Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

8 LÂU ĐÀI VĨ ĐẠI CỦA SCOTLAND

2024-01-10 18:04:23 | Blog

8 LÂU ĐÀI VĨ ĐẠI CỦA SCOTLAND

Scotland - được mệnh danh là " đất nước của những chiếc ủng" nhưng không thể thiếu đối với cảnh quan Scotland là hồ và núi, các lâu đài của đất nước được xếp hạng một trong số những lâu đài mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Hãy cùng EUtrip khám phá 8 lâu đài vĩ đại của Scotland nhé!

1. Lâu đài Edinburgh

Kỳ quan kiến trúc lâu đài Edinburgh - Hòa mình vào cảnh sắc tuyệt đẹp ...

Đây có lẽ là lâu đài nổi tiếng nhất và có nhiều du khách tham quan nhất khi du lịch Scotland. Lâu đài toạ lạc ngay trung tâm thủ đô. Nằm trên Castle Rock, một vùng đá núi lửa rộng lớn vươn lên một cách ấn tượng giữa thành phố, pháo đài này hiện diện mạnh mẽ phía đường chân trời của Edinburgh. Phần lâu đời nhất của toà lâu đài được xây dựng từ thế kỉ thứ 12, nhiều du khách đến đặc biệt đến đây chỉ để xem những viên ngọc quý của Scotland.

2. Lâu đài Eilean Donan

Scotland, UK, Eilean Donan, Castle, Lake, Mountain, Bridge, Landscape ...

Được xây dựng từ thế kỉ thứ 13, lâu đài này là một trong những biểu tượng của Scotland. Lâu đài nằm trên cao nguyên nhìn thẳng ra phía đảo Skye (đảo lớn nhất Scotland). Công trình tuyệt đẹp này nối với đất liền bằng cầu bộ và được trùng tu vào đầu thế kỉ thứ 20. Nó đã trở thành một nét đặc trưng trong các chương trình truyền hình và điện ảnh. Đến đây, du khách có thể đi lang thang qua các phòng để xem đồ nội thất, đồ tạo tác và các loại vũ khí.

3. Lâu đài Stirling

18 địa danh nổi tiếng nhất ở Scotland (Phần 1) - catch the world

Stirling là một trong những lâu đài lớn nhất (và quan trọng nhất từ góc độ lịch sử và kiến trúc). Là điểm đến thuận tiện từ cả EdinburghGlassgow, lâu đài này từng là nơi tụ họp của các hiệp sĩ và giới quý tộc, cũng bởi những tài sản có giá trị và khu vườn bí ẩn của nó.

4. Lâu đài Fraser

Có lẽ ai cũng từng nghe đến huyền thoại quái vật hồ Loch Ness, điều này thu hút rất nhiều khách tham quan đến với cao nguyên Scotland, đặc biệt là lâu đài Urquhart. Đây là một trong những toà lâu đài có lượng khách tham quan rất lớn tại Scotland. Tháp lớn của lâu đài nhìn thẳng ra hồ Loch Ness. Một pháo đài thời trung cổ đã được xây dựng ở đây, những tàn tích còn thấy ngày hôm nay được dựng từ thế kỉ thứ 13 đến thế kỉ thứ 16. Lâu đài cũng đóng vai trò chiến lược trong các cuộc chiến tranh giành độc lập ở Scotland.

Castle Fraser | National Trust for Scotland

5. Lâu đài Glamis

Lâu đài có toà tháp cao nhất và có lịch sử thú vị trong số các lâu đài ở Scotland chính là Glamis. Công trình này được biết đến như bối cảnh cho vở kịch "Macbeth" của Shakespeare. Đây cũng là quê hương của Nữ hoàng Elizabeth và mẹ của bà (cô con gái nhỏ của nữ hoàng, công chúa Margaret, cũng được sinh ra nơi đây). Tòa lâu đài được xây dựng từ 14.000 mẫu đất vườn, đất nông nghiệp và rừng.

Damian Friends and Inspiration: Glamis Castle

6. Lâu đài Crathes

Toạ lạc trong khu rừng Aberdeenshire, lâu đài Crathes xuất hiện từ thế kỉ thứ 16 và có quan hệ mật thiết với "vua chiến binh" Robert Bruce của Scotland. Các toà tháp, pháo đài và các câu chuyện về ma quỷ khiến lâu đài trở nên bí ẩn và hấp dẫn. Bên cạnh đó, toà lâu đài có khu vườn với tường bao quanh rất đẹp cùng với các bộ sưu tập chân dung và trần nhà được sơn lạ mắt.

Crathes Castle | Crathes is one of the finest tower houses i… | Flickr

7. Lâu đài Culzean

culzean castle full view... | A shot of Culzean Castle in Ay… | Flickr

Người ta có thể nhìn thấy lâu đài Culzean được in ở mặt sau của đồng do Ngân hàng Hoàng gia Scotland phát hành. Đây là lâu đài có một mặt nằm trên vách núi bên bờ biển Ayrshire. Lâu đài này là một ví dụ lý thú về cấu trúc các toà lâu đài trong truyện cổ tích bởi cấu trúc với các toà tháp cao, nằm trên một bờ biển bão tố và được bao quanh bởi các khu vườn và rừng già.

8. Lâu đài Ballindalloch

A visit to Ballindalloch Castle - North East 250

Thường được biết đến với tên gọi "Viên ngọc của miền Bắc”, lâu đài được xây dựng từ thế kỉ thứ 16 này nằm ở trung tâm của một trong những vùng rượu whisky của Scotland, vùng đất Speyside. Không giống như các lâu đài khác ở Scotland, đây là một trong số rất ít các lâu đài thuộc quyền sở hữu cá nhân. Gia đình Macpherson-Grant đã sống trong lâu đài này nhiều thế kỉ qua. Lâu đài này được mở cửa cho khách tham quan trong các tháng mùa hè và có một cửa hàng với nhiều loại hàng hoá và đồ trang sức Scotland.

Du lịch Scotland: Những lưu ý cần biết

Thời gian và thời tiết tốt nhất để du lịch Scotland

Scotland có khí hậu lạnh và ẩm ướt, vì vậy bạn nên chuẩn bị áo ấm và đồ mưa khi đi du lịch. Thời điểm tốt nhất để du lịch Scotland là vào mùa xuân và mùa thu, khi thời tiết ổn định hơn và cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất. Mùa hè cũng là mùa du lịch sôi động nhưng có thể đông đúc hơn.

Visa và tiền tệ khi du lịch Scotland

Việt Nam là một trong những quốc gia có thể vào Scotland mà không cần visa. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra lại thông tin về visa và các giấy tờ cần thiết trước khi đi du lịch. Đơn vị tiền tệ chính ở ScotlandBảng Anh, vì vậy bạn nên mang theo một số tiền mặt hoặc sử dụng thẻ tín dụng quốc tế khi đi du lịch.

Các gợi ý về lịch trình du lịch Scotland

Khi đi du lịch Scotland, bạn có thể lựa chọn các lịch trình khác nhau tùy thuộc vào thời gian và sở thích của mình. Bạn có thể khám phá thành phố Edinburgh và vùng đất Highland trong một chuyến đi ngắn, hoặc dành nhiều thời gian hơn để du lịch khắp Scotland. Quan trọng nhất là hãy lựa chọn những điểm đến phù hợp với sở thích của bạn và tận hưởng chuyến du lịch của mình.

Trên đây là 8 lâu đài vĩ đại bạn nên ghé thăm trong chuyến du lịch ScotlandHy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Châu Âu thật hào hứng và vui vẻ!

Hãy tham khảo ngay các tour du lịch Châu Âu giá tốt của EUtrip:

Chùm tour du lịch Châu Âu giá tốt

  

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay