Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Du lịch thành phố Oslo - Những điều có thể bạn chưa biết!

2023-06-07 14:20:18 | Blog

Du lịch thành phố Oslo - Những điều có thể bạn chưa biết!

Oslo là một trong những thành phố lâu đời nhất vùng Scandinavian. Đây là thành phố được biết đến với vẻ đẹp cổ điển và những bảo tàng mang nhiều giá trị văn hóa. Oslo là một điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong hành trình du lịch Bắc Âu. Hãy cùng EUtrip khám phá vùng đất này nhé!

1. Oslo - Thành phố xanh đông dân nhất Na Uy

Oslo là một khu tự quản, thủ đô và cũng là thành phố đông dân nhất tại Na Uy. Đây là trung tâm chính trị, văn hóa, khoa học và kinh tế của Na Uy. Thành phố cũng là trung tâm của các hoạt động thương mại, ngân hàng, công nghiệp và ngư nghiệp trong cả nước. Oslo là một trung tâm quan trọng của các ngành kinh tế biển và thương mại hàng hải tại Châu Âu

Oslo có thể là thủ đô nhưng điều đó không có nghĩa là nơi này chỉ toàn trung tâm thương mại hay công sở. Khu rừng hoang sơ rộng lớn bao quanh đô thị và có thể đến được bằng phương tiện giao thông công cộng trong vòng chưa đầy nửa giờ. Chính vì lẽ đó Oslo được gọi là thành phố xanh đông dân nhất Na Uy.

2. Oslo - Thành phố của những bảo tàng

Thành phố Oslo có gần 100 viện bảo tàng lớn nhỏ (nên còn được gọi là “thành phố của những viện bảo tàng”). Hầu như du khách nào tới Oslo cũng phải đến thăm Viện bảo tàng Munch - nơi trưng bày tác phẩm của họa sĩ nổi tiếng nhất Na Uy Edvard Munch. Trong di chúc của danh họa danh tiếng này, ông hiến tặng toàn bộ sự nghiệp sáng tác của mình cho hội đồng thủ đô Oslo. Sự nghiệp của Edvard Munch gồm hàng ngàn bức tranh, được luân phiên trưng bày trong viện bảo tàng.

Viện bảo tàng Munch

Viện bảo tàng Munch (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, một nơi thu hút đông đảo du khách không kém Viện bảo tàng Munch là Viện bảo tàng tàu Viking. Đó là một hội trường lớn, được thiết kế đặc biệt để trưng bày ba con tàu của người Viking thời xưa. Ba chiếc tàu trưng bày trong viện bảo tàng này đều được đóng từ thế kỷ thứ 9 và được tìm thấy ở miền Nam Na Uy vào thế kỷ thứ 12.

Viện bảo tàng tàu Viking (Ảnh: Sưu tầm)

3. Oslo - Thành phố của những hòn đảo

Trong khi trung tâm thành phố và hầu hết các khu dân cư nằm trên lục địa Na Uy, thì Oslo lại đếm được nhiều hòn đảo trong giới hạn thành phố. Một vài trong số này có thể được ghé thăm bằng phà chở khách, chạy khoảng một lần mỗi giờ trong mùa hè bận rộn. Nhiều người dân địa phương sở hữu hoặc thuê những ngôi nhà nhỏ trên đảo và dành kỳ nghỉ tháng 7 của họ ở đó.

Các hòn đảo cũng cung cấp nhiều để thu hút khách du lịch . Di tích lịch sử, đường mòn tự nhiên và bãi biển là một trong những điểm nổi bật, trong khi một ki-ốt trên Hovedøya phục vụ bánh quế, cà phê và kem.

Oslo của Na Uy - EUtrip

Trên đây là những chia sẻ của EUtrip về những điều thú vị về Oslo - Thủ đô của Na Uy mà có thể bạn chưa biết. Nếu bạn cũng muốn khám phá vùng đất này trong hành trình du lịch Bắc Âu thì hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

Xem thêm: Tour Du lịch Na Uy

Xem thêm: Tour Du lịch Bắc Âu

Xem thêm: Tour Du lịch Châu Âu

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay