Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Một ngày ở Edinburgh - Thủ phủ xinh đẹp Scotland

2024-03-27 14:57:37 | Blog

Một ngày ở Edinburgh - Thủ phủ xinh đẹp Scotland

Sẽ là thiếu sót lớn nếu đi du lịch Scotland mà không ghé thăm thủ phủ xinh đẹp, nguy nga Edinburgh. Tới đây bạn sẽ phải trầm trồ với các công trình kiến trúc phong cách Georgia ở khu phố mới, thả mình lênh đãng trong các công viên yên bình hay hoà cùng không khí tấp lập, vui tươi khi đêm xuống của khu phố cổ trải đầy sỏi đá với kiến trúc thời trung cổ.

Thời tiết ở Edinburgh vào khoảng từ tháng 5 tới tháng 9 rất dễ chịu, thời tiết trong xanh, nắng ấm, sẽ không còn những cơn mưa rào bất chợt phá hỏng hành trình của bạn. Vì vậy trong chuyến du lịch hè châu Âu bạn không thể bỏ qua điểm đến hấp dẫn này.

Nếu như bạn lo lắng rằng lịch trình của mình không đủ để khám phá hết Edinburgh thì Eu trip sẽ giúp bạn lên lịch trình khám phá từng góc nhỏ nơi đây một cách trọn vẹn nhất trong vòng một ngày nhé.

Chùm tour du lịch Anh Scotland được yêu thích nhất

1. Thưởng thức bữa sáng tại Casa Amiga

Từ lối ra Ga Waverley của thành phố Edinburgh, bạn có thể thấy Lâu đài Edinburgh ở phía tây nam của ngọn đồi. Nhưng khoan vội đi mà hãy tới Casa Amiga để thưởng thức bữa sáng bằng những chiếc bánh mì kẹp thịt truyền thống siêu ngon tại đây.

Ngồi trong quán thư thả thưởng thức chiếc bánh mì kẹp, lặng mình quan sát khung cảnh đường phố yên bình đang chìm trong giấc ngủ một cách tĩnh lặng là cảm giác khiến bạn khó có thể quên khi đi du lịch Scotland.

2. Chinh phục núi lửa Arthur’s Seat ở Holyrood

Sau khi đã nạp đủ năng lượng ở Casa Amiga, bạn có thể ghé thăm công viên Holyrood và chinh phục đỉnh núi Arthur’s Seat và nếu kịp bạn vẫn có thể ngắm bình minh và toàn thành phố (thời gian leo bộ lên tới đỉnh mất khoảng 45 phút vì vậy bạn hoàn toàn có thể căn chỉnh thời gian để kịp nên tới nơi) bơi đây là ngọn núi cao nhất thành phố.

 

Dọc bên sườn núi là những đoá hoa kim tước vàng tươi rực rỡ, mùi hương thơm phức đượm sớm mai sẽ khiến bạn cảm thấy khoan khoái, tràn đầy năng lượng. Còn gì bằng khi được chiêm ngưỡng thành phố nhộm vàng ửng ánh bình minh trong không gian trong lành, mát lạnh mùi hương quyến rũ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dạo quanh, chiêm ngưỡng cung điện Hollyrood lâu đời tại khu này. Hiện tại, nơi đây được chọn là nơi làm việc của nữ hoàng Anh trong những chuyến công tác của bà tới Scotland. Đồng thời đây cũng là nơi tổ chức cho hoàng tử Anh Hary.

3. Dạo quanh phố cổ Royal Mile

Nếu một đầu của con phố là lâu đài Hollyrood thì đầu kia chính là lâu đài Edinburgh. Con phố có chiều dài khoảng 1 dặm được lát đá hoa văn cổ kính độc đáo. Tản bộ dọc theo khu phố, bạn sẽ bắt gặp nhà thờ lớn St. Giles, đằng trước có bức tượng Adam Smith – cha đẻ của kinh tế học và bức tượng David Hume – Nhà triết học nỗi lạc của Scotland và trường đại học New College với lối kiến trúc đậm chất Scotland.

Kết thúc dãy phố là lâu đài Edinburgh đang chờ bạn ghé thăm. Lâu đài thu hút khách đi du lịch Scotland không chỉ bởi vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ cùng bề dày lịch sử mà nó đặc biệt khơi thúc sự tò mò bởi những câu chuyện kì bí khó giải bên trong lâu đài. Những âm thanh bí ẩn như tiếng trống, tiếng kèn nhưng không thấy người đánh hay hình ảnh cậu bé không đầu mà nhiều du khách bắt gặp.

4. Nghỉ ngơi, ăn trưa

Sau một hành trình dài buổi sáng thăm quan các lâu đài, đôi chân đã thấm mệt thì bạn có thể quay về khách sạn để nghỉ ngơi hoặc tìm đến các quán ăn phục vụ món đặc sản Haggis.

Haggis là món dạ dày cừu nhồi mỡ, gan, tim, phổi băm nhỏ, cộng với hành tây và một số gia vị. Sau khi được luộc lên, người ta không ăn phần dạ dày mà chỉ lấy phần nhân bên trong dùng kèm với khoai tây nghiền và củ cải nghiền. Món ăn có mùi cừu ngai ngái đặc trưng, nhưng khi dùng kèm với nước sốt whisky hoặc một ly whisky nguyên chất chắc chắn sẽ làm át mùi và dậy hương vị.

Sau khi thưởng thức xong bữa trưa, bạn có thể thư giãn và ngâm nhi một ly café trong quán The Elephant House trước khi bắt đầu hành trình buổi chiều. Đây có thể được coi là nơi bộ truyện lừng danh Harry Potter được ra đời và thay đổi cuộc đời nhà văn J.K Rowling.

+++ Xem thêm thông tin Kinh nghiệm đi du lịch Provence Pháp

5. Du ngoạn trên kênh Union

Bạn có thể lựa chọn cho mình một cách ngắm cảnh khác đó chính là đi du ngoạn trên kênh đào Union để tiếp tục hành trình một ngày ở Edinburgh.

Trên thuyền, bạn vừa nhâm nhi một vài chiếc bánh Pudding truyền thống vừa ngắm nhìn quanh cảnh yên bình của làng mạc, thị trấn. Đây là một cách khám phá Edinburgh được người dân bản địa khuyến khích du khách trách nghiệm khi tới đây trong chuyến du lịch Scotland.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ghé thăm khu vườn hoa Hoàng gia Prince. Trên thế giới có hai phong cách vườn tiêu biểu nhất là vườn Nhật và vườn Anh. Nếu như vườn Nhật có sự tinh tế của tâm Thiền, thì vườn Anh lại là minh chứng hoàn hảo cho sự tinh tế của lòng kiêu hãnh và Price là minh chứng rõ nhất cho phong cách này.

>>> Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc

6. Ngắm hoàng hôn trên đỉnh Calton Hill

Sau khi kết thúc hành trình trên kênh Union, bạn tiếp tục hành trình bằng việc di chuyển đến trung tâm thành phố. Trên đường đi, đừng quên ghé vào một quán rượu và mua cho mình một chai whiskey chính hiệu Scotland nhé. Bạn sẽ đi theo các cầu thang nhỏ, từng lớp, từng lớp đôi khi khiến người ta cảm thấy như mình lên tới đỉnh đồi rồi nhưng hoá ra lại là một nấc thang tiếp. Nhưng khi kiên trì đi tới nấc thang cuối cùng, bạn sẽ có một vị trí tuyệt vời để ngắm nhìn thành phố.

Hoàng hôn xuống, đây là “khoảnh khắc vàng” khi toàn thành phố được ánh nắng nhuộm vàng rực rỡ. Nhâm nhi một ly rượu whiskey rồi lênh đãng phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn thành phố chìm trong sắc vàng hồng quyến rũ….một khung cảnh tuyệt hảo mà bạn muốn chìm đắm mãi trong đó.

7. Lấp đầy cái bụng rỗng ở chợ nông sản.

Buổi chiều dạo quanh đã khiến bạn thấm mệt thì chợ nông sản Edinburgh. Đây là một trong những khu chợ nông sản lớn nhất Scotland nên bạn không khó khăn trong việc tìm cho mình những món ăn địa phương tươi ngon, sạch sẽ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn lựa một vài đồ lưu niệm, sản vật được bày bán ở chợ để làm quà cho chuyến đi du lịch Scotland tại thành phố Edinburgh này.

8. Đêm đáng nhớ tại Edinburgh

Chuyến đi một ngày ở Edinburgh sẽ không trọn vẹn nếu bạn không hoà mình vào buổi đêm tại nơi đây.

Một là bạn có thể thử cảm giác mạnh khi tham gia vào tour du lịch săn ma tại các lâu đài cổ và các đường hầm bí mật, tăm tối tại Edinburgh. Đây sẽ là trải nghiệm khiến bạn phải thót tim nhưng sẽ là phút giây bạn sẽ khó có thể quên.

Hai là bạn có thể đi bộ tới Old Town, tay cầm những ly rượu nóng hổi du dương theo tiếng kèn thổi của những người đàn ông mặc váy đứng đâu đó trên phố hoặc bạn có thể đi tới các bar, pub để uống bia, hát nhảy cùng mọi người đến 1-2h. Sau đó quay về khách sạn và kết thúc hành trình một ngày ở Edinburgh.

Xem ngay: Tour du lịch Anh-Scotland HOT nhất 2019 của EUtrip

  

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay