Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

Top 10 món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Tây Ban Nha

2024-08-09 04:08:22 | Blog

Top 10 món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Tây Ban Nha

Bạn đang tự hỏi đi du lịch Tây Ban Nha thì ăn gì? Khi đến Tây Ban Nha lần đầu tiên, việc quyết định nên ăn món nào có thể hơi choáng ngợp vì có rất nhiều lựa chọn về đồ ăn Tây Ban Nha. Hầu hết mọi người có thể đều biết Paella, Sangria và Tapas là những món ăn chính của đất nước này, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên và trầm trồ về ẩm thực Tây Ban Nha đó. Đừng bỏ qua bài viết này của Eutrip nha! Cùng chúng mình bỏ túi top 10 món ăn nhất định bạn phải thử khi đi du lịch Tây Ban Nha!

Xem thêm: Những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Slovakia

Xem thêm: Những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Đức

Xem thêm: Những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Pháp

1. Paella

Paella Tây Ban Nha trong món paellera làm từ hải sản, đậu Hà Lan, trai và xúc xích chorizo

Đây là món cơm có hương vị và màu sắc hấp dẫn, có tên gọi bắt nguồn từ chiếc chảo nông rộng, gọi là 'paellera' dùng để chế biến món ăn này.

Paella được nấu với nhiều loại nguyên liệu khác nhau và thường được ngâm với nghệ tây, tạo cho gạo có màu vàng rực rỡ. Đối với nhiều người, chìa khóa để có món paella ngon là làm với 'socarrat', một lớp gạo giòn nhẹ ở đáy chảo.

Nguồn gốc của paella bắt nguồn từ vùng Valencia, nơi mà người ta tin rằng công thức ban đầu đã được tạo ra. Do món ăn này được sử dụng rộng rãi sau đó, paella hiện được chế biến theo rất nhiều cách khác nhau, với rất nhiều thành phần khác nhau. Các thành phần của một món 'paella Valenciana' chính hiệu bao gồm thịt gà, thỏ, đậu xanh và đậu trắng, chủ yếu là ốc sên, cà chua và cơm paella được ngâm với nghệ tây Tây Ban Nha, ớt bột hun khói và hương thảo.

Như đã nói, Tây Ban Nha còn nhiều điều thú vị hơn cả cơm thập cẩm paella, nhưng khi ở Tây Ban Nha, hãy nhớ gọi món cơm thập cẩm paella ngon và truyền thống, có thể là cơm thập cẩm nguyên bản ở Valencia hoặc bất kỳ loại cơm thập cẩm nào khác trong khu vực mà bạn đến thăm.

2. Tortilla de patatas - Trứng tráng khoai tây kiểu Tây Ban Nha

tortilla de patatas hoặc trứng ốp la Tây Ban Nha trên đĩa màu xám

Trứng ốp la Tây Ban Nha, được biết đến tại địa phương là 'tortilla Española' hoặc 'tortilla de patatas' là một món ăn truyền thống của Tây Ban Nha được ưa chuộng rộng rãi trên khắp Tây Ban Nha. Thường được làm bằng trứng, khoai tây và dầu ô liu, món này thường được tăng cường thêm hành tây để có thêm chút ngọt. Mặc dù có vẻ như thành phần đơn giản, nhưng để nấu được món trứng ốp la Tây Ban Nha hoàn hảo đòi hỏi phải thực hành để đạt được kết cấu và độ cao lý tưởng.

Ở Tây Ban Nha, tortilla de patatas thường được ăn như một món ăn nhẹ và được phục vụ như một món tapa của Tây Ban Nha trên một lát bánh mì. Nó cũng là một lựa chọn bữa tối nhẹ. Cá nhân tôi thích chuẩn bị nó cho các buổi dã ngoại hoặc như một món khai vị cho các bữa ăn với bạn bè. Tôi cắt nó thành những hình vuông nhỏ để phục vụ hoàn hảo như một món ăn nhẹ. Trứng tráng Tây Ban Nha hoặc tortilla là một món ăn đa năng vì nó có thể được phục vụ cả nóng và lạnh. Và hãy nhớ rằng, khi chuẩn bị tortilla, chỉ sử dụng dầu ô liu Tây Ban Nha chất lượng tốt để có được hương vị tốt nhất, làm cho nó ngon đến mức liếm ngón tay.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng công thức này không phải là cố định và hoàn toàn có thể tùy chỉnh. Bạn có thể kết hợp thêm các thành phần như ớt chuông, chorizo, cà chua và các thành phần khác theo ý muốn để tạo cho món 'tortilla Española' nét riêng của bạn. Khi đi du lịch Tây Ban Nha bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất cứ nhà hàng nào.

3. Gazpacho Tây Ban Nha

ly đựng súp gazpacho kiểu Tây Ban Nha với hành tây, dưa chuột và cà chua

Gazpacho là một món súp rau lạnh có nguồn gốc từ vùng Andalucia , do đó có tên là 'gazpacho Andaluz'. Ngày nay, đây là một món ăn rất phổ biến được phục vụ rộng rãi và được ăn trên khắp Tây Ban Nha, đặc biệt là trong những tháng mùa hè ấm áp như một món khai vị hoặc bữa ăn nhẹ hoặc để uống như một thức uống giải khát lành mạnh và no bụng.

Gazpacho có nguồn gốc từ thời tiền La Mã, khi một món súp lạnh được làm bằng cách trộn bánh mì cũ, tỏi, giấm, dầu và nước. Chỉ đến thời kỳ sau đó, người ta mới thêm các loại rau khác vào món gazpacho mà chúng ta biết ngày nay. Mặc dù mỗi vùng và thậm chí mỗi hộ gia đình có xu hướng có công thức riêng để làm gazpacho, nhưng các thành phần chính của món gazpacho truyền thống của Andalusia là cà chua, ớt chuông, dưa chuột, hành tây, tỏi, bánh mì và dầu ô liu. Các thành phần được xay thô thành súp sau đó nêm gia vị và ướp lạnh trước khi dùng.

4. Ớt Padron

ớt padron nướng với 3 lát bánh mì baguette

Mặc dù ớt Padrón có nguồn gốc từ phía bắc nhưng chúng được phục vụ trên khắp Tây Ban Nha, chủ yếu là như một món tapas riêng lẻ hoặc được thêm vào như một thành phần bổ sung trên một pintxo hoặc tapa nhỏ. Chúng thường được phục vụ nướng trong dầu ô liu và rắc muối thô.

Điều khiến chúng trở nên đặc biệt là chúng là một trong những loại ớt nhẹ nhất mà bạn có thể ăn. Chúng có vị ngọt, nhẹ và hơi giống cỏ. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, một trong những loại ớt này hơi cay và nóng, và bạn sẽ không biết trước vì tất cả chúng đều trông giống nhau.

Ở Tây Ban Nha, họ có câu nói, 'unos pican y otros no', một số thì cay và một số thì không. Thật thú vị khi chia sẻ pimientos de Padrón như một món tapas với bạn bè vì bạn không biết ai sẽ được nếm thử món cay. Chúng có thể được ăn nướng hoặc nhồi phô mai .

5. Khoai tây cay Tây Ban Nha

đĩa với patatas bravas với sốt bravas và sốt ailioli

Patatas Bravas là một trong những món tapas phổ biến nhất có trong mọi thực đơn ở Tây Ban Nha. Có nguồn gốc từ Madrid, món này lần đầu tiên được phục vụ vào những năm 60 của thế kỷ trước, khi khoai tây được cắt thành những khối vuông không đều và chiên trong dầu ô liu. Khoai tây được phục vụ với nước sốt làm từ nước dùng, ớt bột cay và bột mì để làm đặc nước sốt. Ngày nay, 'salsa brava' được làm từ sốt cà chua làm cơ sở, sau đó được nấu với dầu và nhiều loại gia vị khác nhau. Nó không nên quá cay, nhưng nước sốt vẫn phải có một chút cay.

Patatas bravas thường được phục vụ như một món tapas với cả salsa brava và ailioli, một loại sốt mayonnaise làm từ tỏi.

6. Jamón – một trong những món ăn phổ biến nhất ở Tây Ban Nha

7 chân giò heo Tây Ban Nha hoặc jamon iberico

Jamón (giăm bông khô) là món ăn chính của ẩm thực Tây Ban Nha. Nó được phục vụ theo từng lát mỏng (tốt nhất là cắt bằng tay với một con dao sắc) và được tiêu thụ thành từng phần nhỏ. Người Tây Ban Nha ăn jamón trên thớt charcuterie, trong bánh sandwich bocadillo , trên pizza và nhiều món ăn khác. Một món khai vị đáng ngạc nhiên (nhưng ngon) là một đĩa có tên là melón con jamón , về cơ bản là dưa ngọt với giăm bông khô.

Có hai loại jamón ở Tây Ban Nha – jamón Serrano và jamón Iberico – mỗi loại có phân loại riêng, tùy thuộc vào chế độ ăn của lợn và nơi xuất xứ. Jamón Serrano là loại có giá cả phải chăng nhất và được làm từ lợn lông trắng. Jamón Iberico được làm từ lợn Iberia đen và nạc hơn, có hương vị đậm đà và màu đỏ sẫm.

Một số loại giăm bông Tây Ban Nha ngon nhất là jamón de Teruel, jamón de Jabugo và jamón Iberico de Bellota. Loại mới nhất là vua của giăm bông Tây Ban Nha, nó đến từ những con lợn ăn hạt dẻ thả rông và được ướp trong tối thiểu 36 tháng. Bạn có thể đặt mua những loại giăm bông đặc biệt này tại các nhà hàng hoặc mua chúng từ các chợ nông sản tươi sống, cửa hàng bán đồ ăn ngon và các cửa hàng giăm bông chuyên dụng (jamonerias).

Khi ở Tây Ban Nha, hãy thử cả hai loại giăm bông. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt về hương vị. Jamón Serrano thường được phục vụ với một món ăn, trên một chiếc bánh mì bocadillo (bánh sandwich), trên một chiếc bánh tortilla hoặc với một số món ăn mặn khác. Jamón Iberica là một loại giăm bông tan chảy trong miệng thực sự ngon và thường được phục vụ riêng trên một đĩa.

7. Ô liu Tây Ban Nha – món ăn nhất định phải thử ở Tây Ban Nha

Ô liu có mặt ở hầu hết mọi nơi tại Tây Ban Nha. Người dân địa phương rất thích và ăn chúng cả ngày, có thể là đồ ăn nhẹ hoặc món khai vị đơn giản, trong salad và trên pintxos. Ô liu mặn cũng là một lựa chọn tuyệt vời để kết hợp với một số đồ uống của Tây Ban Nha , từ bia đến rượu vang đến rượu vermouth.

8. Chorizo ​​và các loại xúc xích Tây Ban Nha khác

Chorizo ​​là một loại xúc xích được lên men và ướp với thịt lợn và được tẩm ướp với ớt bột hun khói hoặc pimentón để có được hương vị khói đặc trưng và màu đỏ đặc trưng. Tùy thuộc vào loại pimentón được sử dụng , chorizo ​​có thể được phân loại là cay (picante) hoặc nhẹ (dulce).

Chorizo ​​a la sidra trong bát như một món ăn tapas

Vì xúc xích chorizo ​​đã được sấy khô trong nhiều tuần nên có thể ăn ngay mà không cần nấu. Ở Tây Ban Nha, xúc xích chorizo ​​thường được thái mỏng hoặc thái hạt lựu như một món tapa hoặc món khai vị hoặc ăn như thịt nguội trong một chiếc 'bocadillo' hoặc bánh sandwich.Chorizo ​​bán ướp hoặc xúc xích tươi cần được nấu chín và hoàn hảo để nướng và nấu ăn. Bạn sẽ thấy nó được thêm vào như một thành phần trong món hầm, trong cơm thập cẩm paella hoặc súp. Nó cũng rất ngon khi nấu trong rượu vang đỏ hoặc rượu táo, nơi bạn sẽ tìm thấy nó trong thực đơn như một món tapas trên toàn Tây Ban Nha.Chorizo ​​là món ăn Tây Ban Nha được khuyến khích thử khi đến thăm Tây Ban Nha hoặc tự làm ở nhà với các công thức làm chorizo ​​trong rượu vang đỏ và chorizo ​​a la sidra này.

9. Salmorejo Córdobes

một bát súp salmorejo hoặc súp cà chua lạnh từ Andalucia với lát giăm bông và trứng luộc

Giống như nhiều món ăn Tây Ban Nha khác, salmorejo có rất ít thành phần, trong đó phiên bản ngon nhất chỉ gồm cà chua, dầu ô liu, tỏi và bánh mì cũ. Các thành phần này được trộn với nhau cho đến khi mịn, và món ăn sau đó thường được phủ lên trên bằng jamón thái nhỏ (giăm bông muối) và một quả trứng luộc chín. Việc thêm bánh mì có vẻ kỳ lạ, nhưng khi trộn vào, nó mang lại cho món ăn độ đặc và kem hơn, đơn giản là ngon.

Trong khi salmorejo được thưởng thức tốt nhất để giải tỏa cơn nóng của ngày hè, thì nó lại có quanh năm ở Tây Ban Nha. Bạn thậm chí có thể tìm thấy nó được bán ở khu bán đồ ăn nhẹ hoặc đồ lạnh của các siêu thị Tây Ban Nha. Vì vậy, nếu bạn đang đến Tây Ban Nha và muốn thưởng thức một trong những món ăn ngon nhất đất nước này, hãy nhớ gọi một bát salmorejo—bạn sẽ không thất vọng đâu!

10. Cocido Madrid

cocido madrileño với đậu gà trên một đĩa và thịt ở đĩa kia

Tuy nhiên, món ăn Tây Ban Nha cocido madrileño có lịch sử, hương vị và mùi vị riêng. Ngày nay, nhiều người dân địa phương thích ăn cocido, vì vậy có thể tìm thấy món này không chỉ trong các nhà hàng ở Madrid mà còn ở các vùng khác trên cả nước.

Món ăn này có phần giống với món rau hầm với thịt. Thành phần chính của món ăn là đậu gà, rau và thịt. Người dân địa phương Madrid gọi chúng là “Jack, Queen và King”. Công thức nấu cocido thời trung cổ được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và theo thời gian trở nên phổ biến đến mức ngày nay hầu như mọi nhà hàng ở Madrid đều có cocido trong thực đơn.

Điểm đặc biệt của món ăn này không chỉ nằm ở công thức ban đầu mà còn ở cách phục vụ. Ở Madrid, cocido được bày trên bàn thành ba bát riêng biệt. Bát đầu tiên là nước dùng (cocido) ăn kèm với mì, bát thứ hai đựng đậu gà và rau, và bát thứ ba có thịt hầm.

Trên đây là top 10 món ăn nhất định các bạn nên thử khi đi du lịch tại đất nước xứ xở Bò tót này. Nếu yêu thích ẩm thực, yêu thích du lịch Tây Ban Nha hãy nhấc máy và liên hệ ngay với EUTRIP để được tư vấn miễn phí nha!

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay