Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0972 698 489

0972 698 489

0972 698 489

info@eutrip.vn

LẦN ĐẦU ĐI DU LỊCH CHÂU ÂU VÀ NHỮNG CÚ SỐC VĂN HOÁ

2023-01-11 13:55:23 | Blog

LẦN ĐẦU ĐI DU LỊCH CHÂU ÂU VÀ NHỮNG CÚ SỐC VĂN HOÁ

Trong suy nghĩ của nhiều người, Châu Âu là một địa điểm hoàn hảo, đẹp và lung linh như những gì chúng ta thấy trên phim ảnh. Bất kể thời gian nào trong năm, Châu Âu luôn biết cách mê hoặc du khách với cảnh sắc tuyệt đẹp và đa dạng trải nghiệm đáng giá. Tuy nhiên, bên cạnh đó khi người Việt Nam đi du lịch đến Châu Âu, sẽ gặp một vài cú sốc văn hoá được GOEUGO VIỆT NAM  đề cập dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1.    Rất nhiều người vô gia cư

Ở Châu Âu không chỉ có những cô gái, chàng trai lịch lãm như chúng ta thường thấy trên phim ảnh. Ở Châu Âu, có rất nhiều người vô gia cư, đặc biệt ở các thành phố lớn, nên đây là vấn đề thường xuyên gặp phải khi đặt chân đến Châu Âu.

2.    Khách sạn ở Châu Âu

Thông thường khách sạn tiêu chuẩn 3-4* tại các thành phố lớn ở Châu Âu đều rất khác so với tiêu chuẩn khách sạn 3-4* ở các nước Châu Á.

 

Nhiều khách du lịch Việt Nam đã sẽ bị sốc khi đặt khách sạn với mức giá đắt đỏ bằng hoặc thậm chí cao hơn giá phòng khách sạn 4-5* ở Việt Nam, tuy nhiên khi nhận phòng rất nhỏ, có những khách sạn lâu đời có khi không có thang máy.

Khách sạn sẽ không chuẩn bị dụng cụ cá nhân cho khách  như bàn chải đánh răng, kem đánh răng và tất cả những thứ cần sử dụng hàng ngày như tăm, tăm bông, dầu gió, dầu nóng... Tất cả những đồ dùng cá nhân, du khách nên tự chuẩn bị khi đi du lịch Châu Âu.

Thêm vào đó, các khách sạn ở Châu Âu không phải khách sạn nào cũng có điều hoà. Đặc biệt, Thuỵ Sĩ là nước đầu tiên bỏ máy lạnh để bảo vệ môi trường, nên các khách sạn ở Thuỵ Sĩ sẽ thường không có điều hoà.

3.     Móc túi và các nhóm lừa đảo

Ở Châu Âu, có một khái niệm "Cái gì ở đằng trước là của bạn, ở đằng sau là của người khác". Tình trạng móc túi ở các điểm du lịch hay trên tàu điện ngầm tại Pháp, Ý, Tây Ban Nha là khá phổ biến. Bạn nên đeo một chiếc túi nhỏ có dây ngang qua vai và để phần túi phía trước hơn là đeo một chiếc Balô. Không để ví/ điện thoại ở túi quần sau. Khi đi ra đường nên ăn diện đơn giản, nếu đeo trang sức nên cẩn thận, bởi vì đó là những thứ thu hút bọn móc túi, giật đồ.

Ngoài vấn nạn móc túi, ở Châu Âu đặc biệt ở Paris, hay có các nhóm lừa đảo như xin chữ ký rồi ăn cắp đồ; tặng hoa hồng rồi đòi tiền gần tháp Eiffel; cướp tiền khi bạn rút tiền từ cây ATM; nhóm bán vé tàu khi thấy bạn luống cuống chưa biết cách mua, chúng hướng dẫn rồi xin đều tiền.

4.    WIFI

Không phải quán cà phê, nhà hàng nào cũng có wifi miễn phí như nhiều người vẫn tưởng, ở Châu Âu để chắc chắn có thế kết nối wifi thành công thì nên lựa chọn Starbucks hoặc  các cửa hàng bán đồ ăn nhanh.... 

5. Sử dụng WC phải trả phí hoặc phải có code

Hầu hết ở các thành phố Châu Âu, đi vệ sinh đều phải trả tiền kể cả trong các trung tâm thương mại. Bạn sẽ phải trả khoảng €1.5 cho một lần sử dụng nhà vệ sinh.   Ở Paris  thì có một vài nhà vệ sinh công cộng có được sử dụng miễn phí. 

Ngoài việc phải trả phí, thì ở một vài nhà hàng nếu bạn muốn đi vệ sinh phải có code để vào nhà vệ sinh. Nên giữ lại hoá đơn khi thanh toán, vì trên đó sẽ có code để sử dụng. Tuy nhiên, không phải nhà hàng nào cũng cho khách hàng sử dụng WC, để chắc chắn bạn nên hỏi trước khi gọi đồ. 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile:0972 698 489

  •     info@eutrip.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, toà nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

  •   Tel : 024 777 111 68

  •    Mobile: 0975 820 479

  •     info@eutrip.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay