Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Cũng là Sapa nhưng mà nó lạ lắm!

2022-09-07 11:20:54 | Blog

Cũng là Sapa nhưng mà nó lạ lắm!

Chợ Sapa hay (Trung tâm thương mại Sapa)  nằm cách trung tâm trung tâm Praha khoảng 15km, ở phường Libuš, nơi có nhiều người Việt sinh sống. Muốn tìm hương vị Việt Nam chuẩn vị nhất khi đi du lịch Châu Âu, hãy tìm đến chợ Sapa. Chợ Sapa - Praha là nơi tụ họp của những người con xa xứ làm ăn và phát triển tại đây.

Trung tâm thương mại Sapa, mà mọi người vẫn thân mật gọi là “Chợ Sapa”, Trung tâm thương mại Sapa gồm những dãy nhà dài nhưng chỉ có một tầng, được sơn xen kẽ hai màu vàng tươi và tím nhạt, những tấm bảng tên in cả hai tiếng Việt và tiếng Séc. Bước vào chợ, ta có thể nghe thấy tiếng đài, tiếng nhạc bằng tiếng Việt và đặc biệt nhất, ngôn ngữ giao tiếp chính là tiếng Việt. Chợ Sapa Tiệp Khắc có đủ mọi mặt hàng, dịch vụ và đặc biệt là cảm giác thích thú, gần gũi như đang ở quê hương. Tản bộ dọc theo con đường đi vào, người ta có cảm giác như đang đi vào chợ Long Biên. Đến khu vực chợ có mái che ở cuối chợ thì lại có cảm giác đang ở chợ Đồng Xuân (Hà Nội) hay chợ Bến Thành (thành phố Hồ Chí Minh).

1.     Chợ Sapa Praha Séc ở đâu?

Nằm cách trung tâm thành phố 15 km, khu vực Praha 4, chợ Sapa hay còn gọi là Trung tâm thương mại Sapa thành lập từ năm 1999, nằm trên thửa đất rộng 35 ha được xây dựng và cải tạo lại từ một nhà máy chế biến thực phẩm bị phá sản.

 Nhìn từ xa, trung tâm thương mại giống như một nhà máy nhỏ nằm giữa khu dân cư thưa thớt. Tuy nhiên, bước vào bên trong là một thế giới khác: một khu thương mại với nhiều hàng quán và đẩy đủ các dịch vụ.

2.     Ẩm thực Việt tại Châu Âu  “chuẩn cơm mẹ nấu”

Nếu như tại các khu chợ châu Á hoặc Việt Nam ở các thành phố châu Âu khác, đồ Việt thường chỉ là đồ đóng gói hoặc đông lạnh thì ở chợ Sapa, du khách có thể dễ dàng tìm được  hương vị đặc trưng của Việt Nam tại 35 nhà hàng lớn nhỏ ở “chợ Sapa”: từ bánh cuốn Thanh Trì ở nhà hàng Phương Phượng đến bún bò Nam Bộ và các loại chè tráng miệng ở nhà O Lý, từ xôi gấc, xôi ngô ở nhà Minh Tâm đến bánh bao, bánh mì pa-tê của nhà hàng Kim Anh. Bên cạnh đó, còn là những món ăn vùng miền : bún cá Hải Phòng, bún chả Hà Nội, thịt chua Thanh Sơn (Phú Thọ), vịt quay,… hay là những món ăn vặt của học sinh như nem chua rán, bánh tráng trộn, chè,… đều có thể tìm thấy tại đây.. Người dân đến đây sẽ được thưởng thức các món ăn Việt Nam theo đúng phong cách nấu của người Việt chứ không phải là món ăn đã được điều chỉnh theo khẩu vị của người Âu. 

Danh sách một vài quán chuyên gia du lịch Châu Âu - Eutrip gợi ý cho bạn: Phở Tùng, Bún Cá hải phòng, Sành Quán, Hồ Sen Quán, Đông Đô, Chị Hai - Ăn vặt, Bún Huế Xưa, Hà Nội Xưa, Bánh cuốn Phương Phượng, Chè Thập Cẩm, Bánh Bao Bánh Giò Nó

3.    Những lý do phải đi chợ Sapa – Praha khi đi du lịch Châu Âu

 Nếu đi du lịch Châu Âu, du khách thấy nhớ hương vị Việt, thèm nhưng món ăn quê hương. Du khách nhớ ghé Trung tâm thương mại, nơi có ẩm thực Việt ngon, đa dạng, chuẩn vị Việt. Không những vậy, giá quá rẻ so với các nước Châu Âu khác. Tại đây, có nhiều các dịch vụ dành cho khách Việt với giá cả và chất lượng tốt. Du khách cũng có thể đổi tiền ở các quầy Western Union, tỷ giá đổi cũng rất hợp lý.

Có một lý do nhỏ là bạn nên đến Chợ vào ngày thứ 6, chợ sẽ có đa dạng đồ ăn và nhiều sự lựa chọn cho du khách hơn đó! Các ngày thường thì nên đi trước 2h chiều đồ ăn sẽ nhiều, tươi ngon và các quán vẫn mở cửa để du khách trải nghiệm. 

Xem thêm :

Các tour Du lịch Châu Âu chất lượng tại: Tour Du lịch Châu Âu

Check tỉ lệ đạt Visa Châu Âu với chuyên gia của EUtrip

Nếu cần tư vấn về thủ tục visa du lịch Châu Âu hay các tour Du lịch Châu giá tốt, hãy liên hệ các chuyên gia du lịch Châu Âu của Eutrip để được tư vấn miễn phí nhé!

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay