Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Đôi nét về Hà Lan – đất nước của những chiếc cối xay gió

2022-06-17 15:29:47 | Blog

Đôi nét về Hà Lan – đất nước của những chiếc cối xay gió

Đất nước Hà Lan nổi tiếng với những chiếc cối xay gió  là một một địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Châu Âu.Hãy cùng Eutrip tìm hiểu đôi nét về quốc gia đáng yêu này nhé!

Tour du lịch Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức - Thuỵ Sĩ - Ý

Tour du lịch Hà Lan mùa hoa tuylip

1.Quốc gia nằm dưới biển

Hà Lan là một quốc gia tại Tây Âu. Đây là quốc gia cấu thành chủ yếu của Vương quốc Hà Lan, và còn bao gồm ba lãnh thổ đảo tại Caribe (Bonaire, Sint Eustatius và Saba).

Hà Lan có địa hình thấp và bằng phẳng, chỉ có khoảng 50% diện tích đất nằm cao hơn 1 m so với mực nước biển. Hầu hết diện tích dưới mực nước biển là đất cải tạo.

May mắn cho bạn Hà Lan không phải là một quốc gia hứng chịu nhiều thiên tai như bão,lũ... nên bạn hãy cứ yên tâm mà du lịch Hà Lan nhé!

Nếu như bạn có dự định đi du lịch Hà Lan tự túc thì hãy tham khảo ngay  thủ tục làm visa Hà Lan.

2. Người dân chủ yếu dùng phương tiện xe đạp

Nếu là một người đã quen sử dụng những chiếc ô tô và xe máy thì khi đến Hà Lan,bạn sẽ có phần bỡ ngỡ.Người dân nơi đây dùng xe đạp là phương tiện chủ yếu để đi học và đi làm.Mỗi người Hà Lan thông thường sở hữu từ 1 đến 3 chiếc xe đạp.Các phương tiện chạy bằng xăng dầu hoàn toàn bị cấm ở quốc gia này để giảm thiểu khí thải ra môi trường.

3.Có một “Venice” thu nhỏ ở Hà Lan

Hãy đến với thủ đô Amsterdam để cảm nhận một “Venice thu nhỏ” của Tây Âu.

Thành phố Amsterdam được bao bọc bởi khoảng 100 con kênh rạch nên dễ dàng được khám phá bởi những con thuyền len lỏi trên những dòng kênh này.Ngồi trên thuyền và ngắm nhìn những ngôi nhà san sát nhau với những kiến trúc độc đáo sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng yên bình.

Đừng quên chụp những tấm hình “sống ảo” trên du thuyền nhé! Đảm bảo bạn sẽ có 1000 kiểu ảnh đẹp không góc chết để khoe với bạn bè.

4.Đất nước của những chiếc cối xay gió

Đất nước Hà Lan nổi tiếng với những chiếc cối xay gió khổng lồ.Hà Lan hiện có trên 1100 cối xay gió các loại, cái lâu đời nhất được xây trước năm 1450.Những chiếc cối xay gió này găn liền với lịch sử bảo vệ đê của Hà Lan.Vào thời xa xưa,người Hà Lan tạo ra cối xay gió để phục vụ hệ thống tưới tiêu do tình trạng xâm lấn biển.

Ở Hà Lan có một ngôi làng Cối xay gió Zaanse Schans nằm ở ngoại thành Amsterdam. Tại Zaanse Schans hiện có 13 chiếc cối xay gió, trong đó có 6 chiếc cối xay gió cổ có tên riêng, được bảo tồn nghiêm ngặt và nguyên vẹn, nằm dọc theo bờ sông Zaanse thơ mộng.Một số cối xay gió mở của cho du khách đến thăm quan với giá từ 4 - 5 euro.

Hãy thuê cho mình một chiếc xe đạp ngay đầu làng để khám phá những ngôi nhà cổ dọc hai bên kênh đào.Những ngôi nhà này mô tả sinh động cuộc sống của người Hà Lan trong thế kỉ 17-18.

Để được chiêm ngưỡng những hình ảnh đặc sắc này, hãy tham gia vào Tour Châu Âu linh hoạt  của Eutrip với chi phí chỉ 75£/ngày, lịch trình khửoi hành hàng tuần

Xem thêm : đi du lịch Pháp mua gì?

Top 6 địa điểm ngắm cực quang đẹp nhất thế giới

5. Hoa tulip kiều diễm nổi tiếng khắp năm châu

Niềm tự hào sâu thẳm của người Hà Lan chính là những bông hoa tulip đẹp rực rỡ. Những người làm vườn tài năng Hà Lan đã dày công nghiên cứu và phát triển khoảng 8000 loại tulip khác nhau và có khoảng 100 giống mới được đăng ký hằng năm.Tỉ lệ xuất khẩu hoa tulip của Hà Lan chiếm khoảng 75% thế giới hàng năm.

Ở Hà Lan có một công viên hoa tulip khổng lồ tên là Keukenhof – Vườn hoa lớn nhất Châu Âu.Hàng năm,có đến 7 triệu bông tulip được trồng tại đây.

6.Thiên đường ẩm thức siêu đỉnh

Nếu đang có một “chiếc bụng đói”,đừng tiếp tục kéo xuống xem vì bạn sẽ không thể kìm lòng được đâu!

Ẩm thực Hà Lan được đánh giá là vô cùng vừa miệng và tiện lợi.

Từ những chiếc bánh Stroofwafel mật ong quế ngọt ngào cho đến hutspot - món ăn đơn giản với khoai tây nghiền nhỏ, cà rốt, hành tây và thịt bò băm nhưng lại vô cùng hấp dẫn, không chỉ bởi độ ngon miệng mà còn bởi màu sắc sặc sỡ của các loại rau củ quả kết hợp với nhau.

Một món ăn không thể bỏ qua khi đến Hà Lan chính là cá trích sống chứa rất nhiều Omega-3.Để ăn cá trích đúng kiểu Hà Lan,bạn nên ăn kèm với sandwich,dưa muối và hành tây.Thời điểm thích hợp nhất để ăn món này là giữa tháng Năm và tháng Bảy,khi đó cá trích được đánh giá là ngọt thịt nhất.

 Bài viết trên là đôi nét về đất nước Hà Lan xinh đẹp.Nếu đọc đến đây và bạn đã bị thu hút bởi một trong những quốc gia đáng sống trên thế giới này,hãy tham khảo tour du lịch Hà lan của Eutrip và gọi vào số hotline 0866.877.479 để được tư vấn và hỗ trợ chu đáo nhất.

  

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay