Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Giải mã nền ẩm thực xứ lạnh – Những món ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Bắc Âu

2022-06-17 15:37:17 | Blog

Giải mã nền ẩm thực xứ lạnh – Những món ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Bắc Âu

Chuyến đi sẽ chưa trọn vẹn nếu du khách chưa được thưởng thức những món ăn truyền thống ngon trứ danh khi đi du lịch các nước Bắc Âu bởi mọi người thường truyền tai nhau rằng “Hãy ăn như người Bắc Âu”. Các món ăn ở đây sẽ khiến những thực khách khó tính nhất cũng phải gật đầu.

Nhưng nhiều món ăn tới vậy thì biết ăn món gì khi đi du lịch Bắc Âu? Chính vì vậy, EU trip với bề dày kinh nghiệm đi du lịch Bắc Âu sẽ giúp bạn đưa ra Menu những món ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Bắc Âu.

NAUY – Đặc trưng ẩm thực biển

Nauy là một trong những nước có đường bờ biển dài nhất thế giới, nên từ lâu ẩm thực Nauy mang đậm tính chất vùng biển với các nguồn nguyên liệu chính từ hải sản. Vậy EU trip xin giới thiệu với bạn những món ăn nên thử khi đi Tour du lịch Na Uy.

1.Cá hồi

Là trung tâm ẩm thực của Nauy nên những món ăn từ cá hồi bạn nhất định phải thử nếu đi du lịch Nauy.

Nếu bạn gặp khó khăn khi xin visa, bạn hãy tham khảo ngay thông tin Thủ tục xin Visa du lịch Na Uy nhé.

Món cá này vừa thơm, béo ngậy mà lại không có xương dăm nên rất vừa lòng các thực khách. Các món ăn có thể chế biến từ loài cá này như luộc, hấp, làm gỏi, phi lê…nhưng đối với người Nauy thì cá hồi nướng xông khói vẫn là món ăn được yêu thích nhất: miếng cá thơm, vỏ giòn vàng bên ngoài nhưng lại trắng hồng, mềm ngọt bên trong được ăn cùng với nước chấm đặc biệt ở nơi đây món ăn trở lên không thể chối từ.

2.Cá tuyết khô ngâm giấm –Lutefisk

Cá tuyết cũng là một nguyên liệu được ưa thích để tạo nên các món ăn truyền thống nổi tiếng tại Na Uy. Sau khi bắt được cá tuyết dưới những lớp băng dày thì người dân đem chúng đi làm khô sau đó là ngâm giấm. Mùi tanh của cá không còn mà thay thế vào đó là mùi thơm dịu của cá kèm vị chua thanh từ giấm.

3. Fransekake

Đây là món bánh được làm và thưởng thức và các dịp đặc biệt của người Nauy như đám cưới, đêm giao thừa hay giáng sinh. Bánh thường gồm 18 vòng được gắn với nhau bằng đường phủ tạo thành hình tháp độc đáo.

4.Lefse

Người dân các nước Bắc Âu rất thích bánh ngọt chính vì vậy EU trip mách nhỏ bạn kinh nghiệm du lịch Na Uy là hãy thưởng thức những chiếc bánh ngọt truyền thống cùng với một ly rượu hay tách cafe tại mỗi nước bạn đi qua nhé.

Món bánh người dân Na Uy yêu thích đó chính là bánh Fefse-loại bánh được pha trộn từ bột mì cùng hỗn hợp bơ, đường và quế sau đó được hấp hoặc cuộn một cách tỉ mỉ và cắt thành các phần ngắn dể dễ mang theo. Bạn có thể mua món bánh này trên khắp đất nước Na Uy trong các cửa hàng tạp hoá.

ĐAN MẠCH – Nền ẩm thực thơm ngon từ sữa

Nếu Nauy là cá hồi thì các món ăn được chế biến từ sữa là điều đặc biệt tạo nên hương vị hấp dẫn đối với thực khách về nền ẩm thực của Đan Mạch. Vậy nên ăn gì khi đi du lịch Đan Mạch? Chuyên gia du lịch châu Âu EU trip mách bạn những món nên thử khi đi Tour du lịch Đan Mạch nhé.

1.Bánh sữa Danisa

Không phải tự nhiên mà loại bánh cookie này của Đan Mạch được giới quý tộc châu Âu yêu thích lựa chọn từ nhiều thế kí trước và đến ngày nay nó đã trở thành món bánh nổi tiếng trên toàn thế giới.

Vị béo của bơ, hương vani dịu dàng cùng các loại bột hảo hạng được lựa chọn kĩ lưỡng sau đó qua đôi tay của những thợ làm bánh đã tạo ra những chiếc bánh tinh tế, sang trọng và mang đến cho người thưởng thức tuyệt vời với chiếc bánh giòm rụm nơi đầu lưỡi, vị không quá ngọt, quá ngấy. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức hương vị chính gốc của loại bánh nổi tiếng này.

>>>Xem thêm: 15 điểm đến không thể không ghé thăm khi đi du lịch Đan Mạch.

2.Bánh Flodebolle

Đây là món bánh trứ danh của Đan Mạch. Loại bánh này có đế bánh là bánh quy, trên bề mặt bánh là lớp bánh trứng mềm đươc phủ một lớp Chocolate.

Để bánh hấp dẫn và có nhiều loại hơn, người ta dùng thêm các loại topping khác nhau để phủ lên bề mặt bánh như dừa bào sợi, kẹo ngọt, sữa tươi, hạt dẻ, cốm bảy màu…Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được “hương vị hoàng gia” đặc trưng của nó.

3.Bánh mì Smorrebrod

Bánh mì smorrebrod là món đặc sản của thành phố Odense-quê hương của nhà văn Andersen tuy nhiên nó lại nổi tiếng ở thủ đô Copenhagen và đây là món ăn không thể không thử khi đi du lịch Đan Mạch.

Món ăn này được phủ một lớp bơ bên trên tôm xốt đỏ hồng, pate gan béo ngậy, thịt jambom mềm mại, cá trích xông khói thơm phức, thịt heo quay nguyên mỡ với lớp da giòn tạn và trứng cá caviar…tuỳ theo ý thích lựa chọn của bạn.

4.Thịt viên Frikadeller

Đây là món ăn truyền thống của ngươì Đan Mạch. Món ăn được làm từ các loại thịt băm nhỏ gồm: thịt bê, thịt heo, thịt bò kết hợp cùng hành tây băm nhỏ, trứng, sữa, hạt tiêu và bột mì.

Sau khi trộn đều thì chúng được vo viên dẹt và chiên trong chảo mỡ heo hoặc mỡ bò. Đây là món ăn chính trong bữa ăn của người Đan Mạch và chúng thường được ăn kèm với khoai tây luộc và nước thịt.

PHẦN LAN – nền ẩm thực của sự chỉn chu và cầu kỳ.

Phần Lan, một quốc gia thuộc vùng Bắc Âu xinh đẹp với thiên nhiên đa dạng từ biển, sông, hồ... Cũng chính vì điều kiện tự nhiên đó mà đã hình thành nên một nền ẩm thực phong phú cho xứ lạnh. Văn hóa ăn uống truyền thống nước này tương đối cầu kì và chỉn chu từ nguyên liệu đến cách chế biến. Hãy cùng khám phá những món ăn ở Phần Lan đã góp phần tạo nên bức tranh ẩm thực đầy sắc màu của nền ẩm thực Bắc Âu nhé.

1. Lohikeitto – Súp cá hồi

Kinh nghiệm đi du lịch Bắc Âu của Eu trip đó là bạn hãy thử món súp cá hồi này tại các khu chợ của Phần Lan nhé bởi tại đây, món súp sẽ được nấu từ những chú cá còn rất tươi sống.

Nước súp cá hồi có độ sánh sệt do khoai mang đến kèm theo đó là vị ngọt bùi từ các nguyên liệu dung hòa cùng nhau. Món ăn thường được ăn cùng cơm hoặc phục vụ như phần khai vị tại các nhà hàng được rất nhiều du khách lựa chọn khi đi Tour du lịch Phần Lan.

>>>Xem ngay: Vẻ đẹp ngỡ ngàng của điểm đến HOT nhất 2019-Phần Lan

Mặc gì khi đi du lịch châu Âu mùa hè

2.Mustamakkara – Xúc xích đen

Đây là một đặc sản ẩm thực Phần Lan từ thế kỉ 17 và hình thức khá giống so với mòn lòng của Việt Nam.

Món có thành phần chính là tiết lợn, thịt lợn băm nhỏ, lúa mạch nghiền và bột mì…tất cả được trộn đều thành hỗn hợp rồi nhồi trong ruột lợn.

3.Bánh cá Kalakukko

Đây là món ăn truyền thống của vùng Savonia và phổ biến tại Kuopio. Đây là món cá bọc trong bột mì làm thành bánh mì và nướng lên. Ngoài ra nguyên liệu của bánh có thể là thịt lợn hoặc thịt xông khói.

4.Cá trích

Cá trích là món ăn được người dân Phần Lan khá yêu thích. Món cá này thường được nướng hoặc ăn sống gần giống kiểu ăn sushi Nhật Bản. Bạn hãy nhớ ăn thử món này khi đi du lịch Phần Lan nhé.

Những miếng cá trích tươi thái miếng nhỏ, để ráo nước sau đó ướp với muối, hành tây, mù tạt rồi ăn kèm với bánh mì đen và khoai tây.

5.Poronkaristus – Thịt tuần lộc

Nếu đi du lịch Phần Lan thì thịt tuần lộc là món ăn bạn nhất định phải thử vì chỉ có ở đây hương vị của thịt tuần lộc mới tạo được vị hấp dẫn nhất trong mỗi món ăn.

Thịt tuần lộc tại Phần Lan được sử dụng thường xuyên giống như nước ta sử dụng thịt lợn, thịt bò hàng ngày. Về hương vị, thịt tuần lộc tương tụ như thịt nài nhưng có độ dai, mềm và ngọt hơn. Có nhiều kiểu chế biến cho món ăn này, phổ biến nhất là tuần lộc hun khói, sáy khô, bít tết hoặc xào cùng gia vị rồi thưởng thức với khoai tây nghiền.

6.Súp tỏi

Ở Phần Lan, tỏi là gia vị phổ biến được ưa dùng trong nhiều món ăn. Hầu như các món như xúc xích, nước sốt, xà lách và các món hầu đều có thành phần từ tỏi. Thế nhưng món súp tỏi được người ta biết đến nhiều nhất nhờ hương vị thơm ngon, hảo hạng đặc biệt của nó. Nó thường xuất hiện trong các bữa ăn với tư cách là món khai vị.

THUỴ ĐIỂN – Những món ăn gần gũi

Các món ăn của Thuỵ Điển được kết hợp từ những nguyên liệu đơn giản, dễ thấy nhưng dưới sự kết hợp nguyên liệu khéo léo, đôi bàn tay tài tình cùng kinh nghiệm của người dân bản địa, họ đã tạo ra những món ăn hết sức hấp dẫn khiến du khách không thể cưỡng lại được trong Tour du lịch Thuỵ Điển.

1.Cá trích muối

Tên gọi khác của món ăn này là cá trích thối, tuy nhiên đây là món ăn được nhiều người yêu thích cũng giống như mùi sầu riêng của Việt Nam.

 Đây là món ăn giàu chất dinh dưỡng được chế biến hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên theo công thức đặc biệt của người dân bản địa. Nó thường được ăn cùng với bánh mì, khoai tây luộc và kèm thêm 1 cốc rượu Akavit hoặc bia đều vô cùng hợp khẩu vị.

2.Thịt viên

Thịt viên Thụy Điển từ lâu đã trở thành một món ăn ngon bậc nhất ở châu Âu. Món ngon này được chế biến khá đơn giản nhưng lại có một hương vị đậm đà và cực độc đáo nên EU trip nhắn bạn rằng bạn nhất định phải thử món ăn tuyệt hảo này khi đi du lịch Thuỵ Điển nhé.

Nguyên liệu chính để làm ra món ngon này chính là thịt bò hoặc thịt bò kết hợp cùng thịt lợn. Ban đầu thịt được băm nhuyễn sau đó đem trộn cùng sữa tươi, hành lá, bột mỳ, trứng, bơ, hạt tiêu cùng một chút hạt nêm. Sau khi hoàn tất thịt được vo lại thành những viên nhỏ đem đi nướng hoặc chiên ngập trong chảo dầu. Khi ăn bạn ăn kèm nước sốt bơ đặc biệt làm dậy lên hương thơm quyến rũ. Du lịch Thụy Điển mà không nếm thử thức món ngon này thì coi như là chưa tới nhé.

3.Súp đậu xanh và bánh kếp

Có thể nói đây là món ăn tuổi thơ của người Thuỵ Điển vào mỗi thứ Năm hàng tuần. Món súp lành, tốt cho sức khoẻ, không chứa chất béo cùng với chiếc bành kếp ngọt dịu, thơm phức sẽ là mùi vị bạn không bao giờ quên.

4.Bánh công chúa-ẩm thực hoàng gia

Khi dạo phố tại Thuỵ Điển bạn không khó để bắt gặp những chiếc bánh công chúa màu xanh ngọt ngào được trang trí bằng một bông hoa màu hồng bên trên.

Bánh được làm từ những lớp bánh xốp màu vàng kết dính bằng mứt và kem vani, sau đó lớp kem dày được che phủ bằng lớp vỏ ngọt ngào màu xanh lá và trong quá khứ, đây là món chỉ được phục vụ trong Hoàng tộc. Hiện nay loại bánh này được sử dụng phổ biến trong nhiều dịp lễ của Thuỵ Điển với nhiều màu sắc phù hợp trong từng dịp như màu xanh lá, màu vàng, màu đỏ, màu cam hoặc màu trắng.

 ICELAND - những món ăn giản dị

Người Iceland đã tạo nên một nền văn hoá ẩm thực riêng biệt đầy sức hút. Trải nghiệm ẩm thực là một điều thú vị trong Hành trình Tour du lịch Iceland.

1.Skyr

Món ăn này dạng phô mai mềm đóng hộp và chúng được biết đến như món sữa chua tuyệt vời. Skyr có thể ở dạng đặc hoặc loãng uống được. Khi thưởng thức, thực khách có thể ăn món Skyr trực tiếp hoặc trộn với đường hoặc quả việt quất.

2.Súp tôm hùm

Mặc du Iceland được biết tới bới các món cá nhưng được đánh giá là món ngon nhất ở đây lại là tôm hùm. Vị súp béo ngậy cùng vị ngọt từ tôm sẽ là mùi vị khiến bạn không bao giờ quên. Nên nhất đinh bạn phải thưởng thức món ăn hảo hàng này khi đi du lịch Iceland nhé.

3.Hotdog phiên bản Iceland

Vài năm trở lại đây, phiên bản Iceland của món hotdog nổi tiếng ở Mỹ đang ngày càng được nhiều người biết tới, đến mức mà Bill Clinton đã phải gọi nó là món hotdog ngon nhất thế giới. Trong chuyến du lịch Iceland của mình, bạn hãy tìm cơ hội để thử hot dog tại nhà hàng Baejarins Beztu Pylsur ở thủ đo của Iceland.

4.Thịt cừu quay

Kinh nghiệm đi du lịch Bắc Âu tại Iceland của Eu trip   đó chính là phải được nếm thử món đùi cừu quay tại các nhà hàng ở đây.

Cách chế biến món thịt cừu tại đây rất đặc biệt và cầu kì. Người dân phải xây một lò quay giữ nhiệt ở dưới mặt đất và nấu thịt cừu trong đó nhiều giờ. Ngày nay, cách chế biến đó đã dễ dàng hơn rất nhiều nhờ sự xuất hiện của lò nướng.

5.Socola Iceland

Đến với du lịch Iceland bạn không thể bỏ qua món socola trứ danh ở đây. Mặc dù Iceland không phải quê hương của socola nhưng người dân nơi đây đã biến tấu nó trở thành đặc sản của nơi này. Bạn có thể thử bỏng ngô phủ socola hay cam thảo phủ socola và rất nhiều vị mới lạ khác đang chờ bạn tới khám phá.

6. Kem

Kem là món ăn vặt khoái khẩu của người dân Iceland trong cả mùa hè lẫn mùa đông.

Trong tour du lịch Iceland của mình, bạn sẽ thấy kem được bán ở mọi nơi như trạm xăng, siêu thị, nhà hàng hay thậm chí là cả những cửa hàng chuyên về món tráng miệng này. Đặc biệt hơn nữa, một số tiệm kem ở Iceland còn mở cửa tới tận 1h sáng.

Đi du lịch các nước Bắc Âu bạn không chỉ được khám phá văn hoá, trải nghiệm những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ, những công trình mang đậm dấu ấn lịch sử mà nơi đây còn níu chân khách bởi những đặc sản hấp dẫn với đặc trưng của các nước khác nhau. Và đương nhiên ở đây còn rất nhiều món ăn khác cũng vô cùng hấp dẫn đang chờ bạn đến để kiểm định.

xem ngay: Đi du lịch Bắc Âu mùa nào đẹp nhất

Top 5 chú ý cần biết khi đi du lịch Bắc Âu

Hãy để EU trip giúp bạn du ngoạn vị giác khắp các vùng đất Bắc Âu bằng các tour du lịch Bắc Âu với chất lượng dịch vụ đẳng cấp, tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao nhé.

Mọi thắc mắc về tour du lịch Bắc Âu hoặc Visa du lịch châu Âu quý khách vui lòng liên hệ ngay theo thông tin liên lạc dưới đây:

  

 

EU trip - Chuyên Gia Du Lịch Châu Âu

Địa chỉ: HN: Tầng 6, toà nhà Vinaconex 1, 289A Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

TP.HCM: Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Hotline: 0972 698 489 / 0975 820 479

Email: Info@eutrip.vn 

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay