Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Vũ điệu Flamenco - Vũ điệu mang tâm hồn và văn hóa của Tây Ban Nha

2023-09-19 17:24:00 | Blog

Vũ điệu Flamenco - Vũ điệu mang tâm hồn và văn hóa của Tây Ban Nha

Chắc hẳn bạn đã biết đến du lịch Tây Ban Nha qua sự nổi tiếng về cảnh đẹp thiên nhiên và con người hiền hòa rồi phải không? Vậy liệu bạn đã từng nghe qua vũ điệu Flamenco nổi tiếng của xứ sở bò tót chưa? Nếu chưa thì hãy cùng EUtrip khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về vũ điệu Flamenco Tây Ban Nha

Flamenco là một loại vũ điệu và âm nhạc truyền thống đặc trưng của Tây Ban Nha, nổi tiếng trên khắp thế giới với sự kết hợp của những giai điệu đam mê, nhịp điệu mạnh mẽ và các phong cách biểu diễn đa dạng. Nó kết hợp âm nhạc, hát hò, và vũ điệu để tạo nên một trải nghiệm nghệ thuật đầy cảm xúc và đam mê. Flamenco là một phần quan trọng của di sản nghệ thuật và văn hóa của Tây Ban Nha và đã lan tỏa ra khắp thế giới, thu hút người yêu nghệ thuật trên toàn cầu.

Tận hưởng vũ điệu Flamenco (Ảnh: Sưu tầm)

2. Sự ra đời của vũ điệu Flamenco

Flamenco ra đời từ vùng đất Andalusia, nơi chịu ảnh hưởng rất nhiều từ văn hóa Trung Đông. Người ta cho rằng chính những người Digan nhập cư vào đất nước Tây Ban Nha từ xa xưa đã tạo nên vũ điệu huyền thoại này. Vào thời đó, những người Digan phải sống trong hoàn cảnh bị xua đuổi của những người bản đại và chịu sự truy lùng, tàn sát rất khốc liệt.

Những điệu nhảy đường phố thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Họ phải làm việc không ngừng nghỉ trên các cánh đồng, sống lay lắt trong các nhà tù hay các góc đường. Trong hoàn cảnh khó khăn và đầy bi thương ấy, họ đã sáng tác ra vũ điệu Flamenco đầu tiên, pha trộn giữa tinh túy của ba nền văn hóa Digan, Moor, Do Thái cùng âm nhạc của những người Andalusia bản địa.

3. Vũ điệu tràn đầy cảm xúc nghê thuật

Không đơn thuần chỉ là một bản nhạc hay điệu nhảy, Flamenco là một loại hình nghệ thuật pha trộn từ ba yếu tố khác nhau: "cante" - bài hát, "baile" - điệu nhảy và "guitarra" - phần đệm của guitar. Một bài hát Flamenco khi hoàn chỉnh sẽ có một người hát, một người chơi guitar và một đến hai người đếm nhịp.

Khi những tiếng đàn guitar điêu luyện cất lên, những cô gái Tây Ban Nha xinh đẹp trong chiếc váy được thiết kế ôm sát ở phần cơ thể và xòe rộng ra ở khu vực dưới hông hoặc ở đầu gối sẽ cất những bước đầu tiên cho điệu múa hết sức nồng nhiệt, rực lửa mang lại một cảm giác gần gũi đặc trưng của người Tây Ban Nha thân thiện và yêu đời.

Những điệu nhảy sôi động và uyển chuyển (Ảnh: Sưu tầm)

Flamenco mang đầy vẻ đặc sắc của sự kết hợp từ bộ ba vũ công - bài hát - guitar, giữa những bước chân dứt khoát, tung váy, những tiếng vỗ tay và gõ giày cuốn hút theo từng nhịp điệu và cả những biểu cảm hình thể, gương mặt, thần thái của các vũ công làm nên một vũ điệu đầy quyến rũ.  

4. Vũ điệu nổi tiếng khắp thế giới

Từ những buổi trình diễn đường phố, vũ điệu dần len lỏi đến những quán bar, sàn nhảy. Để rồi từ lúc nào không biết, Flamenco ngày càng được nhiều người yêu mến, say mê, trở thành niềm tự hào của dân Tây Ban Nha và là hình ảnh đại diện cho nền văn hóa của của đất nước ngày nay.

5. Những điều ít ai biết về vũ điệu Flamenco

  • Flamenco tồn tại với 3 hình thức là bản nhạc, nghệ thuật múa và đàn guitar. Phải kết hợp cả ba yếu tố này thì mới có được một buổi biểu diễn Flamenco hoàn chỉnh.

  • Cũng chính vì điều đó mà trong các buổi biểu diễn Flamenco thường có một ca sĩ, một người chơi đàn guitar và một hoặc hai nghệ sĩ múa.

  • Chiếc váy xòe đặc trưng của người vũ công Flamenco cũng đồng thời là trang phục truyền thống của Tây Ban Nha dành cho phái nữ.

  • Sự phát triển của Flamenco đã từng gắn liền với sự phát triển của  các quả cà phê khi vừa uống cà phê vừa thưởng thức vũ điệu nóng bỏng quyến rũ chính là một sở thích đặc trưng của người Tây Ban Nha.

  • Có một sự thật đó chính là có đến 650 học viện với 80.000 học viên Flamenco tại Nhật Bản, nhiều hơn cả quê nhà Tây Ban Nha.

  • Hoa Kỳ cũng là một trong những đất nước yêu thích Flamenco nhất trên thế giới

  • Có rất nhiều phong cách Flamenco khác nhau được gọi là các Palos

Với những thông tin trên, EUtrip hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích về vũ điệu Flamenco Tây Ban Nha. Hãy liên hệ với EUtrip để có chuyến du lịch Tây Ban Nha đáng nhớ nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay