Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Cẩm nang đi du lịch Thuỵ Điển

2022-06-17 15:34:11 | Blog

Cẩm nang đi du lịch Thuỵ Điển

Thuỵ Điển là “Điểm đến xanh” trong con mắt của các du khách quốc tế bởi sự trong lành, tươi mát của thiên nhiên cùng với lối sống nhẹ nhàng, thanh bình của người dân bản địa. Đến với Thuỵ Điển hay các nước Bắc Âu khác bạn luôn có được cảm giác hiền hoà, nhẹ nhàng khác hẳn với sự nào nhiệt của một châu Âu ở Pháp hay Đức…hiện đại.

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch châu Âu, công ty du lịch EUtrip sẽ chỉ ra cho bạn kinh nghiệm đi du lịch Thuỵ Điển giúp bạn có một chuyến đi du lịch ý nghĩa và thật đáng nhớ.

Mục lục:

1. Đi du lịch Thuỵ Điển có cần visa hay không?

2. Nên đi du lịch Thuỵ Điển vào tháng mấy?

3. Các phương tiện đi du lịch Thuỵ Điển

4. Các lễ hội lớn ở Thuỵ Điển

5. Du lịch Thuỵ Điển nên đi đâu? Địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Thuỵ Điển

6. Ăn gì khi đi du lịch Thuỵ Điển

7. Địa điểm mua sắm ở Thuỵ Điển

Tham khảo ngay một số Tour du lịch Bắc Âu HOT nhất hiện nay:

STT

TOUR

NGÀY KHỞI HÀNH

GIÁ

CHI TIẾT

1

   THUỴ ĐIỂN - NA UY - ĐAN MẠCH

Hàng tháng

61tr9

Xem thêm

2

   PHẦN LAN - THUỴ ĐIỂN - NA UY - ĐAN MẠCH

Hàng tháng

79tr9

Xem thêm

3

   TOUR DU LỊCH ICELAND NGẮM CỰC QUANG

Hàng tháng

134tr9

Xem thêm

 

Trên đây là những tour du lịch HOT nhất 2019 của trung tâm lữ hành EUtrip, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

1. Đi du lịch Thuỵ Điển có cần visa hay không?

Đi du lịch Thuỵ Điển vẫn cần Visa như thường, tuy nhiên do Thuỵ Điển là thành viên của khối Schengen nên nếu bạn sở hữu tấm visa quyền lực của khối này bạn không cần xin thêm visa du lịch Thuỵ Điển. Còn nếu bạn chưa có cả 2 loại visa này thì bạn bắt buộc phải làm nhé.

Theo kinh nghiệm đi du lịch Thuỵ Điển thì EU trip khuyên bạn nên làm Visa Schengen (visa du lịch châu Âu) vì có Visa này bạn được phép nhập cảnh vào 26 quốc gia trong châu Âu. Vậy thủ tục làm visa Schengen như thế nào? Nếu bạn chưa biết hãy tham khảo ngay TẠI ĐÂY. Ngoài ra, bạn cũng cần biết Quyền lực của Visa Schengen để sử dụng quyển hộ chiếu này tốt nhất nhé.

2. Nên đi du lịch Thuỵ Điển vào tháng mấy?

Thuỵ Điển nằm ở vĩ độ cao, khá gần Bắc Cực, vậy du lịch Thuỵ Điển mùa nào đẹp nhất và nên đi du lịch Thuỵ Điển vào thời gian nào là những câu hỏi khiến không ít du khách phải băn khoăn.

Mùa đông ở Thuỵ Điển có nhiệt độ khoảng -10 độ C và thường xuyên có tuyết rơi.

Mùa hè nhiệt độ dao động khoảng 17-24 độ C và có nắng. Tuy nhiên, cái nắng ở đây không gắt và oi bức như ở Việt Nam mà nó rất ấm áp, dễ chịu, mát mẻ hơn rất nhiều. Chính vì vậy, đối với người Việt chúng ta thì mùa hè là mùa đẹp nhất để đi du lịch Thuỵ Điển, bạn sẽ không phải lo rằng không chịu được cái giá lạnh nơi đây.

 >>>>Xem thêm: Đi du lịch Bắc Âu màu nào đẹp nhất

Kinh nghiệm đi du lịch châu Âu tự túc

3. Phương tiện đi du lịch Thuỵ Điển

Từ Việt Nam qua Thuỵ Điển có rất nhiều hãng hàng không khác nhau như Qatar, Turkish Airlines, China Southern Airlines, Vietnam Airlines….nên bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, khi tham gia Tour du lịch Bắc Âu của EU trip, bạn sẽ được di chuyển bằng hãng hàng không 5 sao, bay thẳng không cần Transit rất khoẻ người đó ạ.

Phương tiện di chuyển ở Thuỵ Điển

Việc di chuyển ở Thuỵ Điển khá thuận tiện, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển khác nhau như xe bus, taxi, xe đạp, thuê xe riêng…Lưu ý rằng nếu bạn muốn di chuyển bằng xe bus thì bạn cần mua thẻ xe bus thì mới được đi vì xe bus ở Thuỵ Điển không nhận tiền mặt.

Ngoài ra, nếu bạn chỉ muốn thăm quan xung quanh thành phố thì ngày đó bạn có thể chọn di chuyển bằng xe đạp với chi phí khá rẻ mà sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị khi đi khám phá các địa điểm tham quan ở đó.

4. Các lễ hội lớn ở Thuỵ Điển

Lễ hội mùa hè

Đây là lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất trong năm đối với người dân Thuỵ Điển. Lễ hội được tổ chức vào sáng thứ 7 đầu tiên sau này 21/6 hàng năm.

Đây là thời điểm mà người dân miền Bắc có thể nhìn thấy mặt trời suốt 24h còn người dân miền Nam cũng chỉ có vài tiếng đón hoàng hôn. Điều này tạo ra nét độc đáo, hấp dẫn cho du lịch Thuỵ Điển.

Vào lễ hội này, người dân khắp cả nước đều ca hát, nhả múa xung quanh cây nêu đã được trang trí và nó đã trở thành biểu tượng văn hoá lễ hội nổi tiếng nhất của Thuỵ Điển. Chính vì vậy nếu bạn đi du lịch Thuỵ Điển mùa hè  thì nhất định bạn phải tham gia lễ hội này nhé.

Ngày lễ Escalade

Theo truyền thống, ngày lễ Escalade của người Geneva là ngày kỷ niệm chiến thắng của họ trước đội quân vùng Savoie (Pháp) với âm mưu đánh chiếm Geneva đêm 11 rạng sáng ngày 12/12/1602. Đây là chiến thắng đáng nhớ nhất tỏng lịch sử chiến tranh của họ.

Vào tối 12/12 hàng năm, mọi gia đình trong thành phố đều có một nồi súp làm từ chocolate (mô phỏng nồi súp của Mẹ Royaume). Theo tập tục của người Geneva thì người cao tuổi nhất và nhỏ tuổi nhất trong gia đình sẽ cùng nhau đập vỡ nồi súp chocolate này rồi cả nhà cùng nhau thưởng thức vị ngọt thơm của thứ chocolate hảo hạng. Du khách đến đây sẽ cảm thấy ấm lòng khi thưởng thức món súp đặc biệt này.

Lễ hội Lucia

Lễ thánh Lucia được diễn ra vào ngày 13 tháng 12 hàng năm, đây là ngày của nữ hoàng ánh sáng. Vì vậy, hầu như tất cả những người con gái lớn trong gia đình vào buổi sáng sớm sẽ mặc những bộ váy, đội vòng hoa được làm từ cây man Việt quất và nến. Cô gái có nhiệm vụ đánh thức tất cả mọi người trong gia đình và mang đồ ăn, thức uống đến mời mọi thành viên trong gia đình cùng thưởng thức.

Lễ hội tôm cua

Đây là lễ hội được tổ chức vào tháng 8 hàng năm để chia tay mùa hè của người dân Thuỵ Điển. Trong thời gian này, mọi người đều ăn thoả thích hải sản: cua, tôm luộc thoả thích.

Tất cả mọi người tham gia sẽ đội những chiếc mũ ngộ nghĩnh và hát những câu hát vui nhộn lặp đi lặp lại trong suốt bữa tiệc và kết thúc với một ly Schnapps rồi cùng nhau nhảy múa. Cuối cùng, bánh gato sẽ được mang ra tráng miệng như một kết thúc cho bữa tiệc thịnh soạn. 

 Chính vì vậy, nếu bạn đi du lịch Thuỵ Điển vào thời gian này, hãy sẵn sang cho một chiếc bụng no nê hải sản nhé.

5. Du lịch Thuỵ Điển nên đi đâu? Địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Thuỵ Điển

Quần đảo Stockholm

Stockholm, quần đảo lớn thứ hai ở biển Baltic bao gồm 14 hòn đảo kết nối bằng 50 cây cầu trên hồ Malaren, với gần 30.000 hòn đảo lớn nhỏ. Đi du lịch Stockholm Thuỵ Điển bạn chắc chắn sẽ thích lang thang quanh mê cung những con hẻm hẹp của Gamla Stan.


Nằm chen chúc trong những con phố rải cuội là những tòa nhà bằng đá từ thế kỷ 17-18. Những ngôi nhà sơn màu pastel sáng này được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Phong cảnh biển xanh giữa những dãy căn hộ hẹp khiến du khách khi đi dạo ở Gamla Stan cứ chốc chốc lại muốn dừng chân chụp một bức ảnh.

Làng Abisko

Ngôi làng nằm gần biên giới với Na Uy, nơi đây là sự kết hợp giữa vùng đất hoang dã và những hồ nước lung linh. Tới đây bạn có thể đi trượt tuyết hoặc thăm quan nơi đây trên những chiếc xe kéo truyền thống của người dân.

Vậy điểm đặc biệt của ngôi làng này là gì? Đó chính là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ diệu của thiên nhiên bắc Cực quang nếu bạn đi du lịch Thuỵ Điển mùa đông.  Đó là những dải sáng xuất hiện dưới nhiều hình dạng như rèm cửa, xoắn ốc, vòng cung…đó là cảnh tượng mà bạn không bao giờ quên.

Thời gian thích hợp cho chuyến đi ngắm Bắc Cực Quang tại Abisko là từ giữa tháng 9 và đầu tháng 4. Tuy nhiên để chiêm ngưỡng được hiện tượng này không phải dễ, mà bạn cần có người có kinh nghiệm hướng dẫn về thời tiết hôm đó, hiện tượng mây, tốc độ gió....Chính vì vậy, để thuận tiện nhất và thành công cho trải nghiệm này là bạn hãy đăng kí ngay Tour du lịch ngắm cực quang với các chuyên gia kinh nghiệm hàng đầu về lĩnh vực săn cực quang.

Lâu đài Kamar

Lâu đài được xây dựng từ một tháp canh năm 1180 để bảo vệ đất liền khỏi hải tặc. Sau đó trở thành pháo đài dưới thời vua Magnus Ladulas và được xem là hiện đại nhất Thụy Điển thời đó. Tại đây cũng diễn ra lễ ký kết công ước chung và chính sách ngoại giao giữa Thụy Điển, Đan Mạch và Na Uy năm 1937.


Bây giờ tòa lâu đài xinh xắn và kiêu hùng này trở thành biểu tượng của thành phố biển thơ mộng Kalmar. Đến đây, bạn sẽ có cảm tưởng như đang quay ngược thời gian khi ngồi lên ngai vàng của vua và thử sống theo kiểu hoàng gia Tây phương.

Cung điện Hoàng gia Drottningholm

Được xây dựng vào thế kỷ 17 theo nguyên mẫu của kiến trúc sư Nicodemus Tessin, cung điện Drottningholm là nơi sinh sống của hoàng gia Thuỵ Điển kể từ năm 1981 và là một trong ba di sản thế giới tại Stockholm. Trong cung điện có nhà tiếp khách của các vị vua, nhà thờ, nhà hát và một khu vườn rộng lớn.

Cung điện Drottningholm thực sự là một quần thể kiến trúc đồ sộ, hoà trộn nhiều phong cách kiến trúc và nội thất sang trọng qua các thời đại, xứng đáng là công trình lịch sử ấn tượng của Thuỵ Điển.

Nhà thờ Lund

Tại trung tâm thành phố, công trình kiến trúc nhà thờ lớn được xây dựng từ năm 1103 trở thành biểu tượng cho sự lâu đời của Lund, và cũng là điểm hẹn của người dân thành phố.

Vẻ đẹp cổ kính nhưng không kém phần tinh tế của ngôi nhà thờ hơn nghìn năm tuổi đã tạo nên nét đặc trưng cho kiến trúc nơi đây.

Ở Lund có sự huyền bí, kỳ vĩ của các công trình kiến trúc cổ kính, có sự bình yên trong lành của những khuôn viên ngập tràn sắc xanh của cây lá.

Tất cả hòa quyện tạo nên một thành phố Lund đầy sắc màu lung linh như trong thế giới của những câu chuyện thần tiên.

6. Ăn gì khi đi du lịch Thuỵ Điển

Một chuyến đi du lịch chỉ trọn vẹn khi bạn được khám phá và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của nơi đó.  

Với nền ẩm thực đa dạng, phong phú nên du khách khi đi du lịch Đan Mạch sẽ có cơ hội được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như: súp tầm ma xnah, thịt tuần lộc, thịt bò hầm, cháo quế, thịt gà nướng chuồi, lạc….và đặc biệt các món khi nhắc tới ẩm thực Thuỵ Điển ai cũng biết tới đó chính là thịt viên Thuỵ Điển, cá trích muối.

Để tìm hiểu rõ hơn các món ngon và nổi tiếng của Thuỵ Điển, bạn hãy tham khảo ngay bài viết Khám phá ẩm thực Bắc Âu.

7. Địa điểm mua sắm ở Thuỵ Điển

Chuyên gia du lịch châu âu EU trip sẽ chỉ ra cho bạn 3 địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Thuỵ Điển như sau:

  • Drottninggatan: Đây là khu mua sắm chủ yếu dành cho người đi bộ. Tại đây bạn có thể mua được rất nhiều các mặt hàng khác nhau với nhiều thương hiệu nổi tiêng của Thuỵ Điển.

Địa chỉ: Drottninggatan, Stockholm, Thuỵ Điển

  • Gothenburg: Một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất Thuỵ Điển với hơn 180 gian hàng, cửa hàng bách hoá, thời trang lớn nhỏ khác nhau.

  • Trung tâm mua sắm Magasinsgatan thuộc huyện Innerstaden hoặc Meli de Melo, nơi đây bán rất nhiều đồ trang sức đẹp và hoa các loại.

  • Gamla Stan: Được mệnh danh là đại lộ đồ lưu niệm du lịch. Đây là nơi mua sắm tấp lập ở Stockholm. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng nghệ thuật thủ công mỹ nghệ độc đáo, những cửa hàng đặc sản và đá quý. Đây là một trong những địa điểm mua sắm nhộn nhịp nhất ở Thuỵ Điển được du khách rất yêu thích.

Lưu ý: Thời gian mở cửa của các của hàng, trung tâm thương mại tại Thuỵ Điển:

Ngày thường từ thứ 2 đến thứ 6: Từ 9h30 sáng – 18h chiều hằng ngày.

 Ngày cuối tuần: Thứ 7, từ 9h30 sáng tới 16h chiều. Chủ nhật từ 12h trưa đến 16h chiều.

Nếu bạn chưa biết đi du lịch Thuỵ Điển mua quà gì thì bạn có thể mua sắm các món đồ điện tử ở đây như điện thoại, máy ảnh..với chất lượng rất tốt mà giá cũng khá phải chăng. Hoặc bạn cũng có thể mua các sản phẩm bằng thuỷ tinh để làm quà cho mọi người.

Hy vọng với chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Thuỵ Điển bên trên sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch Thuỵ Điển với nhiều trải nghiệm và ý nghĩa nhất.

Nếu có thắc mắc cần tư vấn giải đáp, mời bạn hãy liên hệ với trung tâm lữ hành EUtrip chúng tôi để được hỗ trợ, giải đáp:

Kinh nghiệm du lịch Na Uy từ A đến Z

Vẻ đẹp ngỡ ngàng của điểm hến HOT nhất 2019

  

 

EU trip - Chuyên Gia Du Lịch Châu Âu

Địa chỉ: HN: Tầng 6, toà nhà Vinaconex 1, 289A Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

TP.HCM: Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Hotline: 0972 698 489 / 0975 820 479

Email: Info@eutrip.vn 

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay