Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

"Hành trang" chi tiết chuẩn bị cho du lịch Hà Lan

2024-03-27 14:14:58 | Blog

"Hành trang" chi tiết chuẩn bị cho du lịch Hà Lan

Hà Lan – đất nước được mệnh danh là thiên đường của tương lai. Vùng đất nằm ở phía Tây của Châu Âu nổi tiếng với những chiếc cối xay gió khổng lồ, cánh đồng hoa tulip ngập tràn màu sắc,…Đây cũng là một trong những nơi có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới. Hãy cùng EUtrip khám phá vùng đất đặc biệt này nhé!

1. Du lịch Hà Lan thời gian nào?

  Chơi gì ở Hà Lan? Muôn màu trải nghiệm ở đất nước cối xay gió

  Hà Lan là quốc gia có khí hậu hải dương ôn hoà với mùa hè mát mẻ, nhiệt độ cao nhất trung bình là 25 độ C và mùa đông lạnh, nhưng nhiệt độ không xuống quá thấp như ở các nước Bắc Âu và gần cực, lạnh nhất khoảng -10 độ C. Chênh lệch nhiệt độ giữa các mùa ở Hà Lan là không nhiều, tuy nhiên có một “nét đặc trưng” không phải ai cũng yêu thích ở Hà Lan đó là những cơn mưa và gió mạnh.

  Khách du lịch thường đến Hà Lan từ tháng 4 đến tháng 9 (khoảng giữa mùa xuân đến giữa mùa thu). Tháng 7 và 8 ( mùa hè) là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hà Lan.

2. Di chuyển

  Khoảng cách giữa Hà Lan và Việt Nam 9.638 km, được tính giữa các trung tâm địa lý của Hà Lan và Việt Nam. Vì vậy phương tiện chính để di chuyển từ Việt Nam đến Hà Lan là máy bay. Hiện tại ở Việt Nam đang khai thác đường bay tới Hà Lan từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng nhưng sẽ phải quá cảnh tại một số thành phố như Paris, Luân Đôn, Singapore, Hồng Kông.

Cẩm nang du lịch Hà Lan - Tư vấn và kinh nghiệm du lịch

  Để đi lại tại Hà Lan, hầu hết mọi người đều sử dụng phương tiện giao thông công cộng hay thậm chí là đi bộ. Xe đạp được sử dụng nhiều và trở thành nét nổi bật của đất nước đặc biệt là ở Amsterdam. Ở đây có rất nhiều lối đi chỉ dành riêng cho xe đạp mà thôi. Du khách có thể thuê 1 chiếc xe đạp để trải nghiệm quanh cảnh thành phố trời Âu này. Ngoài ra với những địa điểm có kênh đào du khách có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là phà.

 

3. Dịch vụ lưu trú

  Mỗi năm Hà Lan đón khoảng 20 triệu lượt khách quốc tế và đây cũng là một trong những quốc gia chú trọng về du lịch nên các dịch vụ về lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí có chất lượng cao.

  Hà Lan có khoảng hơn 80 khách sạn 5 sao cao cấp tại một số thành phố lớn như Amsterdam, Rotterdam, Limburg,… có thể đáp ứng mọi nhu cầu của du khách với các dịch vụ tiện ích như bể bơi, spa, phòng tập gym,…

Thư viện ảnh của chỗ nghỉ này

  Nếu du khách quan tâm về trải nghiệm hơn lưu trú cũng có rất nhiều các khách sạn 3 – 4 sao khác trải dài khắp các thành phố du lịch của Hà Lan, sẽ giúp du khách tiết kiệm được một khoản chi phí.

4. Các địa điểm du lịch nên đến ở Hà Lan

  Thành phố Amsterdam

  Ngay từ thế kỷ 17, thời kỳ hoàng kim của người Hà Lan, Amsterdam - “Thành phố Venice của phương Bắc”, đã bắt đầu được xây dựng với hệ thống kênh trị thủy tầm cỡ, gồm 3 kênh đào chính là Herengracht, Prinsengracht và Keizersgracht. Ngày nay, dọc theo 3 kênh đào chính này là 1.550 công trình tưởng niệm cùng 1.500 cây cầu và rất nhiều con kênh dài hơn 100 km mọc lên, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 2006.

  Công viên Quốc gia Hoge Veluwe

  Công viên quốc gia Hoge Veluwe ở Hà Lan (The Hoge Veluwe National Park) nằm ở tỉnh Gelderland gần các thành phố Ede, Wageningen, Arnhem và Apeldoorn. Hầu hết cảnh quan của công viên và Veluwe được tạo ra trong Kỷ Băng hà cuối cùng

Hoge Veluwe National Park | Discover Benelux

  Vườn quốc gia Hoge Veluwe bao gồm 5.400 ha hay 13.343 mẫu Anh với nhiều cảnh quan đa dạng. Nơi đây có những khu rừng tuyệt đẹp, những cánh đồng thạch nam, những đồi cát, ao hồ tự nhiên, tràn ngập sự sống và các loài động vật hoang dã bao gồm lợn rừng, hươu đỏ, hươu sao và hoa cải,…

  Tòa thị chính Delft

  Tòa thị chính tại thành phố Delft thuộc tỉnh South Holland là một tòa nhà tiêu biểu, đồ sộ xây dựng theo phong cách thời Phục Hưng (ở Châu Âu từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 17) trên Quảng trường Markt, phía trước Thánh đường đạo Tin lành Nieuwe Kerk, do kiến trúc sư Hendrick de Keyser (1565 – 1621) thiết kế. Đây cũng là nơi tổ chức lễ cưới lãng mạn cho các cặp đôi.

Delft Pictures | Photo Gallery of Delft - High-Quality Collection

  Vườn Hoa Tulip Hà Lan

  Nhắc đến địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Lan thì không thể không nhắc đến vườn hoa tulip Keukenhof, khu vực này được gọi là “Bollenstreek”, nghĩa là “bóng đèn hoa của Hà Lan. Bất kể du khách nào đến Hà Lan chắc chắn đều lựa chọn ghé tham quan vườn hoa tulip độc đáo này 1 lần, để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời nơi đây.

Vườn hoa đẹp - Những hình ảnh vườn hoa đẹp nhất - DYB

  Làng Kinderdijk

  Làng Kinderdijk nằm tại Alblasserwaard, Hà Lan, cách thành phố Rotterdam 15 km về phía Đông. Vì nằm dưới mực nước biển thấp nhất tại Hà Lan, cạnh hai sông con Lek và Noord. Làng Kinderdijk có tới 14 chiếc cối xay gió được hình thành từ những năm 1400, cho đến nay vẫn tồn tại ở Kinderdijk. Hệ thống cối xay gió của làng Kinderdijk được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1997.

Làng Kinderdijk - ngôi làng của những chiếc cối xay gió Hà Lan

  Tháp Euromast

  Không gian đô thị đẹp và ấn tượng của Rotterdam có thể được thấy rõ nhất từ Tháp Euromast, nơi tập trung những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn. Với chiều cao đáng kinh ngạc lên tới 185m, nó là biểu tượng chính thức của thành phố và cũng là một trong những công trình cao nhất tại Hà Lan.

Euromast Tower, Rotterdam

  Bảo tàng Louwman

  Bảo tàng Louwman nằm trong một tòa nhà có ba tầng và hơn 10.000 m² không gian triển lãm, trên Leidsestraatweg của The Hague.. Đây là nơi hội tụ của những bộ sưu tập xe hơi tư nhân lâu đời nhất trên thế giới với sự có mặt của hơn 230 chiếc xe cổ.

  Bảo tàng gồm những chiếc xe lắp ráp từ năm 1934 được “cóp nhặt” bởi hai thế hệ thuộc gia đình Louwman. Mỗi xe đều mang trong mình một câu chuyện riêng và góp phần làm phong phú thêm lịch sử chung của ngành công nghiệp.

5. Ẩm thực Hà Lan

  Ẩm thực Hà Lan được đánh giá là vô cùng đa dạng, hấp dẫn với các món ăn nhẹ tiện lợi, súp nóng hổi, những loại bánh kếp, bánh nướng ngọt ngào và tất nhiên không thể bỏ qua đặc sản cá trích độc đáo.

  Bitterballen

Bitterballen * NUR ABHOLUNG

  Đây là món thịt viên chiên truyền thống vàng ươm, giòn tan ăn kèm với mù tạt, được ưa chuộng ở các quán rượu trên khắp Hà Lan và có thể tìm thấy ở hầu hết các nhà hàng ở Amsterdam. Bitterballen thường được chiên và được phục vụ như một món ăn nhẹ đi kèm với đồ uống như bia.

  Phô mai vàng

Holland | Holland, Photography, Alkmaar

  Phô mai từ lâu đã là ngành công nghiệp nổi tiếng của Hà Lan vì vậy đừng bao giờ trở về nhà sau những chuyến du lịch đến Amsterdam mà không nếm thử những loại phô mai nổi tiếng như Gouda, Geitenkaas hoặc Maasdammer. Tại nơi đây, bạn có thể tìm hiểu về những nhãn hiệu phô mai nổi tiếng nhất của Xứ sở hoa tulip như Cheese Musem, Henri Willig Cheese and More, Reypenaer Tasting Room. Đây chính là những cái tên danh tiếng, đã từng giành được nhiều giải thưởng danh giá về phô mai tại Hà Lan.

  Snert

 Snert / Voor- en bijgerechten, sauzen / Recepten | Hetkeukentjevansyts.nl

  Đây là một phiên bản khác của súp đậu Hà Lan, với nguyên liệu là đậu, thịt lợn, cần tây, hành tây, tỏi được hầm nhừ với nhau, mang đến những hương vị vô cùng đậm đà. Snert được ưa chuộng bởi người dân khắp đất nước Hà Lan, nhất là vào những ngày đông lạnh giá.

  Cá trích – Haring

Haring! | Dutch recipes, Typical dutch food, Food

  Ở Hà Lan, người ta đã ăn cá trích sống hàng trăm năm. Loại cá béo này được ngâm nước muối nhẹ và sau đó ăn kèm với hành tây xắt nhỏ và dưa chua. Nhiều người đã ngạc nhiên với hương vị nhẹ nhàng, tươi mát của nó trong nhiều người nghĩ nó rất đậm và siêu tanh.

  Hutspot

  Dutch Hutspot - Joy Love Food

  Món ăn bao gồm một loại cà rốt được gọi là winterpeen mang lại vị ngọt đặc trưng, nó được phục vụ với một miếng thịt bò kho klapstuk hoặc thịt viên.

  Theo truyền thuyết, công thức này bắt nguồn từ năm 1574, khi quân đội Tây Ban Nha buộc phải rời khỏi thành phố Leidensau họ bỏ lại mọi thứ, kể cả củ cải vàng, cà rốt và hành tây. Những người dân Leiden đang chết đói đã trộn những nguyên liệu này lại với nhau và thưởng thức một bữa tiệc thịnh soạn. Ngày nay, nhiều người Hà Lan vẫn ăn món ăn truyền thống này vào ngày 3 tháng 10 để ăn mừng việc cứu trợ thành phố.

6. Quà tặng khi du lịch Hà Lan

  Klompen (guốc gỗ)

Alles over de Nederlandse klomp

  Những đôi guốc gỗ tại Hà Lan được xem là một trong những biểu tượng văn hóa. Đặc biệt ở De Klompenboer là địa điểm bán guốc với nhiều kích cỡ khác nhau và nhiều sắc màu. Tại đây bạn cũng có thể yêu cầu thiết kế riêng cho bạn một đôi guốc cho riêng mình.

  Bánh Stroopwafels

BÁNH QUẾ TRÁNG MIỆNG LE CHIC STROOPWAFELS CARAMEL 1260g 40 Cái NHẬP MỸ ...

  Đây là loại bánh truyền thống của đất nước Hà Lan, được làm từ hai lớp bột nướng nóng với siro caramel ở chính giữa. Thưởng thức bánh quế sẽ ngon nhất với một cốc cà phê hoặc trà nóng, hãy nhớ đặt bánh quế lên trên cốc của bạn. Hãy để hơi nước bốc lên làm ấm bánh quế, và bạn sẽ thấy bột trở nên đẹp, ấm nhưng vẫn giòn.

  Gốm sứ Delft

Một món đồ mang tính biểu tượng của thành phố Delf và có nhiều kiểu mẫu, hình dạng và kích thước khác nhau. Một điều lưu ý là Du Khách nên nhờ nhân viên đóng gói cẩn thận để thuận lợi mang về nhà.

Where to Buy Delftware Pottery in Amsterdam

Ngoài các sản phẩm trên du khách có thể mua một số loại bánh kẹo tại Hà Lan để làm quà tặng người thân bạn bè.

Hoa tulip

Chắc hẳn du khách sẽ không thể bỏ qua những bông hoa tulip rực rỡ sắc màu. Ở Hà Lan du khách có thể tìm thấy những vật phẩm mang hình hài hoa tulip khắp đất nước như bóng đèn, bức tranh, hạt hoa,…

Bó hoa cưới cầm tay cô dâu đẹp - Hoa tulip hồng ý nghĩa tại Cầu Giấy

  Lưu ý khi du lịch Hà Lan

  Xin visa

  Hà Lan là một trong 26 quốc gia trong khối Schengen nên chỉ cần có visa Schengen là bạn có thể đi lại tự do tại Hà Lan và các nước trong khối Schengen. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể xin visa Schengen tại bất kỳ Trung tâm tiếp nhận thị thực hay Cơ quan Lãnh sự các nước trong khối Schengen. Tuy nhiên, nếu bạn chọn Hà Lan làm điểm đến đầu tiên thì phải xin visa Hà Lan.

  Visa Schengen cho phép bạn tự do đi lại, lưu trú tại Hà Lan và các quốc gia thuộc khối tối đa là 90 ngày trong thời hạn 180 ngày kể từ khi cấp.

  Đổi tiền tệ - sim mạng

  Đổi tiền Euro tại ngân hàng trước khi đến Hà Lan để có tỷ giá cao hơn. Hầu hết các máy ATM tại đây đều chấp nhận MasterCard và Visa. Nhưng tốt nhất Du Khách nên hỏi nhân viên ở đây có thanh toán bằng thẻ hay không.

  Nếu bạn đi du lịch Châu Âu từ 1 tuần trở lên thì hãy nên mua 1 cái sim 4G. Chi phí sử dụng không hề đắt nếu so với những tiện ích nó mang lại cho bạn. 

  Tất cả các dòng điện thoại tại Việt Nam đều tương thích với sim Châu Âu. Bởi công nghệ GSM, CDMA của điện thoại Châu Âu đều tương tự như điện thoại Việt Nam. Còn nếu điện thoại bạn là bản khóa mạng của Viettel, Vinaphone, Mobifone thì có thể dùng dịch vụ Unlock.

  Trang phục - đồ dùng du lịch

  Mỗi mùa du lịch ở Hà Lan đều có những tính chất đặc trưng riêng. Với mùa hè sẽ có những cơn mưa thất thường quý khách nên mang theo ô, với mùa đông lạnh và ẩm ướt du khách nên chuẩn bị đồ ấm, bao gồm áo ấm, áo khoác chống thấm và giày chống nước…

  Một điểm đặc biệt tại Hà Lan du khách sẽ bị tính phí nếu dùng túi nilon vì vậy hãy chuẩn bị 1 chiếc túi tote hoặc 1 chiếc giỏ nhựa nhỏ.

  Các nước châu Âu thường sử dụng chấu tròn nên mang theo chân cắm quốc tế để sử dụng các thiết bị điện thuận tiện nhất.

  Và chắc chắn thuốc là một trong những thứ không thể thiếu khi du lịch ở bất cứ đâu, du khách nên chuẩn bị môt số liều thuốc như: cảm cúm, đau đầu, đau bụng,…

  Văn hóa giao tiếp

  Người Hà Lan thường chào hỏi bằng cách bắt tay thân thiện. Nếu là bạn bè thì người ta cũng thường hôn vào má nhau ba cái khi chào hỏi.

  Họ không xoay người khi giao tiếp và phải nhìn thẳng vào mắt người đối diện, nhưng nên nhớ không nên đứng quá gần trong lúc nói chuyện.

  Trước khi đi du lịch Hà Lan bạn có thể dành chút thời gian để học một số câu giao tiếp cơ bản để thuận tiện trong giao tiếp, nếu như bạn biết tiếng anh thì càng tốt vì tiếng anh là thông dụng nhất nó sẽ giúp việc giao tiếp của bạn thuận lợi hơn.

  Địa chỉ của đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan bạn nên lưu lại khi có việc khẩn cấp:

  Địa chỉ:

  Javastraat 1, 2585 AA The Hague, The Netherlands

  Điện thoại:

  +31 (0)70 364 8917, +31 (0)70 364 4300

   Fax:

  +31 (0)70​ 364 8656

  Email:

  vnembassy.nl@mofa.gov.vn

  Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Hà Lan của chuyên gia du lịch EUtrip. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho chuyến đi Hà Lan gần nhất của bạn, chúc bạn có 1 chuyến đi vui vẻ nhé!

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay