Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Toulouse - Pháp

2024-05-11 08:19:08 | Blog

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Toulouse - Pháp

Nước Pháp xinh đẹp có rất nhiều thành phố nổi tiếng. Trong số những thành phố nổi tiếng của Pháp, Toulouse là một điểm đến không thể bỏ qua. Thành phố này được ví như một "miền đất cổ tích" giữa đời thực với vẻ đẹp ngây ngất, mê hoặc lòng người. Hàng năm, Toulouse thu hút hàng ngàn khách du lịch ghé thăm chỉ để khám phá và trải nghiệm những điều thú vị của nó. Cùng EUtrip điểm danh những địa điểm nên ghé thăm khi đi du lịch Toulouse nhé!

Xem thêm Chùm tour du lịch Châu Âu giá tốt

Đôi nét về Toulouse

Thành phố Toulouse nằm ở phía Tây Nam của nước Pháp và là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của đất nước này. Xếp vị trí sau “thành phố ánh sáng” Lyon, Toulouse là thành phố lớn thứ tư với danh xưng "thành phố màu hồng" bởi những bức tường gạch nung màu hồng nhạt đặc trưng của kiến trúc Gothic. Nơi đây cách thủ đô Paris hơn 700km, nhưng với vẻ đẹp thơ mộng và không khí trong lành, Toulouse luôn nằm trong danh sách những thành phố đáng sống nhất thế giới. Bên cạnh đó, diện tích của Toulouse cũng không quá rộng lớn, tạo điều kiện dễ dàng cho du khách ghé thăm và trải nghiệm. Ngoài ra, Toulouse còn được cho là thành phố sạch nhất nước Pháp, nơi không có khói bụi và không khí vô cùng trong lành.

Thành phố Toulouse có một lịch sử hình thành lâu đời, bắt đầu từ thời La Mã cổ đại. Thành phố được chính thức thành lập vào thế kỷ 1 trước Công nguyên bởi người La Mã với tên gọi Tolosa. Toulouse nằm ở vị trí chiến lược, giữa biển Địa Trung Hải và biển Đại Tây Dương và là trung tâm giao thương quan trọng của khu vực lúc bấy giờ. Sau sự sụp đổ của đế chế La Mã, Toulouse lần lượt nằm dưới quyền kiểm soát của người Visigoths, Frankish và Merovingians. Vào thế kỷ 13, Toulouse trở thành trung tâm của giáo phái Cathar, một giáo phái dị giáo bị Giáo hội Công giáo La Mã đàn áp. Thế kỷ 16, dưới thời trị vì của vua Henri IV, Toulouse phát triển mạnh mẽ và trở thành một trung tâm văn hóa - giáo dục quan trọng của Pháp cho đến tận ngày nay. Sang thế kỷ 20, Toulouse ghi nhận những cột mốc mới mẻ, đặc biệt là trong lĩnh vực hàng không vũ trụ. Thành phố là nơi đặt trụ sở của hãng hàng không Airbus, hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới. Ngày nay, Toulouse là một thành phố hiện đại, năng động với vai trò là trung tâm kinh tế, văn hóa - giáo dục quan trọng của Pháp.

Nên đi du lịch Toulouse vào thời điểm nào?

Toulouse có kiểu thời tiết và khí hậu khá ôn hòa, dễ chịu, thích hợp cho việc du lịch quanh năm. 

Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8) là khoảng thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm thành phố, với nhiệt độ trung bình khoảng 25°C. Tuy nhiên, đây cũng là mùa cao điểm du lịch, nên chi phí dịch vụ khá đắt đỏ. 

Vào mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2) thời tiết ở Toulouse khá lạnh, nhiệt độ trung bình dao động khoảng 5°C. Mưa cũng thường xuyên xuất hiện vào thời điểm này, chính vì vậy du khách nên cân nhắc nếu muốn đến thăm thành phố vào mùa này. 

Thay vào đó, mùa xuân và mùa thu sẽ thuận lợi hơn cho du khách muốn tham gia các hoạt động tham quan, khám phá và dã ngoại, vì lúc này thời tiết mát mẻ, dễ chịu và ít mưa.

Top những điểm đến nên ghé thăm khi đi du lịch Toulouse

Nhà Thờ Thánh Exupère

Thông tin cần biết
  • Giá vé: Miễn phí

  • Địa chỉ: 6 Rue Lamarck, 31400 Toulouse, Pháp

Nhà Thờ Thánh Exupère là một nhà thờ nhỏ nằm ngay cạnh Bảo tàng Toulouse. Tuy đây chỉ là một bảo tàng nhỏ nhưng lại được hầu hết các khách du lịch đã từng tham quan nơi này đánh giá đó là một điểm đến đáng để ghé thăm.
Nhà thờ Exupère được xây dựng vào năm 1620. Lúc đầu đây chỉ là một nhà nguyện nhỏ của Carmelites Discalced, bị bỏ hoang trong cuộc Cách mạng Pháp và được phục hồi vào năm 1807. Năm 1974, nó đã được công nhận là một di tích lịch sử của Pháp.

Nhà Thờ Thánh Sernin (Church of Saint Sernin) 

Nhà thờ Thánh Sernin là một nhà thờ ở Toulouse, Pháp, nhà thờ này chính là tu viện cũ của Tu viện Thánh Sernin . Ngoài nhà thờ, không còn tòa nhà tu viện nào còn sót lại.
Thông tin cần biết
  • Giá vé: Miễn phí

  • Địa chỉ: Place Saint-Sernin, 31000, Toulouse, France

Được xây dựng từ năm 1080 đến năm 1120 sau Công nguyên, đây là một nhà thờ La Mã. Nhà thờ này là một tòa nhà bằng gạch. Do thiếu đá trong khu vực, chỉ có một vài phần sử dụng đá. Nó được xây dựng trên cơ sở của một nhà thờ kiểu Lika đầu tiên của Brazil, tiền thân của nhà thờ Basilika thế kỷ thứ 4, được xây dựng trong một nhà thờ có từ năm 250 sau Công nguyên.
 
Đây là thánh đường được xây dựng cho Saint Saturnin, tổng giám mục đầu tiên của thành phố Toulouse đã qua đời sau 250 năm và trở thành một trung tâm hành hương quan trọng ở châu Âu thời trung cổ. Nhà thờ Thánh Sernin là nhà thờ La Mã được bảo tồn lớn nhất ở châu Âu. Nó được liệt kê là một di tích lịch sử vào năm 1842 và được UNESCO liệt kê là Di sản Thế giới vào năm 1998.

Bảo Tàng Toulouse (Toulouse Museum)

Bảo tàng Toulouse là một bảo tàng lịch sử của thành phố Toulouse, Pháp. Nó nằm ở Busca-Montplaisir. Bảo tàng có một bộ sưu tập rất lớn với hơn 2,5 triệu hiện vật cùng không gian triễn lãm lên tới 3.000 mét vuông
Thông tin cần biết
  • Giá vé: 250.000

  • Địa chỉ: 35 Allée Jules Guesde, 31000 Toulouse, Pháp

Nhà tự nhiên học Philippe-Isidore Picot đã thành lập bảo tàng này vào năm 1796. Trước đó nơi đây là một tu viện cũ. Nó được mở cửa cho mọi người tham quan từ năm 1865 và được quản lý bởi Édouard Filhol. Ngày nay, bảo tàng đã được hoàn thiện bởi kiến ​​trúc sư Jean-Paul Viguier vào năm 2007.
Đến thời điểm hiện tại, bảo tàng đã có thêm một số lượng lớn mẫu vật côn trùng, động vật và một khu vườn lớn trong khuôn viên. Đây là bảo tàng tự nhiên lớn thứ hai ở Pháp, chỉ đứng sau Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Pháp tại Paris.

Kênh Đào Midi (Midi Canal)

Kênh đào Midi là một kênh đào dài 240 km ở miền Nam nước Pháp. Ban đầu được đặt tên là Canal royal en Languedoc, sau đó nó được các nhà cách mạng Pháp đổi tên thành Canal du Midi vào năm 1789. Vào thời điểm đó Kênh đào Midi được coi là một trong những công trình xây dựng vĩ đại nhất của thế kỷ 17.
Thông tin cần biết
  • Giá vé: Miễn phí

  • Địa chỉ: Allées de Brienne, 31000, Toulouse, Pháp

 

Kênh đào Midi nằm ở phía Đông Bắc của thành phố Toulouse. Khung cảnh hai bên Kênh đào Midi thật sự rất đẹp và thu hút ánh nhìn của bất cứ khách tham quan nào kể từ lần đầu đặt chân đến đây.
Đây là địa điểm rất phù hợp để đi dạo hoặc đạp xe dọc theo bờ kênh để ngắm nhìn phong cảnh và tận hưởng không khí trong lành nơi đây.

Công viên Filtres (Filtres Park)

Công viên Filtres là một công viên của thành phố Toulouse ở vùng Haute-Garonne . Nó nằm dọc theo sông Garonne gần Pont-Neuf và Cours Dillon .
Thông tin cần biết
  • Giá vé: Miễn phí

  • Địa chỉ: Cours Dillon, Toulouse

 

Đây là một địa điểm thú vị dành cho người dân và du khách đến thư giãn và tận hưởng không khí trong lành của công viên này. Những thảm cỏ xanh mượt và dịu mát dễ mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái đối với bât kì ai đến với Công viên Filtres.

Không chỉ vậy, nơi đây còn là một địa điểm vô cùng thích hợp cho những buổi cắm trại, dã ngoại dành cho gia đình, bạn bè, kể cả thú cưng của bạn.

Nhà Thờ Lớn (Big Church)

Nhà thờ lớn Toulouse là một nhà thờ Công giáo La Mã nằm ở thành phố Toulouse, Pháp. Nhà thờ là một di tích quốc gia và là trụ sở của Tổng Giám mục thành phố Toulouse.
Thông tin cần biết
  • Giá vé: Miễn phí

  • Địa chỉ: Place Saint-Étienne, 31000 Toulouse, Pháp

 

Nhà thờ lớn được tạo thành từ hai nhà thờ nhỏ hơn từ đầu thế kỷ 13, bao gồm cửa sổ hoa hồng xây dựng vào năm 1230, những phần khác được hoàn thiện vào khoảng năm 1272. Đây là một phong cách kiến ​​trúc mới. . Vào thế kỷ 16, một tòa tháp theo phong cách kiến ​​trúc La Mã hình chữ nhật được xây dựng ở mặt tiền phía Tây, được kết nối với hầm hợp xướng. Sau trận hỏa hoạn năm 1609, hầm hợp xướng được xây dựng lại. Bàn thờ chính của Nhà thờ Lớn được thiết kế theo phong cách Baroque và thật sự rất đẹp.

Bảo Tàng Không Gian (Space Museum)

Bảo tàng không gian là một công viên lấy chủ đề về vũ trụ không gian. Nó được khai trương vào tháng 6 năm 1997 và nằm ở ngoại ô phía Đông của thành phố Toulouse, Pháp.
Thông tin cần biết
  • Giá vé: 150.000

  • Địa chỉ: Đại lộ Jean Gonord, BP 2585531 506 Toulouse CEDEX 5

Bảo tàng không gian là bảo tàng khoa học và công nghệ hàng đầu của Pháp, nằm ở phía Đông của thành phố. Biểu tượng nổi bật và thu hút của Bảo tàng này là hình ảnh chiếc tên lửa cao 55m. Nơi đây rất phù hợp với người có hứng thú về vũ trụ không gian. Đồng thời đến tham quan bảo tàng này sẽ giúp trẻ em học được nhiều kiến thức về lĩnh vực công nghệ không gian.

Tòa Tháp Nước Toulouse ( Water Tower Toulouse)

Tháp nước Toulouse là một tháp nước cổ vào những năm cuối thế kỉ XIX, nằm bên cạnh Pont-Neuf, Toulouse , Pháp . Ban đầu nó được thiết kế như một tháp nước nhưng bây giờ nó đã trở thành một phòng trưng bày nhiếp ảnh.
Thông tin cần biết
  • Giá vé: 50.000

  • Địa chỉ: 1 Place Laganne, 31300, Toulouse, France

Đây là một tòa tháp nước khá đặc biệt ở Toulouse, Pháp. Nó nằm ở bờ trái của sông Garonne và được xây dựng với lối thiết kế khá thú vị, một cấu trúc hình tròn. Sau khi được sử dụng làm phòng trưng bày nhiếp ảnh, Tòa tháo nước đã trở thành một điểm đến được ưa chuộng của giới nhiếp ảnh khắp mọi nơi.
 
Nếu một lần đến với Toulouse, Pháp, hãy dành thời gian ghé tới những địa điểm trên mà EUtrip đã chia sẻ với các bạn để cảm nhận về một thành phố vừa cổ kính vừa hiện đại. Nếu cần tư vấn thông tin chi tiết, lịch trình du lịch, nhấc máy và gọi cho chúng tôi ngay nhé!
Hãy tham khảo ngay các tour du lịch Châu Âu giá tốt của EUtrip:

Chùm tour du lịch Châu Âu giá tốt

  

 

 

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay