Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC KHI ĐẾN THAM QUAN PRAGUE CASTLE

2023-01-11 15:07:30 | Blog

NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC KHI ĐẾN THAM QUAN PRAGUE CASTLE

Nghe đến lâu đài Praha đã lâu, vậy bạn đã biết điều gì về Lâu đài này. Hãy cùng GOEUGO Việt Nam khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về Lâu đài Praha

Được ca ngợi là một di tích có tầm quan trọng về văn hóa và lịch sử, Lâu đài Praha nằm trong trung tâm lịch sử của Praha - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Có nguồn gốc từ thế kỷ thứ 9, khu phức hợp này có một số công trình kiến trúc kiểu gothic và baroque tuyệt đẹp được xây dựng trong hàng trăm năm. Ngày nay, nó là trụ sở của nguyên thủ quốc gia và được coi là lâu đài cổ lớn nhất thế giới, có diện tích hơn 18 mẫu Anh! Để tăng thêm vẻ huy hoàng bất tận của nó, những viên ngọc quý của vương miện được lưu giữ tại Lâu đài Praha, cũng như di vật của các vị vua Bohemian, đồ tạo tác Cơ đốc giáo quý giá, kho tàng nghệ thuật và tài liệu lịch sử.

Xem thêm TOUR DU LỊCH ĐÔNG ÂU 

Xem thêm TOUR GHÉP CHÂU ÂU 

Tại sao lâu đài Praha lại nổi tiếng?

Lâu đài Praha là một quần thể tòa nhà lịch sử, được thành lập vào năm 880 với vai trò là nơi ngự trị quyền lực của các vị vua Bohemian. Thậm chí ngày nay, nó vẫn được sử dụng làm ghế chính thức của tổng thống Cộng hòa Séc. Đây là một di tích quan trọng trong lịch sử Séc và được coi là một tổ chức văn hóa cổ xưa và quan trọng của Nhà nước Séc. Được coi là quần thể lâu đài gắn kết lớn nhất, Lâu đài Praha bao gồm nhiều tòa nhà lịch sử, cung điện, văn phòng, khu vườn, sân trong và nhà thờ với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, thu hút du khách và những người yêu nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới.

Xem thêm TOUR DU LỊCH ĐÔNG ÂU 

Xem thêm TOUR GHÉP CHÂU ÂU

Lâu đài Praha nằm ở đâu?

Lâu đài Praha nằm ngay giữa trung tâm lịch sử của thủ đô Praha, là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Khu phức hợp lâu đài rộng 110 mẫu Anh ở Praha còn được gọi là Hradčany, tên gọi chung của tất cả các cung điện, văn phòng, tòa nhà, nhà thờ và khu vườn nằm bên dưới nó. Được xây dựng bên bờ sông Vltava, cầu Charles nối lâu đài cổ kính với Phố cổ của thành phố và các khu vực lân cận khác. Nó nằm cách Sân bay Václav Havel Praha hoặc sân bay PRG khoảng 12,2 km.

 

Xem thêm TOUR DU LỊCH ĐÔNG ÂU 

Xem thêm TOUR GHÉP CHÂU ÂU

Ai đã xây dựng lâu đài Praha?

Được thành lập bởi Hoàng tử Bořivoj của Triều đại Přemyslovci hoặc Premyslid vào những năm 880. Bořivoj là hoàng tử Cơ đốc giáo đầu tiên của Bohemia, dưới triều đại của ông, công việc xây dựng và mở rộng vẫn tiếp tục trong suốt cuối thế kỷ thứ 9 khi các công trình kiến trúc như Vương cung thánh đường Thánh George được thêm vào. Sau đó, theo thời gian, các vị vua tiếp tục bổ sung thêm các nhà thờ, tòa nhà lịch sử và văn phòng khác vào khu phức hợp lâu đài, trong khi các tòa nhà theo phong cách La Mã của thế kỷ thứ 10 được sửa đổi theo phong cách Gothic vào thế kỷ 14. Kể từ Cách mạng Nhung, khu phức hợp Lâu đài Praha đã trải qua nhiều đợt trùng tu và tái thiết để giữ nguyên trạng thái và hoạt động.

Xem thêm TOUR DU LỊCH ĐÔNG ÂU 

Xem thêm TOUR GHÉP CHÂU ÂU

Điểm nổi bật Lâu đài Praha

Lâu đài Praha là nơi ở của các vị vua trong suốt lịch sử của nó. Các hoàng tử cho đến các vị vua và Hoàng đế La Mã Thần thánh cũng vậy, đã ngồi ở đây và gọi nơi này là nhà.

Lâu đài Praha được Sách kỷ lục Guinness công nhận là lâu đài cổ lớn nhất thế giới. Trải rộng trên diện tích 753.474 mét vuông hùng vĩ, với chiều dài 570 mét và chiều rộng trung bình khoảng 130 mét, đây là một kỳ quan kiến trúc.

Một chiếc két sắt có bảy ổ khóa nằm trong cửa buồng chứa những món đồ trang sức quý giá của Vương miện Bohemian bao gồm vương miện của Thánh Wenceslas, vương trượng hoàng gia và áo choàng đăng quang.

Nhà thờ St Vitus, một thánh địa nằm trong Lâu đài Praha lưu giữ một thánh tích cổ xưa dành cho các vũ công - cánh tay của Thánh Vitus, một người tử vì đạo người Sicilia.

Cung điện Praha có một khu vườn nhiệt đới được xây dựng vào thế kỷ 16, theo yêu cầu của Hoàng đế La Mã Thần thánh, Rudolf II.

Xem thêm TOUR DU LỊCH ĐÔNG ÂU 

Xem thêm TOUR GHÉP CHÂU ÂU

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ TOUR DU LỊCH ĐÔNG ÂU; TOUR GHÉP CHÂU ÂU 

LIÊN HỆ NGAY ĐẾN GOEUGO VIỆT NAM

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay