Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

KHÁM PHÁ MIỀN CỔ TÍCH MƠ MỘNG CỦA NƯỚC PHÁP – THỊ TRẤN COLMAR

2022-12-30 14:58:29 | Blog

KHÁM PHÁ MIỀN CỔ TÍCH MƠ MỘNG CỦA NƯỚC PHÁP – THỊ TRẤN COLMAR

 

Giới thiệu về thị trấn Colmar

Colmar là một thị trấn khá lớn thuộc tỉnh Haut-Rhin ở phía nam vùng Alsace của nước Pháp . Thị trấn có những con đường rải sỏi, những tòa nhà thời trung cổ đầy màu sắc và những chuyến  thuyền qua các con kênh. Hãy tiếp tục đi vào trung tâm và bạn sẽ yêu thích khu phố cổ với những ngôi nhà nửa gỗ, nửa sơn sẽ làm cho bạn phải “wow” khi đặt chân đến đây.  Hãy cùng EUtrip khám phá xem có điều gì thú vị tại đây nhé!

 

Với những ai yêu thích những thành phố ven kênh – những nơi như Annecy, Bruges, Amsterdam và Venice thì cũng sẽ rất thích Colmar. Nếu đã ghé thăm và yêu thích Strasbourg ở vùng Alsace của Pháp, một thành phố tràn ngập những tòa nhà lịch sử khung gỗ và những con kênh rợp bóng hoa. Thì Colmar cũng vậy, là một thị trấn gần đó và cũng được cho là còn nhiều màu sắc hơn, có những tòa nhà đẹp hơn, có nhiều hoa hơn và những con kênh tuyệt đẹp.

 

Xem thêm Tour Du lịch Tây Âu tại EUtrip

Xem thêm Tour ghép Châu Âu hàng tuần

THAM QUAN COLMAR, ALSACE

Colmar rõ ràng là nguồn cảm hứng cho ngôi làng trong bộ phim Người đẹp và Quái vật của Disney, và không khó để hiểu tại sao. Đi bộ qua các con phố của nó giống như nhìn thấy những câu chuyện cổ tích thời thơ ấu trở nên sống động. Có một tháp pháo bằng gỗ hoàn hảo để Rapunzel xõa tóc, những ngôi nhà tranh nhỏ sẽ là ngôi nhà lý tưởng cho bảy chú lùn và một tiệm bánh màu kẹo mà Hansel và Gretel rất thích chui vào.

Ngoài đời, Colmar là một thị trấn nhỏ nằm ở vùng Alsace phía đông bắc nước Pháp. Alsace là nơi Pháp gặp Đức và quyền sở hữu khu vực này đã được chuyển giao qua lại giữa hai quốc gia trong nhiều năm.

Kết quả là sự pha trộn độc đáo giữa hai nền văn hóa của họ – hãy nghĩ về nó như một nước Pháp với một sự thay đổi. Colmar bị người Pháp chinh phục vào năm 1673 nhưng Đức đã tuyên bố toàn bộ vùng Alsace vào năm 1871. Nó vẫn thuộc Đức cho đến sau Thế chiến thứ nhất khi nó được trả lại cho người Pháp, sau đó bị người Đức tạm thời chiếm đóng trong Thế chiến thứ hai.

Đây là thị trấn cuối cùng ở Pháp được giải phóng vào cuối Thế chiến thứ hai và là một phần của Pháp kể từ đó. Nhưng lịch sử của nó có nghĩa là không có gì ngạc nhiên khi bạn có thể thấy ảnh hưởng của Đức trong kiến trúc, văn hóa, đồ ăn thức uống của Colmar.

Xem thêm tour du lịch Tây Âu tại đây 

NHỮNG ĐIỀU NHẤT ĐỊNH PHẢI LÀM Ở COLMAR

Colmar không có danh sách lớn các điểm tham quan không thể bỏ qua, nhưng những gì nó có cũng đủ để cho du khách khám phá. Bạn có thể chụp ảnh được ở mọi góc của Colmar. Khắp mọi nơi bạn nhìn thấy là những ngôi nhà ven sông được sơn màu sặc sỡ, cửa chớp bằng gỗ, những con đường rải sỏi ngoằn ngoèo và ô cửa sổ phủ đầy hoa.

Colmar là nơi lý tưởng để dạo quanh và xem những gì bạn bắt gặp. Người dân địa phương có vẻ tự hào về ngôi nhà của họ, và mọi thứ đều được sơn và bảo trì gọn gàng.

 

Một số tòa nhà được trang trí bằng đèn treo, đồng hồ và trái tim – sau đó có một số người đã làm cho nó trở nên cực đoan bằng cách treo xe đạp, ghế và ai biết những gì khác ở phía trước. Ở Colmar, dường như ngôi nhà của bạn là một tác phẩm nghệ thuật cũng như một nơi để sinh sống.

Trong số những ngôi nhà là sự kết hợp của các cửa hàng nhỏ dễ thương bán các sản phẩm địa phương như sô cô la và rượu vang, cũng như các tác phẩm nghệ thuật và đồ cổ. Một số cửa hàng có những tấm biển bằng sắt rèn được trang trí công phu treo trên phố để cho biết những gì họ bán. Sau đó, cũng có rất nhiều quán cà phê ven sông và nhà hàng hầm rượu kín đáo. Và nếu bạn đến thăm Colmar vào dịp Giáng sinh, đường phố sẽ tràn ngập ánh đèn và đầy những quầy hàng bán đồ ăn, thức uống và quà tặng địa phương.

 

Xem thêm Tour ghép Châu Âu hàng tuần

 

Thị trấn có một vài bảo tàng để khám phá, bao gồm Bảo tàng Unterlinden với Isenheim Alterpiece nổi tiếng từ thế kỷ 16. Ngoài ra còn có Bảo tàng Đồ chơi và Bảo tàng Bartholdi, trong ngôi nhà nơi nghệ sĩ địa phương Frederic-Auguste Bartholdi được sinh ra.

 

Xem thêm tour du lịch Tây Âu tại đây 

VENICE PETIT CỦA COLMAR – VENICE THU NHỎ TẠI COLMAR

Petit Venice là nơi các thương nhân của Colmar sinh sống, họ vận chuyển hàng hóa của họ bằng thuyền dọc theo Sông Lauch. Chuyện kể rằng các màu sắc khác nhau được sử dụng để thể hiện các loại hình kinh doanh khác nhau – vì vậy nếu bạn là một ngư dân, ngôi nhà của bạn được sơn màu xanh lam, hoặc một người bán thịt sẽ có ngôi nhà màu đỏ. Và chúng đã được bảo tồn hoàn hảo kể từ đó.

Để có một cái nhìn khác về Petit Venice, bạn có thể đi thuyền trên mặt nước. Các con kênh có phần khá nông vì vậy du khách thường được chở trên những chiếc thuyền nhỏ, đáy phẳng tương tự như những chiếc thuyền thúng.

 

Thuyền khởi hành từ cây cầu Saint Pierre, nằm cạnh Restuarant Le Caveau Saint-Pierre. Họ đưa các nhóm nhỏ tham gia chuyến tham quan kéo dài 25 phút qua Petit Venice và đến một khu dân cư rợp bóng cây.

 

Rất nhiều du khách chỉ dành một ngày để thăm Colmar, nhưng nếu bạn có thời gian rảnh thì bạn nên ở lại ít nhất một đêm. Lý do tốt nhất để ở lại qua đêm là vào buổi sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn, bạn gần như có thể có ngắm Petit Venice cho riêng mình. Khi trời trong xanh, với ánh đèn đường dịu nhẹ và hình ảnh phản chiếu hoàn hảo trên mặt nước tĩnh lặng của những con kênh, câu chuyện cổ tích là có thật.

Trong các tour du lịch Tây Âu: Pháp - Thuỵ Sĩ - Ý; Pháp - Đức - Bỉ - Hà Lan bạn sẽ được EUtrip đưa đến khám phá tại Colmar, trải nghiệm những điều thú vị tại nơi đây. 

Xem thêm tour du lịch Tây Âu tại đây 

LIÊN HỆ NGAY ĐẾN CÁC CHUYÊN GIA DU LỊCH CHÂU ÂU

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ TOUR DU LỊCH TÂY ÂU 

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay