Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Top những điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch Đan Mạch

2024-02-17 00:35:39 | Blog

Top những điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch Đan Mạch

Đan Mạch được biết đến như là đất nước quê hương của Hans Christian Andersen tác giả câu chuyện Cô bé bán diêm, Nàng tiên cá được yêu thích bởi thiếu nhi trên toàn thế giới. Theo Báo cáo Hạnh phúc thế giới năm 2019 của Liên Hợp Quốc, Đan Mạch là quốc gia hạnh phúc thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Phần Lan. Trong những năm gần đây lối sống Hygge – bí quyết sống hạnh phúc của người dân Đan Mạch được nhiều người biết đến và nhắc đến nhiều hơn. Hygge có thể là cùng gia đình và bạn bè ăn uống dưới ánh đèn vàng ấm áp hoặc có thể là thời gian bạn nhâm nhi một tách trà nóng, đọc một cuốn sách hay,… Người Đan Mạch thực hiện Hygge trong những hoạt động thường nhật, trong trường học, công sở và ngay trong chính tổ ấm của mình.
Với những lý do trên việc làm một chuyến du lịch Đan Mạch cũng nên nằm trong kế hoạch đi sắp tới của bạn cũng là một ý tưởng đáng thử.

1. Đan Mạch ở đâu?

Đan Mạch là một quốc gia tọa lạc tại bán đảo Scandinavia, thuộc khu vực Bắc Âu, nằm ở phía bắc châu Âu. Quốc gia này giáp biển Đông Bắc và biển Bắc, giáp các quốc gia như Đức, Na Uy và Thụy Điển. Với địa hình đa dạng gồm bãi biển dài, đồng cỏ xanh mướt, và các vịnh rừng thông, Đan Mạch có một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.Đan Mạch nằm giữa Đức và Thụy Điển. Với vị trí này, Đan Mạch được coi là cửa ngõ vào Bắc Âu và là một điểm giao thoa của các nền văn hóa châu Âu. Đây cũng là lý do tại sao Đan Mạch có một văn hóa đa dạng và ảnh hưởng từ nhiều quốc gia lân cận.
 
 

2.Đi du lịch Đan Mạch thời điểm nào trong năm?

Mặc dù bạn có thể ghé thăm Đan Mạch quanh năm, nhưng biết được thời điểm tốt nhất để du lịch Đan Mạch sẽ giúp bạn chuẩn bị cho chuyến đi tốt hơn. Giống như hầu hết các quốc gia ở châu Âu, thời tiết tương ứng với các mùa có thể được chia thành ba giai đoạn:
  • Mùa thấp điểm (tháng 10 – tháng 4) – thời tiết mát mẻ và ẩm ướt với thời gian ban ngày ngắn. Thời gian mở cửa cũng như tham quan tại các điểm du lịch nổi tiếng và nhiều điểm tham quan ngoài trời sẽ bị thay đổi. Tuy nhiên, các thành phố lớn sẽ có đèn Giáng sinh và trượt băng.
  • Giữa mùa (tháng 5 – tháng 6, giữa tháng 8 – tháng 9) – thời tiết ôn hòa, ít đông đúc hơn và là thời gian lý tưởng để đi du lịch.
  • Mùa cao điểm (giữa tháng 6 – giữa tháng 8) – thời tiết ấm áp hơn với thời gian ban ngày dài. Tất cả các điểm tham quan và điểm tham quan mở cửa lâu hơn vì vậy có nhiều du khách hơn và giá phòng cũng cao hơn.

3. Top những điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch Đan Mạch

    Nếu bạn tìm hiểu về Đan Mạch là nước nào và bạn là người yêu môi trường, hãy đến thành phố Copenhagen,nơi xe đạp được ưu tiên hơn xe hơi và được cho là cách tốt nhất để khám phá thành phố nhỏ gọn, đẹp như tranh vẽ này. Trên hết, những món ăn nơi đây là huyền thoại – ẩm thực tuyệt vời của Đan Mạch chính là tiên phong cho những món ăn ngon nhất của vùng Scandinavia
    Đan Mạch tự hào có những bãi biển rực rỡ, những lâu đài cổ tích tuyệt đẹp, những khu rừng tươi tốt, khí hậu ôn hòa, những công dân thân thiện và những món ăn dễ gây nghiện. Đối với những người yêu thích văn học, một chuyến thăm đến Odense, quê hương của người kể chuyện bậc thầy Hans Christian Andersen, là nhất định phải nằm trong danh sách du lịch.

Cung điện Christiansborg, Copenhagen

    Trên hòn đảo bé nhỏ Slotsholmen nằm ở trung tâm thành phố Copenhagen, bạn sẽ tìm thấy trụ sở chính phủ Đan Mạch – cung điện Christiansborg. Với hơn 800 năm lịch sử, Christiansborg là cơ sở quyền lực của vương quốc Đan Mạch và hiện là trụ sở của Quốc Hội, Văn phòng Thủ Tướng, và Tòa án tối cao Đan Mạch.
 
    Người hâm mộ của loạt phim truyền hình Borgen chắc chắn sẽ cảm thấy quen thuộc với bối cảnh của nơi này. Một số phần của cung điện vẫn được sử dụng bởi Hoàng gia Đan Mạch và phần lớn cung điện được mở cửa cho công chúng đến tham quan. Trước đây, cung điện là một tòa lâu đài được Tổng giám mục Absalon cho xây dưng vào năm 1167 nhưng đã bị phá hủy vào thế kỷ 14, du khách vẫn có thể tìm thấy các tàn tích của tòa lâu đài này khi tham quan cung điện Christiansborg.
 
 

Cung điện Frederiksborg và Bảo tàng Lịch sử Quốc gia

    Cung điện Frederiksborg tuyệt đẹp được xây dựng bởi vua Christian IV vào đầu thế kỷ 17 và đã trở thành Viện bảo tàng Lịch sử Quốc gia Đan Mạch từ năm 1878. Bộ sưu tập của bảo tàng tập trung vào các tác phẩm nghệ thuật về lịch sử đất nước gồm chân dung, nhiếp ảnh, và tranh in về Denmark là nước nào. Bảo tàng cũng có tổ chức một chuyến tham quan nội thất bên trong lâu đài, nơi du khách có thể khám phá các phòng của hoàng gia và quý tộc.
 
    Ngoài ra, phía ngoài và khuôn viên của cung điện còn có các điểm thu hút như Đài phun nước Hải Vương, một đôi tháp tròn từng thuộc về người ghi chép của toàn án và cảnh sát trưởng, cùng một bức phù điêu tuyệt đẹp về hai vị thần Mars và Venus ở mặt tiền của nhà khách. Khách du lịch cũng có thể tự do khám phá những con đường và khu vườn khác nhau bao quanh cung điện thời Phục hưng này.

Cung điện Amalienborg, Copenhagen

    Trong khu phố Frederiksstaden của Copenhagen, bạn sẽ tìm thấy Cung điện Amalienborg và những khu vườn yên tĩnh bên dòng nước. Ban đầu được xây dựng làm nơi cư trú cho giới quý tộc, bốn cung điện hướng lên quảng trường.
 
    Gia đình Hoàng gia Đan Mạch đã chiếm giữ sau vụ hỏa hoạn tại Christiansborg năm 1794, và cung điện vẫn là ngôi nhà mùa đông của họ. Được xây dựng theo phong cách Rococo nhẹ nhàng, các tòa nhà kết hợp cả hai yếu tố phong cách Đức và Pháp. Những người lính của Lực lượng Bảo vệ Hoàng gia, trong bộ râu và đồng phục màu xanh của họ, là một điểm thu hút đặc biệt đối với du khách.
 
    Nếu may mắn bạn có thể được chứng kiến lễ đổi binh được diễn ra hàng ngày tại đây!
 
 

Vườn Tivoli, Copenhagen

    Ngay khi vừa đặt chân đến Copenhagen, rất nhiều du khách chọn ghé thăm khu vườn Tivoli tuyệt đẹp. Nổi tiếng trên toàn thế giới, khu vườn này đã xuất hiện trong nhiều bộ phim điện ảnh và là một biểu tượng thật sự của thành phố này. Có niên đại từ năm 1843, vườn Tivolin chính là nguồn cảm hứng của các công viên chủ đề nổi tiếng của Disney.
 
    Tại đây có rất nhiều khu vực vui chơi và đủ mọi thể loại hoạt động như bạn có thể chơi tàu lượn siêu tốc hoặc vòng quay khổng lồ để thử cảm giác mạnh, ghé xem nhà hát múa rối, trải nghiệm ẩm thực tại các nhà hàng và gian hàng thực phẩm, nghỉ ngơi và nhâm nhi đồ uống tại các quán cà phê, tản bộ quanh khu vườn, và thư giãn tại phòng hòa nhạc có phong cách nghệ thuật và kiến trúc Moorish. Ghé thăm vườn Tivoli là một phần không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Đan Mạch.
 

Bức Tượng nàng tiên cá

    Bức tượng nàng tiên cá - Biểu tượng của du lịch Đan Mạch  được xây dựng tại bến cảng của thủ đô Copenhaghen, Đan Mạch. Bức tượng này gắn liền với truyện cổ tích nàng tiên cá nổi tiếng của đại văn hào người Đan Mạch Christian Andersen. Và cũng chính ông là người đã đặt nhà điêu khắc nổi tiếng của Đan Mạch lúc này bấy giờ là Edvard Eriksen tạc bức tượng này.
 
    Tượng nàng tiên cá được làm bằng đồng, mô phỏng theo tư thế nàng tiên cá ngồi trên phiến đá khi nổi lên mặt nước. Cho đến nay trải qua những thăng trầm của lịch sử và thời gian, qua nhiều lần trùng tu và di dời bức tượng nàng tiên cá vẫn còn nguyên giá trị của nó. Bức tượng này không chỉ là biểu tượng của thủ đô Copenhagen mà còn là biểu tượng của đất nước Đan Mạch.
 
    Hàng năm người dân Đan Mạch vẫn tổ chức lễ sinh nhật cho nàng tiên cá, đây là lễ hội lớn thu hút đông đảo du khách tham quan.
 
 

Nyhavn, Copenhagen

    Xuất hiện trên rất nhiều hình ảnh, bưu thiếp, và đồ lưu niệm về thành phố Copenhagen, Nyhavn hay còn được mệnh danh là The New Harbor (bến cảng mới) của Copenhagen là một địa điểm tuyệt vời để đi đạo hoặc trải nghiệm văn hóa cà phê cho chuyến du lịch Đan Mạch. Nằm ở phía sau của cung điện Amalienborg, đây từng là một bến tàu nổi tiếng của Đan Mạch với rất nhiều tàu thuyền từ khắp nơi trên thế giới ghé đậu.
 
    Giờ đây, Nyhavn đã thay đổi hoàn toàn thành một khu phố đặc biệt quyến rũ với những ngôi nhà nhiều sắc màu, nhà hàng, và những con tàu cao (một số trong đó là bảo tàng). Nếu bạn tìm hiểu về Đan Mạch là nước nào và ưa thích phiêu lưu, bạn có thể đi tàu cánh ngầm từ Nyhavn đến Thụy Điển hoặc bắt một chuyến tàu du lịch để ngắm cảnh.
 

Bảo tàng hàng hải Viking

    Một trong những giai đoạn ấn tượng nhất trong lịch sử của Đan Mạch là thời kỳ Viking từ cuối thế kỷ thứ 8 đến giữa thế kỷ 11. Có rất nhiều bảo tàng ở khắp Đan Mạch trưng bày những vật phẩm thuộc về những chiến binh này, nhưng bảo tàng hàng hải thời Viking ở Roskilde là một trong những nơi tốt nhất để tìm hiểu về thời kỳ này. Đây là nơi duy nhất trên thế giới nơi khách tham quan có cơ hội quan sát và lái những chiếc tàu Viking 1000 năm tuổi. Hãy ghé thăn Bảo tàng Viking trong chuyến du lịch Đan Mạch của bạn nhé!
 
 
Trên đây là top những điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch Đan Mạch mà Eutrip muốn chia sẻ cùng các bạn. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trong những chuyến du lịch Châu Âu nhé!
Hãy tham khảo ngay các tour du lịch Châu Âu giá tốt của EUtrip:

Chùm tour du lịch Châu Âu giá tốt

  

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay