Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Bật mí top 4 các thành phố nổi tiếng ở Scotland

2023-05-25 11:30:09 | Blog

Bật mí top 4 các thành phố nổi tiếng ở Scotland

Scotland là một quốc gia ở Châu Âu và là một phần của đảo Great Britain (hòn đảo lớn nhất Châu Âu) cùng với Anh, Wales và Bắc Ireland.Đất nước xinh đẹp này tràn ngập không gian xanh, những khu rừng tươi tốt, những ngọn núi cao chót vót và những hồ nước rộng lớn. Hãy cùng Eutrip tìm hiểu về những thành phố nổi tiếng ở Scotland nhé

1. Edinburgh

Edinburgh là nơi khởi đầu tuyệt vời nhất khi lên kế hoạch đến thăm Scotland. Thủ đô của Scotland là thành phố nổi tiếng nhất trong tất cả các thành phố trong cả nước. Nơi đây có đầy đủ các tòa nhà lịch sử và bề dày lịch sử phong phú. Edinburgh là một thành phố xinh đẹp - nơi có thể cho bạn những khung hình tuyệt đẹp. Bạn sẽ có thời gian để đi dạo trên những con phố ở Phố cổ Edinburgh, đi trên những con đường rải sỏi để đến với Lâu đài Edinburgh.

Lâu đài Edinburgh (Ảnh: Sưu tầm)

Lâu đài Edinburgh (Ảnh: Sưu tầm)

Khi bạn không ở Khu Phố Cổ hoặc tham quan Lâu đài Edinburgh, có rất nhiều hoạt động khác ở Edinburgh. Là thành phố lớn thứ hai ở Scotland, nó có rất nhiều cảnh đẹp nhất và bầu không khí sôi động, đây là nơi tọa lạc của một ngôi trường nổi tiếng -  Đại học Edinburgh. Bạn có thể đi bộ một đoạn ngắn đến Arthur's Seat để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn, mua sắm trên Royal Mile, leo lên Đài tưởng niệm Scott và ghé thăm Sheep Heid (một trong những quán rượu lâu đời nhất của Scotland).

Edinburgh - Thành phố thủ đô mang tính biểu tượng, không chỉ là một trong những thành phố đẹp nhất ở Scotland mà còn là một trong những thành phố thú vị nhất với nhiều điểm tham quan và hoạt động thú vị. Du khách quốc tế dễ dàng đến Edinburgh bằng việc ngồi tàu hỏa từ London tới đây chỉ 4 tiếng đồng hồ.

Xem thêm: Tour du lịch Anh - Scotland 10 ngày 9 đêm

2. Glasgow

Glasgow nổi tiếng là "thành phố khác" của Scotland, thường xuyên đứng thứ hai sau Edinburgh. Tuy nhiên, trong vài thập kỷ qua, Glasgow đã thực sự trở thành của riêng mình và hiện được coi là một trong những thành phố tốt nhất ở Scotland.

Glasgow nằm trong đất liền, ngay dưới hồ Loch Lomond và Công viên quốc gia Trossachs, và là nơi hoàn hảo cho các chuyến đi trong ngày ở miền quê. Thành phố có một số lượng lớn các viện bảo tàng. Đây là thành phố lớn nhất của Scotland, cung cấp nhiều hoạt động giải trí để bạn say mê. Glasgow cũng có không gian xanh tuyệt vời với Sông Clyde chảy qua trung tâm thành phố và các công viên như Glasgow Green, Richmond Park và Pollok Country Park.

Nhà thờ lớn Glasgow (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà thờ lớn Glasgow (Ảnh: Sưu tầm)

Những điểm tham quan nổi tiếng ở Glasgow có thể kể đến Nhà thờ lớn Glasgow, Bảo tàng và Phòng trưng bày Nghệ thuật Kelvingrove, Trung tâm Khoa học Glasgow, Quảng trường George và Cung điện Nhân dân. Tại Glasgow, bạn có thể dành một hoặc hai giờ để shopping và  sau đó thưởng thức ẩm thực tuyệt vời tại các nhà hàng ở trung tâm thành phố. Glasgow có một bầu không khí sôi động và nhịp sống nhanh, nó sẽ dễ dàng cuốn hút bạn ngay khi đặt chân tới đây.

Phòng trưng bày Nghệ thuật Kelvingrove

Phòng trưng bày Nghệ thuật Kelvingrove (Ảnh: Sưu tầm)

3. Aberdeen

Aberdeen là thành phố đông dân thứ ba ở Scotland. Aberdeen được biết đến là một thành phố cảng nằm bên bờ Biển Bắc. Thành phố này cũng nổi tiếng về sản xuất đá granit địa phương và có bầu không khí công nghiệp nhưng mang tính quốc tế. Lịch sử sản xuất đá granit đã mang đến cho trung tâm thành phố một diện mạo đặc biệt, với những tòa nhà màu xám bạc bắt mắt, tuyệt đẹp để chiêm ngưỡng khi đi bộ lang thang xung quanh.

Nhà thờ St Machar (Ảnh: Sưu tầm)

Những điều tốt nhất để làm ở Aberdeen bao gồm tham quan Công viên Duthie, Bảo tàng Cao nguyên Gordon, Nhà thờ St Machar và Phòng trưng bày Nghệ thuật Aberdeen. Thành phố có sự kết hợp của các điểm tham quan ngoài trời và trong nhà, với rất nhiều bảo tàng và điểm tham quan lịch sử. Nhìn chung, Aberdeen đã giành được một vị trí quan trọng bởi ý nghĩa đặc trưng và lịch sử công nghiệp lâu dài.

4. Perth

Perth là một thành phố ven sông nằm dọc theo bờ sông Tay. Đây là một thành phố xinh đẹp với bầu không khí vương giả và kiến trúc lịch sử nổi bật.

Perth có biệt danh là "Thành phố công bằng" của Scotland do có mối liên hệ chặt chẽ với hoàng gia Scotland trong suốt lịch sử. Trước khi Edinburgh trở thành ngôi sao nổi tiếng, Perth là thủ đô của Scotland cho đến khoảng năm 1452. Nhiều người coi đây là 'thành phố đầu tiên' của Scotland, nơi có nhiều truyền thống và sự kiện lịch sử. Chẳng hạn, Hòn đá định mệnh được đặt tại Tu viện Scone, và nhiều vị vua đã đăng quang ở đó trong những năm còn trẻ của thành phố. Đối với những người quan tâm đến lịch sử và hoàng gia Scotland, chuyến thăm tới Perth nên được thực hiện.

Cung điện Scone (Ảnh: Sưu tầm)

Những điều tuyệt vời có thể làm ở Perth là đến thăm Lâu đài Elcho, Vườn Branklyn, Bảo tàng Black Watch, Phòng trưng bày Fergusson và Bảo tàng và Phòng trưng bày Nghệ thuật Perth. Tất nhiên, để đánh giá cao nhất lịch sử hoàng gia của thành phố, một chuyến viếng thăm Cung điện Scone cũng là điều không thể bỏ qua. Cung điện có hơn 1.000 năm lịch sử và là nơi đăng quang được chỉ định của các vị vua Scotland.

Như bạn có thể đoán, mối quan hệ chặt chẽ của Perth với hoàng gia Scotland và lịch sử hoàng gia đã giúp nó có vị trí hàng đầu trong hướng dẫn của chúng tôi. Đây là một thành phố nhỏ độc đáo và hấp dẫn để tham quan ở Scotland.

Trên đây Eutrip vừa giới thiệu 4 trong rất nhiều thành phố tuyệt vời tại Scotland. Nếu bạn mong muốn có một chuyến hành trình tuyệt với đến đây hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn miễn phí 24/7 nhé!

Hãy tham khảo ngay các tour du lịch Scotland độc đáo của EUtrip nhé!

Tour Anh - Scotland

Chùm tour Châu Âu

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay