Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Du lịch Scotland và những điều bạn chưa biết

2023-06-29 16:03:08 | Blog

Du lịch Scotland và những điều bạn chưa biết

1. SCOTLAND Ở ĐÂU?

Scotland là một phần của Vương quốc Anh (UK) và chiếm một phần ba phía bắc của Vương quốc Anh. Phần đất liền của Scotland có chung đường biên giới với nước Anh ở phía nam. Đây là nơi sinh sống của gần 800 hòn đảo nhỏ, bao gồm các hòn đảo phía bắc Shetland và Orkney, Hebrides, Arran và Skye.

Vẻ đẹp yên bình của Scotland (Ảnh: Sưu tầm)

Vẻ đẹp yên bình của Scotland (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm trong châu Âu sôi động, Scotland là một quốc gia tiến bộ được xây dựng dựa trên sự năng động, sáng tạo và sự ấm áp tuyệt vời của người dân.

Khi bạn nhìn vào bản đồ của Scotland, bạn có thể nghĩ rằng chúng tôi nhỏ bé, nhưng chúng tôi mang theo rất nhiều thứ đáng kinh ngạc vào biên giới của chúng tôi. Từ những thành phố sôi động, nhộn nhịp đến những ngọn đồi thoai thoải và những hồ nước lấp lánh với những cảnh quan đẹp đến ngỡ ngàng, có rất nhiều kho báu để khám phá. Mỗi khu vực cũng có nét độc đáo và riêng biệt - đảm bảo bạn sẽ có trải nghiệm khác nhau ở mỗi nơi.

Xem thêm: Tour du lịch Anh - Scotland

Xem thêm: Tour ghép Châu Âu 

2. CÁC THÀNH PHỐ NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ THĂM KHI DU LỊCH SCOTLAND

1. Edinburgh

Edinburgh là thành phố thủ đô của Scotland. Tuy nhiên, đừng để kích thước nhỏ bé của nó đánh lừa bạn, dân số của Edinburgh tăng hơn gấp đôi khi mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự các lễ hội mùa hè.

Thành phố thủ đô của Scotland cũng tự hào có nhiều lựa chọn ăn uống ấn tượng với nhiều nhà hàng trên đầu người hơn bất kỳ thành phố nào khác ở Vương quốc Anh. Điều này bao gồm năm nhà hàng được gắn sao Michelin - chỉ đứng sau London.

Nếu bạn thích tiếp cận gần gũi và cá nhân với một số động vật hoang dã ấn tượng nhất thế giới, thì Sở thú Edinburgh chắc chắn là nơi thích hợp. Khu phức hợp rộng 82 mẫu ngay bên ngoài trung tâm thành phố là nơi sinh sống của hai chú gấu trúc khổng lồ duy nhất ở Anh, Tian Tian và Yang Guang.

Bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội để đi mua sắm, với nhiều thương hiệu được mở ngay ở trung tâm thành phố, chẳng hạn như cửa hàng bách hóa sang trọng riêng của Vương quốc Anh Harvey Nichols. Các thương hiệu sang trọng bao gồm Louis Vuitton, Armani, Calvin Klein, Burberry và Hugo Boss.

Năm 2017, Edinburgh được xếp hạng thứ 2 trên thế giới về chất lượng cuộc sống. Đây chắc chắn là một trong những thành phố lịch sử nhất ở Vương quốc Anh, với các tòa nhà như Lâu đài Edinburgh và Đài tưởng niệm Scott sừng sững trên đường chân trời. Vào năm 2020, nó được mệnh danh là thành phố tốt nhất của Vương quốc Anh để sinh sống cho thế hệ thiên niên kỷ theo một cuộc khảo sát đã được thực hiện.

2. Glasgow

Glasgow là thành phố lớn nhất của Scotland, nơi sinh sống của gần 600.000 người. Glasgow còn được biết đến là thành phố thứ hai của Đế quốc Anh.

Glasgow nổi tiếng khắp Vương quốc Anh là một địa điểm mua sắm tuyệt vời và có vô số cửa hàng để bạn ghé thăm. Từ các thương hiệu thời trang hàng đầu đến các cửa hàng thời trang độc đáo, Glasgow chắc chắn có thứ gì đó để cung cấp cho tất cả người yêu thích mua sắm.

Ẩm thực ở Glasgow khó có nơi nào sánh kịp với hơn 2.000 quán bar và nhà hàng phục vụ các món ăn ngon miệng

3. Perth

Perth là thành phố mới nhất của Scotland nhận tư cách công dân từ Nữ hoàng trong lễ kỷ niệm Năm Thánh Kim cương của bà vào năm 2012.

Tuy nhiên, Perth cũng là một nơi cổ xưa, với một lịch sử phong phú và có ảnh hưởng kéo dài hơn 800 năm. Perth từng là thủ đô của Scotland và luôn là một trong những trung tâm chính trị, tư pháp và thương mại quan trọng nhất ở Scotland. Tại Cung điện Scone gần đó, nhiều vị vua Scotland đã được trao vương miện trên Hòn đá Định mệnh.

Ngày nay, Perth là một thành phố nhộn nhịp với khoảng 50.000 cư dân. Nó cung cấp một loạt các giải trí, cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng và được công nhận là một trong những trung tâm ẩm thực hàng đầu của Scotland.

Lễ hội Nghệ thuật Perth là một trong những điểm nhấn trong lịch sử văn hóa của Scotland với âm nhạc cổ điển, opera, jazz, rock, dân gian và nghệ thuật thị giác chiếm vị trí trung tâm. Sự kiện thường niên kéo dài trong vài tuần và thường được tổ chức vào tháng Năm.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ TOUR DU LỊCH ANH – SCOTLAND VÀ DỊCH VỤ VISA ANH QUỐC

LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA DU LỊCH CHÂU ÂU CỦA GOEUGO VIỆT NAM

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay