Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Du lịch Hy Lạp: Athens - thành phố cổ xưa nổi tiếng trong tour Hy Lạp

2024-01-10 23:01:53 | Blog

Du lịch Hy Lạp: Athens - thành phố cổ xưa nổi tiếng trong tour Hy Lạp

Một trong những niềm tự hào của người dân Hy Lạp cũng như nền văn minh thế giới đó chính là thành phố Athens. Thành phố được mệnh danh là thành phố của những vị thần với lịch sử thần thoại hàng nghìn năm và đây cũng chính là mộtđiểm đến dành cho những đôi chân say mê khám phá khi đi tour du lịch Hy Lạp. Cùng EUtrip tìm hiểu những lý do khiến Athens đang trở thành một trong những điểm đến du lịch châu Âu hấp dẫn nhất!.

Thủ đô Athens Hy Lạp – Vùng đất của thần linh

Thủ đô Athens được mệnh danh là vùng đất thiêng của thần linh. Theo truyền thuyết của người dân Hy Lạp kể lại, vùng đất này đã từng là chiến trường vô cùng khốc liệt, nơi mà khi xưa Nữ thần Tự do Athena giao chiến và đánh bại được Chúa tể Biển cả Poseidon. Từ đó, thành phố này bắt đầu mang tên của vị Nữ thần huyền thoại ấy.

Acropolis - Greece, lands of the goddess ~ travell and culture

 

Cũng theo truyền thuyết kể rằng, thần Poseidon vì quá tức giận đã làm phép rút cạn hết nước của vùng đất này và cho đến ngày nay điều này vẫn còn tiếp diễn. Sự thiếu hụt lớn về nguồn nước vẫn luôn là mối nguy hại lớn của người dân thành phố Athens. Nếu có dịp du lịch Hy Lạp, ghé thăm thủ đô Athens, bạn sẽ có cơ hội khám phá cũng như tìm hiểu thêm nhiều nét độc đáo tại xứ sở này nhé.

Conspiracy Feeds: Τα Μυστικά του Ποσειδώνα και της Τρίαινας

Acropolis là điểm tham quan được ghé thăm nhiều nhất ở Athens khi du lịch Hy Lạp mà bạn không thể bỏ lỡ. Ngọn đồi cao 156 mét này nằm ở giữa thành phố và có thể dễ dàng nhìn thấy từ hầu hết các vùng lân cận. Trên đỉnh của cột mốc này, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố. Bạn cũng sẽ tìm thấy ngôi đền Parthenon nổi tiếng ở đây.

Ghé thăm làng cổ Plaka - Trái tim lịch sử của Athens

Quang Cảnh Làng Plaka Trên đảo Milos Trên Những Bông Hoa Phong Lữ đỏ ...

Đây vốn chỉ là một ngôi làng nhỏ bé nằm ngay giữa lòng thành phố và nép mình bên cạnh khu đền Acropolis thần bí. Đã có rất nhiều nghệ sĩ, những người trồng hoa, các cửa tiệm thời trang và cả những hàng quán khác xuất hiện tràn ngập khắp nơi trên những con phố ngoằn ngoèo. Tất cả đều góp phần khiến cho nơi đây trông như một mê cung độc đáo và là một địa điểm du lich Hy Lạp vô cùng thú vị mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ.

How to Spend a Day in Plaka Neighborhood, Athens — Truevoyagers

Bên cạnh đó, khu chợ trời Athens cực kỳ sôi động ở quảng trường Avis Nian cũng chính là điểm đến hấp dẫn dành cho bạn khi ghé thăm nơi đây. Khu chợ này vô cùng sôi động, hoạt náo và bày bán rất nhiều nữ trang mang phong cách Hy Lạp, bên cạnh đó còn có các loại hoa quả tươi với giá cả rất cạnh tranh. Du khách có thể chọn lối đi dẫn ra những con đường rợp bóng hoa giấy vô cùng lãng mạn, cổ kính để đến đây.

Sân vận động Panathinaiko - Ký ức lịch sử Olympic cổ đại

Sân vận động Panathinaiko - Ký ức lịch sử Olympic cổ đại

Sân vận động Panathenaic vẫn là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của thành phố và là một ngọn hải đăng sáng chói của Athens hiện đại. Sau một số biến đổi trong lịch sử lâu đời, nó cuối cùng đã trở thành sân nhà của thế vận hội Olympic hiện đại đầu tiên vào năm 1896 và vẫn là sân vận động duy nhất trên thế giới này được xây hoàn toàn bằng đá marble. Bạn đừng nên bỏ lỡ địa điểm hấp dẫn này trong chuyến du lịch Hy Lạp của mình nhé!

Đền Parthenon - Kiệt tác kiến trúc cổ đại

Acropolis of Athens, The City of Goddess Athena - Traveldigg.com

Ngôi đền này được xây dựng từ năm 447 - 438 trước Công nguyên, khi người Ba Tư thành công trong cuộc chiến giành lấy thành Athens. Mục đích xây dựng đền là để tôn vinh và cảm tạ nữ thần của thành phố Athens – Athena. Nữ thần này được coi hình mẫu chuẩn mực nhất của kiến trúc cổ điển và các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật. Toàn bộ ngôi đền được thiết kế theo phong cách Doris đặc trưng với kết cấu đơn giản, tinh tế. Tượng thần Athena được chế tác từ vàng và ngà voi được đặt bên trong khám thần, khu nội điện.

Athena-in-Parthenon-of-Nashville-Tennessee | Tennessee, The o'jays and ...

Công trình này cũng được đánh giá là một trong những ngôi đền tốt nhất mọi thời đại bởi một số lượng lớn các kiến trúc sư trên toàn cầu, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch Hy Lạp mỗi năm.

Khám phá ẩm thực của Athens trong tour du lịch Hy Lạp

Đi du lịch Hy Lạp, đến tham quan thủ đô Athens, bạn đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi sống, những món có ôliu, rau trộn hay các loại pho mát địa phương nổi tiếng nơi đây. Chắc chắn chúng sẽ mang đến cho vị giác của bạn những cảm nhận lưu luyến mãi không thôi.

Best Greek food: 24 of the tastiest selections | CNN

Ngoài món Meze dùng kèm với một ít rượu ouzo để làm món khai vị, du khách cũng có thể chọn thưởng thức món bánh mì Doner Kebab mang phiên bản Hy Lạp vô cùng độc đáo với tên gọi Gyros. Món ăn này đã được người đầu bếp rất khéo léo cuộn đầy thịt nướng, cà chua, hành tây, sốt tzatziki cùng với khoai tây chiên được lát mỏng bên trong. Gyros là một món ăn hấp dẫn hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn cảm giá tuyệt vời, hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Top 12 ẩm thực hy lạp mới nhất 2022 - Trùm Giặt Là

Trên đây là một số thông tin về thành phố Athens khi du lịch Hy Lạp . Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Châu Âu thật hào hứng và vui vẻ!

Hãy tham khảo ngay các tour du lịch Châu Âu giá tốt của EUtrip:

Chùm tour du lịch Châu Âu giá tốt

  

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay