Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

NÊN ĐI DU LỊCH VÒNG QUANH NƯỚC NGA BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

2024-03-19 15:45:54 | Blog

NÊN ĐI DU LỊCH VÒNG QUANH NƯỚC NGA BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

Nga có nhiều điểm đến tự nhiên và văn hóa đáng kinh ngạc để gây ấn tượng ngay cả với những du khách sành điệu nhất. Thủ đô xinh đẹp của Nga, St Petersburg choáng ngợp, vùng đất rộng lớn vô tận của vùng lãnh nguyên Nga hay miền Bắc với sự kỳ diệu của Cực quang – cho dù bạn chọn điểm đến nào, chúng tôi khuyên bạn nên lên kế hoạch trước cho hành trình của mình và tìm hiểu về một số đặc điểm của đất nước . Nếu như bạn đang có ý định đi du lịch Nga thì bài viết này của EUTRIP sẽ cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích.

Bằng tàu hỏa

Đất nước này nổi tiếng với hệ thống đường sắt khổng lồ do Nicolas I khởi công vào năm 1837. Chỉ riêng Moscow đã có 9 nhà ga với các đoàn tàu chạy theo nhiều hướng khác nhau.

Hệ thống xe lửa của Nga là một trong những hệ thống rộng lớn nhất trên thế giới. Nó tương đối an toàn và giá vé thường rất hợp lý. Vé có thể được xuất 89 ngày trước ngày khởi hành, nhưng bạn có thể sử dụng trang web russiantrain.com để xem lịch trình quanh năm và bạn cũng có thể đặt vé tại đó hoặc đặt hàng trước. 

Từ những chuyến đi ngắn đến những chuyến phiêu lưu xuyên quốc gia và những chuyến đi bằng đường sắt quốc tế - bất kể bạn đang tìm kiếm gì, thật dễ dàng tìm thấy thông tin và đặt vé tàu cho các chuyến tàu ở Nga.

Di chuyển giữa Moscow và St.Petersburg sẽ mất chưa đầy 4 giờ bằng tàu cao tốc Sapsan. Chuyến đi của Sapsan rất thoải mái, hiệu quả và có thể tiết kiệm chi phí nếu bạn đặt trước. Ưu điểm lớn nhất là bạn có thể đi thẳng từ trung tâm Moscow đến trung tâm St Petersburg, vì vậy nhìn chung chuyến đi bằng tàu hỏa có thể nhanh hơn bằng máy bay nếu chúng ta tính đến thời gian trên đường đến sân bay và thời gian đi qua các thủ tục sân bay.

Bạn có thể sử dụng tàu ngoại ô (electrichkas) để đến các thị trấn nhỏ xung quanh các thành phố chính, vé cho những chuyến tàu này có sẵn để mua tại ga xe lửa và hầu như không thể đặt trực tuyến. Ví dụ: từ Moscow, bạn có thể đi tàu hỏa đến Sergiev Posad và từ St. Peterburg - đến Velikiy Novgorod.

Khi đi đường dài, tàu thường có giường ngủ. Có loại xe có khoang ngủ dành cho 2 người (SW hay Sleeping Wagon trong tiếng Nga) hoặc 4 người (Kupe trong tiếng Nga), loại xe giường nằm cao cấp đắt tiền có 2 giường nằm (chỉ có trên một số tuyến chính), có ký túc xá hạng ba. ô tô "platskartny" hoặc "platzkart", không có ngăn riêng.

Tàu đường dài ở Nga không bao giờ chạy nhanh vì tốc độ tối đa của chúng không quá 120 km/h. Tuy nhiên, có một điểm đặc biệt nhất định của các chuyến tàu ở Nga: chúng luôn đúng giờ. Hãy chú ý tới sự đúng giờ của đường sắt Nga khi lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn. Nếu bạn chỉ trễ một phút, tàu sẽ rời đi mà không có bạn.
Tuy nhiên, khi nói đến sự thoải mái, không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ có được những chuyến tàu hoàn toàn mới ở khắp mọi nơi ở Nga. Nhưng tất cả đều được bù đắp xứng đáng với tầm nhìn ngoạn mục từ cửa sổ của bạn, những con người tuyệt vời xung quanh bạn và trải nghiệm Nga đích thực.

Bằng đường hàng không

Cách dễ nhất để đi vòng quanh nước Nga là bằng máy bay. Có rất nhiều lựa chọn chuyến bay từ Moscow và St Petersburg. Tuy nhiên, việc bay từ thành phố nhỏ này sang thành phố nhỏ khác của Liên bang Nga thường không dễ dàng, đặc biệt là ở Siberia và Viễn Đông. Mặc dù khoảng cách giữa chúng có thể không đáng kể nhưng có thể không có chuyến bay thẳng giữa chúng vào những ngày bạn cần. Khi đó, bạn sẽ phải bay chặng nối chuyến có điểm dừng ở Moscow, điều này có thể sẽ làm tăng chi phí và thời gian di chuyển. Một lựa chọn khác là kiểm tra lịch trình tàu và di chuyển bằng tàu nếu phù hợp với bạn.

Các hãng hàng không Nga rất dễ dàng đặt vé trực tuyến. Bạn có thể kiểm tra các trang web này nếu đang tìm chuyến bay của một hãng hàng không cụ thể: Aeroflot.com, S7.ru, Utair.ru, Pobeda.aero (một hãng hàng không giá rẻ địa phương). Nếu bạn muốn so sánh giá vé máy bay, hãy kiểm tra các trang web tìm kiếm tổng hợp du lịch nổi tiếng như Expedia, Momondo, Skyscanner, v.v. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ tổng hợp giá vé du lịch của Nga: onetwotrip.com, aviasale.ru. Ngoài ra, bạn có thể mua vé trực tiếp tại sân bay hoặc tại văn phòng các hãng hàng không tại TP.

Bằng thuyền

Du lịch trên sông có lẽ là phương tiện thoải mái nhất để đi vòng quanh nước Nga. Hầu hết các tuyến đường hấp dẫn đều chạy từ Moscow đến St Petersburg và dọc theo sông Volga.

Có một số công ty cung cấp các chuyến du lịch trên sông ở Nga: Vodohod, Mosturflot, Viking River Cruise, Volgadream, v.v., một số công ty cung cấp cho hành khách những cabin rất sang trọng và dịch vụ xuất sắc. Đặt chúng trực tiếp trực tuyến hoặc thông qua các công ty du lịch ở nước bạn (cùng với vé máy bay và sắp xếp thị thực). Mùa hàng hải cho các chuyến du ngoạn trên sông Moscow và Volga bắt đầu vào tháng 5 và kéo dài đến tháng 10.

Tàu cánh ngầm

Một chuyến đi thú vị trên tàu cánh ngầm từ St Petersburg đến Peterhof là cách nhanh nhất để đến và đi từ Versailles của Nga. Chắc chắn đó là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời. Trong 40 phút, bạn sẽ được di chuyển từ dinh thự Mùa đông đến dinh thự Mùa hè của người Romanov. Ngoài ra, bạn sẽ có thể tận hưởng chuyến đi thuyền tuyệt vời dọc theo Neva nổi tiếng và Vịnh Phần Lan, đi qua vô số thắng cảnh.

Hầu hết các tàu cánh ngầm đều xuất phát từ bờ kè Cung điện, cạnh Cung điện Mùa đông nổi tiếng. Vé có thể được mua trực tuyến hoặc tại bến tàu. Danh sách các công ty cung cấp dịch vụ tàu cánh ngầm bao gồm Neva travel, Peterhof Express, Vodohod, v.v. Họ chạy hàng ngày từ tháng 5 đến tháng 9 (có thể thay đổi do điều kiện thời tiết).

Một chuyến đi tàu cánh ngầm khó quên khác là từ thị trấn Petrozavodsk, thủ phủ của vùng Karelia xinh đẹp của Nga đến đảo Kizhi nổi tiếng với thiên nhiên hoang sơ và kiến ​​trúc bằng gỗ nổi bật. Tàu cánh ngầm chạy hàng ngày từ tháng 6 đến tháng 8.

Bằng xe buýt

Phần lớn các thành phố lớn của Nga có dịch vụ xe buýt hàng ngày, trong khi ở một số thị trấn và làng mạc xa xôi, xe buýt liên thành phố có thể chỉ chạy 2-3 lần một tuần. Xe buýt đường dài ít phổ biến hơn tàu hỏa vì chúng kém thoải mái hơn và thường chỉ được người dân địa phương sử dụng nếu không có lựa chọn thay thế.

Trong khi xe khách hiện đại hơn và được trang bị tốt hơn ở các thành phố lớn, thì ở một số vùng xa xôi của Nga, khả năng cao bạn sẽ phải trải qua hành trình trên một chiếc xe buýt cũ, thường được bảo trì kém.

Ở hầu hết các lịch trình và vé ở Nga không phải lúc nào cũng có sẵn trực tuyến và thường chỉ có bằng tiếng Nga, đường thường gập ghềnh và thậm chí không trải nhựa, nhân viên xe buýt có thể không nói được tiếng Anh.

Bất chấp tất cả những bất tiện này, dịch vụ xe khách có một số ưu điểm: đây là một trong những phương tiện di chuyển hợp lý nhất, xe buýt chạy qua một số địa điểm đẹp như tranh vẽ, cho bạn cơ hội thưởng thức phong cảnh Nga và trải nghiệm cuộc sống địa phương cũng như sự thân thiện của người dân địa phương.

Tóm lại, dịch vụ xe buýt liên tỉnh ở Nga có thể khá khó khăn và chỉ được chấp nhận đối với một số điểm đến nổi tiếng, tốt nhất là cho những chuyến đi ngắn.

Phương tiện giao thông công cộng

Xe buýt, xe điện, xe điện và tàu điện ngầm chạy hiệu quả ở các thành phố và thị trấn của Nga, nhưng có thể chật cứng người trong giờ cao điểm. Chi phí cho một chuyến đi là từ 15 rúp (ở Irkutsk) đến 60 rúp (ở Moscow).

Hiện nay, các thành phố lớn của Nga đang có những chiếc xe buýt, xe điện mới hơn, hiện đại hơn. Và ngay cả khi bạn không phải là người yêu thích phương tiện giao thông công cộng, ít nhất bạn cũng có thể coi việc đi xe là một phần của trải nghiệm cuộc sống địa phương.

Tàu điện

Metro là cách tốt nhất để đi lại ở nhiều thành phố. Hiện tại, danh sách các thành phố của Nga có hệ thống tàu điện ngầm đang hoạt động bao gồm Moscow, St Petersburg, Nizhny Novgorod, Novosibirsk, Samara, Yekaterinburg và Kazan. Ngoài ra còn có xe điện ngầm ở thị trấn Volgograd (Stalingrad cũ). Giá vé khác nhau tùy theo thành phố, ví dụ giá vé rẻ nhất cho một chuyến là 28 rúp ở Nizhny Novgorod và 60 rúp ở thủ đô.

Hàng năm, tàu điện ngầm Moscow và St Petersburg phục vụ lần lượt 2560, 7 triệu và 762 triệu hành khách. Metro cực kỳ hiệu quả với các chuyến tàu đến gần như mỗi phút trong giờ cao điểm ở Moscow và cứ 2 phút một lần ở St Petersburg.

Đô thị không chỉ trở thành loại hình giao thông công cộng quan trọng nhất ở cả hai thành phố mà còn là một hiện tượng văn hóa và kiến​​trúc đáng kinh ngạc. Chúng ta hãy có một cái nhìn gần hơn. Metro lần đầu tiên xuất hiện ở nước Nga Xô Viết dưới thời Joseph Stalin. Một thực tế nổi tiếng là khi quy hoạch các ga tàu điện ngầm, lãnh đạo chính phủ Liên Xô đã hình dung chúng là Cung điện dành cho giai cấp công nhân. Vì vậy, những nhà ga đầu tiên ở Moscow và St Petersburg được thiết kế đẹp đẽ và trang trí công phu như những cung điện. Thực sự có một chút hệ tư tưởng Chủ nghĩa xã hội trong cách trang trí của họ. Khi thực hiện hành trình của bạn ở Nga, đừng quên ghé thăm các ga tàu điện ngầm Moscow và St. Petersburg và dành đủ thời gian để khám phá chúng. Những kiệt tác nghệ thuật Liên Xô ở Mátxcơva là các ga tàu điện ngầm "Ploshchad Revolutsii", "Mayakskaya", "Teatralnaya", "Komsomolskaya"; đối với St Petersburg, chúng tôi khuyên bạn nên ghé thăm các ga tàu điện ngầm Pushkinskaya, Narvskaya và Avtovo.

Thuê ô tô

Các dịch vụ cho thuê xe phổ biến (Sixt, Europcar, Avis, Rentalcars) đều có sẵn tại nhà ga sân bay của các thành phố lớn và thị trấn nhỏ. Tuy nhiên, ở một số vùng của đất nước, bạn chỉ có thể tìm thấy các công ty cho thuê địa phương. Họ thậm chí có thể không có trang web với giao diện tiếng Anh, do đó, trong những trường hợp như vậy, chúng tôi khuyên bạn nên thuê một tài xế.

Thuê xe có tài xế là lựa chọn tốt nhất cho chuyến thăm đầu tiên của bạn, đặc biệt nếu bạn định khám phá nước Nga sâu thẳm. Những người lái xe địa phương hiểu rõ hơn đặc thù của đường phố Nga, tâm lý lái xe của người Nga, hành vi của cảnh sát giao thông Nga. Họ biết những hành trình tốt nhất không chỉ để bạn ngắm cảnh mà còn để bạn có một hành trình suôn sẻ theo đúng nghĩa đen. Phí tài xế có thể khác nhau và tùy thuộc vào khu vực, loại xe, thời gian chuyến đi của bạn.

Đối với những chuyến đi ngắn ngày đến các thành phố chính của Nga, giờ đây người ta có thể sử dụng dịch vụ mới có tên Car Sharing. Có một số công ty như Delimobile, Belka, Yandex drive cung cấp xe mới và đáng tin cậy cho những người không muốn thuê xe dài hạn. Để đặt xe, bạn cần tải xuống ứng dụng di động và cung cấp cho công ty danh sách các tài liệu cần thiết, bao gồm bản sao hộ chiếu, giấy im lặng khi lái xe, thông tin thẻ tín dụng để thanh toán. Trên hết, bạn phải ở một độ tuổi nhất định (tùy công ty – tối thiểu 23 tuổi) và có ít nhất 3-5 năm kinh nghiệm lái xe (tùy).

Xe Taxi

Taxi ở Nga có giá hợp lý và dễ sử dụng. Hầu hết người Nga thích Uber Russia hoặc Yandex. Các lựa chọn khác sẽ là Gettaxi, CityMobil, Taxovichkof, tuy nhiên, chúng ít phổ biến hơn với người dân địa phương.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình bắt taxi ở Nga, chúng tôi khuyên bạn nên tải xuống các ứng dụng đặc biệt, ví dụ: Yandex hoặc Uber Russia. Trước hết, nó sẽ giúp bạn vượt qua rào cản ngôn ngữ mà bạn chắc chắn sẽ gặp phải vì hầu hết các tài xế không nói được tiếng Anh. Thứ hai, bằng cách sử dụng ứng dụng di động, bạn có thể so sánh các loại dịch vụ taxi và quyết định xem Comfort có đủ cho bạn hay bạn muốn chọn Premier hay Elite.

Tránh sử dụng dịch vụ của các công ty taxi bất hợp pháp khi đến sân bay. Đơn giản chỉ cần bỏ qua một số tài xế huênh hoang đứng giữa sảnh đến và đề nghị đón taxi. Họ không những không đại diện cho hãng taxi sân bay chính thức mà còn tính phí quá cao cho hành khách. Tại sân bay, bạn chỉ nên tìm taxi sân bay được ủy quyền tại các quầy taxi chính thức. Khi ở các thị trấn và làng nhỏ ở Nga, nếu bạn tình cờ bắt một chiếc taxi không chính thức, giống như mọi nơi khác trên thế giới, hãy thảo luận về giá cả trước khi lên xe.

Đi nhờ xe

Chúng tôi không khuyên bạn nên đi nhờ xe ở Nga nếu đây là lần đầu tiên bạn đến quốc gia này. Nói chung là an toàn nhưng có thể khá khó khăn do rào cản ngôn ngữ. Tiếng Anh, mặc dù được người Nga nói ở các thành phố, có thể không tồn tại ở một số làng và thị trấn biệt lập, vì vậy rất có thể những người lái xe dừng lại để đón bạn sẽ không thể hiểu được bạn. Ngoài ra, việc đi nhờ xe thường không miễn phí ở Nga và các tài xế sẽ mong bạn trả tiền cho họ, đặc biệt là ở các thành phố.

Trên đây là những chia sẻ về các phương tiện có thể giúp bạn di chuyển tại Nga. Nếu bạn cần tư vấn thêm về tour du lịch Nga hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi nhé!

Xem thêm tour du lịch Nga

Hãy tham khảo ngay các tour du lịch Nga giá tốt của EUtrip:

Chùm tour du lịch Nga giá tốt

  

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay