Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

7 thành phố tuyệt vời của châu Âu nên ghé thăm bằng tàu hỏa

2024-04-12 13:34:21 | Blog

7 thành phố tuyệt vời của châu Âu nên ghé thăm bằng tàu hỏa

Bạn đang thắc mắc làm thế nào để lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ tới Amsterdam, Florence hoặc Seville mà không cần bay? Du lịch bằng đường sắt.

Xem thêm Chùm tour du lịch Châu Âu giá tốt

Các tuyến đường sắt có thể nhanh đến mức đáng ngạc nhiên - chỉ mất 3,5 giờ từ London đến Amsterdam - và ngay cả những tuyến đường dài cũng có những tuyến đường giường nằm sang trọng.

Du khách ngày càng thích thú với việc du lịch chậm rãi. Đi từ A đến B thật là một điều thú vị khi bạn được đắm mình trong những cảnh quan đa dạng của Châu Âu. Và nhiều tuyến đường hơn bao giờ hết đang được mở ra khắp Châu Âu, điều đó có nghĩa là bạn có thể thực hiện hành trình một cách dễ dàng. 

Vì vậy, từ các trung tâm văn hóa ở phía bắc đến những điểm đến ngập tràn ánh nắng ở phía nam, EUTRIP đã chọn bảy thành phố tuyệt vời ở Châu Âu mà bạn có thể di chuyển tới bằng tàu.

1. Đối với phong cảnh núi non: Bern, Thụy Sĩ

Thủ đô hoàn hảo trong bưu thiếp của Thụy Sĩ nằm bên bờ sông Aare trong vắt và được bao quanh bởi vẻ đẹp cao chót vót của dãy núi Alps phủ tuyết trắng. 

Hãy tận dụng thời tiết mùa xuân để bắt đầu chuyến tham quan bằng xe đạp điện dọc theo tuyến đường Radwanderroute 888 – Grünes Band Bern hoặc tản bộ qua Rosengarten. 

Nhà thờ Bern là một trong những điểm tham quan ngoạn mục nhất của thành phố.

Đây cũng là nơi có các khu mua sắm bằng đá sa thạch có mái che kéo dài sáu km với các quán bar, quán cà phê và cửa hàng thủ công độc lập. Để có tầm nhìn đẹp nhất ra Altstadt (Phố cổ) thời Trung cổ, hãy leo 344 bậc thang lên đỉnh Nhà thờ Bern, tháp nhà thờ cao nhất đất nước với độ cao 101 mét.

Các chuyến tàu chạy thẳng tới Bern từ Paris và Frankfurt trong vòng 4,5 giờ. Từ Brussels và London, hành trình mất 7,5 giờ với một lần thay đổi ở thủ đô nước Pháp.

2. Dành cho những người thích ăn uống: Florence, Ý

Không thể chỉ chọn ra một địa điểm ẩm thực duy nhất ở châu Âu, nhưng thành phố Florence đầy mê hoặc của  Ý là một lựa chọn đặc biệt hấp dẫn.

Nhấn mạnh vào thực phẩm địa phương, bền vững và theo mùa, các món ăn của vùng Tuscan như bánh mì dẹt schiacciata và bít tết Florentine đầy hương vị thường có trong thực đơn. Thưởng thức món tagliatelle được làm từ nấm truffle và nấm porcini có nguồn gốc địa phương, hoặc thưởng thức mì ống pappardelle lợn rừng, sau đó là món gelato được cho là ngon nhất trên toàn quốc.

Nhiệt độ bắt đầu tăng vào tháng 3 nhưng vẫn ôn hòa vào mùa xuân - thời tiết hoàn hảo để tham quan. 

Các chuyến tàu đêm đến Florence trong 10 giờ từ Munich, khiến thành phố trở thành điểm đến lý tưởng cho các kỳ nghỉ bằng tàu ngủ. Từ Geneva, cuộc hành trình là dưới 6,5 giờ.

3. Dành cho những người yêu thích văn hóa: Amsterdam, Hà Lan

Nhờ những họa sĩ nổi tiếng như Van Gogh và Rembrandt, Amsterdam là thành phố của nghệ thuật mang tính biểu tượng. 

Là nơi trưng bày các tác phẩm của các bậc thầy Hà Lan tại Bảo tàng Rijksmuseum và các tác phẩm hiện đại hấp dẫn không kém tại Stedelijk, thật dễ hiểu tại sao thủ đô Hà Lan được coi là một trong những trung tâm văn hóa của Châu Âu. Khám phá sâu hơn và bạn sẽ khám phá được nhiều điều hơn nữa, từ các tác phẩm điêu khắc ngoài trời đến các phòng trưng bày độc lập nhỏ bé.

Amsterdam và vùng nông thôn xung quanh bừng lên sức sống vào mùa xuân. Những con kênh rợp bóng cây xanh tươi, các công viên của thành phố được cho là đẹp nhất và hoa tulip - một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng nhất của Hà Lan - bắt đầu nở rộ.

Để ngắm những bông hoa mang tính biểu tượng này, hãy đến  Vườn Keukenhof , chỉ cách Amsterdam hơn một giờ về phía tây nam, trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5. 

Bạn có thể bắt chuyến tàu trực tiếp từ Frankfurt hoặc London đến Amsterdam trong bốn giờ và từ Paris trong 3,5 giờ.

4. Để ngắm cảnh ngập nắng: Seville, Tây Ban Nha

Mặc dù hơi xa một chút nhưng Seville ở miền nam Tây Ban Nha là một điểm đến sôi động luôn hào phóng thưởng cho những du khách sẵn sàng đi thêm nhiều dặm nữa. 

Đây là một trong những thành phố nóng nhất Tây Ban Nha , nhiệt độ thường xuyên lên tới 40°C vào mùa hè khiến việc khám phá gần như không thể thực hiện được. Seville ôn hòa hơn nhiều vào mùa xuân với nhiệt độ thấp hơn. 

Đây là một thành phố có bề dày lịch sử với những điểm nổi bật về kiến ​​trúc, từ nhà thờ Gothic lớn nhất thế giới đến cung điện Hoàng gia Alcázar tinh tế. Một khung cảnh oi bức, ngập nắng của những con đường quanh co, món tapas tuyệt vời và điệu nhảy Flamenco, chắc chắn sẽ để lại dấu ấn trong bạn.

Seville cách Madrid 2,5 giờ đi tàu trực tiếp. Một chuyến đi từ Paris hoặc Lisbon mất 12 đến 13 giờ.

5. Đối với kiến ​​trúc hấp dẫn: Cologne, Đức

Cologne của Đức là sự pha trộn hấp dẫn giữa những bức tường La Mã cổ đại và các nhà thờ thời trung cổ. 

Hai ngọn tháp đôi của nhà thờ Kölner Dom là một phần mang tính biểu tượng của đường chân trời và tầm nhìn ra khu vực trải dài bắt mắt của thành phố từ Tháp Nam rất đáng để leo lên 533 bậc. Cấu trúc này cũng là nơi chứa chiếc chuông đu đưa tự do lớn nhất thế giới, nặng 24 tấn.

Mặc dù không ấm áp như một số điểm đến khác trong danh sách nhưng thời tiết ở Cologne bắt đầu cải thiện vào mùa xuân. Nhưng hãy chuẩn bị cho những cơn mưa lớn và thậm chí có giông bão, vì vậy hãy mang theo quần áo thời tiết ẩm ướt.  

Bạn có thể đi đến Cologne từ London trong 4,5 giờ, đổi chuyến ở Brussels. Từ Paris , hành trình trực tiếp chỉ mất hơn ba giờ, khiến đây trở thành một lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ bằng tàu hỏa của bạn ở Châu Âu.

6. Dành cho những vườn nho tươi tốt: Bordeaux, Pháp

Có thể cho rằng thủ đô rượu vang của Pháp, Bordeaux làm hài lòng du khách với những vườn nho gọn gàng và xinh đẹp. 

Tại đây, bạn có thể tham quan một số trong số hàng trăm cơ sở sản xuất rượu vang quý tộc hay lâu đài để tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất rượu vang và nếm thử sản phẩm cuối cùng. 

Ngay trong thành phố, bảo tàng Cite du Vin cực kỳ hiện đại là một địa điểm ấn tượng nhằm mang rượu vang và di sản của nó đến với thế hệ trẻ thông qua các triển lãm phong phú.

bordeaux wine tour2 scaled

Nếu bạn dự định đến thăm vào tháng 4, có thể bạn nên sắp xếp chuyến đi của mình trùng với một trong nhiều lễ hội rượu vang và lễ khai trương vườn nho diễn ra trong tháng. 

Bordeaux cách Paris hai giờ đi tàu. Bạn có thể đến đó từ Amsterdam trong khoảng 6,5 giờ và London từ 5,5 giờ với một lần thay đổi hoặc trong 4,5 giờ từ Brussels.

7. Vì sự hùng vĩ của đế quốc: Vienna, Áo

Thủ đô của Áo nổi tiếng là Thành phố Âm nhạc của thế giới nhờ di sản bao gồm Mozart, Beethoven, Brahms và Strauss. 

Cung điện hoàng gia

Ghé thăm Musikverein nổi tiếng thế giới, nơi Dàn nhạc Giao hưởng Vienna biểu diễn hoặc khám phá các triển lãm tương tác tại bảo tàng Haus der Musik đầy sáng tạo. Ngoài ra, hãy khám phá di sản hoàng gia do Habsburgs để lại tại Cung điện Hofburg, có niên đại từ thế kỷ 13 và là một trong những quần thể cung điện lớn nhất thế giới.

Và nếu bạn đến thăm vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn hoa đẹp nhất của Vienna . Các khu vườn và công viên khắp thành phố tràn ngập hoa mộc lan, hoa anh đào cũng như hoa hồng và hoa tulip. 

Bạn có thể đến Vienna từ Paris hoặc Brussels trong 10,5 giờ. Một hành trình trực tiếp từ Frankfurt chỉ mất 6,5 giờ.

Trải nghiệm châu âu thông qua những tuyến đường sắt xuyên quốc gia là một trải nghiệm đáng nhớ! Nếu cần tư vấn thêm về tour du lịch Châu Âu, hãy nhấc máy và gọi điện cho chúng tôi để được hỗ trợ một cách tốt nhất nhé!

Hãy tham khảo ngay các tour du lịch Châu Âu giá tốt của EUtrip:

Chùm tour du lịch Châu Âu giá tốt

  

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay