Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI NHẬP CẢNH CHÂU ÂU – EUtrip

2023-01-11 14:04:11 | Blog

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI NHẬP CẢNH CHÂU ÂU – EUtrip

Nếu đây là lần đầu tiên, bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch Châu Âu và chưa biết phải bắt đầu với việc nhập cảnh vào các nước Châu Âu thế nào. Hãy cùng GOEUGO VIỆT NAM tìm hiểu về thủ tục nhập cảnh vào các nước Shengen.

CÁC NƯỚC EU VÀ SCHENGEN LÀ GÌ 

Để dễ dàng hiểu được về cách nhập cảnh ở các nước Schengen, hãy cùng GOEUGO VIỆT NAM làm rõ lại 1 vài vấn đề mà nhiều người vẫn đang thắc mắc như sau: Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng EU là một khu vực địa lý của Châu Âu.

Tuy nhiên, EU  (Liên minh châu Âu) là một liên minh kinh tế và chính trị. Châu Âu gồm có 50 nước và có 27/50 nước tham gia EU, là những nước sau: Áo, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Bỉ, Bulgaria, Croatia, Síp, Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ireland, Ý, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Romania, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha và Thuỵ Điển.

Bên cạnh đó, Schengen là một hiệp ước về xóa bỏ biên giới, đi lại tự do giữa các nước thành viên. Các nước đang tham gia Schengen là các nước sau: Ba lan, Séc, Hungary, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Litva, Malta, Iceland, Nauy, Thụy điển, Phần lan, Đan mạch, Hà lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Áo, Ý, Hy lạp, Thụy sĩ, Lichtenstein .

Ngoài ra có 4 nước, không tham gia hiệp ước Schengen, nhưng cũng nằm trong khu vực đi lại tự do trong khối Schengen là Vatican, Monaco, San Marino và Andorra.

Có 5 nước thuộc khối EU, nhưng lại không tham gia hiệp ước Schengen, là những nước sau: Ireland, Romania, Bulgaria, Croatia và Síp. Và cũng có 4 nước không thuộc EU, nhưng lại tham gia hiệp ước Schengen là Iceland, Na Uy, Thụy Sĩ và Lichtenstein.

NHỮNG GIẤY TỜ CẦN CHUẨN BỊ 

  • Passport (hộ chiếu) còn hạn tối thiểu 6 tháng: một yêu cầu bắt buộc gần như cho tất cả các nước bạn nhập cảnh trên thế giới không riêng gì Châu Âu.
  • Visa Schengen còn hạn: , khi qua Pháp hay các nước trong khối Schengen thì bạn phải có được cho mình tấm visa Schengen (Châu Âu) từ trước và còn hạn
  • Số tiền tối đa được phép mang theo không phải khai báo với hải quan: 5000 USD. Nếu quá số tiền trên phải có xác nhận của Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Tuy nhiên thẻ tín dụng thì không hạn chế.
  • Không mang theo tài liệu mật, tài liệu quốc gia, tài liệu lưu hành nội bộ các cơ quan nhà nước.

Xem thêm về dịch vụ visa Châu Âu/ visa Schengen

Xem thêm Tour Ghép Châu Âu  

NHỮNG GIẤY TỜ KHÁC

Giấy tờ bắt buộc gần như rất đơn giản và yêu cầu tất cả khách nếu muốn nhập cảnh vào Châu Âu đều phải tự chuẩn bị. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị những giấy tờ khác như GOEUGO VIỆT NAM đề cập bên dưới để phòng những trường hợp nhân viên xuất nhập cảnh hỏi. Những giấy tờ này, bạn có thể lưu lại trên điện thoại hoặc photo ra nếu cẩn thận hơn. 

  • Vé máy bay khứ hồi.
  • Tất cả booking khách sạn trong chuyến đi, nếu bạn đi theo kiểu ngao du thì ít nhất nên có khách sạn ở những đêm đầu tiên.
  • Bảo hiểm du lịch
  • Lịch trình chi tiết chuyến đi

Xem thêm Tour Ghép Châu Âu  

 
 

VÌ SAO LẠI CẦN NHỮNG GIẤY TỜ NÀY

Đôi khi, nhân viên xuất nhập cảnh sẽ hỏi bạn về lịch trình bạn đi du lịch  Châu Âu, bạn có thể trả lời lưu loát. Nhưng đôi lúc họ còn yêu cầu xem các giấy tờ chứng minh cho những điều bạn đã trao đổi với nhân viên xuất nhập cảnh. Và đặc biệt là khi bạn bị đưa ra 1 phòng để phỏng vấn riêng khi nhập cảnh Châu Âu  thì những giấy tờ trên cực kỳ cần thiết nhé.

Xem thêm về tour du lịch Châu Âu

xem thêm về GOEUGO VIỆT NAM

Xem thêm Tour Ghép Châu Âu  

 

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ VISA VÀ CÁC TOUR DU LỊCH CHÂU ÂU/ TOUR GHÉP GOEUGO KHỞI HÀNH HÀNG NGÀY

LIÊN HỆ HOTLINE 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay