Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Top 5 quận nổi tiếng nhất tại Oslo nhất định phải ghé qua

2023-06-07 14:04:44 | Blog

Top 5 quận nổi tiếng nhất tại Oslo nhất định phải ghé qua

Oslo là thủ đô cũng là thành phố đông dân nhất Na Uy. Nơi đây được chia thành các quận rõ ràng, mỗi quận đều có đặc điểm và nét quyến rũ riêng biệt. Trước đây, ranh giới phân chia lớn giữa đông và tây là Akerselva. Phía tây được biết đến với những con đường rộng rãi, giải trí và giá nhà cao, trong khi  đó phía đông có các quán cà phê nhỏ, ấm cúng và các khu vực ngoài trời miễn phí. Hãy cùng EUtrip tìm hiểu top 5 quận nổi tiếng nhất ở Oslo mà bạn nhất định ghé qua nhé!

1. Quận Sentrum

Quận Sentrum là trung tâm của thành phố Oslo, quận Sentrum nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, cửa hàng mua sắm, nhà hàng, quán cà phê và địa điểm vui chơi giải trí. 

Đây cũng là nơi tọa lạc nhiều điểm tham quan quan trọng như Cung điện Hoàng gia, Nhà hát Quốc gia và Bảo tàng Munch..

2. Quận Frogner

Quận Frogner trải dài trên một số khu dân cư đẹp nhất và đắt đỏ nhất tại vùng ven của Oslo. Ở đây bạn có thể trải nghiệm rất nhiều thứ mà không cần ngân sách quá cao.

Điểm thu hút lớn nhất của Frogner là Công viên Frogner với những tác phẩm điêu khắc tuyệt vời tại Vigeland. Ngoài việc chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc, bạn hãy thử ăn một miếng bánh từ bất kì một tiệm bánh địa phương nào dưới bóng mát của những tán cây cổ thụ. Ngoài ra, bạn có thể tay trong tay với người thân yêu  đi dạo dọc theo Frognerveien hoặc Bygdøy Allé - một trong những tuyêt vời nhất  bạn có thể làm vào Chủ Nhật.

3. Quận Majorstua 

Không chỉ là một trung tâm giao thông công cộng, Majorstua còn là nơi tập trung lớn nhất tại Oslo dành cho sinh viên, công nhân và người dân thủ đô.

Hai tổ chức giáo dục lớn có trụ sở chính tại Majorstua đó là Học viện Cảnh sát Na Uy và Học viện Âm nhạc Na Uy. Chúng nằm cạnh Chateau Neuf - một nhà hát chuyển tổ chức các buổi hòa nhạc và là nơi sinh hoạt cộng đồng sinh viên. Ngoài ra, bạn có thể đến tham quan Bảo tàng Xe điện, mua sắm ở Bogstadveien và xem một bộ phim tại tòa nhà điện ảnh lớn nhất của Oslo: rạp chiếu phim Đấu trường La Mã.

4. Quận Grünerløkka

Vào khoảng những năm 1990, Grünerløkka là một khu vực khá buồn tẻ, chủ yếu là nhà ở của công nhân và người hưu trí. Sau đó, một phép màu nhỏ đã xảy ra, và khu vực từng rất buồn tẻ và xám xịt này đã trở thành một nơi đầy màu sắc và sôi động để sinh sống.

Trong những năm qua, "Løkka" đã trở thành một trong những quận nổi tiếng nhất của Oslo và là nơi thú vị để ghé thăm nhờ cuộc sống nhộn nhịp, các quán ăn ngon và những cửa hàng thời trang thời thượng  và khu vực không gian công cộng thoải mái. Nếu đến đây bạn có thể lựa được những món đồ lưu niệm độc đáo.

5. Quận Ekebergskrenten

Ekebergskrenten là khu phố cổ của Oslo. Đây là một phần lịch sử của thủ đô đang thực sự phát triển và thu hút nhiều khách du lịch. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ, từ tàn tích thời trung cổ, những quán rượu truyền thống cho đến những quán ăn sang trọng.

Ekebergskrenten là khu vực dành cho những ai đang tìm kiếm không gian xanh yên tĩnh và công viên phía trước Botsfengselet là địa điểm nổi tiếng để tổ chức dã ngoại ngoài trời hoặc đi xe trượt tuyết vào mùa đông. Nếu bạn đi bộ về phía trên cùng của công viên, bạn cũng sẽ tìm thấy một công viên điêu khắc thú vị mà ít người biết đến.

Trên đây là top 5 quận nổi tiếng nhất tại Oslo - một trong những thành phố thu hút nhiều khách du lịch nhất  tại đất nước Na Uy xinh đẹp mà EUtrip muốn giới thiệu cho bạn. Nếu bạn cần tư vấn visa Schengen hay tìm hiểu về các tour du lịch Bắc Âu hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

Xem thêm: Tour Du lịch Na Uy

Xem thêm: Tour Du lịch Bắc Âu

Xem thêm: Tour Du lịch Châu Âu

 

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay