Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Balkan - một vùng đất thôi thúc niềm đam mê khám phá (P2)

2024-02-27 18:44:51 | Blog

Balkan - một vùng đất thôi thúc niềm đam mê khám phá (P2)

Không thiếu những nơi tuyệt vời ở Châu Âu nhưng ở bài viết này Eutrip muốn đề xuất những điểm đến du lịch Balkan dưới đây thực sự hấp dẫn và dành cho những tín đồ đam mê khám phá!

Một số khu vực của lục địa Châu Âu chẳng hạn như Balkan hầu như chưa được khám phá. Du lịch Balkan chắc chắn đã trở nên phổ biến trong nhiều năm qua, tuy nhiên các điểm đến du lịch Balkan vẫn đang phát triển và đầy mới mẻ đối với du khách. Sự pha trộn giữa những địa danh mới và những hòn ngọc ẩn bị đánh giá thấp là điều khiến Balkans trở thành một trong những khu vực thú vị nhất của châu Âu.

Đối với những người muốn trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất của vùng Balkan, có một số cách bạn có thể tiếp cận khu vực này. Một trong số đó là một chuyến đi lớn và thực sự dành một thời gian dài ở Balkan, tìm hiểu về từng quốc gia và tìm ra những phần bạn muốn trải nghiệm. Để làm được điều này, bạn sẽ cần hành trình du lịch Balkan cụ thể và khiến bạn hào hứng hơn nữa.

Cùng mình khám phá những điểm đến du lịch Balkan hấp dẫn nhất trong phần 2 này nhé!

9. Tirana

Thành phố thủ đô của Albania, Tirana mang đến cho du khách cơ hội hoàn hảo để thưởng thức hương vị của đất nước vùng Balkan này. Bắt đầu từ quảng trường Skanderbeg rộng lớn, các tòa nhà như Tòa thị chính Tirana, Cung văn hóa và Tháp Đồng hồ mang tính biểu tượng của thành phố đều được tìm thấy ở đây. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ Nhà thờ Hồi giáo Et'hem Bey xinh đẹp được xây dựng vào những năm 1820. Tiếp theo, hãy ghé thăm sự kết hợp kiến ​​trúc kỳ lạ của các tòa nhà nằm dọc theo Đại lộ Dëshmorët e Kombit, con đường chính dành cho người đi bộ xuyên thành phố. Nếu bạn yêu thích thiên nhiên, hãy cân nhắc đến công viên quốc gia núi Dajti để hít thở không khí trong lành và thiên nhiên.

Để đi từ Budva đến Tirana, có một số chuyến xe buýt mỗi ngày mất từ ​​5 đến 6 giờ để đến đó.

 

Quảng trường Skanderbeg

 

10. Ohrid

Ở cộng hòa Macedonia không giáp biển, nơi gần bờ biển nhất là thành phố ven hồ xinh đẹp Ohrid. Bắt đầu bằng việc đi dạo qua chợ lịch sử được lát bằng đá cẩm thạch địa phương, đưa bạn xuống khu vực bờ hồ. Từ đó, đi lên khu phố cổ của thành phố, dừng lại ở đấu trường cổ kính, thăm quan nhà thờ Holy Mary Perybleptos và đi qua Cổng Thượng đến Pháo đài Samuel. Từ các bức tường của pháo đài, bạn sẽ có được một số tầm nhìn tuyệt vời ra thành phố và hồ Ohrid. Với nhiều thời gian hơn ở điểm đến du lịch Balkan này, hãy thử một chuyến đi trong ngày đến thành phố lân cận Struga  hoặc đi thuyền đến tu viện St Naum.

 

Thành phố Ohrid

 

Cách đi từ Tirana đến Ohrid, trước tiên, bạn có thể phải bắt xe buýt đến thành phố Struga và sau đó chuyển sang xe buýt đến Ohrid. Hành trình có thể mất từ ​​3 giờ 30 phút đến 4 giờ 30 phút.

11. Skopje

Thành phố thủ đô của cộng hòa Macedonia, Skopje là một cảnh đẹp đáng để chiêm ngưỡng. Một sự pha trộn bất thường giữa các điểm tham quan lịch sử và vẻ hào nhoáng hoàn toàn mới, thành phố có thể là một nơi kỳ lạ để bạn khám phá. Bắt đầu chuyến tham quan của bạn từ đài phun nước khổng lồ tượng Alexander Đại Đế.

 

Thành phố thủ đô của Cộng hòa Macedonia

Một đoạn đi bộ ngắn qua trung tâm thành phố sẽ đưa bạn qua cổng vòm Porta Macedonia, Nhà tưởng niệm Mẹ Teresa và Nhà thờ Saint Clement of Ohrid được thiết kế khác thường. Sau đó, đã đến lúc đi đến khu vực bờ sông với những tòa nhà vĩ đại xung quanh cây cầu đá cổ kính! Có xe buýt chạy từ Ohrid đến Skopje thường mất hơn 3 giờ một chút

12. Sofia

Đây là trong những thành phố thủ đô ít được nhắc đến của Châu Âu, bạn sẽ tìm thấy đủ thứ hoạt động cần làm ở Sofia. Với các địa danh lịch sử và văn hóa, Sofia là một sự pha trộn kỳ lạ của nhiều yếu tố. Cách tốt nhất để bắt đầu tham quan ở đây là khởi hành từ Cung Văn hóa Quốc gia và chỉ cần đi theo đại lộ Vitosha.

Quảng trường ở Sofia

 

Trên đường đi, bạn sẽ thấy rất nhiều kiến ​​trúc của Cộng sản, chưa kể đến tất cả các loại công trình tôn giáo như Nhà thờ Thánh Kyriaki và Nhà thờ Hồi giáo Banya Bashi. Một trong những tòa nhà lâu đời nhất ở đây là Nhà thờ St Petka of the Saddlers thời trung cổ bên ngoài tàn tích La Mã của Khu phức hợp Serdica Cổ đại. Bạn đừng quên ghé thăm Nhà hát Quốc gia Ivan Vazov xinh đẹp và Nhà thờ Alexander Nevsky dát vàng – một biểu tượng của thành phố.

Để đi từ Skopje đến Sofia, có rất nhiều chuyến xe buýt hàng ngày với các chuyến đi sẽ kéo dài từ 4 đến 6 giờ.

13. Plovdiv

Thành phố Plovdiv –  một điểm đến du lịch Balkan có thể không phải là một cái tên quen thuộc nhưng nó đã trở thành một địa điểm du lịch Châu Âu tuyệt vời cho những ai yêu khám phá. Khi đến đây hãy ghé Sân vận động La Mã Trimontium nằm chìm bên dưới những con đường dành cho người đi bộ ở trung tâm thành phố, ngay cạnh Nhà thờ Hồi giáo Dzhumaya rộng lớn. Từ đó, bạn có thể đi lang thang qua những con phố vui vẻ của Kapana, một khu phố nhỏ đầy những bức vẽ graffiti, những quán cà phê và nhà hàng thú vị được biết đến với tên gọi “The Trap”. Sau đó, hãy đến những điểm tham quan lịch sử của Khu Phố Cổ Ottoman của thành phố. Nhà hát cổ đại Philippopolis là nơi nằm giữa đồi Nebet rất tuyệt vời để ngắm hoàng hôn.

Khu phố cổ Plovdiv

Giữa Sofia và Plovdiv, có các chuyến xe buýt hàng giờ trong khoảng 2 giờ 20 phút. Ngoài ra, có nhiều chuyến tàu mất khoảng 2 giờ 30 phút để đến Plovdiv.

14. Belgrade

Có thể là thủ đô hấp dẫn được biết đến nhiều nhất trong khu vực này, Belgrade là một thành phố rộng lớn có đầy đủ mọi thứ để du khách đến tham quan. Để bắt đầu thời gian của bạn ở thủ đô của Serbia, hãy đến Quảng trường Cộng hòa và đi dạo dọc theo phố đi bộ Kneza Mihaila sôi động. Công viên Kalemegdan trong thành phố là nơi có pháo đài lịch sử của Belgrade và tầm nhìn tuyệt vời ra sông Sava và sông Danube, cũng như một số quang cảnh thành phố tuyệt đẹp.

 

Thành phố Belgrade

Để đến Belgrade từ Plovdiv, trước tiên bạn sẽ phải bắt một chuyến xe buýt trở lại thành phố Sofia và từ đó bạn có thể chọn đi xe buýt 5 giờ hoặc đi máy bay 1 giờ để đến đây.

15. Novi Sad

Điểm dừng đầu tiên của bạn tại điểm đến du lịch Balkan này sẽ là Quảng trường Tự do, một quảng trường lớn đẹp ở trung tâm thành phố, từ đó bạn có thể ghé những quán cà phê dọc theo phố đi bộ Zmaj Jovina để ngắm thành phố hay bước vào các con hẻm nhỏ để tìm những góc khuất của thành phố. Các địa danh đẹp khác ở đây không thể bỏ qua bao gồm Cung điện Giám mục và xa hơn một chút là Giáo đường Do Thái Novi Sad. Băng qua sông Danube, bạn sẽ tìm thấy pháo đài Petrovaradin lớn, nơi có Bảo tàng Thành phố và là địa điểm tổ chức Lễ hội Exit hàng năm.

Thành phố Novi Sad

Để đi từ Belgrade đến Novi Sad, bạn có thể lựa chọn đi xe buýt trong 2 giờ hoặc các chuyến tàu thông thường mất khoảng 2 giờ 20 phút.

Hành trình du lịch Balkan với 15 thành phố chính chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cái nhìn mới mẻ về du lịch Châu Âu! Cho dù bạn đang tìm kiếm cuộc phiêu lưu ngoài trời hay các kỳ quan kiến ​​trúc, EUtrip sẽ cung cấp cho bạn những chuyến đi hấp dẫn!

Hãy tham khảo ngay các tour du lịch Châu Âu giá tốt của EUtrip:

Chùm tour du lịch Châu Âu giá tốt

  

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay