Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

"Bỏ túi" kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha chi tiết nhất

2023-09-19 08:19:51 | Blog

"Bỏ túi" kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha chi tiết nhất

Du lịch Bồ Đào Nha mang cho du khách những cơ hội khám phá những địa danh đẹp nổi tiếng hoàng gia châu Âu. Đến Bồ Đào Nha ngoài việc bạn được chiêm ngưỡng những công trình cổ có giá trị về văn hóa lịch sử to lớn bạn còn có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn và nhâm nhi những ly rượu vang ngon nổi tiếng nhất thế giới. Vậy hãy cùng EUtrip khám phá những kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha chi tiết nhất để có thêm thông tin cho chuyến du lịch tới đất nước xinh đẹp này nhé.

1. Du lịch Bồ Đào Nha mùa nào lý tưởng nhất?

Với vị trí địa lý gần với phía bắc của châu Phi, Bồ Đào Nha là một trong những quốc gia có khí hậu ấm áp nhất châu  u với nhiệt độ trung bình ở phía Bắc khoảng 12 độ C và phía Nam là 18 độ C. Những thời điểm thích hợp để du lịch Bồ Đào Nha là:

  • Tháng 4 - tháng 6: Mùa du lịch ở Bồ Đào Nha, đây là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Bồ Đào Nha vì thời tiết rất đẹp, mát và dễ chịu, đặc biệt tháng 6 là lúc diễn ra lễ hội Lisbon có rất nhiều du khách tham gia.

  • Tháng 3 - tháng 5: Bạn sẽ thuận tiện hơn trong việc di chuyển và tham quan các địa điểm Lúc này, thời tiết sẽ dần ấm lên, vô cùng dễ chịu, cảnh vật cũng tràn đầy sức sống

  • Tháng 6 - tháng 8: Lúc này thời gian chiếu sáng của mặt trời lên tới 10 giờ mỗi ngày. Lúc này thời tiết trên đất liền rất ấm áp còn ngoài đại dương thì lại vô cùng mát mẻ. Nếu yêu thích các hoạt động như lướt sóng, tắm biển, đi du thuyền.

  • Tháng 9 - tháng 11: Vào mùa thu, tại Bồ Đào Nha sẽ có nắng vàng ươm cả ngày, thời tiết trong xanh dễ chịu, hơi se lạnh vào buổi tối.

  • Tháng 12 - tháng 2: Vào tháng 12 đến tháng 2 năm sau là khi Bồ Đào Nha vào đông. Bạn có thể tham quan vườn trái cây, khoác những chiếc áo ấm đi dạo phố trong thời tiết se lạnh

2. Phương tiện di chuyển đến Bồ Đào Nha

2.1. Vé máy bay đến Bồ Đào Nha

Hiện nay, để đi Bồ Đào Nha, bạn cần khởi hành từ các sân bay lớn tại Việt Nam như sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) và sân bay Đà Nẵng (Đà Nẵng). Vì không có chuyến bay thẳng nên nếu muốn đi du lịch Bồ Đào Nha, bạn phải đăng ký các chuyến bay có từ 2 đến 3 lần quá cảnh ở các quốc gia khác.

Hầu như các hãng hàng không đều có chuyến bay tới Bồ Đào Nha, điểm dừng thường là sân bay quốc tế Lisbon, Faro, Porto và hãng hàng không chính ở Bồ Đào Nha là PGA Airlines. Từ Việt Nam du khách có thể đặt các chuyến bay của các hãng hàng không quốc tế phục vụ đường bay này như Emirates, Vietnam Airlines, Air France,.. đưa bạn qua sân bay của Paris – Charles de Gaulle, sau đó đáp xuống sân bay Lisbon.

2.2. Các phương tiện di chuyển tại Bồ Đào Nha

Hệ thống giao thông ở Bồ Đào Nha khá thuận tiện và có rất nhiều phương tiện cho bạn chọn lựa như: Taxi, xe bus, tàu điện ngầm… Giá Taxi không quá mắc, tại các thành phố lớn, chỉ tốn khoảng 12 EUR để đi hết 1 vòng thành phố nhưng lại không được du khách ưa thích vì tài xế lại thường lấy cớ để đòi thêm các phụ phí. Phương tiện di chuyển rẻ nhất là các loại xe bus và tàu điện ngầm (giá từ 1-3 EUR/người). Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe đạp tại các thành phố lớn với giá khoảng 14 EUR/ngàyĐể di chuyển giữa các thành phố, bạn có thể mua vé tàu với giá khá rẻ (20-40EUR/người) .

3. Thủ tục xin visa Bồ Đào Nha

Các loại giấy tờ cần thiết cho việc xin visa đi du lịch Bồ Đào Nha:

  • Đơn xin visa đi du lịch Bồ Đào Nha, xin từ Đại sứ quán Đức hoặc tải về từ website của Đại sứ quán Bồ Đào Nha.

  • 2 ảnh chân dung kích cỡ 4×6, fone ảnh không màu, ảnh trong vòng 6 tháng.

  • Chứng minh thư nhân dân

  • Hộ chiếu gốc

  • Bản photo sổ hộ khẩu đầy đủ ( gồm cả trang trống)

  • Sơ yếu lý lịch. Sơ yếu lý lịch này bạn nên tới Đại sứ quán Đức để xin và điền đầy đủ thông tin vào.

  • Bạn đã có gia đình cần mang theo bản photo công chứng giấy đăng kí kết hôn và giấy khai sinh của con, nếu đã ly hôn cũng cần có giấy tờ của tòa án.

  • Và các giấy tờ chứng minh khả năng tài chính của bạn cũng như giấy tờ chứng minh bạn đang có công việc ổn định tại Việt Nam.

4. Những địa điểm vui chơi nổi tiếng

4.1. Thủ đô Lisbon

Lisbon Bồ Đào Nha là thành phố rộng lớn nguy nga tráng lệ nhất Bồ Đào Nha, thủ đô Lisbon chạy dọc bờ sông Tagus. Thành phố này mang vẻ đẹp lộng lẫy bởi những công trình kiến trúc kiểu Gothic là những tòa lâu đài cổ, cùng những tòa cung điện cổ kính. Lisbon trở thành thủ đô của Bồ Đào Nha vào năm 1260, nhưng cho tới những năm 1755 các trận động đất liên hoàn xảy ra làm cả thành phố hoang tàn.

4.2. Thành phố Algarve

Đã đến với Bồ Đào Nha chúng tôi khuyên bạn nên ghé thăm thành phố Algarve với những ngôi làng cổ yên bình tĩnh lặng, bên những cánh rừng ô liu tuyệt đẹp là điểm đến lý thú cho tour du lịch Bồ Đào Nha của bạn. Khí hậu ở đây chịu ảnh hưởng của khí hậu biển Địa Trung Hải có nắng ấm, nhiệt độ thích hợp cho việc du ngoạn và ngắm những bãi biển đẹp.

4.3.Thành phố cổ Sintra

Du lịch Bồ Đào Nha giới thiệu thành phố cổ kính nằm dưới chân dãy núi Sintra một thành phố xinh đẹp huyền bí với những khu biệt thự cùng những lâu đài rộng lớn cổ kính - thành phố Sintra. Thành phố xinh đẹp có cung điện Pena nguy nga tráng lệ, không gian bên trong bắt mắt và khoảng sân rộng có tường bao quanh kiên cố cùng những ngôi nhà san sát nhau với nhiều tòa lâu đài lộng lẫy như trong những câu chuyện cổ bạn vẫn thường hay nghe.

4.4. Quần đảo Azores

Quần đảo Azores là địa điểm đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Bồ Đào Nha, nơi đây cách thành phố Lisbon 1500km về phía Tây, đến đây bạn được ngắm những chú cá voi biểu diễn trên mặt biển.

4.5. Thành phố Porto

Porto thành phố nổi bật và nhộn nhịp bởi nhịp sống mọi người ở đây luôn khẩn trương, tất bật, nơi đây là quê hương của rượu vang nổi tiếng thế giới. Trung tâm thành phố với những quán cà phê, nhà hàng độc đáo là nơi thích hợp cho những chuyến dạo bộ khám phá cả thành phố. Tới đây bạn không thể bỏ qua cây cầu nổi tiếng xinh đẹp biểu tượng của Porto là cầu Ponte Luis, đây được coi là điểm du lịch đẹp tuyệt vời nhất ở Bồ Đào Nha.

5. Khám phá ẩm thực Bồ Đào Nha

Ẩm thực của Bồ Đào Nha rất đa dạng và phong phú, vì người Bồ Đào Nha đã thổi vào nền ẩm thực truyền thống của họ nhiều món ẩm thực được biết đến qua những chuyến đi thám hiểm. Mỗi địa phương ở Bồ Đào Nha đều có món đặc sản được chế biến từ nhiều loại thịt, cá hay các loại thủy sản khác nhau. 

5.1. Rượu vang 

Rượu vang ở Bồ Đào Nha nổi tiếng ngay từ thời La Mã, Bồ Đào Nha đã được liên tưởng với Bacchus, là vị thần rượu và lễ hội trong thần thoại La Mã. Cho đến ngày nay một vài loại rượu vang của Bồ Đào Nha lọt vào top một trong những loại rượu vang ngon nhất thế giới, đặc biệt là loại rượu vang vị ngọt porto.

5.2. Cá tuyết (Bacalhau)

Cá tuyết hay còn gọi là bacalhau trong tiếng Bồ Đào Nha còn hơn hẳn một món cá truyền thống, nó là một nét đặc trưng mang tầm quốc gia. Có tới 100 công thức và phiên bản khác nhau, nhưng Bacalhau à Bras là phiên bản được ưa chuộng nhất.

5.3. Bánh mì kẹp thập cẩm (Francesinha) 

Đây là món bánh mì thịt kẹp xúc xích phía trên được phủ một lớp phô mai nóng, cùng nước sốt thơm ngon phục vụ kèm với khoai tây chiên và tùy thực khách, có thể kèm thêm một quả trứng chiên. Đây là món ăn đặc trưng của người Bồ Đào Nha được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức.

5.4. Sopa de Cação

Trong tiếng Bồ Đào Nha, cá mập được gọi chung là tubarão, nhưng một khi chúng được đặt lên bàn ăn, tên gọi được thay đổi thành cação. Cá được ướp trong rau mùi, chanh, tỏi trước khi nấu lên thành súp, ăn kèm với bánh mì hoặc một loại bột ngô có tên gọi là broa.

Đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp, lãng mạn chỉ còn cách bạn vài bước nữa thôi. Hãy nhanh tay liên hệ ngay với EUtrip để biết thêm thông tin về đất nước Bồ Đào Nha để có một hành trình thú vị nhé!

Hãy tham khảo ngay các tour du lịch Bồ Đào Nha của EUtrip nhé!

Chùm tour du lịch Bồ Đào Nha

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay