Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG KHÔNG THỂ BỎ QUA Ở LONDON - ANH

2022-06-17 14:16:45 | Blog

10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG KHÔNG THỂ BỎ QUA Ở LONDON - ANH

Luân Đôn nổi tiếng bởi mang trong mình đậm nét văn hoá và lịch sử Anh Quốc và đặc biệt với trải nghiệm mua sắm có một không hai vang danh toàn cầu với rất nhiều khu trung tâm thương mại xa xỉ như Harrods, House of Fraser, Fortnum & Mason, Liberty, John Lewis, và Selfridges. Bên cạnh đó, London cũng có vô số điểm đến hấp dẫn khiến du khách khi tới đây sẽ khá phân vân rằng "Du lịch London nên đi đâu?"

Dưới đây EUtrip sẽ gợi ý cho bạn danh sách 10 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Anh nhất định không được bỏ qua khi đặt chân đến thủ đô của xứ sở sương mù này nhé!

Xem thêm:

5 khu chợ sôi động nhất nước Anh

Notting Hill – khu phố sang chảnh bậc nhất London

1. ĐÀI THIÊN VĂN HOÀNG GIA GREENWICH

Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich (Royal Observatory), được thành lập vào năm 1675 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1676, là nơi kinh tuyến gốc (kinh tuyến 0) đi qua, là nơi chia cắt Đông bán cầu và Tây bán cầu của Trái đất.

Kết quả hình ảnh cho đài thiên văn hoàng gia greenwich greenwich park

Bên trong đài còn có rất nhiều vật phẩm và đồng hồ mang tính chất lịch sử cách đây hàng trăm năm, ghi lại những thông tin quan trọng trong quá trình làm việc và hoạt động của những nhà khoa học tại đây trong lĩnh vực thiên văn học. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Anh này cũng có sẵn dịch vụ hướng dẫn bằng âm thanh (audio guide), giới thiệu quá trình phát triển lĩnh vực thiên văn học qua nhiều thế kỷ, qua đó minh hoạ lý thuyết Big Bang, nghiên cứu lịch sử ra đời của vũ trụ và các ngôi sao mới hay việc thăm dò và khám phá không gian.

Từ Đài Thiên Văn, bạn có thể nhìn xuống bao quát cảnh quan bên dưới của khu công viên Greenwich rộng lớn, Khu nhà Nữ hoàng, Bảo tàng Hàng hải quốc gia, Học viện Hải quân hoàng gia và thành phố Luân Đôn với những toà nhà hiện đại nổi bật tô điểm thêm vẻ đẹp cho dòng song Thames mơ mộng. Nơi đây chắc chắn sẽ khiến cho những bạn trẻ đam mê lịch sử và thiên văn chết mê chết mệt.

Giá vé tham quan: cho người lớn là 15 bảng Anh/ người (tương đương 450.000 VND)

Thời gian mở cửa: 10:00 – 17:00 hàng ngày.

2. WARNER BROS. STUDIO TOUR LONDON – Thế giới Harry Potter

Nếu Singapore nổi tiếng với Universal Studios, thì Luân Đôn là điểm đến đáng mơ ước cho các Potterheads – fan ruột của series nổi tiếng Harry Potter. Đến địa điểm du lịch nổi tiếng ở Anh này, bạn sẽ được rảo bước theo từng giai đoạn làm phim, các phân cảnh hậu trường (behind-the-scenes), các điểm trưng bày những phân cảnh trong phim, phục trang, những bí mật hay thông tin về những hiệu ứng đặc biệt hoặc đồ hoạ cho bộ phim.

Kết quả hình ảnh cho Warner Bros. Studio Tour London – Thế giới Harry Potter

Các mô hình, lâu đài, trường học mà bạn thường thấy trong phim ảo diệu nhường nào

Giá tham quan: 80 bảng Anh/ người lớn (tương đương 2,4 triệu đồng).

Thời gian mở cửa: 10:00 – 18:00 tất cả các ngày trong tuần.

3.THÁP LUÂN ĐÔN (TOWER OF LONDON)

Cung điện và pháo đài của Nữ hoàng, hay còn thường được gọi là Tháp Luân Đôn, là một di tích lịch sử nằm ngay trung tâm thành phố, trên bờ bắc của sông Thames. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Anh này từng là một pháo đài và là nơi giam giữ nổi tiếng bởi các nhân vật tầm cỡ từng bị giam cũng như lịch sử từng diễn ra hằng trăm vụ xử tử, giết người, bạo hành…

Hiện nay, Tháp Luân Đôn nổi tiếng là một trong những di tích lịch sử được bảo tồn nguyên vẹn nhất, và được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1988.

Kết quả hình ảnh cho Tower of London

Thời gian mở cửa: 9:00 – 10:00 đến 17:00 – 18:00 (tùy mùa), thường đóng cửa vào Chủ nhật và Thứ Hai vào mùa Hè hoặc mùa Đông.

Giá vé vào cổng: 26,8 bảng Anh/ người lớn (tương đương khoảng hơn 800.000 VND).

4. BẢO TÀNG TƯỢNG SÁP MADAME TUSSAUD’S

Madame Tussauds là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Anh, tại đây trưng bày hơn 300 bức tượng sáp của những nhân vật nổi tiếng, có ảnh hưởng trên phạm vi thế giới, từ chính chị gia, nhân vật hoàng gia, ngôi sao thể thao, ca nhạc, người nổi tiếng …, thậm chí cả những kẻ giết người từ nhiều thời kỳ trước và thời đương đại.

Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds được lấy theo tên của Bà Marrie Tusssaud, với tên khai sinh là Anna Maria Grosholtz (1761 – 1850) sinh ra tại Strasbourg, Pháp. Mẹ của bà là quản gia cho Tiến sĩ Philippe Curtius ở Bern, Thụy Sĩ, nổi tiếng là một người có khả năng đặc biệt làm ra những mô hình người bằng sáp. Chính vị tiến sĩ này đã dạy Marrie Tusssaud làm ra những mẫu tượng sáp. Lấy cảm hứng từ đó, trong hồi ký của mình, bà mong muốn sẽ tìm kiếm những thông điệp qua những cơ thể người đã mất.

Bảo tàng Madame Tussauds

Giá vé vào cổng: 30 bảng Anh/ người lớn (tương đương khoảng 900.000 VND), hoặc bạn sẽ được giảm giá còn 22,5 bảng Anh nếu mua online (tương đương 675.000 VND),

Thời gian mở cửa: Tất cả các ngày trong tuần (nên tránh những ngày lễ của Anh hoặc dịp cuối tuần nhé, bởi lúc đó luôn là cao điểm với lượng khách tham quan lớn nhất)

5. CUNG ĐIỆN BUCKINGHAM

Cung điện Buckingham là dinh thự nổi tiếng nhất của Anh, nơi ở và nơi làm việc sang trọng của Nữ hoàng Elizabeth II, chỉ cho phép khách du lịch tham quan vào mùa hè mỗi năm. Đây là dinh thự chính thức của hoàng gia Anh từ năm 1837, là trung tâm của chế độ quân chủ lập hiến Anh. Các bức tường của cung điện đã chứng kiến vô số các quyết định quốc gia, yến tiệc xa hoa và lễ đón tiếp các quan chức nước ngoài.

Ngày nay, đây là một trong những địa điểm được tham quan nhiều nhất trên thế giới.

Kết quả hình ảnh cho Cung điện Buckingham

Cung điện mang vẻ đẹp cổ kính đúng phong cách châu Âu trong một ngày trời thu

Giá vé vào tham quan: 24 bảng Anh/ người lớn (khoảng 720.000 VND), hoặc nếu đi nhiều người, bạn có thể mua combo gia đình gồm 2 người lớn và 3 trẻ em với giá 61,5 bảng Anh (hơn 1,8 triệu đồng).

6. ĐU QUAY KHỔNG LỒ COCA-COLA LONDON EYE

Còn gì lãng mạn hơn khi ngồi trên đu quay khổng lồ được mệnh danh là “con mắt Luân Đôn” để ngắm cảnh thành phố lên đèn, đẹp lộng lẫy. Coca-Cola London Eye có thể xem là một vị trí đắc địa ngay trong trung tâm thành phố, nằm tại bờ nam dòng sông Thames uốn lượn dịu dàng, xung quanh là những tòa nhà cổ kính xen kẽ những tòa nhà cao tầng.

Vé hạng phổ thông cho phép bạn lơ lửng giữa bầu trời trong khoảng 30 phút, một vòng quay hoàn chỉnh. Với những ngày trời trong thuận lợi, tầm nhìn của bạn có thể trải dài đến tận lâu đài Windsor (cách 40 km).

Ngoài ra, bạn sẽ ngắm nhìn đủ cả các công trình kiến trúc biểu tượng của nước Anh như: Cung Điện hoàng gia, Tháp đồng hồ Big Ben, tòa nhà Quốc hội và đặc biệt là ngắm hoàng hôn diễm lệ nhuộm tím bầu trời.

Coca-Cola London Eye với độ cao khoảng 135 m, đón khoảng 3,5 triệu lượt du khách mỗi năm, đây vẫn được xem là vòng quay lớn nhất châu Âu.

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trời

Giá vé tham quan: 21 bảng Anh/ trẻ em (khoảng 588.000 VND), 26 bảng Anh/ người lớn (khoảng 772.000 VND), miễn phí cho trẻ em dưới 4 tuổi. Nếu đi theo nhóm 15 người trở lên sẽ được giảm giá 10%.

7.THỦY CUNG SEA LIFE LONDON

SEA LIFE sẽ là một điểm đến thú vị cho những gia đình có trẻ em. Tại đây, một đại dương thu nhỏ được mở ra, mái nhà của hơn 400 loài sinh vật biển từ khắp nơi trên thế giới. Men theo những đường hầm bằng kính khổng lồ, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy một thế giới sinh vật phong phú nhất châu Âu tại thủy cung SEA LIFE.

Kết quả hình ảnh cho Thủy cung SEA LIFE London

Giá vé tham quan: 17 bảng Anh/ trẻ em (khoảng 505,000 VND); người lớn là 21 bảng Anh/ người (khoảng 624,000 VND), miễn phí cho trẻ em dưới 3 tuổi.

Giờ mở cửa: mở cửa 7 ngày trong tuần từ 10:00 – 18:00, đón khách muộn nhất là 17:00. Mùa hè sẽ đóng cửa muộn hơn vào lúc 19:00, đón khách muộn nhất là 18:00.

8. NHÀ THỜ THÁNH PAUL

Nhà thờ Thánh Paul được xem là thánh đường hoa lệ giữa lòng thành phố, tọa lạc trên ngọn đồi Ludgate, địa điểm cao nhất ở Luân Đôn. Công trình được thiết kế vào thế kỉ 17 bởi kiến trúc sư được phong tước hiệp sĩ Christopher Wren (1632 – 1723).

Nhà thờ mang đậm nét kiến trúc Baroque và là nhà thờ lớn thứ hai ở Anh, sau nhà thờ Liverpool. Ngoài ra, mái vòm của nhà thờ này ghi nhận kỉ lục lớn thứ 2 trên thế giới nhưng cao nhất thế giới.

Kết quả hình ảnh cho Nhà thờ Thánh Paul

Giá vé tham quan: 7 bảng Anh/ trẻ em (khoảng 208.000 VND) và 16 bảng Anh/ người lớn (khoảng 475.000 VND), miễn phí cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Giờ mở cửa: thứ Hai đến thứ 7, từ 8:30 – 16:30, đón khách muộn nhất là 16:00 (Bạn nên tham khảo trước lịch hoạt động bởi nó có thể thay đổi tùy vào các mùa hoặc ngày lễ trong năm)

9. Khu vườn Chelsea

Khu vườn được khánh thành từ năm 1673. Bên trong những bức tường vững chắc bao bọc hơn 5000 loại cây gồm các loại hoa và thảo mộc quý trên toàn thế giới tập trung về. Một thế giới thực vật sinh động gồm các loại hoa mọc tự nhiên và nhiều cây bon sai được các nghệ nhân cắt tỉa cực công phu. Nói đên đây là viết khu vườn ơ Chelsea đích thị là một thánh địa sống ảo đẹp quên lối về.

Khu vườn Chelsea vừa là một thắng cảnh tham quan tuyệt đẹp, vừa là một mảng xanh rộng lớn với khí hậu trong lành cho những cuộc dạo bộ vào những ngày nắng đẹp.

khu-vuon-Chelsea-flower-show-in-london-anh-eutrip

Giá vé là 4 bảng Anh/ trẻ em (khoảng 119k) và 7 bảng Anh/ người lớn (khoảng 208.000 VND).

10. THÁP ĐỒNG HỒ BIG BEN

Big Ben được xem là một trong những biểu tượng của nước Anh và là chứng nhân lịch sử quan trọng đối với quốc gia này. Tháp đồng hồ này đã trải qua 5 đời vua, 23 đời thủ tướng và 2 cuộc đại chiến thế giới, vẫn đứng sừng sững giữa trời.

Kết quả hình ảnh cho THÁP ĐỒNG HỒ BIG BEN

Tháp đồng hồ Big Ben là một phần của cung điện Westminster, được xây dựng lại sau vụ cháy lớn năm 1834. Đến tận bây giờ, thế giới vẫn không khỏi ngạc nhiên và bày tỏ sự ngưỡng mộ với công nghệ cơ khí của chiếc đồng hồ này. Bởi nó chỉ chậm không quá 1 giây trong suốt thời gian hoạt động. Đến Luân Đôn mà chưa có tấm ảnh check in phía xa xa là đồng hồ Big Ben thì chưa phải là đến Luân Đôn nhé.

Nếu bạn cần tư vấn về các tour du lịch Anh hay các tour du lịch châu Âu khác hãy liên hệ ngay EUtrip nhé!

Xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch Anh như người bản xứ

Thủ tục xin Visa du lịch Anh

  

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay