Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

ROME – THÀNH PHỐ VỚI VẺ ĐẸP VĨNH HẰNG

2023-01-11 14:01:36 | Blog

ROME – THÀNH PHỐ VỚI VẺ ĐẸP VĨNH HẰNG

 

Rome - thủ đô nước Ý là thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, là điểm đến mơ ước mà ai cũng muốn một lần đến thăm.

Với hơn 2.800 năm lịch sử, Rome được tôn vinh như một "thành phố vĩnh hằng". Hãy cùng GOEUGO VIỆT NAM đưa bạn đi du lịch nước Ý thành phố Rome qua bài viết này nhé!

 

GIỚI THIỆU VỀ ROME

 Rome (theo tiếng Ý là Roma) nằm ở phía Tây của bán đảo Ý. Rome là thành phố có với lịch sử hàng ngàn năm. Rome chính thức là thủ đô của Vương Quốc Ý từ năm 1871.

Thành phố Rome mang vẻ đẹp khác biệt, không thể trộn lẫn của đấu trường La Mã Colosseum, nhà thờ Thánh Peter, đền Panthenon, Bảo tàng Vatican,…với những kiến trúc cổ đại bậc nhất thế giới. 

Thành phố Rome còn được gọi là “Thành phố vĩnh hằng” bởi những thăng trầm lịch sử mà nó đã trải qua. Ngày nay, Ý đã nhiều sự pha trộn giữa lịch sử và hiện đại. Tất cả đã tạo nên một thành phố Rome lãng mạn và thu hút nhiều khách du lịch

Xem thêm về các tour du lịch Châu Âu

Xem thêm Tour ghép Châu Âu 

NÊN  ĐI DU LỊCH  Ý - ROME VÀO THỜI GIAN NÀO

Rome nằm ở miền Trung và gần biển nên khí hậu rất ôn hoà. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch ở Rometháng 3 – tháng 6 hoặc tháng 9 – 10.

Nếu không muốn vừa đi tham quan vừa ngồi nghỉ mệt do nắng nóng thì bạn nên tránh tháng 7 và 8, đặc biệt là tháng 8 do nắng khá gắt. Nhiệt độ vào lúc đỉnh điểm có khi lên đến 40 độ. Đường phố tháng này vắng tanh do dân tình kéo nhau đi nghỉ hè hết và một số hàng quán có thể đóng cửa.

 

Xem thêm về các tour du lịch Châu Âu

Nếu bạn chưa biết phải lên kế hoạch cho chuyến đi Châu Âu sắp tới như nào, bạn hoàn toàn có thể tham khảo tour ghép GOEUGO - Tour du lịch Châu Âu khởi hành hàng ngày  của GOEUGO  Việt Nam 

Xem thêm Tour ghép Châu Âu 

 

NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN NỔI TIẾNG TẠI ROME

Đấu trường La Mã là nơi vinh quang thuộc về kẻ chiến thắng

Khi bạn Du lịch Ý -  Rome, không thể bỏ qua thăm quan Quảng Trường La Mã nổi tiếng này, đây là một trong những địa điểm lâu đời gắn bó với lịch sử hào hùng của đất nước, nơi cội nguồn của Đế chế La Mã đầu tiên bắt đầu.

Xem thêm Tour ghép Châu Âu 

Đấu trường La Mã là công trình có trên 2,000 năm tuổi, được hoàn thành vào năm 80 trước công nguyên

Cho đến ngày nay, trải qua thời gian và những tác động của thiên nhiên, con người, đấu trường La Mã vẫn là một biểu tượng đặc trưng của thành phố Rome.

Đài phun nước Trevi

Đài phun nước Trevi được nhiều du khách tìm đến thăm quan và  cầu nguyện tìm sự may mắn. Đây là một trong những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, khắc họa hình tượng của vị thần.

Viện Bảo tàng Vatican

Bảo tàng Vatican là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới, nằm tại Viale Vaticano của Rome. Nơi đây trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật quý giá từ các bộ sưu tập lớn được Giáo hội Công giáo La Mã tạo dựng trong suốt nhiều thế kỷ. Bảo tàng không chỉ gây chú ý với du khách thế giới về các tác phẩm trưng bày mà còn ghi điểm với lối kiến trúc tuyệt đẹp, khó nơi nào có thể so sánh được.

Xem thêm Tour ghép Châu Âu 

 

Đền Pantheno – nơi kết hợp hoàn mỹ của thần thoại La Mã và giáo lý Thiên Chúa

Đền thờ Pantheno nằm ở ngay trung tâm thành phố Rome. Với kiến trúc ấn tượng bởi tám cột đá hoa cương Corin và tám cột đá ở phía sau đã tạo nên một công trình cột đá mái vòm không có bê tông lớn nhất thế giới.

Xem thêm Tour ghép Châu Âu 

 

 Đền Pantheno – nơi kết hợp hoàn mỹ của thần thoại La Mã và giáo lý Thiên Chúa

xem thêm về các tour Du lịch Châu Âu

Xem thêm Tour ghép Châu Âu 

 

NHỮNG MÓN ĂN NGON Ở ROME

Carnonara

Đây là món mì đặc trưng của ẩm thực Ý, nên lại càng không thể bỏ qua khi đến Rome. Đây là kiểu mì Ý sốt kem thơm béo ngậy, cùng với trứng, kem tươi, thịt bacon, phô mai. 

Pizza

Nước Ý là nơi khai sinh ra Pizza, nên chắc chắn sẽ không có Pizza ở đâu ngon hơn. Pizza được chế biến rất đa dạng, vậy nên ở Rome, pizza có lớp vỏ khá mỏng, được phủ phô mai thơm ngon được ăn kèm với khoai tây chiên, ít rau củ và supplì nóng hổi.

Baccalà

Baccalà là món cá tuyết khô ướp muối, được người dân Ý vô cùng yêu thích. Món ăn này được chế biến thành món khai vị hoặc món chính trong mỗi bữa ăn.

Carciofi

Một trong những loại rau phổ biến nhất của Rome là atiso. 

Với người Italy, atisô chiên lướt trong dầu olive là món ăn quen thuộc nhất là vào mùa thu, đông.  Những bông hoa atisô được ướp gia vị, và được chiên ít nhất 2 lần qua dầu olive để tạo độ giòn  xốp, sau khi chiên xong được bày ra đĩa như một bông hoa vừa đẹp mắt vừa kích thích vị giác.

Trippa alla Romana

Trippa  alla Romana là tên gọi của món lòng bò đặc sản của thành Rome. Nếu bạn nghĩ các món nội tạng ít được ưa chuộng ở châu Âu thì chắc bạn sẽ phải thử món này ngay khi đặt chân tới Rome. Món ăn này được chế biến không quá cầu kỳ, chỉ gồm lòng bò làm sạch, sau đó đun thật kỹ trong nước sốt cà chua thơm lừng.

 

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ VISA SCHENGENCÁC TOUR DU LỊCH CHÂU ÂU/ TOUR DU LỊCH Ý/ TOUR GHÉP GOEUGO KHỞI HÀNH HÀNG NGÀY

LIÊN HỆ HOTLINE 

 

 

Xem thêm các tour du lịch Châu Âu 

Xem thêm các tour du lịch Ý 

Xem thêm về GOEUGO VIỆT NAM 

Xem thêm Tour ghép Châu Âu 

 

 

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay