Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Đức

2024-06-17 07:37:01 | Blog

Những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Đức

Không nhiều người nghĩ Đức là một đất nước có lịch sử ẩm thực phong phú. Nhưng bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng ở Đức chắc chắn có một nền văn hóa ẩm thực đặc biệt với rất nhiều món ăn ngon thực sự để thử. Cùng EUTRIP điểm danh những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Đức nhé!

Xem thêm tour du lịch Đức của Eutrip

1. Giới thiệu chung về ẩm thực Đức

Có thể có những biến thể đặc biệt của ẩm thực truyền thống Đức tùy theo khu vực, Bavaria là một ví dụ rõ ràng như vậy. Hầu hết bạn sẽ tìm thấy nhiều hương vị, nguyên liệu và món ăn rất giống nhau trên khắp nước Đức, với một vài khác biệt nhỏ về văn hóa.

Ẩm thực truyền thống của Đức tập trung vào thịt, khoai tây, rau và bánh mì (brot). Thịt lợn là một trong những loại thịt phổ biến nhất.

Có những điểm tương đồng của ẩm thực Đức với ẩm thực của các nước Đông Âu láng giềng ở chỗ nguyên liệu chính có thể nặng nhưng đậm đà và ấm áp. Vì vậy, không cần phải dài dòng nữa, đây là những món ăn nhất định phải thử nếu có cơ hôi đi du lịch Đức nhé!

2. Top những món ăn Đức đáng để thử

Thịt schnitzel

thịt schnitzel

Có một số phiên bản của món ăn này, phổ biến nhất là Wiener schnitzel. Schnitzel Wiener được chế biến bằng cách phủ một miếng thịt bê thái mỏng với trứng, bột mì và vụn bánh mì. Sau đó, thịt bê được chiên giòn trong bơ trong vài phút cho đến khi bên ngoài chuyển sang màu nâu.

Ngoài thịt bê, schnitzel ở Đức có thể được làm bằng thịt lợn làm mềm, ức gà, thịt đậu nành hoặc gà tây.

Món ăn mềm và giòn này rất phổ biến ở khắp mọi nơi ở Đức và thường được dùng kèm với khoai tây, nước sốt và salad xanh.

Cà ri

Người Đức nổi tiếng rất yêu thích xúc xích và một trong những loại xúc xích được tiêu thụ nhiều nhất ở nước này là món cà ri xúc xích.

cà ri

Xúc xích này phổ biến đến mức gần 800 triệu chiếc được tiêu thụ ở Đức mỗi năm. Thậm chí còn có một bảo tàng ở Berlin, nơi xuất xứ của loại xúc xích này, cung cấp lịch sử của món cà ri.

Bạn có thể tìm thấy món ăn đường phố này ở mọi nơi bạn đến ở Đức. Để làm món Currywurst, đầu bếp nướng xúc xích, thường là xúc xích thịt lợn, sau đó cắt lát để thêm sốt cà ri có hương vị. Bạn có thể ăn món cà ri với khoai tây chiên hoặc bánh mì cuộn.

Blutwurst

Xúc xích huyết Blutwurst

Blutwurst (hay xúc xích huyết) là một loại xúc xích được chế biến từ huyết lợn, sữa (đôi khi có thêm kem), mỡ, hành, muối, tiêu, nhục đậu khấu, kinh giới và quế.

Flammkuchen

Nếu bạn thèm một miếng pizza khi du lịch Đức thì bạn phải thử Flammkuchen, phiên bản pizza của Đức.

Flammkuchen

Để làm món này, bột được cán thành hình chữ nhật, sau đó thêm các lớp phủ bên trên như hành tây thái mỏng, phô mai, mỡ lợn, nấm, rau, v.v.

Bột sau đó được đặt trong lò gỗ để nướng. Món pizza Đức này rất ngon và sẽ khiến bạn quên đi cơn thèm pizza.

Bratwurst

Bratwurst

Ở Đức, rất khó để đi ăn đồ nướng mà không tìm thấy món xúc xích được phục vụ. Những loại xúc xích bò, lợn hoặc bê này thường được nướng hoặc áp chảo, cho vào bánh bao, sau đó ăn kèm sốt cà chua và mù tạt. 

Bạn không cần phải chờ đợi để được mời đến một bữa tiệc nướng kiểu Đức để nếm thử món bratwurst. Món ăn này là món ăn đường phố rất phổ biến ở Đức, vì vậy bạn có thể thử món này khi đi tham quan các thành phố của Đức.

Spätzle

Spätzle

Spätzle là một món ăn chay giống như mì ống và là một trong những món ăn phổ biến nhất ở Đức. Các nguyên liệu dùng để làm Spätzle bao gồm bột mì, muối, trứng và nước có ga để đánh bông bột.

Nếu bạn thích phô mai tan chảy, bạn có thể thêm vào Spätzle của mình để làm món được gọi là mì ống và phô mai Đức.

Bạn có thể ăn riêng spätzle hoặc gọi nó cùng với món nhiều thịt như schnitzel. Bạn không thể bỏ lỡ món spätzle trong thực đơn của hầu hết các nhà hàng Đức, vì vậy hãy nhớ thử món này.

Kem Bavaria

Kem Bavaria Kem Bavaroise

Kem Bavarian là một món tráng miệng sữa trứng được làm giàu với kem đánh bông, làm đặc bằng gelatin và trang trí bằng nước sốt ngọt và trái cây. Nó được coi là món ăn của cả Đức và Pháp và được phát minh vào những năm 1700, nơi nó được coi là một kỳ công ẩm thực do nó được phục vụ ở nhiệt độ rất thấp trong thời đại trước khi tủ lạnh xuất hiện.

Rouladen

rouladen

 

Để làm món ăn này, một lát thịt bò hoặc thịt bê mỏng được cuộn với thịt xông khói, giăm bông, hành tây, mù tạt và dưa chua bên trong, sau đó nướng trong nước sốt đặc biệt trong vài giờ bằng lò nướng.

Bữa ăn nhiều thịt này cực kỳ ngon, bù lại thời gian chuẩn bị món rouladen.

Có sẵn các lựa chọn ăn chay để bạn có thể yêu cầu một trong những lựa chọn này nếu bạn không ăn thịt. 

Spargel (Măng tây trắng)

Spargel (Măng tây trắng)

Hãy ghé thăm Đức trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy người Đức yêu thích măng tây trắng đến mức nào. Trong khoảng thời gian 3 tháng được gọi là spargelzeit (thời gian trồng măng tây), người Đức trung bình tiêu thụ loại rau này, thường được luộc hoặc hấp, ít nhất một lần một ngày. 

Các nhà hàng trên khắp đất nước tạo ra thực đơn măng tây đặc biệt bao gồm các bữa ăn như salad măng tây với dầu giấm và măng tây với bơ, giăm bông và sốt hollandaise.

Nếu bạn đến Đức trong dịp lễ hội spargelzeit, hãy đảm bảo rằng bạn có một ít spargel để có thể trở thành một phần của cơn sốt măng tây trắng Đức này.

Hackepeter

Hackepeter

 

Hackepeter là món thịt sống được làm từ thịt lợn tươi xay mịn, có thể thêm muối, tiêu và các loại gia vị như tỏi hoặc caraway. Cách ăn Hackepeter phổ biến nhất là dùng bánh mì phủ hành sống.

Xúc xích

xúc xích

 

Knockwurst là một loại xúc xích được làm từ hỗn hợp thịt lợn và thịt bò xay với các loại gia vị như tỏi, tiêu và hạt nhục đậu khấu, sau đó được bọc trong vỏ lợn tự nhiên. Nó thường được làm bằng cách trộn thịt lợn và thịt bò xay với gia vị, sau đó nhồi thịt vào vỏ được xoắn hoặc buộc thành xúc xích.

Schweinebraten

Schweinebraten là món thịt lợn nướng. Công thức nấu ăn cổ điển thường bao gồm một miếng thịt lợn lớn, rau, nước dùng, nước xốt và nước thịt.

Schweinebraten giòn

Thịt lợn được ướp trong vài giờ trước khi đem áp chảo hoặc chiên. Các loại rau được cho vào chảo rang cùng với nước dùng và thịt lợn được rang chậm ở nhiệt độ thấp. Phần nước nhỏ giọt được sử dụng để làm nước xốt.

Leberkässemmel (Mit Süßem Senf)

Leberkässemmel

Leberkässe dịch là 'phô mai gan' và trông giống như một chiếc bánh sandwich giăm bông, nhưng thực ra không phải vậy và là một món ăn nhẹ ngon đến bất ngờ. Thịt được làm từ thịt bò, thịt lợn và thịt xông khói và được nhồi đơn giản vào một cuộn bánh mì.

Điều tuyệt vời nhất là thịt được phủ süßem Senf (mù tạt ngọt) rất ngon và là một loại gia vị phổ biến được tìm thấy đặc biệt ở khắp Bavaria.

Maultaschen

Maultaschen

Maultaschen là một món ăn Swabia được làm từ bột mì ống được nhồi với nhiều nguyên liệu bao gồm rau bina, thịt bò hoặc thịt lợn, hành tây và vụn bánh mì.

Bột mì ống thường được tạo hình thành hình vuông hoặc hình chữ nhật nhỏ sau đó được luộc hoặc chiên. Gia vị thường được thêm vào để mang lại cho maultaschen một hương vị kỳ diệu.

Weisswurst

Weissewurst

Weisswurst là xúc xích trắng làm từ thịt bê và thịt xông khói băm nhỏ, nêm với rau mùi tây, chanh, hành tây, gừng và bạch đậu khấu. Theo truyền thống, chúng được ăn vào bữa sáng với mù tạt ngọt, bánh quy xoắn và bia ở Bavaria.

Weisswurst được nấu chín trong nước (không đun sôi để không làm rách vỏ), sau đó phục vụ trong tô vẫn còn đầy nước ấm.

Sau đó, bạn lấy một chiếc xúc xích, xẻ làm đôi để loại bỏ vỏ và ăn cùng với một ít mù tạt ngọt và một miếng bánh quy xoắn.

Lúc đầu, hương vị đậm đà và thơm ngon, nhưng sau hai chiếc xúc xích, nó có thể nhanh chóng trở nên hơi ngấy. Chúng là món ăn nhất định phải thử ở Bavaria nên bạn nên gọi món này ít nhất một lần.

Presskopf

Presskopf

Presskopf là một trong những món ăn đặc biệt được ăn ở Đức. Nó là một loại xúc xích được làm từ nội tạng và thịt của lợn hoặc bê, được ngâm trong gelatin và thái lát.Nó còn thường được gọi là Head Cheese và thường được ăn lạnh, với bia hoặc bánh sandwich.

Rindsgulasch mit Brezenknödel

Rindsgulasch mit Brezenknodel

Rindsgulasch mit Brezenknödel dịch là món goulash thịt bò với bánh bao bánh quy xoắn. Goulash phổ biến rộng rãi ở Đông và Trung Âu nên nó không  phải chỉ có  ở Đức mà nó đặc biệt phổ biến ở Bavaria và trên khắp nước Đức.

Hương vị đậm đà và thơm và không cần phải nói rằng các nhà hàng ở Munich biết cách nấu món garu Hungary ngon!

Bia Đức

người Berliner pilsner

Một điều nữa mà Đức được biết đến ngoài tình yêu dành cho xúc xích là bia. Đức có nhiều loại bia chất lượng và người Đức cũng uống bia với số lượng lớn .

Vì vậy, hiển nhiên là bạn không thể đến đất nước châu Âu này và rời đi mà không uống một hoặc hai cốc bia. 

Để nếm thử các loại bia khác nhau, bạn có thể gọi một ly bia cùng với bữa ăn của mình. Cả hai đều ăn ý, hãy thử loại bia pilsener, loại bia phổ biến nhất của Đức. 

Zimtschnecke

Kanelbulle Thụy Điển

Zimtschnecke là một loại bánh quế ngọt được làm từ bột mì, quế, đường và bơ. Món ăn này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như chả quế, bánh quế, bánh quế xoáy, quế Đan Mạch và ốc quế. Nó phổ biến khắp Scandinavia và các khu vực khác của Bắc Âu.

Lekach (Bánh mật ong)

Bánh Lekach Đức với thanh mật ong

Lekach là một loại bánh được tẩm gia vị với hạt nhục đậu khấu, quả chùy và quế, sau đó được làm ngọt bằng đường nâu và mật ong. Chiếc bánh này có nguồn gốc từ văn hóa Do Thái của Đức, nơi nó là trung tâm của lễ kỷ niệm Rosh Hashanah, hay Năm mới của người Do Thái.

Schweinshaxe (Thịt lợn)

Thịt lợn Schweinshaxe

Schweinshaxe là một món thịt lợn được tẩm gia vị rồi nấu cho đến khi mềm, thường được rang chậm hoặc ninh nhừ. Phiên bản rang được yêu thích vì lớp da giòn. Gia vị bao gồm caraway nếu rang, nhưng lá nguyệt quế và đinh hương nếu đun sôi. Hầu hết các công thức nấu ăn cũng yêu cầu bia Đức.

Braunschweiger

Braunschweiger

Braunschweiger, một loại xúc xích gan, là một loại xúc xích truyền thống của Đức được làm từ gan. Nó mịn, hun khói và có thể phết lên bánh mì hoặc dùng làm nhân bánh sandwich.

Nó chỉ chứa gan lợn, trong khi các loại xúc xích gan khác sử dụng nhiều loại gan khác nhau như thịt bò, thịt gà hoặc sử dụng mỡ. Xúc xích gan có hương vị truyền thống với tỏi, muối và hạt tiêu.

Trên đây là top list món ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Đức mà Eutrip chia sẻ cùng các bạn. Nếu bạn cần hỗ trợ bất cứ thông tin gì hãy nhấc máy và liên hệ ngay với chúng tôi ngay nhé!

Hãy nhấc máy và liên hệ với chúng tôi!

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay