Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Những trải nghiệm không thể bỏ qua ở Moscow

2024-02-12 23:28:05 | Blog

Những trải nghiệm không thể bỏ qua ở Moscow

Cho dù bạn đã từng đến Moscow hay mới đi du lịch lần đầu tiên, luôn có chỗ cho những khám phá ở thành phố hùng mạnh này. Dưới đây EUTRIP sẽ giới thiệu danh sách các địa điểm hàng đầu không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch khó quên của bạn đến Moscow .

1. Điện Kremlin

Điện Kremlin nằm ở trung tâm thủ đô và chắc chắn là một trong những khu vực lâu đời nhất và đẹp nhất của Moscow. Đây là một quần thể tòa nhà kiên cố cổ kính nằm bên bờ sông Moskva. Trên thực tế, thành phố đã lấy tên từ dòng sông này gần 1000 năm trước. Toàn bộ quần thể bao gồm bốn thánh đường hùng vĩ, năm cung điện, Bức tường Điện Kremlin và các tòa tháp Điện Kremlin.Một số cung điện hiện nay là những bảo tàng tuyệt vời, chẳng hạn như Armory Chamber nổi tiếng , nơi nổi tiếng với vũ khí, đồ trang sức và đồ gia dụng của các Sa hoàng cũng như bộ sưu tập năm mươi quả trứng Faberge tuyệt đẹp. Điện Kremlin là một thắng cảnh văn hóa và kiến ​​trúc quan trọng được coi là hiện thân thực sự cho sự tráng lệ và nghèo đói của nó. Hơn nữa, đây vẫn là nơi ở và văn phòng điều hành hiện tại của người đứng đầu nước Nga. Nó thường được sử dụng như một ẩn dụ để chỉ chính phủ Liên bang Nga. Khu phức hợp Điện Kremlin ở Moscow đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1990 và là điểm nhấn trong mọi chuyến tham quan thủ đô của Nga.

2. Quảng trường Đỏ

Quảng trường Đỏ là quảng trường lâu đời nhất ở Moscow và là quảng trường chính và trung tâm của nó. Cái tên Red (Krasnaya) bắt nguồn từ một ý nghĩa khác của từ đẹp trong tiếng Nga này. Nằm giữa thành Kremlin và "Kitai-gorod" - khu phố lịch sử của các thương gia, đây là điểm khởi đầu của các đường phố lớn của thủ đô. Trong hơn 500 năm, quảng trường là sân khấu cho những thay đổi và phát triển về chính trị, xã hội và lịch sử của Nga. Và các tòa nhà chính của nó gợi lại những sự kiện long trọng diễn ra ở đây.
Vào thế kỷ XVI, Quảng trường Đỏ là nơi hành quyết, nơi Ivan Bạo chúa xử tử các tù nhân và sau đó ông bắt đầu xây dựng Nhà thờ St. Basil nổi tiếng để ăn năn về những hành động tàn ác của mình. Đó là nơi Napoléon ở cùng quân đội của mình vào năm 1912. Từ năm 1924, khu phức hợp Quảng trường Đỏ được bổ sung Lăng Lenin như một tượng đài của thời kỳ Cộng sản. Quảng trường Đỏ (cùng với Điện Kremlin ở Moscow) đã được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 1990. Và ngày nay, nó là khán đài tổ chức các lễ kỷ niệm và diễu hành quốc gia, đồng thời là một điểm thu hút khách du lịch lớn. Tham quan Quảng trường Đỏ là một trong những trải nghiệm thú vị nhất trong chuyến du lịch Moscow .

3. Nhà thờ thánh Basil

Nhà thờ tuyệt đẹp mang tên Thánh Vasily the Bless này được coi là kiệt tác kiến ​​trúc tiêu biểu nhất tượng trưng cho nước Nga. Nằm trên Quảng trường Đỏ ở Moscow, vẻ đẹp bằng gạch đỏ đầy màu sắc là vật trang trí quý giá chính của nó. Sa hoàng Ivan Bạo chúa bắt đầu xây dựng vào năm 1552. Được xây dựng vào thế kỷ XVI, nhà thờ ban đầu có tám nhà nguyện. Thứ chín đã được thêm vào để vinh danh Basil the Bless.Bên trong, nhà thờ là hệ thống hành lang hẹp, nối liền các tòa tháp bất đối xứng hoàn hảo, với nhau tạo thành một mê cung trong không gian thánh đường. Truyền thuyết kể rằng sau khi nhà thờ được xây dựng xong, Sa hoàng Ivan Bạo chúa đã vô cùng phấn khích và ấn tượng trước vẻ đẹp của nhà thờ. Điều đáng ngạc nhiên là ông đã kết án móc mắt các kiến ​​trúc sư. Sự tàn ác như vậy đã được áp dụng để những người chủ mù không bao giờ có thể xây dựng lại một nhà thờ tráng lệ như vậy nữa. Nhà thờ St. Basil không có nhà thờ tương tự trên toàn cầu và chắc chắn là một trong những địa điểm nhất định phải ghé thăm ở Moscow.
 

4. Phòng trưng bày Nhà nước Tretyak

Cho đến nay, Phòng trưng bày Tretykov là phòng trưng bày nghệ thuật quan trọng nhất ở Nga và thật công bằng khi nói rằng đây là một trong những phòng trưng bày nổi tiếng và uy tín nhất thế giới. Lịch sử của nó bắt đầu từ năm 1856 khi Pavel Tretykov, một thương gia và nhà sưu tầm nghệ thuật giàu có ở địa phương, tổ chức một cuộc triển lãm các tác phẩm hiện đại của các nghệ sĩ đương đại của Nga. Bộ sưu tập lần đầu tiên được trưng bày tại hội trường lớn của ngôi nhà gia đình Tretykov. Chỉ mười năm sau, "Phòng trưng bày Tretykov của Thành phố Moscow" đã được mở cửa cho du khách như một món quà cho thành phố Moscow, các cuộc triển lãm của nó bao gồm hơn 2.000 tác phẩm nghệ thuật!
 
 
Ngày nay, Phòng trưng bày State Tretyanov thường được gọi là "kho tàng mỹ thuật quốc gia" vì có hơn 150.000 kiệt tác được trưng bày, đại diện cho mọi thể loại và truyền thống phong phú của đất nước. Những tác phẩm điêu khắc tinh xảo, những biểu tượng hàng thế kỷ, những bức tranh lộng lẫy, một số được tạo ra bởi những bậc thầy vô danh, một số khác được tạo ra bởi những cái tên nổi tiếng và được ngưỡng mộ trên thế giới. Vì vậy, đối với những người đánh giá cao nghệ thuật thì Phòng trưng bày Tretykov là địa điểm không thể bỏ qua khi đi nghỉ ở Nga . Nó mang lại cơ hội tuyệt vời để chiêm ngưỡng những bức tranh sơn dầu đầy màu sắc hiện đại và di sản của tất cả các thế hệ nghệ sĩ.

5. Tàu điện ngầm Moscow

Tàu điện ngầm Moscow là một thế giới ngầm khổng lồ không chỉ cung cấp cho người dân khả năng di chuyển nhanh chóng và thoải mái quanh thành phố mà còn là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của thủ đô. Nhiều nhà ga đã trở thành địa danh nổi bật và được Liên bang Nga bảo vệ như những vật thể văn hóa có giá trị. Mỗi một trong số 177 trạm đều có diện mạo độc đáo riêng. Các bức tranh, tượng đài, tượng đồng, tranh khảm bằng đá cẩm thạch và kính màu đã được sử dụng để trang trí. "Sokolnicheskaya" là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở Liên Xô được xây dựng như một phần của chương trình hiện đại hóa thủ đô và mở cửa cho người dân vào năm 1935.Không gian đẹp đẽ, gần như sang trọng của những nhà ga đầu tiên thường được gọi là “những cung điện dưới lòng đất của Mátxcơva”. Chúng được thiết kế cẩn thận bởi những kiến ​​trúc sư giỏi nhất đất nước và có thể thực sự được coi là một bảo tàng. Ý tưởng và phong cách của các nhà ga chủ yếu phản ánh các giá trị và hệ tư tưởng của Liên Xô. Ví dụ: "Quảng trường Cách mạng", "Komsomolskaya" hay "Novoslobodskaya" được đặt tên theo tiêu chuẩn kiến ​​trúc Liên Xô trước và sau chiến tranh và được tạo ra như những tượng đài tôn vinh sự thành công của Liên Xô trong công nghiệp hóa đất nước và là biểu tượng của niềm tự hào và chiến thắng của dân tộc Nga.

6. Nhà hát Bolshoi

Tòa nhà Nhà hát Bolshoi được thành lập vào năm 1825 và đã trải qua nhiều thay đổi. Nhà hát lớn nhất thủ đô có truyền thống biểu diễn opera và ballet, vốn luôn là những môn nghệ thuật rất quan trọng đối với Nga, làm hài lòng người xem mỗi mùa với 3-4 buổi biểu diễn mới. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tập thể sân khấu và ba lê Bolshoi đã được thành lập sớm hơn nhiều - vào cuối những năm 1770. Trong suốt những năm tồn tại, họ đã mang đến cho cộng đồng thế giới nhiều chương trình hoành tráng. Công ty Ballet của Bolshoi là một trong những công ty lâu đời nhất và lớn nhất trên toàn cầu, với hơn 200 vũ công biểu diễn ở đây ngày nay.
Hơn nữa, dàn nhạc của Nhà hát Bolshoi giờ đây là một dàn nhạc điêu luyện, chuyên tổ chức các buổi hòa nhạc giao hưởng cổ điển và hiện đại, chơi những kiệt tác do Mozart, Tchaikovsky, Verdi và những người khác sáng tác cả trong nhà hát và trong các chuyến lưu diễn. Cái tên "Bolshoi" có nghĩa là "vĩ đại" hoặc "lớn", phản ánh tầm quan trọng của nó đối với văn hóa Nga. Bolshoi liên tục giữ vững vị thế là một nhà hát opera và ba lê đẳng cấp thế giới và chắc chắn là nơi đáng ghé thăm khi đến Moscow.MN

7. Bất động sản Kuskovo

Nằm ở vùng ngoại ô Moscow, Khu bất động sản Kuskovo là một ví dụ điển hình về kiến ​​trúc khu bất động sản mùa hè điển hình của Nga. Khu phức hợp được xây dựng vào thế kỷ 18 và lần đầu tiên thuộc sở hữu của Bá tước người Nga Boris Sheremetev, một chuyên gia về nghệ thuật. Ông đã biến cung điện, khu công viên với ao nước và các tòa nhà gian hàng thành một kiệt tác thực sự kết hợp giữa chủ nghĩa cổ điển và phong cách baroque. Mặc dù cung điện nằm cách Moscow cả ngày đi lại và không có phòng nghỉ, nhưng dinh thự này vẫn là nơi thời thượng trong giới quý tộc Moscow.
Các quả bóng được tổ chức ở đây hai lần một tuần, khiến Kuskovo trở thành địa điểm giải trí lớn cho kem của thành phố. Vào năm 1919 sau Cách mạng, dinh thự và các vùng lãnh thổ xung quanh đã được biến thành bảo tàng lịch sử tự nhiên và ngày nay, đây là nơi tổ chức các nghi lễ, lễ hội mùa hè và buổi hòa nhạc. Ngoài các tòa nhà và công viên xinh đẹp, Kuskovo còn có Bảo tàng Gốm sứ Nhà nước nổi tiếng, nơi trưng bày các bộ sưu tập đồ sứ và thủy tinh tinh xảo do Hoàng hậu Maria Fedorovna tạo ra.
 
Mặc dù Moscow có vẻ giống như một siêu đô thị nhộn nhịp nhưng nó có nét quyến rũ độc đáo và vẻ đẹp không thể bắt chước được. Không gian rộng lớn và bầu không khí đầy cảm hứng của nó là một trải nghiệm đáng nhớ cho tất cả những ai đến thăm thủ đô của Nga. Eutrip rất sẵn lòng lên kế hoạch cho kỳ nghỉ đáng nhớ ở Moscow của bạn, vui lòng liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi .
 
Hãy tham khảo ngay các tour du lịch Châu Âu giá tốt của EUtrip:

Chùm tour du lịch Châu Âu giá tốt

  

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay