Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

CÁC MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN SLOVAKIA

2024-06-17 00:18:21 | Blog

CÁC MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN SLOVAKIA

Trong lịch sử, Slovakia là một phần của Đế chế Áo-Hung. Do vị trí trung tâm của Slovakia và lịch sử phức tạp, nhiều món ăn Slovakia cũng tồn tại ở các nước xung quanh. Nhờ có sự tiện lợi về mặt địa lý này, chuyến du lịch Slovakia của bạn có thể kết hợp với việc ghé thăm Séc, Áo và Du lịch Đông Âu một cách rất dễ dàng. Hầu như luôn luôn, người Slovak đã thêm vào sự biến đổi đặc biệt của riêng họ đối với ẩm thực địa phương của họ.

Hãy cùng EUTrip liệt kê một số món ăn nhất định phải thử khi du lịch Slovakia nói riêng và  Du lịch Đông Âu  nói chung nhé!

1. Bánh bao với pho mát cừu (Bryndzové halušky)

Đây là món ăn mang tính biểu tượng của Slovakia - vì vậy nếu bạn chỉ có thể thử một món ăn Slovakia, hãy chắc chắn chọn món này nhé! Bryndzové được làm từ pho mát cừu chất lượng cao, kem, rất mềm, được sản xuất tại địa phương với công thức độc đáo. Mặc dù loại phô mai này cũng được sản xuất ở các nước láng giềng, mỗi quốc gia có công thức đặc biệt riêng, và người Slovak đặc biệt tự hào về cái họ. Pho mát hoặc bánh bao khoai tây ở đấy rất giống với món gnocchi của Ý. Cuối cùng, để tạo ra sự kết hợp tốt nhất có thể, các miếng thịt xông khói hun khói và xúc xích thường được để lên trên. Đây là món ăn đầu tiên bạn nên thử khi du lịch Slovakia nói riêng và  Du lịch Đông Âu nói chung.

2. Pierogies nhồi với bryndza (Bryndzové pirohy)

Người Slovaks nhồi trong bánh bao khoai tây của họ với phô mai bryndza, sau đó để một chút kem chua lên trên, và kết thúc lại với miếng thịt xông khói chiên. Món này thường đi kèm với một ly žinčicasữa chua chua. Với một hương vị lên men tangy, nó không phải dành cho tất cả mọi người, nhưng chắc chắn là một điều đáng thử khi  Du lịch Đông Âu.

3. Súp bắp cải (Kapustnica)

Súp Cải bắp xuất hiện ở mỗi bữa tối Giáng sinh truyền thống, nhưng cũng được ăn quanh năm như một món khai vị trước bữa ăn chính. Sauerkraut được trộn vào kem với khoai tây luộc, nấm, giăm bông xắt nhỏ, ớt bột, tiêu đen và tỏi. Súp được phục vụ ấm, và cùng với bánh mì mới nướng, nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác no đầy ấm áp đấy.

Hãy đến trải nghiệm món ăn này khi  Du lịch Đông Âu  bạn nhé!

4. Thịt lợn với bánh bao và bắp cải (Vepřo knedlo zelo)

Bắp cải có kèm theo miếng thịt heo mềm phủ tỏi bên cạnh knedle, hoặc bánh bao, bánh mì, là một món ăn truyền thống nơi đây. Knedle là một loại bánh bao khác - trông giống như một ổ bánh mì. Bạn thường được phục vụ bốn hoặc năm miếng với thịt heo. Các miếng bánh bao rất mềm mại và tinh tế, nó hấp thụ các hương vị ngon ngọt từ thịt và tỏi, làm cho món này không thể cưỡng lại!

Nếu bạn có thời gian  Du lịch Đông Âu, hãy nhớ thưởng thức món ăn vô cùng hấp dẫn này nhé!

5. Súp Goulash (Gulášová polievka)

Đây là món có nhiều cách làm khác nhau ở các nước Trung và Đông Âu. Ở Slovakia, nó thường bao gồm thịt bò, hành tây, khoai tây, ớt, cà chua, tỏi và hỗn hợp gia vị. Món này này rất phổ biến ở các sự kiện thể thao và thường được nấu trong cái vạc trên lửa lớn.

Bạn có thể tìm thấy súp goulash bên cạnh các tòa nhà tại một giải đấu quần vợt hoặc ở một cuộc đua 5K. Đây là cách hoàn hảo để có được năng lượng của bạn trở lại sau khi trượt tuyết tại Jasná Nízke Tatry.

Trên đây là một số món ăn tiêu biểu mà bạn nên thử trong hành trình du lịch Sloavakia và  Du lịch Đông Âu.

Xem thêm các Tour  Du lịch Đông Âu

  

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay