đức)

3. Ishtar Gate (Đức)

eutrip

Ishtar Gate (Đức)

Cổng Ishtar được xây dựng vào năm 575 trước Công nguyên ở Babylon, đây là một hiện tượng kiến trúc rất độc đáo. Tổng chiều cao công trình là 12 mét, được trang trí bằng gạch tráng men với hình ảnh của những con rồng và bò đực. 

eutrip

IshtarGate (Đức)

Ban đầu, công trình này được phát hiện vào năm 1899, và cuộc khai quật của cổng kéo dài gần 20 năm trước khi nó được đặt trong Bảo tàng Pergamon của Berlin.

eutrip

Ishtar Gate (Đức)

4. Siegestor (Đức)

Siegestor hay “Cổng chiến thắng” được vua Ludwig I của Bayern lên kế hoạch xây dựng vào năm 1840 theo kiểu mẫu của Khải hoàn môn Constantine trong thành phố Roma, tạo thành điểm kết con đường hoành tráng của ông - đường Ludwig và là công trình tưởng niệm cho quân đội Bayern - tương ứng với “Hành lang Tướng quân”. Biểu tượng bằng đồng phía trên cổng là nữ thần bảo hộ Bayern – Bavaria - cưỡi cỗ xe tứ mã hướng về phía ra khỏi thành phố, còn mặt phía bắc Khải Hoàn Môn có khắc dòng chữ "Vì quân đội Bayern" (Dem Bayerischen Heere). Sau Chiến tranh thế giới thứ 2, trên mặt phía nam có khắc thêm dòng chữ "Hiến dâng cho chiến thắng, bị chiến tranh tàn phá, nhắc nhở đến hòa bình" (Dem Sieg geweiht, vom Krieg zerstört, zum Frieden mahnend). Ngày nay, Siegestor vẫn là điểm đến quan trọng nhất của du khách khi tới du lịch Đức.

eutrip

Siegestor (Đức)

5. Cinquantenaire (Bỉ)

Cinquantenaire là một trong những cấu trúc ấn tượng nhất ở Brussels, cánh cổng của Cinquantenaire là trung tâm của một công viên được tạo ra để kỷ niệm 50 năm độc lập của Bỉ. Hầu hết các tòa nhà trong công viên đã được dựng lên vào năm 1880, nhưng cánh cổng vòm hiện tại đã được hoàn thành vào năm 1905. Công viên Cinquantenaire là nơi có nhiều cấu trúc công cộng, bao gồm bảo tàng nghệ thuật và phương tiện cũng như nhà thờ Hồi giáo lớn của Brussels.

eutrip

Cinquantenaire (Bỉ)

6. Arch of Constantine – Khải hoàn môn Constantine (Ý)

Khải hoàn môn Constantinus là một Cổng chào chiến thắng nằm trong khu vực có chứa nhiều di sản nổi tiếng của Roma như Đấu trường La Mã và đồi Palatine. Cổng được lập nên bởi Viện Nguyên lão La Mã để kỷ niệm chiến thắng của Hoàng đế La Mã Constantinus I trước Maxentius trong trận chiến trên cầu Milvius năm 312 CN. Cổng được khánh thành năm 315 CN và là khải hoàn môn lớn nhất Roma hiện tại. Cổng án ngữ con đường Via triumphalis, nơi lễ khải hoàn diễn ra khi các vị Hoàng đế La Mã tiến vào trung tâm thành Roma qua con đường này.

eutrip

Arch of Constantine – Khải hoàn môn Constantine (Ý)

7. Arch of Titus (Ý)

Arch of Titus được Hoàng đế Domiti dựng lên vào năm 81 Sau Công nguyên để kỷ niệm sự ra đi của anh trai ông vào năm đó, ngoài ra, đây còn là nơi diễn ra lễ kỷ niệm chiến thắng quân sự của Titus. Sau này, nó đã trở thành tiêu chuẩn cho nhiều cánh cổng mái vòm, đáng chú ý nhất là Arc de Triomphe ở Paris.

eutrip

Arch of Titus (Ý)

8. Puerta de Alcala (Tây Ban Nha)

Cánh cổng được xây dựng ở Madrid vào năm 1599 để chào đón vợ của Vua Felipe III, sau đó, nó đã bị phá hủy và xây dựng lại vào năm 1769 cho Vua Carlos III. Cánh cổng này đã trở thành một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Madrid. Được làm từ đá granit và đứng 19,5 mét, nó có bốn bức tượng trên đỉnh đại diện cho những đức tính của sự thận trọng, công lý, ôn hòa và dũng cảm.

eutrip

Puerta de Alcala (Tây Ban Nha)

9. Arc de Triomf (Tây Ban Nha)

Được xây dựng tại Barcelona vào năm 1888 với vai trò như một lối vào Triển lãm Universal, Arc de Triomf được xây dựng từ gạch và được trang trí bởi những họa tiết điển hình của Tây Ban Nha cuối thế kỷ 19.

eutrip

Arc de Triomf (Tây Ban Nha)

10. The Rua Augusta Arch (Bồ Đào Nha)

Cánh cổng được xây dựng để kỷ niệm lần tái thiết của Lisbon sau trận động đất năm 1755, phần vòm của cổng Rua Augusta đã được hoàn thành vào năm 1873 và phần trên cùng được tô điểm bằng những bức tượng tuyệt đẹp, chào đón tất cả mọi người tiến tới con đường chính vào thành phố.

eutrip

The Rua Augusta Arch (Bồ Đào Nha)

Những "khải hoàn môn" hay những cánh cổng vòm mà Eutrip vừa liệt kê không chỉ là biểu tượng gắn với sự kiện quan trọng tại các quốc gia, mà nó còn trở thành nguồn cảm hứng về kiến trúc, văn hóa có tầm ảnh hưởng tới nhiều nước trên thế giới. Hãy để ẺUtrip đồng hành cùng mỗi chuyến đi sắp tới của bạn.

Đọc tiếp 20 "KHẢI HOÀN MÔN" ẤN TƯỢNG NHẤT TRÊN THẾ GIỚI 

Xem thêm về Eutrip TẠI ĐÂY.

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay