Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Du lịch Anh Quốc: Manchester – thiên đường của những giấc mơ

2024-01-06 00:33:50 | Blog

Du lịch Anh Quốc: Manchester – thiên đường của những giấc mơ

  Thành phố Manchester được mệnh danh là thủ phủ miền Bắc nước Anh. Không chỉ nổi tiếng với hai đội bóng đá lừng danh cả thế giới là Manchester United và Manchester City mà còn là đô thị sôi động bậc nhất nước Anh - điểm đến hấp dẫn với nhiều khách du lịch.

1. Vùng đất của văn hóa và nghệ thuật

Manchester là trung tâm của cuộc cách mạng công nghiệp UK, dẫn đầu bởi ngành sản xuất dệt may, bùng nổ vào thế kỷ 19. Các thành phố ở châu Âu luôn có những công trình kiến trúc hiện đại khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Tại thành phố Manchester, bạn sẽ phải bất ngờ trước lịch sử lâu đời của nền văn hoá và nghệ thuật khi du lịch Anh Quốc.

Manchester nổi tiếng vì sở hữu “lịch sử văn học cấp tiến”, là nơi xây dựng thư viện công cộng đầu tiên trên thế giới, đồng thời góp phần đưa các kiệt tác của những đại văn hào người Anh đến tay bạn đọc. Vì vậy vào năm 2017, Manchester đã được UNESCO vinh danh là Thành phố văn học của thế giới với sự cống hiến ấn tượng và sâu sắc cũng như những nỗ lực bảo tồn và quảng bá di sản văn học của thành phố này. 

 

Bảo tàng Khoa học và Công nghiệp tại Trung tâm thành phố Manchester ...

Nghệ thuật trình diễn cũng vô cùng được chú trọng. Manchester là thành phố có nền sân khấu phát triển mạnh với các tiết mục lưu diễn quy mô lớn. Đây cũng là nơi sở hữu không gian sân khấu ngoài trời lớn nhất tại Anh Quốc. Ngoài ra, các bảo tàng tại thành phố Manchester cũng góp phần làm nổi bật hơn nền văn hoá Anh Quốc. Các bảo tàng tại Manchester chủ yếu trưng bày kỷ niệm về lịch sử La Mã, di sản công nghiệp phong phú và vai trò của thành phố trong cáchmạng công nghiệp, ngành công nghiệp dệt, phong trào công đoàn, quyền bầu cử của nữ giới và thành tích bóng đá tại địa phương…

2. Thiên đường du lịch hàng đầu Anh Quốc

Bên cạnh kiến trúc văn hóa và nghệ thuật hấp dẫn, thành phố Manchester còn ghi điểm trong lòng du khách khi sở hữu các tụ điểm giải trí sầm uất bậc nhất Anh Quốc. Đây thành phố có số lượng du khách nhiều thứ ba khi du lịch Anh, sau London và Edinburgh.

Được mệnh danh là một thành phố sôi động và rực rỡ về đêm, có đến hơn 400 các câu lạc bộ giải trí, quán bar và quán cà phê nằm tại trung tâm của thành phố. Không chỉ vậy, Manchester còn ghi dấu ấn trong ngành âm nhạc thế giới bằng một nét độc đáo riêng biệt, là cái nôi của ẩm thực khi sở hữu các món ăn vô cùng hấp dẫn như trứng cá caviar, xúc xích đen Bury, bánh Eccles… mà Chinatown và Curry Mile chính là những địa điểm ăn uống mà bất cứ ai đến Manchester hay du lịch Anh đều không thể bỏ qua.

thành phố manchester

3. Thành phố đa dạng ngôn ngữ nhất Châu Âu

Thành phố có sự đa dạng về ngôn ngữ bậc nhất ở Tây Âu, với hơn 200 ngôn ngữ được sử dụng trong thành phố. Người ta ước tính rằng một nửa dân số trưởng thành của thành phố là đa ngôn ngữ, với 4 trên 10 người trẻ nói nhiều hơn một ngôn ngữ. Ngoài ra, Manchester còn là “ngôi nhà chung” của hơn hai mươi cá nhân đã đạt giải thưởng Nobel danh giá.

thành phố manchester

Trên đây là những thông tin về Du lịch Anh Quốc - Thành phố Manchester "thiên đường của những giấc mơ của Eutrip.

Nếu các bạn quan tâm đến thủ tục xin visa châu Âu hay tour du lịch Vương quốc Anh, hãy liên hệ ngay Eutrip để được tư vấn miễn phí nhé!

 

  

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay