Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

KINH NGHIỆM DU LỊCH ANH NHƯ NGƯỜI BẢN XỨ

2024-03-27 15:57:06 | Blog

KINH NGHIỆM DU LỊCH ANH NHƯ NGƯỜI BẢN XỨ

Anh Quốc là một quốc gia có bề dày hơn 1000 năm lịch sử với nhiều di sản lâu đời.Sự pha trộn giữa các nền văn hóa khác nhau của xứ Wales, Scotland...đã tạo ra một nền ẩm thực,đời sống tinh thần phong phú và là những điều thu hút du khách đến đây mỗi năm.

Để giúp bạn có thêm kinh nghiệm du lịch Anh tự túc, Eutrip sẽ gợi ý cho bạn những kinh nghiệm du lịch Anh như người bản xứ.

Xem thêm : Tour du lịch Anh – Scotland

1.Du lịch Anh mùa nào đẹp nhất?

Khách du lịch Anh Quốc có thể đến với nơi đây bất kì thời điểm nào vì mùa nào cũng có thể chiêm ngưỡng những vẻ đẹp khác nhau.

Khí hậu nước Anh có khí hậu tương đối ôn hòa và lượng mưa dồi dào.Ở đây lạnh nhất là vào tháng 1,2 và mưa nhiều vào mùa hè.Nếu là người yêu thích sự lãng mạn,bạn có thể du lịch Anh vào mùa mưa,ngắm nhìn những con phố nước Anh để hiểu vì sao nơi đây được gọi là “xứ sở sương mù”.

Thời tiết ôn hòa nhất ở Anh là vào các tháng 5,6,9,10 .Lúc này,mưa ít hơn và thời tiết cũng không quá lạnh,rất tuyệt vời để đi du lịch.

Nếu bạn đang muốn nhanh tay bắt lấy nước Anh vào tháng 9 thì hãy tham gia ngay tour du lịch Anh của Eutrip nhé!

2.Làm visa du lịch Anh

Để được nhập cảnh vào Anh,bạn bắt buộc phải có visa du lịch Anh do Anh không có chế độ miễn thị thực cho người Việt Nam.

Muốn xin visa Anh không phải quá khó nhưng bạn cần cung cấp đầy đủ những giấy tờ cá nhân như :

Bản sao giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy chứng nhận độc thân có xác nhận của nơi thường trú

Bản sao rõ từng trang hộ khẩu gia đình

Bảo hiểm du lịch (bắt buộc)

Hợp đồng lao động, xác nhận chức vụ, đơn xin nghỉ phép có xác nhận của cơ quan công tác

Bản sao giấy phép thành lập công ty hoặc giấy chứng nhận chủ hộ kinh doanh (Nếu bạn là chủ doanh nghiệp)

Giấy chứng nhận nghỉ hưu (nếu người đi du lịch đã nghỉ hưu

Giấy khai sinh + giấy đồng ý cho đi du lịch của cha mẹ đối với khách hàng dưới 18 tuổi

Tất cả các hồ sơ trên bạn phải biên dịch ra tiếng Anh (các bản dịch phải có công chứng) để nộp váo lãnh sự quán

Để hiểu rõ hơn về thủ tục xin visa du lịch Anh,hãy tham khảo bài viết thủ tục xin visa Anh của EUtrip nhé!

 

3.Du lịch Anh di chuyển như thế nào?

 

Từ Việt Nam,bạn có thể đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) hoặc sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến hai sân bay lớn nhất của AnhHeathrow.

Có rất nhiều hãng hàng không khai thác chuyên bay này như:Thai Airways, Qatar Airways, China Southern Airlines, Dragon Air, Cathay Pacific Airlines, Vietnam Airlines

Khi tham gia chuyến du lịch Anh – Scotland của công ty lữ hành Eutrip,bạn sẽ không phải bay transit mà sẽ được bay thẳng qua hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.

4.Du lịch Anh đi chơi bằng phương tiện gì?

  • Đi bộ

Một trong những điều thú vị khi du lịch Anh là đi bộ.Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người dân đi bộ trên đường.Nhất là khi chính phủ Anh đã quyết định biến một số trung tâm thương mại thành khu phố đi bộ thì đi bộ là một lựa chọn hay dành cho bạn.

  • Xe đạp

Xe đạp là một phương tiện phổ biến ở Anh sau đi bộ vì nó khá rẻ và rất thân thiện với môi trường.

Ở Anh có hẳn một làn đường dành cho người đi xe đạp.Để đảm bảo an toàn,hãy đội mũ khi tham gia giao thông và nhớ là ở Anh các phương tiện đi bên trái đường nhé!

  • 3.Sử dụng phương tiện công cộng

Ở Anh,bạn có thể sử dụng những phương tiện công cộng khác nhau như tàu điện ngầm,xe bus...

Nếu sử dụng phương tiện công cộng, Eutrip khuyên bạn nên mua loại thẻ Oyster của Anh để tiết kiệm hơn.Bạn có thể dễ dàng mua được loại thẻ này ở các ga tàu điện ngầm và nạp tiền ngay tại đó.

 

  • Taxi

Ngoài phương tiện công cộng,bạn có thể đi taxi ở Anh.Những chiếc xe taxi ở đây rất đặc biệt với màu đen và kiểu dáng cổ điển nhìn khá “sang chảnh”.Nhưng giá của chúng thì không hề rẻ mà đắt gấp đôi đến ba lần phương tiện công cộng.

5.Đến Anh thì ăn gì?

Nền ẩm thực nước Anh nổi tiếng với sự đa dạng,phong phú.

Nhắc đến đây,người ta nghĩ ngay đến món”fish and chips”(cá sốt và khoai tây rán giòn) dùng vào những bữa ăn cuả ngày Chủ nhật,món khoai tây nghiền và xúc xích, pho mát Cheshire bánh pút-đing Yorkshire.

Xứ Scotland thì có món haghi (dạ dày cừu nhồi tim gan, phổi trộn bột yến mạch)Arbroath Smokie (cá tuyết hun khói) là món ăn nổi tiếng của người Scotland.Những chú cá tuyết sẽ được đi rửa sạch,ướp muối và đem đi hun khói.Do được hun với nhiệt độ vừa phải nên cá ăn rất thơm và không bị bở.

Xứ Wales thì được biết đến với món rêbit (món bánh mì rán phó mát).

Các quán rượu và quầy rượu đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội Anh quốc. Các quán rượu và quầy rượu cũng có bán cả các đồ uống không cồn.

Trà chiều cũng là một trong những nét văn hóa hết sức độc đáo ở đây.

Nhà văn nổi tiếng người Mỹ, Henry James từng nói: Trong cuộc sống có rất ít giây phút dễ chịu như những khoảnh khắc dành riêng cho buổi tiệc trà chiều.Đối với người Anh,đây không chỉ là một hoạt động dân dã bình thường mà còn là một nét đẹp trong văn hóa.

Trà chiều truyền thống bao gồm một chút bánh sandwiches, bánh nướng (scones) kèm với kem cuộn và mứt. Cùng với đó, bánh và bánh ngọt cũng được phục vụ. Người Anh thường dùng trà Ấn Độ hoặc trà Tích Lan (Ceylon) và rót từ những bình trà bằng bạc vào những ly nước nhỏ xinh.

Tiệc trà chiều thường mang nặng về hình thức và cách thưởng trà, chứ không chỉ đơn giản là một ly trà, một miếng bánh. Phong tục Anh quốc này thật ngọt ngào và thật văn minh để giải trí, và là điểm nhấn đẹp nhất trong ngày.Du lịch Anh nhớ thưởng thức trà chiều nhé!

6.Điểm đến không thể bỏ qua khi đến nước Anh

Với sự phát triển của mạng xã hội,ban chỉ cần một cú click chuột là sẽ biết rất nhiều điểm đến thú vị ở Anh.

Dưới đây là một vài điểm đến đặc sắc mà công ty du lịch Eutrip thấy bạn nên đến khi du lịch Anh tự túc.

Xem thêm : Một ngày ở Edinburg – thủ phủ xinh đẹp của Scotland

  • Cung điện Buckingham

Đây là dinh thự nổi tiếng nhất ở London,nơi ở hiện tại của Nữ Hoàng Elizabeth và gia đình Hoàng gia. Cung điện được xây dựng lần đầu là nhà Buckingham dành cho công tước xứ Buckingham vào năm 1705, cung điện đã được mở rộng qua nhiều thế kỉ. Ngày nay, khi du lịch đến London thì đây là một trong những địa điểm được du khách tham quan nhiều nhất trên thế giới.

Địa chỉ: Westminster, Luân Đôn SW1A 1AA, Vương Quốc Anh

  • Tháp London

Cầu Tháp London bắc qua sông Thames là một trong những biểu tượng của thủ đô Vương quốc Anh, được hoàn thành năm 1894. Đây là một công trình kết hợp giữa cầu treo với cầu nâng, cho phép các loại tàu thuyền lưu thông thuận tiện trên sông Thames. Đường dành cho người đi bộ hai bên cách mặt sông 44 m vào thời điểm nước lên. Tại đây khách du lịch Anh vừa được ngắm cảnh London từ trên cao, vừa có thể tìm hiểu về lịch sử và cách hoạt động của cây cầu.

Địa chỉ: Đường Tower Bridge,London,Anh

  • London eye

London eyes là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch Anh mỗi năm.Địa điểm độc đáo này là nơi tổ chức đám cưới,hàng ăn và một số dịp sự kiện khác nhau...

Với hơn 3,5 triệu người chơi mỗi năm, London Eye hiện là địa điểm tham quan phải mua vé thu hút khách du lịch nhất ở Anh. Nếu muốn ngắm London từ trên cao thì đây là một địa điểm tuyệt vời dành cho bạn.

Địa chỉ:Riverside building County Hall,đường West Minster,London

Ngoài những địa điểm kể trên,bạn có thể thăm quan những thành phố lân cận như York để thăm quan nhà thờ York Minster – một trong những nhà thờ trung đại đẹp nhất nước Anh hay đến Bath để khám phá hồ nước nóng trong bảo tàng Roman Baths.

Xem thêm : Những thành phố dành cho người yêu thích văn hóa Châu Âu.

7.Những khu mua sắm nên đến khi du lịch Anh

Có rất nhiều khu mua sắm nổi tiếng cho khách du lịch Anh. Hãy cùng điểm qua một vài cái tên nổi bật nhé!

  • Khu phố hàng hiệu Burlington  Acade - London

Nếu bạn là người yêu thích những món hàng hiệu,khi du lịch Anh hãy đến khu phố Burlington Arcade – Khu cửa hiệu sang trọng nổi tiếng bởi sự thoải mái, yên tĩnh và thư thái cùng hàng loạt các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng.

Địa chỉ: Mayfair London W1,London

  • Khu bán đồ cổ Portobello

Còn nếu muốn tìm những món đồ cổ đẹp và ưng ý,hãy đến Portobello. Tới đây bạn không chỉ được tham quan, mua sắm mà còn có dịp được ngắm những món đồ cổ, có món lên tới 300 năm tuổi. 

Địa chỉ: Portobello Road, London W10

  • Khu phố mua sắm sầm uất Oxford – London

Là một trung tâm mua sắm ở London, Oxford Street sầm uất có hơn 300 cửa hàng, cửa hàng thiết kế và các cửa hàng thương hiệu. Đây là phố mua sắm tốt nhất ở London.Khi đến đây,bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những ngôi sao nổi tiếng vì ở đây quy tụ rất nhiều hãng thời trang sành điệu khác nhau.

Địa chỉ: Oxford Street,London

8.Du lịch Anh mua gì làm quà?

Du lịch Anh mua gì làm quà là một câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc khi đến đất nước quý tộc này.

Và sau khi đúc kết kinh nghiệm, Eutrip có một vài gợi ý nho nhỏ về những món quà lưu niệm bạn có thể mua về ở đây

  • Trà Twinings

Người Anh rất yêu thích trà và không có món quà nào mang tính truyền thống hơn là một túi trà Twinnings.

Cửa hiệu này rất nổi tiếng với nhiều loại trà khác nhau và có mặt ở trên rất nhiều con phố ở London.

Thương hiệu này đã có hơn 3000 năm tuổi và la một thương hiệu uy tín được người dân Anh vô cùng yêu thích.Mỗi năm,họ đều không ngừng sáng tạo và sáng chế ra những vị trà khác nhau như trà vị chanh,gừng,nho...rất thơm ngon!

  • Đồ lưu niệm từ cung điện Hoàng gia

Nếu là người hâm mộ gia đình Hoàng gia,cung điện Buckingham chắc chắn là nơi dành cho bạn.Ngoài việc tham quan,bạn có thể vào khu mua sắm đồ lưu niệm và tìm cho mình một món đồ yêu thích.

Nếu bạn là nam,bạn sẽ thích những món đồ bằng da sang trọng,lịch sự.Còn đối với các chị em phụ nữ,các bạn có thể mua cho mình một món đồ trang sức hay những chiếc tách xinh xắn làm quà.

  • Chocolate tự làm dành tặng các bé yêu

Rất nhiều thương hiệu chocolate ở London rất ngon và có giá phải chăng như Cadbury, Thorntons và Green & Blacks. Bên cạnh đó, có một số thương hiệu thủ công cấp hoàng gia, chẳng hạn như Charbonnel et Walker và Hotel Chocalat.Các loại chocolate có đủ màu và hình dạng khác nhau vô cùng bắt mắt.Hãy nhớ mua một thanh chocolate ngọt ngào về cho các bé yêu của bạn nhé!

Xem thêm : Sô-cô-la Bỉ - vị ngon đẳng cấp

  • Thời trang cao cấp

Nước Anh có rất nhiều hãng thời trang cao cấp nổi tiếng như Burberry, Mulberry và giá thì rẻ hơn so với các nước khác.Họ giảm giá ít nhất 15% đến 60% tại các cửa hàng gần ga Angel.Khăn Cashmere của Burberry hoặc một chiếc túi xinh đẹp từ Mulberry sẽ là một món quà mà ai cũng thích,chỉ trừ túi tiền của bạn ra.

  • Nước hoa và mỹ phẩm

Lý do bạn nên chọn mua nước hoa Anh Quốc vì chất lượng tuyệt vời của nước hoa ở đây.Chúng ít độc hại và bám mùi rất thơm.Một trong những hãng nước hoa nổi tiếng của Anh là Jo Malone – một thương hiệu khá phổ biến ở Việt Nam hiện nay.

Ngoài nước hoa,bạn có thể mua sắm các sản phẩm chăm sóc cơ thể của The Body Shop,sản phẩm tự nhiên của hãng Lush...đều có chất lượng rất tốt và chuẩn Châu Âu.

Một số lưu ý mua sắm khi du lịch Anh

Mùa giảm giá lớn nhất trong năm tại Vương quốc Anh diễn ra ngay trước Giáng sinh khi các cửa hàng giảm giá mạnh. Ngoài ra, các cửa hàng tại Anh thường có những đợt giảm giá khác nhau, vào các thời điểm khác nhau trong năm.

Khi mua hàng hóa tại Anh thì du khách phải trả thêm 20% thuế VAT trừ một số mặt hàng như thực phẩm hàng ngày, sách và quần áo dành cho trẻ em. Tại Anh có quy định hoàn thuế dành cho khách du lịch nhưng mỗi cửa hàng lại có một mức áp dụng hoàn thuế khác nhau. Trung bình nếu bạn mua tại một cửa hàng với hóa đơn trên 75€ sẽ được hoàn lại phần thuế VAT.

9.Những điều nên làm và không nên làm khi du lịch Anh

NÊN LÀM GÌ KHI DU LỊCH ANH

+ Xếp hàng: Người Anh luôn xếp hàng có trật tự và chờ đợi kiên nhẫn ví dụ như khi đi xe bus. Nếu bạn chen lấn, xô đẩy thì sẽ bị coi là bất lịch sự.

+ Hãy nói “Excuse me”

+ Hãy trả tiền trước khi đi: Bạn nhớ trả tiền đồ uống bạn gọi ở quầy bar hoặc quán rượu.

+ Hãy nói “Please” và “Thank you”

+ Hãy che miệng khi ngáp hoặc ho

+ Bắt tay: Khi được giới thiệu với một người khác bạn nên dùng tay phải để bắt tay và bắt lấy tay phải của người đó.

+ Hãy nói “sorry”: Bạn vô tình xô vào ai, hãy nói “sorry” thậm chí lỗi không phải là ở bạn. Điều này dã trở thành một thói quen, một nếp sống ở Anh.

+ Hãy mỉm cười

+ Hãy lái xe bên trái

KHÔNG NÊN LÀM GÌ KHI DU LỊCH ANH

+ Không chào tất cả mọi người bằng một nụ hôn. Hôn chỉ dành cho bạn thân hoặc những người họ hàng với nhau

+ Tránh nói to ở nơi công cộng

+ Sẽ là bất lịch sự nếu bạn liếc nhìn ai ở nơi công cộng

+ Không hỉ mũi ở nơi công cộng

+ Không vỗ lưng hoặc ôm hôn

+ Không phát ra tiếng “ợ” khi ăn xong. Nếu bạn không thể kìm nén được thì nên che miệng lại và nói xin lỗi mọi người ngay sau đó.

+ Không nói khi miệng đầy thức ăn. Nếu không bạn sẽ coi là bất lịch sự.

+ Không hỏi những câu hỏi cá nhân hoặc câu hỏi quá riêng tư.

+ Người Anh tôn trọng sự riêng tư. Vì vậy, bạn không nên nỏi những câu như: “Bạn kiếm được bao nhiêu tiền?”, “Bạn nặng bao nhiêu cân?” hay “Tại sao bạn chưa kết hôn?”.

Xem thêm :Tour ghép Châu Âu linh hoạt

Trên đây là một vài kinh nghiệm du lịch Anh cho bạn.

Nếu bạn có dự định đi du lịch Anh hay có thắc mắc về thủ tục xin visa Anh,hãy liên hệ với Eutrip để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

  

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay