Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Các món ăn nhất định phải thử khi đến Pháp

2024-05-20 03:08:17 | Blog

Các món ăn nhất định phải thử khi đến Pháp

Nhắc tới những món ăn của Pháp là nhắc tới sự tinh tế trong cách trình bày, độc đáo trong cách chế biến và sự cầu kỳ, sang chảnh trong cách thưởng thức. Vì thế ẩm thực Pháp luôn được các tín đồ sành ăn đánh giá cao, ngợi ca không ngớt và có ảnh hưởng rất lớn đến xu hướng ẩm thực của nhân loại trong nhiều thế kỷ. Pháp nổi tiếng về ẩm thực, nhưng bạn không cần phải đi ăn ở nhà hàng được gắn sao Michelin để thưởng thức các sản phẩm và món ăn truyền thống tuyệt vời của đất nước này. Tại Pháp, đồ ăn ngon và rượu ngon được coi đơn giản là một phần của cuộc sống hàng ngày. Bài viết này của Eutrip sẽ tổng hợp một số món ăn Pháp ngon nhất định phải thử khi đến thăm đất nước này.

Bánh mì baguette

Không có món ăn nào gắn liền với nước Pháp hơn món bánh mì baguette khiêm tốn . Những ổ bánh mì dài, thon dài lý tưởng nhất khi có lớp ngoài giòn vàng, bên trong hơi dai và mềm. Những món ngon nhất được thưởng thức đơn giản, ngay từ lò nướng bánh và hứa hẹn sẽ mang lại một "món ăn" ngon lành. Được bổ sung bằng một miếng bơ tẩm muối biển hoặc một đĩa nhỏ kem pho mát Pháp (xem bên dưới), họ sẽ tạo nên một bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn ngon theo đúng nghĩa của mình.

Loaves of bread and baguettes for sale, France

 

Phô mai Pháp

Pháp sản xuất hơn 240 loại pho mát truyền thống, từ brie sữa bò và pho mát camembert đến pho mát dê tẩm hạt tiêu hoặc trái cây. Cho dù bạn thích loại nhẹ hay mạnh, có 

rất nhiều loại hấp dẫn để thử. Chúng tôi khuyên bạn nên nếm thử phô mai có hướng dẫn, nơi các chuyên gia đam mê có thể dạy cho bạn những kiến ​​thức cơ bản và đưa ra các lựa chọn kết hợp rượu vang.

Camembert được mệnh danh là vua phô mai của Pháp

Camembert được mệnh danh là vua phô mai của Pháp

Bánh crepe & galettes

Một trong những món ăn phổ biến nhất của Pháp vừa ngon vừa phải chăng—và còn có thể mang đi mang theo. 

Bánh crêpe ngọt được làm theo yêu cầu và trang trí với sốt sô cô la, caramen bơ mặn hoặc đường và chanh là món ăn đường phố lý tưởng vào một ngày se lạnh, bạn có thể thưởng thức ngon nhất khi ngắm cảnh. Trong khi đó, các loại galette kiều mạch (bánh kếp) thịnh soạn từ Brittany rất bổ dưỡng và no, có nhiều loại từ đơn giản (phô mai và nấm) đến sáng tạo và độc đáo (cá hun khói, rau củ nướng và kem fraiche).

Breton crepe with egg, bacon and mushrooms

Bít tết

Quán bia cổ điển kiểu Pháp này đáng chú ý vì sự đơn giản và sức hấp dẫn lâu dài của nó. Một miếng thịt bò chọn lọc được nấu chín tới mức hoàn hảo (thường là hiếm đến tái vừa, nhưng bạn có thể yêu cầu chín kỹ nếu muốn) và kèm theo khoai tây chiên mới làm. Món bít tết thường được trang trí bằng sốt tiêu xanh.

Steak Frites

Ở Paris và thành phố phía nam Montpellier, Le Relais-Entrecôte là địa điểm yêu thích của chúng tôi về món ăn không thể cưỡng lại — nhưng có rất nhiều địa điểm khác để thưởng thức món bít tết rán ở thủ đô của đất nước.

Bánh sừng bò bơ

Bên cạnh bánh mì baguette, bánh sừng bò bơ ( croissant tout beurre ) có lẽ là món nướng được yêu thích nhất ở Pháp. Tuy nhiên, công thức để đạt được mẫu bánh hoàn hảo không hề dễ dàng: Bạn cần bơ và bột mì chất lượng hàng đầu, lò nướng chuyên nghiệp và một chiếc bánh nướng có thể cân bằng độ bong tróc với phần bên trong nhiều bơ. Bánh phồng cũng không nên quá dày hoặc nở quá nhiều. Và hãy cẩn thận để không nhầm lẫn bánh sừng bò tout beurre với bánh sừng bò thông thường ( croissant dinaire ). Loại thứ hai được nướng với ít bơ hơn và có xu hướng khô hơn một chút.

Bạn có thể nếm thử những món ngon trên khắp nước Pháp. Chỉ cần hỏi người dân địa phương nơi nếm thử món ăn yêu thích của họ. Nếu bạn cần ý tưởng về nơi bắt đầu, hãy đến những tiệm bánh này ở Paris.

Bò Bourguignon

Món ăn được yêu thích vào mùa đông, Bò Bourguignon là món hầm thịnh soạn bao gồm việc om từ từ những miếng thịt bò Charolais mềm trong rượu vang đỏ trước khi thêm nấm, hành tây trân châu, tỏi, rau thơm và cà rốt. Được đặt theo tên vùng Burgundy nơi nó bắt nguồn, món ăn cổ điển của Pháp này rất lý tưởng khi đi kèm với một miếng bánh mì baguette giòn và một ly rượu vang đỏ.

Boeuf Bourguignon

Trứng tráng kiểu Pháp

Món ăn tưởng chừng đơn giản này đã trở thành nghệ thuật dưới bàn tay của các đầu bếp và đầu bếp người Pháp, những người khẳng định rằng món trứng tráng hoàn hảo là khá khó để đạt được. Nó phải mịn, nhẹ và không có màu nâu quá mức - nhưng kết quả là chảy nước hoặc vón cục sẽ không được chấp nhận. Được phục vụ như món chính cho bữa trưa hoặc bữa tối thay vì bữa sáng ở hầu hết các nhà hàng, món trứng tráng rất ngon với các loại thảo mộc và pho mát tan chảy, nấm và/hoặc cá hồi hun khói. Thưởng thức chúng với món salad đơn giản hoặc bánh mì giòn.

Mixed Omelette; delicious omelette cooked with sucuk, mushroom and served with mixed vegetables for slide dishes in white plate for an healthy breakfast.

Món trứng tráng souffléd tại La Mère Poulard ở Mont Saint-Michel (Normandy) nổi tiếng là một trong những món ngon nhất đất nước, nhưng những quán bia truyền thống, điển hình của Paris này cũng là một số ví dụ tuyệt vời.

Macaron

Loại bánh ngọt nào đã chinh phục thế giới với kết cấu thoáng mát, nhân kem bơ và mứt thơm ngon? Tất nhiên là bánh macaron của Pháp . Chúng có nhiều hương vị khác nhau như sô cô la đen, caramen bơ muối, matcha và bánh pho mát dâu tây. Chúng cũng là một món ăn tương đối nhẹ.

Macarons from Pierre Hermé/Getty Images

Bánh macaron của Pierre Hermé và Pierre Marcolini là những món chúng tôi yêu thích, trong khi những người khác lại thích Ladurée hơn. Những người làm bánh ngọt này có địa điểm ở hầu hết các thành phố lớn của Pháp. Bạn cũng có thể thử các công thức nấu ăn địa phương cũ hơn nhiều ở St-Emilion, Amiens và Nancy.

Soup rau củ

Món ăn chay lành mạnh, tự nhiên này tràn ngập ánh nắng của vùng Provence. Theo truyền thống được chế biến bằng cách nấu riêng biệt và nhẹ nhàng các loại rau mùa hè như bí xanh, cà tím, cà chua tươi và ớt với dầu ô liu hảo hạng và các loại thảo mộc Địa Trung Hải, ratatouille là một trong những món ăn biểu tượng của Provence. Món này rất ngon với bánh mì, hoặc dùng kèm với cá hoặc thịt.

Kouign-Amann

Món bánh truyền thống của Brittany này được những người sành ăn yêu thích vì kết cấu và hương vị bơ đậm đà. Những chiếc bánh hơi dẹt được làm bằng cách gấp các lớp bơ và đường vào bột bánh ngọt, tạo cảm giác đặc biệt, gây nghiện khi thưởng thức. Ở một khía cạnh nào đó, chúng gợi nhớ đến bánh sừng bò—chỉ có điều mang lại cảm giác dễ chịu hơn.

Sweet Kouign Amann in the bakery's window

 

Các tiệm bánh quanh Brittany bán món ăn địa phương này và hầu hết đều rất ngon. La Maison du Kouign-Amann ở Roscoff  khá nổi tiếng mới món ăn này

Bouillabaisse (Cá hầm)

xúp cá

Ngay cả những người không cho rằng món cá hầm nghe có vẻ hấp dẫn cũng nên thử tô súp cá hấp ít nhất một lần. Có nguồn gốc từ thành phố cảng phía nam Marseille, món hải sản hầm có hương vị tinh tế được chế biến từ sản phẩm đánh bắt tươi trong ngày, nấu trong nước dùng thảo mộc và tẩm nghệ tây, dầu ô liu và rau. Theo truyền thống, nó được phục vụ với bánh mì baguette kiểu Pháp nướng, phủ một lớp sốt cay gọi là rouille.

Nấm truffle đen

Dordogne là nơi tổ chức lễ hội nấm truffle Sarlat, được tổ chức vào tháng 1 hàng năm ở Pháp.

Hương vị đậm đà và thơm, nấm truffle đen là một đặc sản của Pháp rất quý giá, được mệnh danh là "vàng đen". Chúng khá đắt đỏ, các đầu bếp thường sử dụng nấm cục một cách tiết kiệm, thêm vỏ bào vào món trứng tráng hoặc dầu và nước sốt có hương vị.

Dordogne , ở phía tây nam nước Pháp, là một trong những nơi tốt nhất để nếm thử món ngon này. Lễ hội Truffle Sarlat vào tháng 1 là một điểm thu hút ẩm thực lớn. Burgundy và Provence cũng trồng nấm cục tuyệt vời. Trong khi đó, La Maison de la Truffe là một cửa hàng có địa điểm ở Paris và Nice.

Couscous

Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy món ăn truyền thống Bắc Phi này trong danh sách của chúng tôi. Nhưng giống như cà ri ở Anh, couscous đã trở thành một trong những món ăn phổ biến nhất ở Pháp. Có nguồn gốc từ ẩm thực Ma-rốc, couscous rất ngon khi được phủ thêm nước dùng hầm từ rau và thịt. Các phiên bản ăn chay cũng được phổ biến rộng rãi.

Couscous với rau tại Le Tagine, Paris

Món couscous yêu thích ở Paris là ở Le Tagine . Marseille cũng nổi tiếng với những phiên bản khác xuất sắc.

Nếu đến Pháp, đi qua mỗi địa phương bạn hãy dành thời gian để thưởng thức những món ăn đặc trưng nơi đây nhé! Cùng chia sẻ với chúng tôi thêm thật nhiều những món ăn ngon tại Pháp mà bạn biết

Hãy nhấc máy và liên hệ với chúng tôi!

 

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay