Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

10 điều cần biết khi đi du lịch châu Âu mùa hè

2024-03-27 15:03:54 | Blog

10 điều cần biết khi đi du lịch châu Âu mùa hè

Mùa du lịch hè châu Âu đã bắt đầu và bạn đang háo hức, tất bật chuẩn bị mọi thứ cho chuyến đi khám phá trời Âu của mình.

Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm chuẩn bị đồ đạc, tinh thần khi tới với một vùng đất khác lạ hoàn toàn với Việt Nam nhất là những du khách đi lần đầu thì việc bị “Sốc” văn hoá, thiếu-dư đồ là điều hiển nhiên.

Để bạn có một chuyến đi hoàn hảo nhất, thoải mái nhất trên tinh thần tự chủ, hoàn toàn chủ động trước mọi tình huống, EU trip xin đưa ra 10 điều cần biết khi đi du lịch châu Âu mùa hè

Chùm Tour du lịch châu Âu đang được lựa chọn nhiều nhất

1. Trang phục phù hợp

Mùa hè tại châu Âu có nhiệt độ trung bình dao động từ 25 đến 34 độ C, tuy không quá oi bức như mùa hè tại Việt Nam nhưng cũng đủ khiến du khách rát người. Chính vì vậy bạn nên mang theo một vài chiếc áo dài mặc chống nắng, hoặc một chiếc Caligan mỏng là lựa chọn hoàn hảo khi bạn có thể dùng chúng khi buổi tối trời hơi se lạnh.

Trang phục tốt nhất khi đi du lịch Châu Âu mùa hè là quần jean,áo phông và thêm một chiếc khăn choàng nhẹ, rất thuận tiện cho việc di chuyển giữa các điểm tham quan.

 

Đoàn khách du lịch Pháp trong chuyến du lịch châu Âu hè 2019 của EU trip

Khác với Mỹ và châu Úc, đường phố tại các nước châu Âu nhỏ hẹp hơn, đặc biệt trên lịch trình của bạn có các thành phố ở vùng ngoại ô thì việc mang theo một đôi giày thể thao thoải mái là điều cần thiết đối với tất cả du khách.

Tránh mang các loại quần áo dày để tiết kiệm diện tích hành lý của bạn (nếu bạn đi Bắc Âu, thì nên chuẩn bị thêm vài chiếc áo len vừa). Bạn cũng không nhất thiết phải mang quá nhiều quần áo, bởi bạn có thể đi săn sale tại các thương hiệu thời trang lớn tại châu Âu.

Nên mang theo một chiếc ô có thể gấp nhỏ gọn đặt trong túi xách, balo của bạn bởi đầu hè tại châu Âu thường hay có những cơn mưa bất chợt hoặc nó giúp bạn che nắng vào những buổi nắng gắt. và nó cũng là một dạo cụ tuyệt vời giúp bạn có những bức ảnh đẹp.

2. Tham quan các điểm du lịch nổi tiếng vào cuối ngày

Mùa hè chính là mùa du lịch cao điểm tại châu Âu vì vậy lượng khách đổ về các trung tâm du lịch rất lớn. Để tránh cảnh phải bọn chen đông đúc, chờ đợt xếp hàng dưới cái nắng thì bạn có thể tới tham quan các điểm này vào buổi tối. Lúc này rất ít khách tới tham quan nên bạn hoàn toàn có không gian vắng lặng, yên tĩnh để thoả sức chiêm ngưỡng.

Một số điểm du lịch mở cửa rất muộn mà bạn có thể ghé thăm là bảo tàng Louvre (Pháp) mở cửa tới tận 22 giờ đêm các ngày thứ tư với thứ 6. Bảo tàng Anh: 22h30 các ngày thứ 5 và thứ 6, phòng trưng bầy quốc gia London (Anh): 21h các ngày thứ 6.

Chùm tour Anh HOT nhất

Chùm tour Pháp HOT nhất

3. An ninh

An ninh châu Âu không hề đảm bảo như bạn nghĩ. Tình trạng trộm cắp, móc túi vẫn xảy ra thường xuyên, đặc biệt tại các thành phố lớn hay trên các chuyến xe bus, tàu điện ngầm. Chính vì vậy, hãy cất những vật dụng và giấy tờ quan trọng của bạn vào những túi an toàn, để ý balo túi xách, ví tiền khi ra ngoài.

Ở các thành phố lớn, bạn cũng nên trách những nơi tụ tập đông người mà không rõ mục đích. Đây là một trong những điều cần biết khi đu du lịch châu Âu mùa hè.

4. Dụng cụ cần thiết

Ở Việt Nam, khi vào bất kỳ một nhà nghỉ, khách sạn nào từ bình dân đến cao cấp bạn sẽ được cung cấp đồ vệ sinh cá nhân. Tuy nhiên, khi đi du lịch châu Âu bạn phải tự chuẩn bị những thứ này vì ngay cả một số khách sạn hạng sang cũng không có dịch vụ này. Vì vậy để chuyến du lịch châu Âu mùa hè của bạn được đảm bảo, hãy chuẩn bị díp đánh răng, thuốc đánh răng, lược, xà bông.

Ổ cắm ở các khách sạn Châu Âu là hai chấu tròn. Do đó bạn nên mang theo ổ cắm trung gian đa năng để có thể dễ dàng sử dụng trong mọi tình huống.

Thuốc uống ở châu Âu khá đắt đỏ và chỉ được bán theo đơn kê của bác sĩ. Nếu bạn đang phải uống thuốc thì bạn hãy mang thuốc của mình từ Việt Nam đi và mang đủ cho cả hành trình. Ngoài ra bạn cũng nên mang phòng các loại thuốc về các bệnh thường gặp như cảm cúm, đau đầu, đau bụng…..Thông tin rất cần thiết cho chuyến đi du lịch hè châu Âu của bạn.

5. Hạn chế tới các điểm du lịch lớn vào cuối tuần

Một trong những điều cần biết đi du lịch mùa hè châu Âu đó là: mùa hè là mùa cao điểm du lịch châu Âu, chính vì vậy không chỉ có du khách mà người dân bản địa cũng đi du lịch vào dịp này, đặc biệt vào các ngày cuối tuần. Chính vì thế, bạn nên chọn những địa điểm hợp lý, tránh chọn các điểm lớn để tránh cảnh bon chen, đông đúc.

6. Mua sắm

Đi du lịch châu Âu mùa hè bạn vẫn có rất nhiều cơ hội mua hàng sale. Tuy nhiên khi mua sắm bạn cũng lưu ý đến việc quy đổi tỷ giá để mua sắm phù hợp với túi tiền.

Không nên mặc thử đồ mà bạn không có ý định mua. Điều này được cho là khiếm nhã, bất lịch sự ở châu Âu.

Nếu có ý muốn chụp ảnh sản phẩm, hãy hỏi ý kiến nhân viên bán hàng bởi ở châu Âu, rất nhiều cửa hàng nghiêm cấm việc chụp ảnh sản phẩm của họ.

Hầu hết các thành phố châu Âu sẽ có trung tâm văn hóa, lịch sử và đa số du khách sẽlựa chọn mua sắm và ăn uống tại đó. Tuy nhiên Chuyên gia du lịch châu Âu EU trip khuyên bạn rằng hãy thay thế địa điểm đó bằng các cửa hàng, siêu thị trong các khu dân cư nằm ngoài trung tâm du lịch của thành phố. Giá thành các sản phẩm và dịch vụ chắc chắn sẽ thấp hơn rất nhiều.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc.

7. Thuê hướng dẫn viên

Tại một số điểm du lịch lớn, cần nhiều thủ tục để tham quan thì việc thuê hướng dẫn viên du lịch là điều cần thiết. Họ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn  và trải nghiệm đầy đủ các tiện ích dịch vụ  tại điểm đến, giúp bạn tránh được dòng người tham quan đông nghịt.

Một lựa chọn hoàn hảo khác đó là sử dụng Tour ghép theo ngày. Khi bạn muốn tới một điểm mà bạn chưa nắm rõ thông tin hay hành trình đi bạn có thể mua tour ghép với giá chỉ 75£/ngày . Với tour ghép ngày,sẽ có hướng dẫn viên và có xe đưa đón tận nơi dành cho bạn. Một lựa chọn quá tuyệt với cho chuyến du lịch hè châu Âu phải không?

Tour ghép linh hoạt của EU trip khởi hành hàng ngày tại châu Âu.

8. Đặt vé vào cửa trước

Một số điểm du lịch bảo tàng tại châu Âu cho phép bạn đặt vé tham quan online trước như phòng trưng bày Uffizi ở TP Florence (Ý). Vì vậy, để tiết kiệm thời gian xếp hàng vài tiếng đồng hồ để mua vé, bạn hãy đặt vé online trước khi tới điểm đến tham quan. Đây là một kinh nghiệm đi du lịch châu Âu mùa hè bạn rất cần phải lưu ý.

 >>>Tìm hiểu thêm: Top 9 địa điểm hút khách du lịch hè châu Âu 

Mọi thông tin thắc mắc về Tour du lịch châu Âu hoặc Visa du lịch châu Âu bạn có thể liên hệ trực tiếp theo thông tin dưới đây để được các chuyên gia du lịch châu Âu EUtip tư vấn miễn phí.

  

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay