Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Dijon - nét đồng quê đầy quyến rũ nước Pháp

2022-06-17 15:30:59 | Blog

Dijon - nét đồng quê đầy quyến rũ nước Pháp

Cách Paris chỉ 350km về phía Nam,thị trấn Dijon xinh đẹp thu hút du khách với vẻ đẹp đồng quê đầy quyến rũ.Đây là một địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Pháp.

>>>>Xem thêm : Top 10 địa điểm nhất định phải tới khi du lịch Pháp.

             Chùm tour du lịch Pháp

Dijon là thủ phủ của vùng Bourgogne nằm ở phía Nam Paris. Đây là một điểm du lịch vô cùng hấp dẫn nằm trong Tour ghép châu Âu linh hoạt giá chỉ 75£/ngày. Từ Paris, đi tàu cao tốc đến thành phố chỉ mất khoảng 1 giờ 35 phút. Đường phố sạch sẽ,ánh nắng chan hòa cùng những hồ nước xanh mát trong veo sẽ làm bạn say mê từ cái nhìn đầu tiên.

Tản bộ trên những con đường nông thôn yên bình,bạn sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà cổ có từ thế kỉ 15 với những nét vẽ lạ mắt trong khi hòa mình vào nhịp sống chậm rãi của người dân nơi đây,khác xa so với kinh đô hoa lệ Paris.

Nếu là người yêu thích khám phá văn hóa lịch sử,hãy ghé thăm nhà thờ Đức Bà Dijon. Mặc cho sự chảy trôi của thời gian,nơi này vẫn nằm vẹn nguyên như một nhân chứng của lịch sử,của những tuyệt tác kiến trúc gothic thế kỷ XIII tại vùng Bourgogne.

Đến đây,du khách sẽ được ngắm nhìn những ô cửa sổ đầy màu sắc bên trong nhà thờ.

Trái với Paris hào hoa, Dijon rất thơ mộng, hữu tình. Nếu bạn đã từng đọc tác phẩm kinh điển Không Gia Đình ắt hẳn sẽ không quên được vùng quê yên bình với những vườn hoa đẹp tựa tranh, những khu phố, căn nhà gỗ nhỏ luôn được trang trí sặc sỡ,  nơi cậu bé Rê-mi đã được cưu mang và sống với gia đình cô bé Li – dơ thì đó chính là Dijon yên bình.

Kiến trúc ở đây cũng vậy, nhiều  chi tiết đôc đáo. Du khách luôn rất thích ngắm nhìn những ngôi nhà cổ, in đậm dấu ấn của thời gian với lối kiến trúc đặc biệt, những bức tường đã ngả màu do mưa nắng được trân trọng và trường tồn cùng thành phố. Những khung cảnh này như gợi nhớ về một dĩ vãng… Hình như ở đây người ta mong muốn quá khứ luôn song hành với hiện tại ?

Đặc biệt ở đây có nhiều tư dinh của các gia đình quý tộc xưa, gọi là hôtel particulier, nằm trên những khu phố sang trọng, cổ kính nhất ở khu vực trung tâm thành phố. Những họa tiết trang trí trên nóc nhà thờ, hay ở những hotel particulier đó cũng mang bản sắc riêng.

Đến Dijon người ta luôn bắt gặp những địa danh, những công trình mang tên các danh nhân văn hóa. Trong khuôn viên của Đại học Tổng hợp Bourgogne (Université de Bourgogne), ngay cả những tòa nhà ở của sinh viên cũng đều mang tên các danh nhân Lamartine, Buffon, Rameau, De Rodes…

Biểu tượng của thành phố Dịjon là con cú (chouette), tượng trưng cho sự thông thái (intelligence) và sự khôn ngoan (sagesse). Khách du lịch thường xếp hàng trước bức tượng nhỏ có hình con chouette này, một tay đặt lên tượng, một tay đặt lên trái tim, nhắm mắt lại và hình dung ra ba điều ước. Ai cũng làm điều đó một cách tự nguyện và say sưa, như một điều  linh thiêng…

Dijon thành phố của những đôi tình nhân già. Bởi người ta thường gặp ở đây những đôi vợ chồng già, những đôi tình nhân đứng tuổi nắm tay nhau sóng đôi trên đường phố hay trong công viên. Đôi khi tôi trông thấy những cảnh tượng thật là cảm động, người chồng đẩy xe đưa người vợ bị liệt, bị tàn phế do tai nạn hay do di chứng tai biến não đi mua đồ trong các cửa hàng. Họ đều đã ở tuổi ông bà mà vẫn dành cho nhau những tình cảm thật chân tình, ấm áp. Một Dijon ấm áp, sẽ khiến cho tất cả mọi người đều cảm thấy được yêu thương và nhận thấy rằng cuộc sống này luôn tràn đầy tình yêu bất kể mọi lứa tuổi.

Nhắc đến Dijon,người ta lại nhớ ngay đến những chai rượu vang nho hảo hạng .Rượu vang ở đây phổ biến đến nỗi đã trở thành một chuyên ngành học thu hút rất nhiều sinh viên đến nghiên cứu.Những chai rượu ở đây được lên men từ những trái nho Bourgogne tươi ngon trĩu quả. Hãy đến đây và thưởng thức những món ăn được chế biến với rượu như coq au vin- gà hầm rượu vang hay oeufs en meurette – trứng rim với rượu để thấy được sự tinh tế của ẩm thực Pháp.

Ngoài rượu vang thì bạn nhất định phải thưởng thức 4 món ăn nổi tiếng tại nơi đây trong tour du lịch Pháp đó chính là bánh ngọt vị quả (pain d’épice), ốc sên (escargot), thịt bò hầm (bœuf bourguignon) và mù tạc (moutarde) nó đã phần nào thể hiện được sự đặc sắc về ẩm thực của vùng này:  tinh tế trong việc sử dụng  hương liệu, độc đáo trong cách chế biến. Quả đúng như người ta nói, muốn hiểu con người thì trước hết xem anh ta ăn gì, ăn như thế nào…

 

Thịt bò hầm 

Mù tạt Dijon nổi tiếng đến độ khi vừa đắc cử, trong danh sách các món “khoái khẩu” mà Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa cho đầu bếp của chuyên cơ Air Force One có thứ nước chấm cay xộc lên mũi này. Hay tin, Thị trưởng Dijon François Rebsamen ngay lập tức gửi đến Nhà Trắng một bưu kiện gồm những loại mù-tạt hảo hạng nhất.

Mù tạc Dijon

Ốc sên (escargot)

Đó là một Dijon thơ mộng, hữu tình; một thành phố của những niềm kiêu hãnh, một không gian văn hoá nghệ thuật đặc sắc và là một vùng đất luôn tràn ngập tình yêu giống như gia đình bác Accquin đã giành cho Rê-mi cũng giống như tình yêu nồng thắm giữa Rê - mi và Li dơ vẫn đang chờ bạn đến khám phá và trải nghiệm trong tour du lịch Pháp.

Nếu như muốn du lịch đến Dijon và khám phá thêm rất nhiều vùng đất tươi mới khác ở trời Âu, hãy liên hệ ngay với Eutrip - chuyên gia du lịch châu Âu để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Đọc thêm: Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc

Du lịch Bắc Âu màumàu nào đẹp nhất

  

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay