Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

ĐẾN BẢO TÀNG LOUVRE ĐÃ NHIỀU LẦN, BẠN ĐÃ BIẾT?

2023-01-11 15:22:35 | Blog

ĐẾN BẢO TÀNG LOUVRE ĐÃ NHIỀU LẦN, BẠN ĐÃ BIẾT?

Hãy cùng GoEUGo Việt Nam khám phá bảo tàng Louvre - bảo tàng lớn nhất thế giới và là nơi lưu giữ một trong những bộ sưu tập nghệ thuật ấn tượng nhất trong lịch sử. Bảo tàng và cung điện tráng lệ, theo phong cách baroque - LeMusée du Louvre trong tiếng Pháp - nằm dọc theo bờ sông Seine ở Paris. Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất của thành phố.

 

GoEUGo Việt Nam có sẵn các tour du lịch Pháp hàng ngày, xem thêm tại đây 

Lịch sử của Louvre

Bảo tàng Louvre ban đầu được xây dựng như một pháo đài vào năm 1190, nhưng được xây dựng lại vào thế kỷ 16 để phục vụ như một cung điện hoàng gia. “Giống như nhiều tòa nhà khác, nó được xây dựng và xây dựng lại trong nhiều năm.

Trong thời gian là nơi ở của hoàng gia, Bảo tàng Louvre đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc. Gần như mọi quốc vương đều mở rộng nó. Ngày nay, nó có tổng diện tích 652.300 feet vuông (60.600 mét vuông). Năm 1682, Louis XIV chuyển nơi ở của hoàng gia đến Versailles, và Louvre trở thành trụ sở của nhiều học viện nghệ thuật, thường xuyên tổ chức các cuộc triển lãm tác phẩm của các thành viên.

 

Xem thêm tour du lịch Châu Âu giá tốt 

Xem thêm tour Châu Âu khởi hành hàng ngày 

Xem thêm Tour ghép Châu Âu 

Tranh trong Bảo tàng Louvre và các tác phẩm khác

Bộ sưu tập của Louvre bao gồm đồ cổ Ai Cập, tác phẩm điêu khắc Hy Lạp và La Mã cổ đại, tranh của Old Masters (các nghệ sĩ châu Âu nổi tiếng từ trước năm 1800), đồ trang sức vương miện và các đồ tạo tác khác của giới quý tộc Pháp. Các tác phẩm của nó kéo dài từ thế kỷ thứ sáu trước Công nguyên đến thế kỷ 19 sau Công nguyên. Hơn 35.000 tác phẩm được trưng bày tại bất kỳ thời điểm nào. Các màn hình được chia thành tám phần: Cổ vật Cận Đông; Cổ Vật Ai Cập; Cổ vật Hy Lạp, Etruscan và La Mã; Nghệ thuật Hồi giáo; Điêu khắc; Nghệ thuật trang trí; Những bức tranh; và Bản in và Bản vẽ. 

Không còn nghi ngờ gì nữa, tác phẩm nổi tiếng nhất của Louvre là "Mona Lisa" của Leonardo da Vinci, người đã mê hoặc rất nhiều du khách bằng nụ cười bí ẩn của mình. Theo trang web của Louvre, bức tranh này mang tính biểu tượng —  chỉ có kích thước 21 x 30 inch (53 x 77 cm) được bao phủ bởi kính chống đạn và có lính gác canh gác hai bên. Lớp bảo vệ này là kết quả của việc nó bị đánh cắp vào năm 1911. Nó đã được phục hồi vào năm 1913.

Nhiều người cũng kéo đến để xem vẻ đẹp không tay của "Venus de Milo" và "Winged Victory", tác phẩm điêu khắc Hy Lạp cổ đại còn được gọi là "Nike of Samothrace". Các tác phẩm nổi tiếng khác bao gồm một tấm bia ghi Bộ luật Hammurabi, tác phẩm điêu khắc bi thảm "Nô lệ hấp hối" của da Vinci và tác phẩm điêu khắc thế kỷ 18 "Psyche hồi sinh nhờ nụ hôn của thần Cupid" của Antonio Canova. Tác phẩm "Tự do dẫn dắt nhân dân" của Eugene Delacroix mô tả nữ thần Tự do ngực trần lãnh đạo một cuộc tấn công trong Cách mạng Pháp, và được cho là đã truyền cảm hứng cho "Những người khốn khổ" của Victor Hugo và "Lễ đăng quang của Napoléon" của Jacques-

Xem thêm Tour ghép Châu Âu 

 

Kiến trúc của Louvre

Gudek Snajdar nói: “Mặc dù ngày nay bộ sưu tập của nó là phần thú vị nhất của bảo tàng, nhưng bản thân tòa nhà cũng là một vật trưng bày quan trọng. Cô cho biết tòa nhà chủ yếu mang phong cách Phục hưng và Cổ điển Pháp. Các yếu tố thời trung cổ đầu tiên từ pháo đài cũ vẫn có thể được nhìn thấy dưới lòng đất, bên dưới kim tự tháp, xung quanh khu vực tiền sảnh.

"Có lẽ phần nổi tiếng nhất của nó là 'Colonnade' của Claude Perrault trên mặt tiền phía đông của Louvre.

Xem thêm Tour ghép Châu Âu 

 

Kim tự tháp Louvre

Năm 1983, Bảo tàng Louvre trải qua một kế hoạch cải tạo được gọi là Grand Louvre. Kiến trúc sư I.M. Pei đã được trao dự án, và ông đã thiết kế một sảnh dưới lòng đất và cấu trúc kim tự tháp bằng kính hiện đại ở sân trong. Được khánh thành vào năm 1988, kim tự tháp sẽ trở thành một yếu tố nổi tiếng trong thiết kế của bảo tàng mang tính bước ngoặt. Sự kết hợp phong cách truyền thống với kiến trúc hiện đại, nó cho thấy vẻ đẹp vượt thời gian của Louvre.

Vé Louvre & giờ mở cửa

Do quy mô và quy mô bộ sưu tập của nó, không thể xem toàn bộ Bảo tàng Louvre trong một lần ghé thăm. Bảo tàng đã báo cáo có khoảng 8,1 triệu du khách vào năm 2017 — vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần cho những đám đông, đặc biệt là xung quanh các tác phẩm nổi tiếng nhất.

 

Bảo tàng cung cấp nhiều công cụ để giúp du khách lên kế hoạch cho ngày của mình, bao gồm cả "Đường dành cho khách tham quan kiệt tác", được tính thời gian khoảng 90 phút và bao gồm 10 tác phẩm nổi tiếng nhất, bản đồ sơ đồ tầng và các tùy chọn vé nâng cao.

Xem thêm tour du lịch Châu Âu giá tốt

Xem thêm Tour ghép Châu Âu 

Bảo tàng Louvre mở cửa hàng ngày trừ Thứ Ba và các ngày lễ sau: Ngày Giáng sinh, Ngày đầu năm mới và Ngày Quốc tế Lao động (01/05). Giờ làm việc là: Thứ Hai, Thứ Năm, Thứ Bảy và Chủ Nhật từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều, và Thứ Tư và Thứ Sáu từ 9 giờ sáng đến 9:45 tối.

 

Kể từ năm 2018, phí vào cửa toàn bộ bảo tàng là 15 euro (17 euro nếu đặt hàng trực tuyến). Vào cửa miễn phí cho những người dưới 18 tuổi, cũng như những cá nhân khác có giấy tờ phù hợp, chẳng hạn như giáo viên nghệ thuật, người có giấy phép và người khuyết tật. Vào cửa miễn phí vào một số ngày đặc biệt, chẳng hạn như Ngày Bastille (14 tháng 7)

 

Trong tuyến màu đỏ - tour ghép Châu Âu khởi hành hàng ngày nhà GoEUGo Việt Nam, bạn sẽ có thời gian để ghé thăm và thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật tại Bảo tàng Louvre. Chi tiết xem tại đây.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ DỊCH VỤ VISA CHÂU ÂU VÀ CÁC TOUR DU LỊCH PHÁP KHỞI HÀNH HÀNG NGÀY

LIÊN HỆ HOTLINE GOEUGO VIỆT NAM ĐỂ ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA DU LỊCH CỦA CHÚNG TÔI TƯ VẤN MIỄN PHÍ 

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay