Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Top những điểm đến được yêu thích khi đi du lịch Na Uy

2024-02-18 22:30:52 | Blog

Top những điểm đến được yêu thích khi đi du lịch Na Uy

Na Uy nổi tiếng là một trong những quốc gia Bắc Âu có đường bờ biển dài nhất thế giới. Đến với nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm những vịnh hồ tuyệt đẹp cùng những cao nguyên hoang sơ, cánh đồng xanh mướt tận chân trời. Bài viết này EUtrip sẽ chia sẻ với các bạn những điểm đến được yêu thích khi đi du lịch Na Uy nhé!
 

1. Na Uy nằm ở đâu?

Na Uy tên chính thức là Vương quốc Na Uy, là một quốc gia ở Bắc Âu nằm ở Tây Bắc Châu Âu có lãnh thổ bao gồm phần phía tây và cực bắc của Bán đảo Scandinavia; bao gồm đảo Jan Mayen và quần đảo Svalbard là 2 lãnh thổ nằm rất xa về phía Bắc Cực; bao gồm lãnh thổ phụ thuộc: đảo Bouvet nằm ở khu vực Subantartic. Na Uy cũng tuyên bố chủ quyền lãnh thổ với hai hòn đảo Peter I và Queen Maud Land tại châu Nam Cực.
 
Na Uy có tổng diện tích là 385.207 kilômét vuông (148.729 dặm vuông Anh)và dân số là 5,385,300 (2020). Đất nước này có chung biên giới phía đông với Thụy Điển (có chiều dài là 1.619 km hoặc 1.006 mi). Na Uy giáp Phần Lan và Nga ở phía đông bắc. Eo biển Skagerrak ở phía nam nối Na Uy với Đan Mạch. Na Uy có đường bờ biển dài, hướng ra Bắc Đại Tây Dương và biển Barents. Chính đại dương khiến Na Uy có khí hậu vùng đất thấp êm dịu, bớt lạnh hơn nhiều so với các quốc gia ở vùng vĩ độ bắc tương tự. Ngay cả vào những đêm vùng cực, nhiệt độ thông thường vẫn trên mức đóng băng. Đại dương cũng mang lại lượng mưa và lượng tuyết rơi lớn ở nhiều vùng.

2. Du lịch Na Uy mùa nào?

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Na Uy là vào mùa hè từ khoảng tháng 6 đến tháng 8. Nhiệt độ lúc này khá mát mẻ, dao động trong khoảng từ 17 - 20 độ C.
 
Thêm vào đó, khi đến Na Uy vào mùa hè, nếu ở khu vực phía Bắc gần vòng cực của đất nước này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hiện tượng mặt trời không hề lặn xuống dưới đường chân trời. Vào ban đêm bạn vẫn thấy trời sáng và có những ngày thời gian mặt trời chiếu sáng lên đến 20 giờ.
 
Tuy nhiên, nếu bạn là một người thích tuyết, thích những hoạt động liên quan về mùa đông thì có thể du lịch Na Uy  trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3. Thời điểm này, bạn có thể trải nghiệm những hoạt động đáng nhớ như trượt tuyết, trượt băng, tham gia ngày lễ giáng sinh và đặc biệt hơn cả là ngắm cực quang hiếm gặp ở vùng đất này.

3. Top những điểm đến được yêu thích đi du lịch Na Uy

3.1 Khám phá Oslo cùng không gian bảo tàng vô giá

Bảo tàng Munich

Từ đó, người dân Na Uy tận hưởng cuộc sống hòa bình. Họ trở thành quốc gia có mức sống cao bậc nhất hành tinh. Người ta coi Oslo là thành phố của các viện bảo tàng vì nơi đây có tới 100 viện bảo tàng khác nhau. Có thể nhắc ngay khách du lịch Na Uy tới viện bảo tàng Munich. Nơi đây trưng bày luân phiên hàng nghìn tác phẩm của danh họa Na Uy lừng danh, Edvard Munch (1863 – 1944). Bảo tàng Munich lưu giữ 1.100 bức tranh, 4.500 bức ký họa khoảng 18.000 bản in, 6 bức tượng và nhiều tài liệu quan trọng về danh họa này.
 

Bảo tàng tàu Viking

Vùng đất Bắc Âu, Na Uy xa xưa từng nổi danh bởi với cướp biển Viking. Bảo tàng tàu Viking dẫn lối du khách chiêm ngưỡng 3 con tàu Viking từ thế kỷ 9 nhưng khá nguyên vẹn. Với chiều dài hơn 20m, rộng 5m với cột buồm cao khoảng 20m, nó hoàn toàn đương đầu sóng gió đại dương. Cánh buồm hình vuông đầu tàu có hình đầu rồng.

Bảo tàng Fram

Fram là bảo tàng khác ở Na Uy trưng bày hai tàu Gjoa và Fram. Tàu Gjoa từng đưa nhà thám hiểm Roald Amundsen đi từ Đại Tây Dương đến Thái Bình Dương. Ông cũng là người đầu tiên trên thế giới đặt chân đến Nam Cực vào năm 1912 trên chính con tàu này. Khách du lịch Na Uy cũng không thể bỏ qua các viện bảo tàng dân gian. Bạn có thể tham quan khu trưng bày nghệ thuật truyền thống như các loại quà tặng tinh xảo hay trang phục lộng lẫy. Trong khu ngoài trời còn có cả mô hình của 150 công trình kiến trúc nổi bật từ thế kỉ 17.
 

3.2 Khám pha Bergen

Bergen, một thành phố tuyệt vời đã đi vào lịch sử, thích hợp để khám phá. Hãy chắc chắn rằng bạn đi lang thang qua các tòa nhà bằng gỗ được gọi là là Bryggen (địa điểm được UNESCO công nhận) bên cạnh cầu cảng quanh co.
Đi tàu Fløibanen (đường sắt trên núi) , ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp của thành phố, song song với việc dạo quanh những con đường mòn lẫn lối đi cắt ngang các đỉnh núi. Nếu là ngày trời nắng đẹp, hãy thử dã ngoại cùng bạn bè, bạn sẽ không hối tiếc vì trải nghiệm thú vị này khi du lịch Na Uy đâu.
 
 

3.Các vịnh hẹp đẹp nhất ở Na Uy

Sognefjord - Vịnh hẹp đẹp nhất Na Uy

Vịnh Sognefjord (còn gọi là Sognefjorden) là vịnh lớn nhất, đẹp nhất ở Na Uy. Sognefjord chứa đựng rất nhiều thứ để du khách phiêu lưu và khám phá. Thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng ở đây bao gồm có nhà thờ lâu đời nhất của Na Uy tại Urnes, các hang động White Magic ở Gudvangen, làng Viking ở Gudvangen, và thung lũng Aurlandsdalen, thường được gọi là Grand Canyon của Na Uy với vẻ đẹp rộng lớn bao la và đa dạng các loài động vật hoang dã. Du khách ở đây có thể chọn một loạt các cuộc phiêu lưu hấp dẫn như đi tuyến đường sắt Flam nhanh nhất thế giới, qua những ngọn núi phủ tuyết trắng và xung quanh thác nước.
 
 
 

Vịnh Hardangerfjord

Là vịnh lớn thứ ba ở trên thế giới, Hardangerfjord nổi tiếng bởi khu vực cây ăn quả chứa đầy màu sắc và các khu vườn xum xuê. Du khách du lịch thường đến đây vào tháng 5 để xem các cây táo, mận, anh đào và lê nở hoa. Ngoài đi thuyền kayak, du khách có thể khám phá khu vực xung quanh trên các chuyến xe cũng như đi bộ hay đạp xe đường dài để khám phá một số kỳ quan thiên nhiên ở đây như thác nước Voringsfossen. Ấn tượng khác du khách không thể bỏ lỡ là Folgefonna Glacier và Trolltunga, vị trí lý tưởng để du khách ngắm toàn bộ phong cảnh của vịnh.

Vịnh Nordfjord

Nằm ở phía Tây Na Uy, Nordfjord được ưa thích bởi sự pha trộn hoàn hảo giữa những phong cảnh tuyệt vời, di tích lịch sử lâu đời và nhiều hoạt động vui chơi như: du thuyền để khám phá thiên nhiên độc đáo, câu cá, chèo thuyền tốc độ, lướt ván hay đua thuyền. Vào mùa đông, du khách có thể trượt tuyết trên các sườn núi và sông băng…
 

Vịnh Lysefjord

Kích thước nhỏ hơn so với nhiều vịnh hẹp khác ở đất nước Na Uy, nhưng Lysefjorden thu hút tới khoảng 300.000 du khách tham quan mỗi năm. Điều đã làm cho vịnh này trở nên đặc biệt là Preikestolen, hay còn được gọi là Pulpit Rock. Nằm trên một đỉnh núi rộng, khu vực bằng phẳng của Pulpit rock mang đến cho du khách một cảm giác mạnh như có một luồng điện chạy dọc sống lưng khi đứng trên độ cao 600m (2.000 feet) nhìn xuống bờ vịnh tuyệt đẹp. Núi Kjerag là một điểm đến thu hút hấp dẫn với tầm nhìn tốt để chụp ảnh, leo núi và chơi nhảy các điệu bungee. Khu vực Lysefjorden cũng có một số di tích lịch sử hấp dẫn như nghệ thuật chạm khắc đá thời tiền sử tại Solbakk có niên đại khoảng 500 năm TCN. Ở Ryfylke, du khách du lịch có thể tới tìm hiểu một khu định cư thời tiền sử đã được tái cấu trúc.

4. Flam- thung lũng xinh đẹp nhất Na Uy

    Thung lũng Flam là một trong số những thung lũng xinh đẹp nhất ở Na Uy. Nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng đối với những du khách yêu thích loại hình du lịch sinh thái và yêu thiên nhiên. Đến đây du khách sẽ phải di chuyển bằng xe lửa. Để đến với ngôi làng nhỏ ở Thung Lũng Flam để ngắm nhìn những ngôi nhà đầy màu sắc. Thậm chí có thể vào thăm những ngôi nhà đó bởi lẽ người dân ở đây rất thân thiện và hiếu khách.
 
    Đặc biệt, bạn còn có thể ngâm mình trong làn nước trong mát của những con suối chảy giữa lòng ngôi làng nhỏ này. Và được ngắm nhìn đàn cá tung tăng bơi lội dưới lòng suối trong lành. Ngoài ra, đạp xe là hoạt động được nhiều du khách lựa chọn nhất vì có thể chạy vòng quanh ngôi làng. Leo lên những con dốc và hít thở không khí trong lành và yên tĩnh ở rừng thông.
 

5. Khám phá sông băng Briksdalsbreen

    Đây là sông băng dễ dàng quan sát nhất xung quanh Stryn, sông băng Briksdalsbreen thực sự là một nơi đáng chiêm ngưỡng ở Na Uy. Bản thân sông băng này là một nhánh của sông băng Jostedalsbreen lớn hơn nhiều, cũng rất đáng để xem nhưng lại khó đến tận nơi được.
 
    Nếu bạn đang vật lộn với những chuyến đi bộ đường dài đầy thử thách ở Na Uy, thì những chiếc xe troll sẽ đưa bạn lên đỉnh để ngắm sông băng Briksdalsbreen . Nhưng nếu bạn quyết định đi bộ đường dài, sẽ mất khoảng 45-60 phút mới đến được sông băng.
 
 

6. Đến Alta - Nơi ngắm cực quang đẹp nhất Na Uy

    Địa điểm ngắm cực quang đẹp nhất Na Uy đó chính là Alta- một nơi lý tưởng cho những ai đam mê hiện tượng thiên nhiên kì thú này.
 
 
    Nơi đây được mệnh danh là “Thị trấn của Bắc cực quang” bởi cực quang thường xuyên xuất hiện tại đây vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau nên đây là thời gian ngắm cực quang đẹp nhất. Một lý do khác khiến nơi này thu hút những người đam mê thiên văn học bởi tại đây có Đài thiên văn Bắc cực quang đầu tiên trên thế giới .
 
    Trên đây là Top những điểm đến được yêu thích đi du lịch Na Uy. Hi vọng bài viết của EUTRIP cung cấp được những thông tin hữu ích cho các bạn! Hãy liên hệ chuyên gia của chúng tôi nếu bạn cần hỗ trợ thủ tục visa và lịch trình cho chuyến đi Châu âu sắp tới của mình nhé!
Xem thêm tour du lịch Bắc Âu
Hãy tham khảo ngay các tour du lịch Châu Âu giá tốt của EUtrip:

Chùm tour du lịch Châu Âu giá tốt

  

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay