Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Tìm kiếm 5 địa chỉ bán socola ngon tại Brussels – thủ đô của “thiên đường socola” Bỉ

2024-01-08 00:23:33 | Blog

Tìm kiếm 5 địa chỉ bán socola ngon tại Brussels – thủ đô của “thiên đường socola” Bỉ

Brussels không chỉ được khách du lịch biết đến với những công trình kiến trúc độc đáo như Cung điện Hoàng Gia, khối Atomium mà còn được mệnh danh là “thủ đô socola” của thế giới. Socola được xem như niềm tự hào của người dân Bỉ và giờ đây có vô số thương hiệu, địa chỉ mua socola ngon ở Brussels cũng như trên khắp đất nước. Nếu đang tìm kiếm địa chỉ mua socola ngon ở Brussels trong chuyến du lịch Bỉ của mình, bạn đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây nhé!

1. Sự thật thú vị về lịch sử ra đời socola của Bỉ

  Từ cách đây hơn 2000 năm tại những khu rừng nhiệt đới Nam Mỹ, người Maya và Aztec bản xứ đã khám phá ra cây cacao. Chính họ cũng đã biết pha bột cacao với các nguyên liệu khác để tạo ra loại đồ uống có màu sẫm, vị đắng nhẹ, béo ngậy thơm ngon. Ít người biết rằng Bỉ không phải là nơi phát minh ra Socola Sau này, các nhà thám hiểm Tây Ban Nha là những người có công khi mang hạt cacao và công thức đồ uống từ hạt này về châu Âu. Hương vị mới lạ và đặc biệt đã giúp đồ uống này được mọi người vô cùng yêu thích.

My Chocolate Tourism Bucket List – Josephine Moon

  Vào thế kỷ 17, Tây Ban Nha cai trị nước Bỉ và đưa sô cô la vào Bỉ. Ban đầu sô cô la rất nổi tiếng  trong giới thượng lưu, trung lưu. Về sau nó trở nên phổ biến và tất cả mọi người đều có thể thưởng thức hương vị sô cô la .

2. Tại sao Bỉ lại là thiên đường của sô cô la ?

  Điều đặc biệt là socola ở Bỉ thường được làm thủ công chứ không sản xuất hàng loạt, và là sự kết hợp tuyệt vời giữa chất lượng và giá cả, hơn bất kỳ socola tại các nước khác trên thế giới. Có loại socola thủ công cho những người thích sản phẩm truyền thống, socola kiệt tác cho người tinh tế biết cảm nhận, socola dành riêng cho khách du lịch,…

25 Best Things to Do in Belgium - The Crazy Tourist | Food, Belgium ...

  Bạn đã từng nghe tới hay nếm thử sô cô la tươi? Chính người Bỉ đã sáng tạo ra loại sô cô la tuyệt ngon này. Sô cô la tươi là đỉnh cao của sô cô la thế giới nhờ hàm lượng cacao nguyên chất vượt trội, cũng như không sử dụng chất bảo quản.

560+ Cool And Creative Chocolate Business Names Ideas - NamesBee

  Các thương hiệu sô cô la Bỉ đều chú trọng vào cách trang trí, đóng gói, khiến cho người mua đều cảm thấy hạnh phúc khi được trao và nhận những sản phẩm sô cô la quý phái và tinh tế này. Sự tinh tế trong hương vị, hình thức đã làm nên đặc trưng của socola Bỉ mà không nơi nào có được.

3. Top 5 địa chỉ mua socola ngon ở Brussels, Bỉ

  3.1. Cửa hàng Lawrence

  Đi bộ 2 phút lên phố từ Galeries St Hubert, bạn sẽ bắt gặp Lawrence – nơi mà hương vị kỳ lạ của Trung Đông được gói trong từng thanh socola Bỉ chất lượng cao. Sự kết hợp của quả chà là tươi nhập khẩu từ các vườn cọ trên khắp Jordan, DubaiẢ Rập Saudi, với lớp phủ socola làm từ bơ ca cao nguyên chất 100%, đảm bảo mang lại hương vị ngon đến khó cưỡng.

5 irresistible independent chocolate shops you must visit in Brussels ...

  Tại cửa hàng socola nổi tiếng nhất ở Brussels này, đặc sản phải kể đến socola lấy cảm hứng từ hoa. Mỗi miếng bánh đều được phủ một lớp mousse màu hồng bắt mắt, bên trên là socola đen tan chảy, sau đó phủ lên trên những mảnh cánh hoa hồng vừa để décor đẹp mắt, lại mang đến hương thơm quyến rũ. Dù mới chỉ bước sang năm thứ 4 mở cửa, Lawrence đã trở thành một trong những địa chỉ mua socola ngon ở Bỉ uy tín với nhiều người dân địa phương và khách du lịch. Cửa hàng dễ nhận biết với biển tên màu vàng.

Laurence – Galerie de Chocolate

  3.2. La Belgique Gourmande

  Khi bước vào La Belgique Gourmande, không ít thực khách đã lầm tưởng rằng họ đang ở trong một cửa hàng thủ công thay vì một địa chỉ bán socola nổi tiếng ở Bỉ. Điểm đến dành cho người sành ăn này chuyên sản xuất các món đặc sản ngon nhất, từ bánh quế cổ điển của Bỉ, bánh hạnh nhân thơm ngon đến hạnh nhân phủ caramel và socola truffle.

La Belgique Gourmande, a perfect place for chocolate addicts

Đặc biệt là bộ sưu tập độc đáo những món socola được lấy cảm hứng từ những dụng cụ đơn sơ, mộc mạc của thợ thủ công như búa, cờ lê, ốc vít phủ đầy bột cacao. Nếu bạn thấy cần làm dịu cơn thèm ngọt của mình, hãy chọn một trong hơn 250 loại bia đóng chai thủ công của quán, phù hợp với loại socola bạn đang thưởng thức.

The chocolade boxes in the form of traditional Belgian houses

  3.3. Chocolaterie Mary

Mary Chocolate, Brussels

  Bắt đầu với tình yêu dành cho socola từ năm 1919, đến nay Mary Delluc cùng thương hiệu Chocolaterie Mary đã trở nên nổi tiếng trên khắp nước Bỉ. Cửa hàng đầu tiên trên phố Rue Royale là nơi nhà vua và giới quý tộc thời xưa thường xuyên lui tới.

How to do a Brussels Chocolate Tour On Your Own – Earth Trekkers

  Nhìn thoáng qua những chiếc lọ chứa đầy socola, kẹo gelatine trái cây được làm từ nước trái cây nguyên chất bên trong địa chỉ mua socola ngon ở Brussels này, bạn sẽ khó lòng mà cưỡng lại. Ngoài ra, tại đây có bán socola pralines độc quyền phiên bản cao cấp có chữ ký của người sáng lập Mary Delluc.

  3.4. Cửa hàng Elisabeth

  Elisabeth là địa chỉ mua socola ngon ở Brussels khi du lịch Bỉ với các chi nhánh cửa hàng gần khu vực quảng trường Grand Place, khá tiện để du khách tìm đến mua đặc sản. Ở đây, ngoài các loại socola truyền thống của địa phương còn có một số sản phẩm biến tấu khác. Bật mí là bánh quế bơ giòn của cửa hàng cũng là một trong những món “best-seller” đấy! Đừng quên thêm vào "giỏ hàng" món bánh này trong chuyến du lịch Bỉ của mình nhé!

Brussels | Chocolatier, House styles, Brussel

  Từ bánh trứng đường đánh bông dùng trong ngày và bánh quy hạnh nhân caramen, cho đến socola truffle tan trong miệng và kẹo dẻo mềm mịn. Elisabeth và đội ngũ chuyên gia gồm 4 thợ làm bánh và thợ làm socola chuyên nghiệp luôn sẵn sàng mang đến bữa tiệc chiêu đãi dành cho tất cả mọi người khi đến Brussels.

Chocolaterie Elisabeth 1 - Brussel | Bakery interior, Paris cafe, Shop ...

  3.5. Bruyerre

  Mở cửa vào năm 1909, cho đến nay Bruyerre không chỉ là địa chỉ mua socola ngon ở Brussels mà còn tiếp tục quảng bá thương hiệu của mình và tình yêu socola đến 38 quốc gia trên thế giới. Bruyerre luôn đảm bảo thời hạn sử dụng 3 tháng đối với socola trưng bày mở để đảm bảo độ mới ngon tối ưu, cũng như cho ra mắt kẹo hạt dẻ không chứa dầu cọ – khuyến khích bảo vệ môi trường.

5 irresistible independent chocolate shops you must visit in Brussels ...

  Trên kệ gỗ là vô vàn hộp socola trang trí ruy băng đẹp mắt, nhưng hấp dẫn hơn cả là các loại socola đủ màu sắc hình dạng được trưng bày trong tủ kính, khơi gợi cảm giác thèm ăn với bất kỳ du khách nào. Hãy nếm thử kẹo hạt phỉ bán best-seller của cửa hàng bán socola tốt nhất Brussels này, chúng được làm thành hình nón hoàn toàn thủ công. Hoặc chọn socola trân châu sữa phủ ganache trắng và chanh, hoặc socola truffle kem bơ tươi. Nghe thôi đã thấy thật hấp dẫn!

Bruyerre Chocolates (@Bruyerrechoco) | Twitter

Nếu có dịp tới nước Bỉ, ngoài những địa danh du lịch nổi tiếng, bạn hãy nhớ ghé thăm các bảo tàng sô cô la, hay dừng chân tại các cửa hàng trên phố để thưởng thức và chọn mua những thanh sô cô la ngọt ngào - món ăn đặc sản của nước Bỉ về làm quà nhé!

Trên đây là một số thông tin về 5 địa chỉ bán socola ngon tại Brussels – thủ đô của “thiên đường socola” Bỉ muốn gửi tới bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Châu Âu thật hào hứng và vui vẻ!

Hãy tham khảo ngay các tour du lịch Châu Âu giá tốt của EUtrip:

Chùm tour du lịch Châu Âu giá tốt

  

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay