Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

TOP 10 THÀNH PHỐ VEN SÔNG ĐẸP NHẤT CHÂU ÂU

2022-07-19 11:51:14 | Blog

TOP 10 THÀNH PHỐ VEN SÔNG ĐẸP NHẤT CHÂU ÂU

Châu Âu không chỉ nổi tiếng với những di sản văn hóa có tầm ảnh hưởng toàn cầu mà nơi đây còn trở nên bất tử với những công trình kiến trúc đi cùng với thời gian. Các kiến trúc của châu Âu không chỉ gắn liền với các lối quy hoạch theo kiểu mạng nhện – nơi các đại lộ hướng về công trình trung tâm mà bởi ngăn cách của địa hình, nhiều nước châu Âu cũng hình thành những dạng đô thị bám vào các dải sông, ven hồ và ven biển với cảnh quan vô cùng ngoạn mục. Hãy cùng Eutrip – chuyên gia du lịch châu Âu - khám phá 10 đô thị ven sông đẹp nhất châu Âu trong bài viết dưới đây.

 

Xem thêm:

Du lịch Thụy Sĩ - khám phá nơi sinh ra cách hát khó nhất thế giới

Những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại châu Âu

9 di sản thế giới hỗn hợp được UNESCO công nhận tại châu Âu

 

1. London (Anh)

London_eutripLondon bên dòng sông Thames êm đềm

Từ lâu, thủ đô London gắn liền với sông Thames đã trở thành biểu tượng của Vương quốc Anh. Sông Thames là nơi hội tụ của 4 nhánh sông nhỏ hơn và chảy từ thành phố Oxford đến hướng đông thủ đô London, đây cũng là con sông dài nhất trên lãnh thổ nước Anh.

London_eutripCác biểu tượng của London nhìn từ hai bờ sông

Hàng ngày, sông Thames thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch du ngoạn cảnh quan thơ mộng ven sông và trên sông. Từ đây, có thể thấy nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng như: Tower Bridge, Cầu Thiên niên kỷ (Millennium Bridge), Tháp đồng hồ Big Ben, vòng quay mặt trời được mệnh danh là “con mắt của London” (London Eye),…

 

2. Paris (Pháp)

Paris_eutripSông Seine nhìn từ trên cao

Bên bờ sông Seine của Paris là nơi có khung cảnh lãng mạn, từng trở thành cảm hứng sáng tác của rất nhiều họa sĩ, nhạc sĩ, nhà văn,… Trong những hành trình du thuyền trên sông vào những buổi chiều lộng gió, khi hoàng hôn đang dần buông, du khách có thể nhìn ngắm sự lãng mạn (và một chút buồn) danh bất hư truyền của Paris mà chỉ từ vị trí của sông Seine mới cảm nhận được.

Paris_eutripMột bộ ảnh cưới chụp trong buổi hoàng hôn trên sông Seine

Đó là hình ảnh của những dòng nắng cuối cùng trong ngày còn neo lại trên ngọn tháp Eiffel, là hàng chục cây cầu cổ kính có tuổi đời cả thế kỉ và những đô thị cổ dần sáng đèn hai bên bờ - tạo nên linh hồn của Paris về đêm.

Dòng sông Seine đơn sắc và  đượm buồn trong MV “Some one like you” của Adele

 

3. Venezia (Ý)

Venice_eutripVenice nhìn từ trên cao

Venezia là điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của Ý và không thể thiếu trong các tuyến du lịch châu Âu, nơi đây được phong tặng nhiều danh hiệu nổi tiếng như “thành phố của các kênh đào”, “nữ hoàng của biển Adriatic”, “thành phố nước”, “thành phố của mặt nạ”, “thành phố của những cây cầu”, “thành phố nổi”,… 

Venice_eutripVenice nhìn từ trên cao

Nổi bật nhất vẫn là khu đô thị cổ Venice – nơi được đẵm mình trong dòng chảy của những con sông và sở hữu hàng trăm nhà thờ, tháp chuông, cung điện xen giữa các khu dân cư rộng lớn. Phương tiện di chuyển của người dân cũng như du khách chủ yếu là thuyền do nơi đây chỉ cao hơn mực nước biển khoảng 1 mét và ngày càng có nguy cơ xâm nhập vào rộng hơn.

 

4. Prague (Cộng hòa Sec)

Prague_eutripNhững cây cầu huyền thoại của Prague trên dòng sông Vltava

Prague hay Praha là thủ đô và thành phố lớn nhất Cộng hòa Séc. Nằm bên cạnh sông Vltava, Prague là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế của khu vực trung tâm châu Âu với bề dày lịch sử và kiến trúc La Mã, Gothic, Phục Hưng và Baroque. Từ năm 1992, trung tâm lịch sử của Prague đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới, còn lưu giữ được nhiều công trình nổi tiếng như lâu đài Prague, cầu Charles, quảng trường phố cổ, quảng trường Staromestske Namesti, đồng hồ thiên văn Prague, khu phố của người Do Thái,…

 

5. Lucerne (Thụy Sĩ)

Lucern_eutripTrung tâm của Lucerne

Lucerne vốn là một thành phố ven hồ và được bao quanh bởi các nhánh phụ của dãy núi Alps cùng nhiều nhánh nhỏ của sông Reuss. Dạo quanh sông Reuss, có thể ngắm toàn cảnh khu vực trung tâm của thành phố cổ Lucerne với biểu tượng nổi tiếng nhất là cầu gỗ Chapel.

Lucern_eutripCầu gỗ Chapel

Đây là cây cầu gỗ có mái che cổ nhất châu Âu, hướng tầm nhìn ra những bức tranh tường nổi tiếng hai bên thành cầu cùng với tháp nước Waaseturn – hiện nay, cầu Chapel vẫn là hình ảnh nhận diện của Lucerne được in trên các bưu thiếp và ấn phẩm.

 

6. Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

Istanbul_eutripIstanbul nhìn từ trên cao

Khác với tất cả các đô thị còn lại, Istanbul nằm bắc qua eo biển Bosphorus – tuyến đường biển quan trọng nối liền biển Marmara và biển Đen. Chính vì vị trí chiến lược quan trọng như vậy nên Istanbul từng là thủ đô của nhiều đế chế hùng mạnh như La Mã, Byzantine và Ottoman.

Istanbul_eutripCác công trình biểu tượng của Istanbul ven dòng sông

Ngày nay, dấu ấn của những đế chế cổ đại trên vẫn còn được lưu giữ lại qua các công trình biểu tượng như: cung điện Topkapi, nhà thờ Hồi giáo Sultanahmet Camii – được coi là “thánh đường xanh”, cung điện Dolmabahce, cầu Galata, Tòa tháp Trinh Nữ (Maiden’s Tower),…

 

7. Heidelberg (Đức)

Heidelberg_eutripHeidelberg và những pháo đài cổ bên sông

Heidelberg được biến đến như thành phố của những lâu đài và pháo đài cổ bên dòng sông, kết hợp kiểu dáng giữa Gothic và Phục hưng. Có thể kể đến một số công trình nổi tiếng như lâu đài Heidelberg, cầu Carl Theodor, khu phố cổ trung tâm,…

 

8. Hanburg (Đức)

Heideburg_eutripHanburg bên cảng biển sầm uất

Hanburg là thành phố lớn thứ 2 của nước Đức (sau thủ đô Berlin), đây được coi là cảng biển giao thương sầm uất bậc nhất của nước Đức nhưng vẫn giữ được nét cổ kính và văn hóa truyền thống. Tới đây du khách có cơ hội tham quan các công trình nổi tiếng như hồ Alster, nhà thờ St Michalis, nhà hát Elbphilharmonie,…

 

9. Strasbourg (Pháp)

Strasbourg_eutripNhững công trình mang nét Đức tại Strasbourg

Khác hẳn với các thành phố khác, Strasbourg mang trong mình dáng dấp của người Đức nên du khách dễ dàng cảm nhận được sự giao thoa giữa hai nền văn hóa lớn nhất châu Âu. Ngoài ra, nơi đây còn có biệt danh là “Thủ đô Giáng sinh của thế giới” với Chợ Giáng sinh được tổ chức hàng năm. Bên dòng kênh thơ mộng La Petite France, du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng các công trình lịch sử như Grand Iie, nhà thờ Strasbourg, khu phố cổ Berg Pietonne,…

 

10. Bruges (Bỉ)

Bruges_eutripBruges – “Venice của phương Bắc”

Bruges được mệnh danh là “Venice của phương Bắc” và cũng sở hữu nhiều kênh đào và cũng sở hữu những không gian lãng mạn không kém gì Venice. Bruges cũng được người ta nhớ đến với nhiều tông màu tươi mới, thường được thay đổi theo mùa bởi các loài thực vật, có thể kể đến như: hồ tình yêu Minnewater, quần thể tu viện Begijnhof, bệnh viện Sint-Janshospitaal, nhà thờ Đức Bà Bruges – Onze-Lieve-Vrouwekerk, quảng trường trung tâm Markt,… Điểm đặc biệt trong kiến trúc ở đây phải kể đến những mái nhà hình bậc thang.

EutripKiến trúc mái nhà đặc biệt của Bruges

10 khu đô thị cổ ven sông ở châu Âu mà EUtrip đã liệt kê ở trên không chỉ là những biểu tượng đi cùng với lịch sử của lục địa này mà còn mang trong mình dòng chảy bất tận của văn hóa đến các nền văn minh khác trên toàn thế giới. Bởi vậy, các khu đô thị cổ ven sông là một phần không thể thiếu trong các hành trình du lịch của du khách.

Hãy để EUtrip đồng hành trong chuyến du lịch châu Âu sắp tới của bạn. Xem thêm các chương trình du lịch châu Âu của EUtrip TẠI ĐÂY.

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay