Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Khám phá top 7 điểm đến hàng đầu khi du lịch Phần Lan

2023-05-29 14:12:08 | Blog

Khám phá top 7 điểm đến hàng đầu khi du lịch Phần Lan

Du lịch Phần Lan  là chuyến đi đáng mong đợi mà du khách phải ghi lại trong bản đồ trình khám phá thế giới của mình. Nếu bạn đang có dự định đến với Phần Lan, hãy theo chân Eutrip trong bài viết dưới đây để cùng khám phá top 7 điểm đến hàng đầu khi du lịch Phần Lan nhé!

1. Pháo đài Suomenlinna

Pháo đài Suomenlinna là một khu pháo đài cổ xây dựng trên các đảo nằm ở phía Nam thành phố Helsinki, thủ đô của Phần Lan.

Pháo đài được xây dựng từ thế kỷ 18 và được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1991. Nơi đây có một hệ thống các tường thành, hầm mỏ, đài canh, lăng mộ và nhà tù, cho thấy sự quan trọng của khu vực này trong lịch sử phòng thủ của Phần Lan. Hiện nay, Pháo đài Suomenlinna là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Helsinki và thu hút hàng năm hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Xem thêm: Landtour săn bắc cực quang ở Phần Lan

2. Lapland

Nhắc tới Phần Lan, không thể bỏ qua vùng đất Lapland, nơi được biết tới nhiều hơn với tên gọi quê hương của ông già Noel.

Bên cạnh đó, mọi người sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những hiện tượng độc đáo chỉ có ở Lapland như đêm trắng mùa hè, thời điểm mà mặt trời mọc liên tiếp 60 ngày đêm không lặn hay ngắm Bắc Cực quang,... đầy thú vị. Vào mùa đông, nhiều môn thể thao và trò chơi trên tuyết như đua xe mô tô địa hình, trượt tuyết, đi xe kéo tuyết do chó Husky kéo, dạo bước trên rừng thông ngắm thiên nhiên tươi đẹp đầy thơ mộng…

Lapland - Vùng đất của những ông già Noel

Xem thêm: Tour Châu Âu 4 nước

3. Thành phố cảng Turku

Được biết đến với kiến trúc đa dạng và phong phú, Turku là một trong những thành phố cổ nhất ở Phần Lan với lịch sử phát triển từ thế kỷ 13.

Thành phố cảng Turku của Phần Lan

Một trong những điểm thu hút khách du lịch ở Turku là Lâu đài Turku - một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất của Phần Lan. Đây là nơi đặt trụ sở của các nhà lãnh đạo phương Tây trong hơn 700 năm, từ thời kỳ Trung cổ đến đế chế Thụy Điển và Nga. Khách du lịch có thể tham quan lâu đài và các triển lãm, hoặc dự một trong những sự kiện thường niên tại đây.

Turku cũng là một trung tâm của nghệ thuật và văn hóa Phần Lan, với nhiều bảo tàng, nhà hát, phòng trình diễn và cửa hàng nghệ thuật. Những điểm đến nổi tiếng khác ở Turku bao gồm Đền thờ Đức Mẹ Turku, Nhà thờ Đức Mẹ Turku, Công viên Kupittaa, Khu phố cổ Turku và nhiều khu vực mua sắm và ẩm thực tuyệt vời.

Xem thêmTour Bắc Âu 16 ngày 15 đêm

4. Quần đảo Aland

Quần đảo Aland được hình thành từ hơn 6.500 đảo nhỏ lẻ, trong đó khoảng 60 đảo đang được sinh sống. Đây là một trong những điểm đến du lịch đầy hấp dẫn và độc đáo với những bãi biển trắng cát, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, văn hóa và lịch sử đa dạng.

Nơi đây du khách có thể tận hưởng mùa hè với những bãi biển tuyệt đẹp và các hoạt động thể thao ngoài trời thú vị. Những hoạt động mọi người có thể thử sức như chèo thuyền , câu cá, đánh golf và nhiều thú vui khác nữa. Ngoài ra, vì ở đây có nhiều tàu và cầu nối các đảo thuận tiện di chuyển, nên du khách có thể chọn hành trình đạp xe dạo quanh từ đảo này sang đảo khác. 

5. Thị trấn Rauma

Rauma là một thị trấn cổ kính và đẹp đẽ ở phía tây nam Phần Lan. Thị trấn này có lịch sử hơn 600 năm và được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1991. Rauma nổi tiếng với kiến trúc phương Bắc đặc trưng và những con đường đá nguyên khối được giữ nguyên từ thế kỷ 18 và 19.

Thị trấn Rauma - Phần Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Trong thị trấn Rauma có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như khu phố cổ Old Rauma với hơn 600 ngôi nhà gỗ được bảo tồn và phục dựng hoàn chỉnh. Du khách có thể dạo bộ trên con đường đá cổ kính cobblestone streets hay ngắm nhìn những tòa nhà gỗ tuyệt đẹp. Ngoài ra, Rauma còn có bảo tàng Rauma và nhà thờ lớn Rauma, nơi du khách có thể tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của thành phố.

Xem thêm: Tour du thuyền Bắc Âu

6. Savonlinna

Thành phố nổi tiếng với lâu đài Olavinlinna cổ kính - một trong những lâu đài pháo đài lâu đời nhất ở Phần Lan, được xây dựng vào thế kỷ 15. Hiện nay, lâu đài Olavinlinna được biến đổi thành một trung tâm nghệ thuật, tổ chức các sự kiện nghệ thuật hàng năm và là điểm đến du lịch yêu thích của du khách.

Savonlinna cũng là nơi để trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như đi thuyền, câu cá, lướt sóng, leo núi, trượt tuyết và thậm chí là tham gia các hoạt động bơi lội trên hồ Saimaa. Ngoài ra, thành phố còn có nhiều quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng địa phương bán đồ thủ công để khách du lịch có thể mua quà lưu niệm hoặc trải nghiệm văn hóa địa phương.

Với cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, kiến trúc cổ kính và nhiều hoạt động thú vị, Savonlinna là một điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn tìm kiếm sự yên tĩnh và giải trí tại Phần Lan.

7. Đài tưởng niệm Sibelius

Đài tưởng niệm Sibelius là một đài tưởng niệm được xây dựng tôn vinh nhà soạn nhạc người Phần Lan Jean Sibelius (1865-1957). 

Đài được thiết kế bởi kiến trúc sư Eila Hiltunen và hoàn thành vào năm 1967, nhân dịp kỷ niệm 100 năm sinh của Sibelius.

Đặc biệt, tác phẩm này có một thiết kế độc đáo khi kết hợp âm nhạc và nghệ thuật điêu khắc. Khi nhìn từ xa, người ta có thể thấy hình ảnh của Sibelius được tạo ra bởi các dây thép, tượng trưng cho các dòng nhạc trong nhạc phẩm của ông.

Đài tưởng niệm Sibelius là một điểm đến du lịch nổi tiếng của Helsinki và Phần Lan nói chung, thu hút rất nhiều du khách mỗi năm.

Còn đợi chờ gì mà không xách vali khám phá ngay top 7 điểm đến hàng đầu khi du lịch Phần Lan để thanh xuân không bị lãng phí đi nào! Nếu bạn yêu thích Phần Lan và muốn đi du lịch nơi đây hãy nhấc máy và liên hệ ngay với Eutrip để được tư vấn miễn phí nhé!

Hãy tham khảo ngay tour du lịch Bắc Âu của EUtrip nhé:

Chùm tour du lịch Bắc Âu

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay